พระพิมพ์เศียรพระพรหมพิมพ์กลาง แบบพิมพ์โกโอ่ง ปี 2517 หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา- คลังพระเครื่องออนไลน์ - webpra

พระพิมพ์เศียรพระพรหมพิมพ์กลาง แบบพิมพ์โกโอ่ง ปี 2517 หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

คลังพระเครื่องออนไลน์

 พระพิมพ์เศียรพระพรหมพิมพ์กลาง แบบพิมพ์โกโอ่ง ปี 2517 หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา - 1 พระพิมพ์เศียรพระพรหมพิมพ์กลาง แบบพิมพ์โกโอ่ง ปี 2517 หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา - 2 พระพิมพ์เศียรพระพรหมพิมพ์กลาง แบบพิมพ์โกโอ่ง ปี 2517 หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา - 3
ชื่อพระเครื่อง พระพิมพ์เศียรพระพรหมพิมพ์กลาง แบบพิมพ์โกโอ่ง ปี 2517 หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
อายุพระเครื่อง ปี
หมวดพระ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก - หลวงปู่ดู่ วัดสะแก – หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน
ราคาเช่า -
เปิดให้เช่าตั้งแต่วันที่ พ. - 06 ม.ค. 2564 - 13:39.46
แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อ อ. - 05 ม.ค. 2564 - 14:35.04
รายละเอียด
จากข้อมูลที่เคยลงตีพิมพ์ พระผงพิมพ์เศียรพระพรหมของหลวงปู่ดู่ จัดสร้างขึ้น 3 ขนาด พระผงพิมพ์เศียรพระพรหมพิมพ์ใหญ่ จัดสร้างขึ้นก่อนในปี 2512 ซึ่งในปีดังกล่าว วัดสะแกได้ทำการบูรณปฏิสังขรณ์พระอุโบสถที่ชำรุดทรุดโทรมมาก โดยมีช่างเฮงเป็นผู้ทำการซ่อมลวดลายต่างๆ โดยเฉพาะหน้าบันไดพระอุโบสถ หลวงปู่จึงให้ช่างเฮงช่วยแกะแบบพิมพ์เศียรพระพรหมพิมพ์ใหญ่ให้ ลักษณะเป็นพระสี่เหลี่ยม ภายในครอบแก้วเป็นรูปเศียรพระพรหมตั้งบนฐาน เหนือเศียรพระพรหมมีรูปพระพุทธนั่งสมาธิ แบบพิมพ์เรียบง่ายไม่มีรายละเอียดและลวดลายมากนัก อีกทั้งแบบพิมพ์ตื้นไม่คมชัดเท่าที่ควร หลวงปู่ดู่ใช้เป็นแบบสำหรับสร้างพระผงพุทธคุณผสมปูน พระผงพิมพ์เศียรพระพรหมใหญ่พิมพ์นี้ เนื้อหาส่วนผสมและสีขององค์พระที่พบมีความแตกต่างกันมีทั้งเสื้อสีแดง สีขาวเหลืองแบบสีงา และสีขาว ซึ่งการที่สีขององค์พระมีความแตกต่างกันนั้นเกิดขึ้นจากส่วนผสมและอายุในการสร้างที่แตกต่างกัน ส่วนพระผงพิมพ์เศียรพระพรหมพิมพ์เล็ก และพิมพ์เศียรพระพรหมพิมพ์กลางนั้น สร้างแบบพิมพ์ขึ้นในปี 2517 โดยคุณโอภาส ประพิศพงษ์พานิช (โกโอ่ง) เป็นผู้แกะแบบพิมพ์ถวายหลวงปู่ลักษณะแบบพิมพ์เป็นพระสี่เหลี่ยมเป็นรูปเศียรพระพรหมมีพระพุทธอยู่เหนือเศียร อยู่ภายในครอบแก้วเช่นเดียวกับแบบพิมพ์ปี 2512 แต่แบบพิมพ์ที่แกะโดยโกโอ่งนี้มีความสวยงามคมชัดกว่ามาก
กำหลังโหลด Comments
Top