พระผงพระแก้วแจกทาน หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เคลือบแล็ก ปี 2542 สภาพสวย ไม่หักซ่อม หรือราน เนื้อแกร่งๆ - คลังพระเครื่องออนไลน์ - webpra

พระผงพระแก้วแจกทาน หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เคลือบแล็ก ปี 2542 สภาพสวย ไม่หักซ่อม หรือราน เนื้อแกร่งๆ

คลังพระเครื่องออนไลน์

พระผงพระแก้วแจกทาน หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เคลือบแล็ก ปี 2542 สภาพสวย ไม่หักซ่อม หรือราน เนื้อแกร่งๆ  - 1พระผงพระแก้วแจกทาน หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เคลือบแล็ก ปี 2542 สภาพสวย ไม่หักซ่อม หรือราน เนื้อแกร่งๆ  - 2พระผงพระแก้วแจกทาน หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เคลือบแล็ก ปี 2542 สภาพสวย ไม่หักซ่อม หรือราน เนื้อแกร่งๆ  - 3
ชื่อพระเครื่อง พระผงพระแก้วแจกทาน หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เคลือบแล็ก ปี 2542 สภาพสวย ไม่หักซ่อม หรือราน เนื้อแกร่งๆ
อายุพระเครื่อง 25 ปี
หมวดพระ หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน - หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ
ราคาเช่า -
เปิดให้เช่าตั้งแต่วันที่ ศ. - 10 ก.ค. 2563 - 05:34.00
แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อ ศ. - 10 ก.ค. 2563 - 05:30.39
รายละเอียด
พระผงพระแก้วแจกทาน หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เคลือบแล็ก ปี 2542
สภาพสวย ไม่หักซ่อม หรือราน เนื้อแกร่งๆ เทา ขนาดองค์พระกว้าง 2.3 เซนติเมตร สูง 3.2 เซนติเมตร

(((((( อยากได้อะไรให้ขอพระแก้ว วาจาสิทธิหลวงปู่ )))))

ในปัจจุบันเชื่อว่า พระเครื่อง "แจกทาน" เป็นวัตถุมงคลที่หลายๆ ท่านคงไม่อาจมองข้าม และปฏิเสธในคุณค่า "พระพุทธคุณ" ที่เพียบพร้อมอย่างครบถ้วนบริบูรณ์ สร้างขึ้นด้วยเจตนาอันบริสุทธิ์ของครูบาอาจารย์ โดยมุ่งหวังตามคำพูดแบบชาวบ้านว่า ให้ได้นำไปใช้กัน อีกทั้งยังเป็นการสืบสานสรรพวิชาและสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนสืบไป พระเครื่องแจกทานบางอย่างต้องใช้เงินหลายหมื่น จึงจะมีโอกาสได้น้อมนำกันไปสักการะบูชา ในสายพระเครื่องของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล พระอริยเถราจารย์ 5 แผ่นดิน "พระแก้วแจกทาน" คือ สุดยอดของมงคลอีกชิ้นที่ทรงคุณค่าทั้ง พุทธศิลป์ และมากล้นด้วย พุทธคุณ อย่างแท้จริง มีรายละเอียดโดยสรุป คือ
- พิธีพุทธาภิเษก องค์พระแก้วมรกตจำลอง ปี 2542
- ถอดแบบจากองค์พระแก้วมรกต พระประธานประจำพระอุโบสถ วัดป่าหนองหล่ม
- เป็นพระเนื้อผงที่หายากรุ่นหนึ่งของหลวงปู่ สร้างและกดพิมพ์กันเองภายในวัด
- สร้างขึ้นพร้อมกับกริ่งพระแก้ว ที่เช่าหากันสองถึงสามหมื่นแล้วในปัจจุบัน
- สร้างเพื่อแจกเป็นวัตถุทานแก่ผู้ที่ร่วมพิธี ไร้ซึ่งพาณิชย์ใดๆ

พระแก้วแจกทานมี 2 เนื้อ คือ
1. พระแก้วแจกทานเนื้อชานหมาก ฝังตะกรุด สร้างน้อยประมาณหลักสิบองค์
2. พระแก้วแจกทานเนื้อผง มีพบเห็นดังนี้
- เนื้อออกสีเทาอมเขียว แก่มวลสาร มีทั้งแบบเคลือบและไม่เคลือบ
- เนื้อออกสีขาวนวล หรือ สีขาวอมเหลืองแบบเปลือกไข่ มีทั้งแบบเคลือบและไม่เคลือบ

พระชุดนี้มีทั้งแบบเคลือบแลคเกอร์รักษาผิว และไม่เคลือบ สาเหตุเนื่องมาจากเนื้อหาแก่มวลสาร จึงร่วน ยุ่ย กะเทาะหักบิ่นง่าย บางองค์เลยต้องทาแล็คเกอร์เคลือบไว้เพื่อความแข็งแรงไม่หักบิ่น พระที่ไม่เคลือบมีน้อย ส่วนมากจะแตกรานทั่วทั้งองค์หาสภาพสวยสมบูรณ์ได้ยาก แม้ส่วนที่เคลือบรักษาผิวโดยส่วนมากก็ปรากฎรอยรานเช่นกันครับ

เมื่อสมัยหลวงปู่หมุนยังดำรงค์ขันธ์อยู่ มีญาติโยมเดินทางเพื่อมากราบท่านที่วัดป่าหนองหล่ม เมื่อมาถึงหลวงปู่บอกให้ไปกราบพระแก้วภายในอุโบสถก่อนแล้วจึงค่อยมากราบท่านครับ หลวงปู่บอกว่าพระแก้วที่ท่านให้สร้างนั้นใครปรารถนาสิ่งใดให้อธิฐานขอได้ดั่งใจหวัง พระเกจิอาจารย์ที่ได้ไปร่วมในงานสมโภชพระแก้วต่างบอกว่า "หลวงปู่ท่านเชิญพระอินทร์ลงมา เหล่าเทพเทวาต่างมาร่วมบุญ พลังจิตหลวงปู่ท่านสูงส่งนัก"

ประวัติโดยย่อ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล สกุลเดิม ศรีสงคราม เกิดเมื่อวันพฤหัสบดี เดือน ๕ ปีชวด พ.ศ. 2437 ณ บ้านจาน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ บิดาชื่อดี มารดาชื่ออั๊ว บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ 14 ปี ครอบครัวได้นำไปฝากกับพระอาจารย์สีดา เจ้าอาวาสวัดบ้านจาน ผู้เป็นพระที่เชี่ยวชาญด้านกัมมัฎฐานและมีวิชาอาคมที่เก่งมาก กระทั่งปี พ.ศ. 2460 ทำการอุปสมบท โดยมีหลวงพ่อสีดา เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อเพ็ง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "ฐิตสีโล" แปลว่าผู้มีศีลตั้งมั่น หลังจากบวชแล้วได้จำพรรษาที่วัดบ้านจาน ศึกษาเล่าเรียนอักษรไทย อักษรขอม ฝึกกัมมัฎฐานในหมวดสมถะและวิปัสสนากรรมฐานจากพระอุปัชฌาย์ ครูบาอาจารย์ต่างๆ ในแถบนั้นเป็นเวลา 4 ปี จากนั้นท่านมีความคิดว่าจะต้องแสวงหาครูบาอาจารย์อื่นๆ เพื่อศึกษาคันถธุระและวิปัสสนาธุระในชั้นที่สูงๆ ขึ้นไปอีก จึงออกธุดงค์ไปตามที่ต่างๆ และร่ำเรียนวิชาอาคมกับพระเถระชื่อดังหลายรูปเกือบทั่วประเทศจนถึงประเทศลาว มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย ตลอดชีวิตแห่งการครองเพศบรรพชิต อุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ก็ได้อุทิศตน ปฏิบัติตนตามแนวทางแห่งคำสอนของพระศาสดาอันพึงจะกระทำ สมกับฉายานามอันได้รับเมื่อครั้งอุปสมทบคือ "ฐิตสีโล" 85 พรรษาแห่งการครองผ้ากาสาวพัตร ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยออกจาริกธุดงค์ ปฏิบัติบำเพ็ญเพียรทางจิตเพื่อวิมุติ คือ ความหลุดพ้นตลอดจนออกโปรดญาติโยมไปยังทิศานุทิศ ทั่วทุกภาคของประเทศ ในช่วงปัจฉิมวัย ตราบจนล่วงเข้าอายุ 80 ปี จึงได้หยุดจารึก กลับสู่มาตุภูมิ คือแดนแห่งบ้านเกิด คือวัดบ้านจานในปัจจุบัน และเป็นหลักชัยให้แก่ชาวบ้าน ต.บ้านจาน อันเปรียบเสมือน ลูก หลาน เหลน ของท่าน ไม่อาจจะพยากรณ์ได้ว่าพระเดชคุณ “ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล” จะเป็นพระอริยะสงฆ์ผู้สามารถประหารกิเลส บรรลุสู่คุณธรรมชั้นสูงหรือไม่ แต่ ศิษยานุศิษย์ก็กราบไหว้และเคารพนับถือท่านด้วยความสนิทใจในปฏิปทาอาจาริยวัตรที่ท่านประพฤติ ปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ เมื่อเวลา 07:30 น. วันที่ 11 มี.ค. 2546 วงการสงฆ์และฆราวาส จ.ศรีสะเกษ ต้องพบกับความสูญเสียครั้งใหญ่ โดย หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านจาน ต.จาน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ มรณภาพอย่างสงบด้วยโรคชรา รวมอายุ 109 ปี 87 พรรษา

วาจาสิทธิ์ของหลวงปู่หมุน ที่ได้กล่าวไว้ก่อนละสังขาร ซึ่งลูกศิษย์และชาวบ้านต่างจดจำได้ติดหู คือ "..ของๆฉันสร้างเองกับมือ ใครมีไว้บูชาจะ หมุนโชคลาภร่ำรวยตลอดเวลา ทำมาค้าขึ้น ไม่มีวันจนประกอบสัมมาอาชีพใดก็รุ่งเรือง เจริญลาภยศสรรเสริญ จะมีชื่อเสียงหอมขจรขจาย ขอให้เป็นคนดี คิดดี ทำดี ละเว้นชั่ว คุณพระจะรักษา เทวดาจะคุ้มครอง แม้นว่าฉันจะตายไป ของๆ ฉันจะขลังกว่านี้อีกหลายร้อยเท่า น้ำลาย ไอปาก ลมปราณที่ประจุลงไปด้วยพลังจิตอันเข้มขลังของฉัน ย่อมเป็น หนึ่งบ่เป็นสอง ครบเครื่องเป็นองค์พระที่ดีทั้งนอก ดีทั้งใน ฝากไว้ในแผ่นดิน ให้เลื่องชื่อลือนาม ลือเรื่องถึงเมืองแมน "

คำบูชาหลวงปู่หมุน ตั้ง นะโม 3 จบ แล้วกล่าวว่า “ตัวกูลูกพระพุทธองค์ ครูสิทธิ์ ครูธงค์ องอาจไม่ประมาทครู พบรอยก้มดู เจอครูกราบ ไหว้ แล้วว่า ( อิ มะ มะ มา มา (รวม 7 ครั้ง) )

คำอาราธนา บูชา หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล
ขอให้หลวงปู่ช่วยเหลืออะไรให้จุดธูปบอกกล่าวท่านแล้วตั้ง นะโม 3 จบ
หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล มะ อะ อุ
หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อุ อะ มะ
ให้ขอหลวงปู่ว่าจะให้หลวงปู่ช่วยเรื่องอะไร ถ้าไม่เกินกรรม

.......พระสวย สมศักดิ์ศรี ราคาแบ่งบูชา ไม่แพง .......
อีกรุ่นที่มาแรง ประการณ์ ชนะมาร ผลิกร้ายกลายเป็นดี สวยอย่างนี้ไม่ควรพลาดทุกประการครับ

รับประกันพระแท้ทุกกรณี
ช่างวิชาญ 089-6715145

ส่ง ems ด่วนให้ทั่วประเทศ พระสวยตรงตามรูป รับประกันพระแท้ตลอดชีพ / หรือนัดรับองค์จริง

โอนผ่านบันชี ธ. กรุงเทพ / ออมทรัพย์
บันชี วิชาญ โมริพันธ์
2000 983 12 8
089-6715145 / ID.LINE changchan99
กำหลังโหลด Comments
Top