พระผงหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นมหากุศล 19 วิสาขบูชา 32 อย. หลวงปู่ดู่ร่วมอธิษฐานจิต- คลังพระเครื่องออนไลน์ - webpra

พระผงหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นมหากุศล 19 วิสาขบูชา 32 อย. หลวงปู่ดู่ร่วมอธิษฐานจิต

คลังพระเครื่องออนไลน์

พระผงหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นมหากุศล 19 วิสาขบูชา 32 อย. หลวงปู่ดู่ร่วมอธิษฐานจิต - 1พระผงหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นมหากุศล 19 วิสาขบูชา 32 อย. หลวงปู่ดู่ร่วมอธิษฐานจิต - 2พระผงหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นมหากุศล 19 วิสาขบูชา 32 อย. หลวงปู่ดู่ร่วมอธิษฐานจิต - 3
ชื่อพระเครื่อง พระผงหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นมหากุศล 19 วิสาขบูชา 32 อย. หลวงปู่ดู่ร่วมอธิษฐานจิต
อายุพระเครื่อง 35 ปี
หมวดพระ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก - หลวงปู่ดู่ วัดสะแก – หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน
ราคาเช่า -
เปิดให้เช่าตั้งแต่วันที่ พ. - 06 ม.ค. 2564 - 13:40.35
แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อ อ. - 05 ม.ค. 2564 - 14:46.11
รายละเอียด
"หลวงพ่อเกษม เขมโก และ หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ"
รวบรวมสาระธรรม โดย บูชาครู

ยังมีพระเถระอีกรูปหนึ่งที่ควรกล่าวถึง เพราะหลวงปู่ดู่ให้ความยกย่องมากในความเป็นผู้มีคุณธรรมสูง และเป็นแบบอย่างของผู้ที่มีความเคารพในพระรัตนตรัยเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งหลวงปู่ดู่ได้แนะนำสานุศิษย์ให้ถือท่านเป็นครูอาจารย์อีกท่านหนึ่งด้วย นั่นก็คือหลวงพ่อเกษม เขมโก แห่งสุสานไตรลักษณ์ จังหวัดลำปาง (ข้อมูลจากเว็บหลวงปู่ดู่ดอทคอม)

ในบอร์ด"จดหมายเหตุพุทธวงศ์" ได้กล่าวถึงบารมีของพระคุณเจ้าทั้ง 2 รูปนี้ไว้ว่า เคยมี"ผู้ใหญ่"ท่านหนึ่งเล่าให้ฟังว่า อันหลวงปู่ครูบาเจ้าเกษมนั้น ท่านมีภารกิจต้องคอยใช้อำนาจจิตฤทธิ์อภิญญาของท่านคอยปกป้องคุ้มครองประเทศชาติอยู่ตลอดเวลา ท่านจึงไม่มีเวลาที่จะมาสนทนาด้วยคนทั้งหลายตามปกติให้ต้องเสียการใหญ่ใดๆไปได้ ได้ทราบมานานแล้วว่า มีผู้นั่งสมาธิไปเห็นเป็น "ตาข่ายเพชร" ล้อมประเทศไทยทั้งหมดอยู่ จึงมาเล่าให้หลวงปู่ดู่ วัดสะแกฟัง หลวงปู่ดู่จึงกล่าวรับรองทันทีว่า "นั่นแหละ ตาข่ายเพชรนั้น เป็นของที่หลวงพ่อเกษมท่านทำเอาไว้ปกป้องประเทศไทยเองหรอกน๊ะ..!!!!!" ชะรอย การคงจะเป็นด้วยเหตุนี้กระมัง หลวงปู่ครูบาเจ้าเกษมท่านจึง "พูดน้อย ภาวนามาก" เป็นนิจสินอย่างนี้

และเท่าที่ผู้เขียนพอทราบมา ในส่วนของหลวงพ่อเกษม พระอริยเจ้าที่หลวงปู่ดู่ให้ความเคารพมาก ยังเคยกล่าวกับลูกศิษย์ว่า “อยากฟังธรรมะ ให้ไปหาท่านพุทธทาส อยากไหว้พระปฏิบัติดี ให้ไปไหว้หลวงพ่อดู่ วัดสะแก”

.....................................

รุ่นมหากุศล อย.นี้ คุณสุธันย์ สุนทรเสวี จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2532 วัตถุประสงค์เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาสถานีอนามัยวัดน้อยแสงจันทร์ สมุทรสงคราม โดยวัตถุมงคลชุดนี้สร้างจากมวลสารอันศักสิทธิ์มากมาย และนำจีวรของหลวงพ่อเกษมมาติดยังองค์พระเป็นพิเศษด้วย โดยพิธีอธิษฐานจิตจัดขึ้นเมื่อวันวิสาขบูชา ตรงกับวันที่ 19 พฤษภาคม 2532 ในพิธีมหากุศลของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข เมื่อเวลาประมาณ 2 ทุ่ม 9 นาที หลวงพ่อเกษมได้เมตตาอธิษฐานจิตให้อย่างยาวนานเป็นที่สุดเกือบหนึ่งชั่วโมงเต็ม และในขณะเดียวกัน หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อยุธยา ก็ได้เริ่มเดินญาณส่งจิตมายังมณฑลพิธี เพื่อร่วมเสกใครั้งนี้ตามที่คุณสุธันย์ได้นิมนต์ไว้ มีเกล็ดสำคัญเพิ่มเติมในการนี้อีกเล็กน้อยครับ คือในบันทึกลายมือของหลวงพ่อเกษม เขมโก ถึงการอนุญาตในการจัดสร้างครั้งนี้ โดยหลวงพ่อได้กล่าวไว้ว่า "หลังจากได้ทำพิธีแล้ว ของดการทำพิธีต่างๆ อีกต่อไป" นั่นแสดงว่าหลวงพ่อเกษมท่านมุ่งมั่นต่อการปฏิบัติธรรมเป็นสารัตถะโดยแท้ จนเมื่อถึงกาลอันควรแล้วท่านจึงเมตตาอธิษฐานจิตมนวัตถุมงคลอื่นๆ ให้ตามสมควรแก่ประโยชน์แห่งสาธารณชนครับ

อีกเรื่องคือหากยังมีใครสงสัยว่าเมื่อหลวงปู่ดู่ไม่เคยย่างกรายออกนอกวัดสะแกเลย เหตุใดหนังสือเอกสารประกอบวัตถุมงคลจึงชอบเขียนกันนักว่า หลวงปู่ดู่ วัดสะแกมีรายนามพระเกจิในพิธี อย่างเช่นพิธีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีอายุครบ 50 ปีนั้นก็ได้มีการนิมนต์หลวงปู่ดู่มาในพิธี มาร่วมอธิษฐานจิตเหรียญพระพุทธสิหิงส์จำลอง ที่จัดสร้างเป็นที่ระลึกและเพื่อจัดหาปัจจัยบำรุงมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งประกอบพิธีที่อาคารหอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีการนิมนต์พระเถระจากทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่นหลวงปู่รับนิมนต์ที่จะร่วมพิธี แต่หลวงปู่ขอที่จะไม่เดินทางไป (ซึ่งเป็นข้อปฏิบัติปรกติของหลวงปู่ที่งดรับนิมนต์ออกนอกวัด) หลวงปู่กล่าวกับท่านอธิการบดีว่า ขอให้ปูอาสนะและผ้าขาวในส่วนที่นั่งสำหรับหลวงปู่ จากนั้นหลวงปู่ได้สอบถามถึงกำหนดวันเวลาที่เริ่มพิธี เพื่อท่านจะได้นั่งกรรมฐานจากที่วัดในวันเวลาดังกล่าว จึงเป็นข้อยืนยันได้ว่า หลวงปู่ดู่นั้นไม่ได้นั่งปลุกเสกในพิธี จะมีก็เพียงการปลุกเสกแบบเดินญาณมาเท่านั้น

(ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนต่างๆ ที่นำมาประกอบอ้างอิงไว้ด้วยครับ)
กำหลังโหลด Comments
Top