แขวนพระถูกโฉลกเสริมโชคพุทธคุณ - webpra

แขวนพระถูกโฉลกเสริมโชคพุทธคุณ

บทความพระเครื่อง เขียนโดย แอนกะดิว

แอนกะดิว
ผู้เขียน
บทความ : แขวนพระถูกโฉลกเสริมโชคพุทธคุณ
จำนวนชม : 99940
เขียนเมื่อวันที่ : พฤ. - 28 ต.ค. 2553 - 17:47.23
(คลิ๊กที่ชื่อผู้เขียนผู้ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เขียน)

สวัสดีครับ  ผมเห็นว่าบทความนี้ของทางร้าน  "หลักสี่พระเครื่อง"  มีผู้เข้ามาอ่านจำนวนมาก  ผมจึงนำบทความนี้มาเผยแพร่ในกระดานนี้  เผื่ออาจจะเป็นประโยชน์กับสมาชิกหรือผู้อ่านท่านใดได้บ้างไม่มากก็น้อย  และเมื่อเรามีของดีติดตัวเสริมโชคชะตาชีวิตแล้วก็จงอย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิต  ให้พึงระลึกเสมอว่า "จะดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ  จะสูงต่ำอยู่ที่ทำตัว"  ขอเชิญท่านเริ่มอ่านบทความได้เลยครับ

ความหมายของคำว่า โฉลก  

           คำว่า "โฉลก" หมายถึง ความถูกต้อง ความเป็นมงคล ในทางโหราศาสตร์ หมายถึง ความสอดคล้องต้องกันของสิ่งต่างๆ เป็นความเกื้อหนุนกัน พูดง่ายๆก็คือ ไม่ว่าจะเป็นวัตถุ หรือสิ่งใดๆก็ตาม ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับผู้ใดแล้วทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เลวลง  เรียกว่าสิ่งนั้นไม่ต้องโฉลกกับคนคนนั้น

           ดังนั้น เรื่องโฉลกจึงเป็นเรื่องที่ถือว่าสำคัญในทางโหราศาสตร์แขนงหนึ่งเหมือนกัน  จะมองข้ามเสียมิได้  ซึ่งชาวจีนเรียกโฉลกนี้ว่า "ฮวงจุ้ย" ขอให้ท่านค่อยๆอ่านและติดตามทีละขั้นตอน  อย่าเพิ่งเชื่อจนกว่าจะได้ทดลองด้วยตัวท่านเองครับ

โฉลกกับชีวิตของมนุษย์

         ท่านเคยสังเกตุบ้างมั้ยว่า ชีวิตคนเรานั้นมักได้พบกับอุปสรรคตลอดเวลา  บางคนที่ถูกเคราะห์กรรมซัดกระหนําแล้วฟื้นกลับมาตั้งต้นใหม่ได้  เพราะเกิดแรงบันดาลใจบางอย่าง  บ้างก็ได้พบผู้ที่แนะนำทางเดินใหม่ให้  สิ่งเหล่านี้นั้นคือการที่เขาเหล่านั้นได้พบกับโฉลกที่เหมาะสมกับตัวเอง

         โฉลกมิใช่การทำให้กรรมเก่าหรือวิบากกรรมสิ้นสุด  แต่โฉลกคือสิ่งที่บรรเทาความรุนแรงของวิบากกรรมให้ลดน้อยลงไปเท่านั้น  จากตายเหลือนอนโรงพยาบาล  จากนอนโรงพยาลาลเหลือเพียงเจ็บเล็กเจ็บน้อย  ส่วนที่ติดๆขัดๆ ก็หมดไป

            จะเห็นว่าในบางครั้งการแขวนพระเครื่ององค์ใดองค์หนึ่งแล้วรู้สึกร้อนอกร้อนใจ หรือหงุดหงิดบ่อยๆ  บางครั้งแขวนพระแล้วมีแต่คนมารวนมาตอแย  หรือบางครั้งแขวนพระแล้วมีลาภลอย  ทุกอย่างในโลกนี้ล้วนมีทั้งของที่คู่กัน และเป็นอริกัน  มีแก้กัน เสริมกัน ดังนั้นโฉลกกับชีวิตมนุษย์จึงเป็นของคู่กันอย่างแยกกันไม่ได้  

 โฉลกของคนเกิดปีชวด (หนู)           

          ผู้เกิดปีชวดมักจะเจริญได้ดีในที่ๆมีน้ำหรือใกล้กับแม่น้ำลำคลอง ห้วยหนองต่างๆ  ทว่าคนเราเลือกเกิดไม่ได้  ก็ขอแนะนำให้ใช้สิ่งอื่นที่ทดแทนกัน เช่น ตู้ปลา หรือบ่อเล็กๆ เป็นต้น เพื่อให้ถูกกับโฉลกชีวิต

          สิ่งที่ทำให้ชีวิตของคนปีชวดต้องได้รับความลำบากนั่นก็คือ ปาก  เพราะมักจะพูดจาโผงผาง กระด้าง ไม่เกรงใจผู้ใด ส่วนด้านจิตใจจะเป็นคนใจร้อนด่วนได้  เชื่อมั่นในตัวเองสูง

          โฉลกของคนปีชวดก็คือการเป็นคนเลือดร้อน  มุทะลุ  จะเสียการเพราะปากตัวเอง  โฉลกที่จะแก้คือ การระงับโทสะจริต  คิดก่อนพูด  ให้นึกถีงพลังชีวิตเดิมของตัวเองคือ "น้ำ" ก่อนจะพูด

               หากระงับไม่ได้ให้ดื่มน้ำเย็นหรืออาบน้ำ  ถ้าทำได้อย่างนี้จะทำให้ท่านสามารถแก้ไขโฉลกที่ไม่ดีได้

พระเครื่องที่ถูกโฉลกกับคนเกิดปีชวดวันต่างๆ ( ทั้งหญิงและชาย )

           เนื่องด้วยคนเกิดปีชวดมีพลังชีวิตของตน คือ น้ำ  น้ำคือความเย็น  พระที่ควรนำมาคล้องคอคือพระที่มีความเย็นที่ไม่ผ่านไฟได้แก่  พระเนื้อผง  หรือพระเครื่องเนื้อดินที่ไม่ผ่านการเผาไฟ  หรือพระที่แกะจากหินธรรมชาติหรืออัญมณี 

วันอาทิตย์

เหมาะที่จะแขวนพระที่มีเมตตาเป็นหลักได้แก่ พระปิดตา พระสิวลี พระสังกัจจายน์

วันจันทร์

ควรแขวนพระที่คล้ายกับโฉลกงาน  โฉลกนั้นเหมาะกับการทำงานที่มีความชำนาญเฉพาะตัว  เช่น พระทรงเครื่อง พระที่มีลวดลายประกอบอย่างงดงามหรือพระพรหม  พระพิฆเณศ

วันอังคาร

ควรแขวนพระปางไสยาสน์หรือพระปางสมาธิ จะเป็นเนื้อที่ผ่านธาตุไฟหรือไม่ก็ได้  เพราะพระทั้งสองปางหมายถึงความสงบระงับ

วันพุธ

เนื่องจากชีวิตมีแต่โรคภัย  จึงเหมาะที่จะแขวนพระที่ทำจากไม้ใบยา เช่น พระว่าน  พระขมิ้นเสก พระไพลเสก  หรือพระที่มีส่วนผสมของตัวยาต่างๆจะถูกโฉลกและแก้กันโรคภัยให้หนักเป็นเบาได้

วันพฤหัสบดี

ควรแขวนพระปางป่าเลไลย์ หรือพระราหูที่เป็นเนื้อผงหรือเนื้อโลหะ

วันศุกร์

ควรแขวนพระที่มีพระอัครสาวกอยู่ซ้ายและขวา  เพราะจะเป็นโฉลกที่แก้กัน  เพราะพระพุทธองค์และพระสาวกนั้นหมายถึง การปกครองผู้ใต้บังคับัญชาตามสายงาน อันถูกโฉลกกับคนเกิดวันนี้

วันเสาร์

ให้แขวนพระปางห้ามสมุทรยกพระหัตถ์ (มือ) สองข้าง  เพราะโฉลกของคนเกิดในวันนี้นั้นเสียที่ชอบออกรับแทนคนอื่น  จึงต้องแก้เคล็ดโดยแขวนพระปางห้ามสมุทรจะทำให้ยับยั้งชั่งใจได้

โฉลกของคนเกิดปีฉลู (วัว)

          คนเกิดปีฉลู มีโฉลกประจำคือ เกิดเป็นมนุษย์ผู้ชาย มีรักโลภโกรธหลงเป็นธรรมดา  พลังชีวิตจะอยู่กับดินหรือแม่พระธรณี  ผู้เกิดปีนี้จึงมักจะได้ดีในทุกๆที่ที่เป็นผืนแผ่นดิน  แต่ไม่ถูกกับน้ำ  เพราะน้ำจะกัดกร่อนทำลายดินได้  จึงควรอยู่ที่ดอนที่ห่างไกลจากน้ำ  แต่ถ้าต้องหากินใกล้กับน้ำหรือทางน้ำ  ก็แก้โฉลกด้วยการปลูกต้นไม้ที่มีดินไว้ในสถานที่ทำงาน เช่น ปลูกต้นบอนไซกระถางเล็กๆไว้ก็ได้ 

          สิ่งที่ทำลายคนเกิดปีฉลูคือ  ความเอารัดเอาเปรียบผู้อื่นที่อ่อนแอกว่า สร้างศัครูจากการงาน  อันไม่ค่อยจะยอมเสียเปรียบใคร  ถ้าเกลียดแล้วจะต้องทำลายให้ย่อยยับ  แม้จะต้องยอมเสียทุกอย่างก็ตาม  คนปีฉลูมีลักษณะเป็นผู้นำมาแต่กำเนิด  จึงมักจะเป็นผู้นำหรือหัวหน้าสังคมอยู่ตลอด  มีสติปัญญาดีแต่ฉลาดแกมโกง  เพราะพระพุธ เป็นใจและสมอง

          การแก้โฉลกของงานในคนเกิดปีฉลูก็คือ จงปฏิเสธที่จะรับปากรับคำหรือตกลงใจในการทันทีทันควัน  ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเงินหมื่นหรือเงินเป็นพันล้านก็ตาม  จงประวิงเวลาเพื่อคิดทบทวน  ไม่เชื่อท่านลองตัดสินใจเรื่องในวงเงินน้อยๆอย่างรวดเร็วดู  ท่านจะพบว่าพลาดง่ายที่สุด  จงจำไว้ให้ขึ้นใจ

พระเครื่องที่ถูกโฉลกกับคนเกิดปีฉลูวันต่างๆ ( ทั้งหญิงและชาย )

          เนื่องมาจากพลังชีวิตของคนเกิดปีฉลูคือ ดิน  จึงควรแขวนพระเนื้อดินที่สร้างจากพระแม่ธรณีเป็นหลัก  จะผ่านการเผาไฟหรือไม่เผาก็ไม่เป็นไร  ให้แขวนพระเครื่องเนื้อดินเป็นหลักในสร้อยพวงพระ

วันอาทิตย์

ควรแขวนพระเสริมวาสนา เช่น ผงยาวาสนาหรือพระปิดตามหาลาภ (ไม่ปิดทวาร)  พระสิวลีหรือพระปางลีลา  ไปจนถึงพระสังกัจจายน์

วันจันทร์

ควรแขวนพระที่มีพระหลายองค์รวมอยู่ในองค์เดียวกัน เช่น พระเจ้าห้าพระองค์  หรือพระที่มีจำนวนตั้งแต่สององค์ขึ้นไป  ถ้าหาไม่ได้ก็ให้แขวนพระที่เป็นพิมพ์ที่มีอัครสาวกอยู่ด้วย  เพื่อเสริมบารมีในด้านบริวาร ควรเป็นเนื้อผสมส่วนผสมหลายอย่างจะดีที่สุด

วันอังคาร

 ควรแขวนพระมหาอุตม์ปิดทวารหรือเต่าเรือน  เพื่อเป็นเคล็ดถึงการสำรวมระวังในการลงทุน  พระปิดทวารจะทำให้นึกถีงการไม่ทำอะไรเกินตัว  เต่าก็คือให้หดตัวเมื่อภัยมา คือ หย่าลงทุนมากนั่นเอง

วันพุธ

ควรแขวนพระที่มีคำว่าเดี่ยวอยู่ด้วย เช่น เดี่ยวดำ เดี่ยวแดง พลายคู่ตัดเดี่ยว เพราะเป็นการเสริมโฉลกที่จะต้องทำอะไรด้วยตัวเอง  จะได้ระลึกถึงและถูกโฉลกกับตัวเอง

วันพฤหัสบดี

ให้แขวนพระที่มีชื่อว่า คง เช่น พระคง  หลวงพ่อคง  หรือพระอาจารย์มั่น  เพราะถูกโฉลกและจะเตือนให้รู้จักเก็บทรัพย์ให้มั่นคงและคงที่

วันศุกร์

ควรแขวนพระที่หนุนโฉลกตัวเอง อันได้แก่ พระที่มีคำว่าเศรษฐี หรือเงินแสน เงินล้าน เช่น พระทุ่งเศรษฐี  พระที่ลงท้ายว่ารุ่นมหาเศรษฐีหรือขวัญถุงเงินล้าน  เงินแสน ประมาณนี้จะช่วยเสริมพลังแห่งโชคลาภ

วันเสาร์

ควรแขวนพระที่มียันต์เกราะเพชร  เพราะโฉลกของท่านเป็นคนขี้โรคและถูกใส่ใคล้เสมอ จึงต้องแขวนพระที่มียันต์เกราะเพชร หรือเป็นรูปโล่  จึงจะถูกโฉลกกับตัวท่านเอง

โฉลกของคนเกิดปีขาล (เสือ)       

          คนที่เกิดในปีขาลมีโฉลกประจำปี คือ ผีเสื้อผู้หญิง ซึ่งมีลักษณะดุร้าย เย่อหยิ่ง ทำอะไรเอาแต่ใจตัวเอง  พลังชีวิตของคนปีขาลคือไม้ ไม้นั้นมีลักษณะแข็งแต่เปราะ  ติดไฟง่าย  และผุง่าย  อันหมายถึงความอ่อนไหว  ความไม่เป็นตัวของตัวเอง

         โฉลกของคนปีขาลอีกอย่างหนึ่งคือ การทำบุญคุณกับคนไม่ขึ้น  โบราณว่าเหมือนไฟตกน้ำ  ไม่ควรทำการค้าขาย เพราะไม่ถูกโฉลก เนื่องจากพูดจากระด้าง  ไม่เกรงใจคน  โผงผางจนทำให้คนเกลียดเอาง่ายๆ  เสียหายด้วยเรื่องของเพศตรงข้ามได้ง่ายที่สุด

          พระอาทิตย์เป็นการงาน ทำให้คนปีขาลชอบเป็นผู้นำ  ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือการร้องเรียนต่างๆ กล้าออกหน้าท้าชนทุกรูปแบบ  ทำให้เป็นคนที่มีศัตรูในวงการงานมากกว่าปีเกิดอื่นๆ

          การแก้โฉลกของคนเกิดปีขาลก็คือ การอย่าล้ำหน้าให้มากเกินไป  ควรจะยับยั้งชั่งใจอย่าออกหน้าจนเด่นจะเป็นภัย  แต่ให้นำในด้านความคิดและข้อเสนอแนะ  อย่าไอตัวออกไปเป็นโล่

พระเครื่องที่ถูกโฉลกกับคนเกิดปีขาลวันต่างๆ ( ทั้งหญิงและชาย )

          คนปีขาลมีพลังชีวิตอยู่ที่ไม้  จึงแขวนพระที่แกะจากไม้หรือมีส่วนผสมของไม้ เช่น สมเด็จผสมแก่นจันทร์และไม้จากดิน  จึงควรแขวนคู่กับพระเนื้อดินเพื่อเสริมพลังกัน  เครื่องรางที่แกะจากไม้ก็เหมาะสมด้วยเหมือนกัน

วันอาทิตย์

 ให้แขวนพระที่มีความเคลื่อนไหว เช่น พระลีลา  พระเปิดโลก  หรือพระสิวลี

วันจันทร์ ควรแขวนพระที่สงบและอยู่นิ่ง ที่เหมาะสมที่สุดคือ พระปางสมาธิ เพราะเป็นกิริยาอาการของความสงบอย่างแท้จริง  ไม่ควรแขวนพระที่เคลื่อนไหว  เพราะจะทำให้โฉลกต้องร้อนรนมากขึ้นไปอีก

วันอังคาร

ควรแขวนพระเมตตา เช่น พระปิดตา พระสังกัจจายน์ พระสิวลีที่ทำด้วยอะไรก็ได้ที่ไม่ได้ผ่านความร้อน  เป็นการแก้เคล็ดให้ถูกโฉลกหนุนโชคลาภ

วันพุธ

ควรแขวนพระปิดตามหาอุตม์  หรือพระที่มีลักษณะการอยู่กับที่ เช่น พระยืนถวายเนตรเป็นต้น

วันพฤหัสบดี

ควรแขวนพระที่ผ่านการหล่อหลอมจากธาตุไฟเพื่อเสริมพลังชีวิต  จะเป็นพระกริ่งหรือรูปหล่อที่ผ่านไฟแรงเท่าใดยิ่งดี

วันศุกร์  

ควรแขวนพระที่มีรูปเสือเกี่ยวข้องด้วยหรือแขวนเสือก็ได้  จะเป็นเสืองาแกะหรือเขี้ยวเสือก็ได้  หรือเสือที่เป็นโลหะก็ได้

วันเสาร์

ควรแขวนพระที่ตรงข้ามกับพระทั่วไป เพื่อทำให้แก้โฉลกในด้านการถูกคดโกง  จึงควรแขวนพระที่เป็นพิมพ์แบบสดุ้งกลับ

โฉลกของคนเกิดปีเถาะ (กระต่าย)      

           คนเกิดปีเถาะมีโฉลกประจำปีเกิดเป็นมนุษย์ผู้หญิงก็คือ ความอิจฉาริษยา   ความจุกจิกจู้จี้  ความรัก  ความหลงและความเห็นแก่ตัว  แต่มีความเมตตาอันเป็นลักษณะของสตรีเพศอันเป็นเพศแม่นั่นเอง

          พลังชีวิตของคนเกิดปีเถาะอยู่ที่ต้นไม้  เหมือนคนเกิดปีขาล  แต่อ่อนนุ่ม  ไม่วุ่นวาย  ร้อนแรงเหมือนปีขาล

          คนเกิดปีเถาะจะเป็นคนลักษณะประนีประนอม  ไม่หักด้ามพร้าด้วยเข่า  ไม่เหมาะจะเป็นนักการทหารหรือนักปราบปราม เช่น ตำรวจ  หรือศุลกากร  เพราะจะไม่ก้าวหน้า  ถ้าจะให้ถูกโฉลกควรทำมาค้าขายส่วนตัวเป็นดีที่สุด

          คนปีเถาะมักจะเป็นคนรูปงาม  แต่พูดจาไม่ไพเราะ  เป็นคนแข็งไม่ค่อยจะเอาใจใคร  พบอุปสรรคเพราะปาก  และมักจะเป็นโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจบ่อย

          การแก้โฉลกของคนปีเถาะก็คือ การพูดจาให้ไพเราะให้เป็นที่ต้องใจของคนทั่วไป  เพราะถ้าพูดจาดีเสียอย่างแล้ว  อะไรก็สำเร็จหมด

พระเครื่องที่ถูกโฉลกกับคนเกิดปีเถาะวันต่างๆ ( ทั้งหญิงและชาย )

          คนปีเถาะจะคล้ายกับปีขาล คือ ควรแขวนพระที่ทำจากต้นไม้  รากไม้  หรือมีส่วนผสมของผงที่มาจากไม้และพระเนื้อดินเพื่อเพิ่มโฉลก

วันอาทิตย์  

 ควรแขวนพระเสริมวาสนา  เช่น พระผงยาวาสนาหรือพระที่ทีนามเกี่ยวกับโชคลาภจะเหมาะสมมาก

วันจันทร์

ควรแขวนพระลีลา  เพื่อความก้าวหน้าในโฉลกของตัวเอง

วันอังคาร  

ควรแขวนพระที่เกี่ยวกับการค้าขาย เช่น พระสังกัจจายน์หรือพระสิวลี เป็นต้น

วันพุธ  

ควนแขวนพระมหาอุตม์ที่ทำจากโลหะที่ผ่านความร้อนแล้วจะทำให้เกิดตะบะและเดชะป้องกันตัวเองได้

วันพฤหัสบดี  

ให้แขวนพระที่ทีหนุมานอยู่ด้วย  เพราะดวงอาสาเจ้านายเหมาะ  หรือไม่ก็แขวนพระที่มีลักษณะการกวัก เช่น พระพุทธกวัก เป็นต้น

วันศุกร์

ควรแขวนพระที่ในหนึ่งพิมพ์มีจำนวนพระมากกว่าหนึ่งองค์ขึ้นไป เช่น พระเจ้าห้าพระองค์  พระสิบทัศน์  หรือพระตรีกาย เป้นต้น

วันเสาร์  

ควรแขวนพระที่มีนามในทางความอ่อนนุ่ม เช่น พระนางพญา เป็นอาทิ จะถูกโฉลกกับตัวเอง

โฉลกของคนเกิดปีมะโรง (งูใหญ่)     

          โฉลกของคนเกิดปีมะโรงเป็นเทวดาผู้ชาย  อันเทวดาผู้ชายมีลักษณะแกล้วกล้า มีอำนาจ วาสนา และมีเสน่ห์  มีบริวารเป็นนางฟ้ามากมาย

          พลังชีวิตของคนเกิดปีมะโรงอยู่ที่แร่ทองคำ อันหมายถึงความคงทน  หล่อหลอมอย่างไรก็ไม่เปลี่ยนสภาพความสูงส่งของเกียรติทั้งปวง  มีความหยิ่งในศักดิ์ศรี ชนิดอดตายดีกว่าแบมือขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น

          โฉลกที่เสียของคนปีมะโรงคือ มือเติบ  ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย จึงมักจะเก็บเงินไอยู่  ได้มากก็จ่ายมาก  จึงไม่สมควรเก็บเงินไว้ติดตัว

พระเครื่องที่ถูกโฉลกกับคนเกิดปีเมะโรงวันต่างๆ ( ทั้งหญิงและชาย )

          เหมาะที่จะแขวนพระที่ทำจากแร่ทองคำ และหรือพระเครื่องที่สีออกไปทางสีทอง  หรือพระที่ลงรักปิดทอง  เสริมด้วยเครื่องรางพลังชีวิตที่เป็นพลังงานของตัวเอง เช่น ตะกรุดไม้ไผ่

วันอาทิตย์  

เป็นคนมีบริวารมาก  มักจะได้เป็นผู้บังคับบัญชา เหมาะที่จะแขวนพระชัยวัฒน์  เพราะเป็นผู้นำคนหรือเป็นที่พึ่งของคนหมู่มาก และคำว่าชัยเป็นมงคลโฉลกกับตัวเอง

วันจันทร์  

ควรแขวนพระที่มีข้อห้ามเรื่องสุรา เพราะมักมีเรื่องชกต่อยอยู่เสมอ ยิ่งเสพสุรายิ่งจะอาละวาด  เพราะโฉลกไม่ถูกกับสุรา จะได้คอยเตือนใจให้ระลึกถึงความจริงดังกล่าว  อาทิ พระหลวงพ่อปาน วัดบางยมโค  หรือหลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต หรือหลวงปู่จันทร์ วัดศรีเทพ

วันอังคาร

ห้ามแขวนพระที่ผ่านธาตุไฟหรือความร้อน  เพราะเป็นคนอารมณ์ร้อน  ให้แขวนพระผงหรือพระที่แกะจากอัญมณีหรือหินที่มีความเย็น  หากแขวนพระที่ทำจากหยกได้จะดีมาก

วันพุธ   

ควรแขวนพระกริ่งที่เขย่าแล้วมีเสียงดัง  เพราะดวงเหมาะกับการเป็นนักร้อง  แม้ทำอาชีพอื่นหากมรพระกริ่งซึ่งมีเสียงกังวานก็เป็นการช่วยเสริมโฉลกราศี

วันพฤหัสบดี  

ควรแขวนพระที่มีพลังเร้นลับ เช่น พระหูยาน  พระนาคปรกลพบุรี  พระยอดขุนพล  หรือพระพิมพ์ที่แสดงถึงปาฎิหารย์ เพราะโฉลกต้องดิ้รนต่อสู้ชีวิตไม่หยุดหย่อน จึงควรแขวนพระที่มีกฤตยาคมแฝงจะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้

วันศุกร์  

ควรแขวนพระเนื้อว่านที่เป็นยา  พระที่ทำจากยาผสทว่านหรือพระเนื้อว่านต่างๆ  เพื่อแก้โฉลกที่เป็นคนวุขภาพไม่ดี

วันเสาร์  

ควรแขวนพระที่เป็นเกจิอาจารย์จะถูกโฉลกมากกว่าเป็นพระพุทธ  พระเกจิที่มีเครื่องหมายอาชีพอิสระ เช่น พระที่ทางคณะแพทย์สร้าง  หรือคณะผูพิพากษาสร้างเป็นต้น

โฉลกของคนเกิดปีมะเส็ง (งูเล็ก)

         คนเกิดปีมะเส็งมีโฉลกชีวิตเป็นมนุษย์ผู้ชาย  มีลักษณะนิสัยเหมือนบุรุษเพศ  เป็นผู้นำมีความกล้าหาญ  พลังชีวิตอยู่กับไฟ อันหมายถึง การต่อสู้และทรนง องอาจ

         คนปีมะเส็งเป็นคนใจร้อน  บางครั้งโหมจนลืมตัว  ไม่ชอบความเฉื่อยชา  ทำคุณกับคนไม่ขึ้น  โรคประจำตัวคือ โรคเกี่ยวกับหลอดเลือดและหัวใจ  ทุกปีที่รอบอายุลงท้ายด้วยเลข 5 จะประสพเคราะห์อยู่เสมอ  ให้พึงระวังไว้

พระเครื่องที่ถูกโฉลกกับคนเกิดปีเถาะวันต่างๆ ( ทั้งหญิงและชาย )

          คนปีมะเส็งพลังชีวิตอยู่ที่ไฟแถมดวงการงานก็เป็นไฟ  จึงไม่สมควรหาความร้อนเพิ่มด้วยการแขวนพระที่มีธาตุไฟ  ควรแขวนพระเนื้อผงหรือพระที่ไม่ผ่านการหล่อหลอทหรือถูกไฟจึงจะดี  และถ้าหาเครื่องประดับที่มีบุษราคัมมาติดตัวไว้ เช่น แหวน ก็จะทำให้ความร้อนของพลังชีวิตบรรเทาลงได้

วันอาทิตย์  

ควรแขวนพระที่มียันต์เกราะเพชรหรือเต่าเรือนจะเป็นการป้องกันการหาความจากผู้อื่น  หรือถ้าหมั่นบริจาคเงินให้กับสถาบันที่เกี่ยวข้องกับตำรวจราชภัณฑ์และหรือตุลาการจะช่วยบรรเทาเรื่องคดีความลงได้

วันจันทร์

ให้แขวนพระนาคปรก คือ สัญลักษณ์แห่งการคุ้มครองป้องกันภัยและความช่วยเหลือหรือพระที่มีสององค์ในพิมพ์เดียวกัน  จึงจะถูกโฉลก

วันอังคาร  

ควรแขวนพระลีลาหรือพระที่แสดงความเคลื่อนไหว  เพราะดวงต้องเดินทางตลอดเวลา  หากใช้พระที่แสดงถึงความหนุดนิ่งจะไม่ถูกโฉลกกัน

วันพุธ  

เป็นคนทำมาหากินไม่พอกับรายจ่าย เป็นดวงที่ผลิกผันง่าย ให้แขวนพระสังกัจจายน์หรือพระสิวลี  หรือพระที่ด้านหลังมียันต์ดวง เช่นพระปิดตาของ ลป.โต๊ะ  จะถูกโฉลก

วันพฤหัสบดี  

เป็นคนมีดวงทางบริวารดี  ควรแขวนพระที่มีอัครสาวกอยู่ด้วย หรือแขวนพระพระเจ้าห้าพระองค์  จึงจะถูกกับโฉลกของตัวเอง

วันศุกร์  

ควรแขวนพระที่มีจีวรของพระคุณเจ้าผู้เป็นเจ้าของพระอยู่ด้วย  เพราะโฉลกของท่านกับจีวรพระสงฆ์ที่เป็นพระสุปฎิปันโนนั้นถูกกัน

วันเสาร์

มักอาภัพคู่ครองหรืออยู่กันไม่ยืด  ให้แขวนพระที่เป็นคู่หรือสององค์ในพิมพ์เดียวกัน  จะแก้เคล็ดและช่วยให้โฉลกดีขึ้น

โฉลกของคนเกิดปีมะเมีย (ม้า)         

           เกิดปีมะเมียมีพลังชีวิตอยู่ที่ไฟอันแสดงให้เห็นถึงความเอาแต่ใจ  มีลักษณะเป็นเทวดาผู้หญิงซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์  แต่เรื่องอำนาจแล้วด้อยกว่าเทวดาผู้ชายอยูอย่างมาก

          โฉลกของคนเกิดปีมะเมียจะเป็นคนหยิ่งยะโส  พูดจไม่ระวังปาก  จิตใจมักจะมองแต่ของที่อยู่เกินกำลังตนและพยายามที่จะไขว่คว้ามาให้ได้  มีความทะเยอทะยาน  แต่จุดอ่อนคือเชื่อคนง่ายและมักจะเสียหายเพราะบริวารและผู้ใกล้ชิด  ทำงานรับอาสาเจ้านายจะดี  ทำงานสนองเจ้านายมากก็ยิ่งเฟื่องฟู  ทำราชการจะมั่นคง

พระเครื่องที่ถูกโฉลกกับคนเกิดปีมะเมีย (ทั้งหญิงและชาย )

          คนปีมะเมียควรแขวนพระที่ผ่านความร้อนแม้จะเป็นธาตุไฟก็ตาม  ทั้งนี้เพราะจิตอ่อนแอ  ด้วยเทพเจ้าพระจันทร์นั้นไม่มีพลัง  จึงควรเสริมด้วยพระที่ผ่านไฟและเป็นพระที่เด่นทางอำนาจ เช่น พระพิมพ์มารวิชัย เป็นอาทิ

วันอาทิตย์  

ควรแขวนพระที่มีคำว่าโต เช่น หลวงพ่อโตหรือพระที่มีลักษณะใหญ่กว่าพระเครื่องทั่วไป จะถูกโฉลกดีนัก

วันจันทร์

แขวนพระอะไรก็ได้  แต่มีเคล็ดว่าให้หาปลาตะเพียนขนาดเล็กๆที่ปลุกเสกแล้วคู่หนึ่งนำติดตัวไว้เสมอ  จะทำให้ทำมาค้าคล่องและติดต่อการงานดีมาก  ช่วยเสริมโฉลกโชคลาภ

วันอังคาร  

ควรแขวนพระปางมารวิชัย  เพื่อแก้โฉลกที่เป็นชะตาชีวิต  เพราะคำว่ามารวิชัยหมายถึงชัยชนะ  หรือไม่ก็แขวนพระไพรีพินาศก็ดีเหมือนกัน

วันพุธ

ให้แขวนพระนาคปรกเพื่อแก้โฉลก  เพราะจะเกิดมีการคุ้มครองหรือช่วยเหลือ  ห้ามแขวนพระปางป่าเลไลย์เด็ดขาด  แม้จะเกิดวันพุธกลางคืนก็ตาม

วันพฤหัสบดี  

ควรแขวนพระปิดตายันต์ยุ่ง  เพราะเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่นคงกลมเกลียวและสัมพันธ์ซึ่งกันและกันจะถูกกับโฉลก

วันศุกร์   

ให้แขวนพระเดี่ยวๆองค์เดียว  เป็นการแก้เคล็ด  อย่าแขวนพระเป็นพวง  แล้วจะได้ผลดีเป็นอย่างยิ่ง 

วันเสาร์

ให้แขวนพระปิดทวารทั้งเก้าหรือปิดตามหาอุฒม์จะดีมาก  เพราะจะทำให้โฉลกดีขึ้นกว่าแขวนพระอย่างอื่น

โฉลกของคนเกิดปีมะเเม (แพะ)

           คนเกิดปีมะแม มีชาติกำเนิดเป็นนางฟ้า  มีรากฐานชีวิตอยู่ที่ต้นโพธิ์  พลังธาตุอยู่กับทองคำจึงมักเป็นคนสวยงาม  สง่าและทรนงในตัวเอง  เป็นคนทำงานได้งดงาม หมายถึง ศิลปิน  ช่างตัดเย็บ  ออกแบบทรงผม  นางแบบนายแบบและนักแสดง  คนปีมะแมจะทำได้ดี

          จุดเสียของคนเกิดปีมะแมคือ กามารมณ์ ดาราชายและหญิงที่ตกเป็นข่าวมักจะเกิดราศีนี้เสียส่วนใหญ่  ทำงานราชการจะได้ดีปานกลาง

พระเครื่องที่ถูกโฉลกกับคนเกิดปีมะเเม (ทั้งหญิงและชาย )

วันอาทิตย์  

ควรแขวนพระนาคปรกหรือพระปางซ่อนหา เพื่อแก้โฉลกของตัวเองด้านการพนันและผู้หญิง  แต่ไม่ใช่ว่าให้ใส่ไปเล่นการพนันหรือไปเที่ยว เพราะโฉลกเป็นคนเก็บเงินสดไว้กับตัวจะใช้จนหมด

วันจันทร์

ควรแขวนพระปิดตาที่ไม่ปิดทวาร  เพื่อส่งผลทางการแก้โฉลกตรงปากที่พูดทำร้ายตัวเองและผู้อื่นจนเกิดศัตรู

วันอังคาร   

ควรแขวนพระปางประทานพรหรือปางอุ้มบาตร  จะทำให้การงานดีขึ้น  เพราะดวงเป็นคนทำงานหนักแต่รายได้ไม่คงที่

วันพุธ  

ควรแขวนพระที่มีเมตตาสูง เช่น พระสมเด็จฯ  พระปิดตาและพระที่อานุภาพทางเมตตา เช่น พระขุนแผน ที่ไม่ผ่านความร้อนเพื่อทำให้โฉลกทางด้านอำนาจเบาลง  เกิดเมตตาขึ้นมามากขึ้น

วันพฤหัสบดี  

ควรแขวนพระปางปฐมเทศนาหรือมีรูปธรรมจักรอยู่ในองค์พระด้วย  เพื่อทำให้คำพูดของท่านมีความหนักแน่นมั่นคงมากขึ้น  และลดความน่ากลัวหรืออำนาจลงไปได้บ้าง

วันศุกร์  

ควรแขวนพระปิดตามหาอุตม์หรือพระบัวเข็ม  เพราะจะทำให้เยือกเย็นมากขึ้น  เนื่องจากเป็นคนชอบออกหน้ารับอาสา  ประเภทช่วยเขาแล้วเราพังเป็นส่วนใหญ่

วันเสาร์  

ควรแขวนพระที่เป็นยันต์เกราะเพชร  หรือที่เป็นรูปโล่เพื่อทำให้โฉลกกับกลายเป็นดีขึ้นมาได้  เพราะเป็นคนมีศัตรูมากมักถูกใส่ร้ายป้ายสีอยู่เสมอ

โฉลกของคนเกิดปีวอก ( ลิง) 

           คนเกิดปีวอกมีชาติกำเนิดเป็นผีเสื้อผู้ชาย  หมายถึง ความเจ้าชู้ ทำมาค้าขายทางที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงหรือเกี่ยวกัยเรื่องเพศดีนัก  พลังชีวิตอยู่ที่ต้นไม้ใหญ่  ชีวิตอยู่ในอิทธิพลของธาตุเหล็ก  เป็นคนใจน้อยเหมือนเหล็กที่มักเกิดสนิมทั้งภายนอกและภายใน

           จุดเสียของคนปีวอกคือ ชีวิตจะหมกมุ่นอยู่กับเรื่องกามารมณ์อยู่มาก  จึงมักจะเสียกายเพราะกามเป็นอย่างยิ่ง

พระเครื่องที่ถูกโฉลกกับคนเกิดปีวอก (ทั้งหญิงและชาย )

วันอาทิตย์  

ให้แขวนพระที่มีพัดยศอยู่ด้วยจะถูกโฉลกยิ่ง   เพราะจะช่วยทำให้โฉลกเพิ่มมากขึ้น  ในทางที่เอื้ออำนวยแก่ตนเอง

วันจันทร์  

ควรแขวนพระห้ามสมุทรยกพระหัตถ์ (มือ) สองข้าง  จึงจะทำให้โฉลกดีขึ้น  เพราะชีวิตต้องเร่ร่อนพเนจรไปต่างถิ่นอยู่เสมอ

วันอังคาร  

ควรแขวนพระปางซ่อนหา  ที่มีพระพุทธรูปซ้อนบนพระเกศของพระพุทธรูปอีกทีหนึ่ง  เรียกปางโปรดผกาพรหมหรือเป็นพระที่ซ้อนกันสององค์ เช่น พระสมเด็จพุทธซ้อน  หรือพระหลวงพ่อทวดพิมพ์พุทธซ้อน เป็นอาทิ

วันพุธ

ควรแขวนพระสิวลีหรือพระสังกัจจายน์ จะถูกโฉลกมากที่สุด

วันพฤหัสบดี  

ควรแขวนพระปางลีลา  หรือพระที่อยู่ในซุ้มเรือนแก้วทุกแบบจะถูกโฉลกโชคลาภ

วันศุกร์  

ควรแขวนพระที่มีนางกวักอยู่ด้านหลังจะเป็นการเสริมโฉลกอย่างยิ่ง

วันเสาร์  

ควรแขวนพระที่มีสัญลักษณ์ของกฎหมาย คือตราโล่ตำรวจจึงจะถูกโฉลก  หรือไม่ก็เป็นพระที่สร้างโดยองค์กรทางกฎหมาย เช่น กรมตำรวจหรือตุลาการ

โฉลกของคนเกิดปีระกา ( ไก่)

          คนเกิดปีระกามีกำเนิดเป็นผีเส้อผู้ชาย  อันหมายถึงความลุ่มหลง  อิจฉาริษยา  พลังกายอยู่ในธาตุเหล็กหมายถึงความไม่สมบุกสมบันและการผุกร่อน  เป็นคนมีความทะเยอทะยานไม่เป็นรองใคร  ทำการใหญ่เกินตัว  ซึ่งเป็นจุดบอดของคนเกิดปีระกา

          ที่ควรจำไว้อย่างหนึ่งคือ ทำคุณกับใครเหมือนไฟตกน้ำ  มีแต่จะเข้าเนื้อไม่ได้อะไรขึ้นมา  จะพึ่งได้แต่คู่ครองเพราะเป็นคู่อุปถัมภ์  เป็นคนขยันหนักเอาเบาสู้จึงพอรอดตัว  ทำงานด้านการช่างที่ต้องใช้แรงกายกับปัญญาจะถูกโฉลก  ทำราชการปานกลาง

พระเครื่องที่ถูกโฉลกกับคนเกิดปีระกา(ทั้งหญิงและชาย )

วันอาทิตย์  

ให้แขวนพระมหาอุตม์  หรือพระที่มีรัศมีอยู่รอบองค์พระหรือมีซุ้มเพื่อแก้โฉลกให้ดีขึ้นจะทำให้มีลาภอุดมสมบูรณ์  เพราะเป็นคนใจกว้างทำคุณกับใครต้องเสียใจบ่อยๆ

วันจันทร์  

ควรแขวนพระที่เป็นพระพิมพ์สังกัจจายน์  ยิ่งเป็นแบบจีนหรือแป๊ะยิ้มก็ยิ่งดีหรือไม่ก็แขวนพระสิวลีเพื่อเสริมโฉลกให้ดีขึ้น 

วันอังคาร  

ควรแขวนพระมหาอุตม์หรือเต่าเรือนเพื่อทำให้โฉลกดีขึ้น  ไม่เป็นไปในทางที่ไม่ดี  เพราะเป็นคนชอบเที่ยวเตร่คบเพื่อนฝูง  จะเสียเพราะเพื่อนและคนใกล้ชิด

วันพุธ  

ให้แขวนพระปางปฐมเทศนาป็นดีที่สุด  หรือพระที่มีเครื่องหมายธรรมจักรอยู่ด้วยในองค์พระ

วันพฤหัสบดี  

ให้แขวนพระองค์ใหญ่หรือชื่อใหญ่ เช่น พระหวลงพ่อโต  จะถูกโฉลกมาก ( แตต้องเป็นปางสมาธฺเท่านั้น )

วันศุกร์

ให้แขวนพระปิดตามหาลาภ  หรือพระฤาษีจะถูกโฉลกทำให้มีลาภลอยมากขึ้น

วันเสาร์  

ให้แขวนพระพิมพ์ทรงเครื่องอย่างงดงาม  หรือพระที่มีลวดลายแพรวพราวหรือพระที่มีการแกะพิมพ์ที่วิจิตรพิสดาร

โฉลกของคนเกิดปีจอ (สุนัข)

          คนเกิดปีจอมีกำเนิดเป็นผีเสื้อผู้หญิง  หมายถึง ความอิจฉาริษยา ความดุร้ายหมายขวัญ  พลังกายอยู่ในดินเป็นคนหนักแน่นและมั่นคง  ทำอะไรทำจริง  ชีวิตอยู่กับกอบัว หมายถึงผู้มีชาติกำเนิดที่ดี

          คนปีจอนั้นจะเสียที่วาจา  เพราะเป็นชนวนที่ก่อให้เกิดเรื่องร้าวฉานได้ง่าย  ยิ่งเป็นคนที่มีโษะจริตอยู่ด้วยแล้ว  ยิ่งไปกันใหญ่  นักเลงผู้กว้างขวางหรือเจ้าพ่อมักจะเป็นคนเกิดปีจอส่วนใหญ่   นิสัยใจคอเป็นคนค่อนข้างแข็งกระด้าง  แต่มีความซื่อสัตย์ยึดถือในคำพูด 

          คนปีจอทำงานอะไรก็ได้  ยกเว้นการทำเกษตรกรรม  จะไม่ถูกโฉลกกับตนและทำให้เสียเวลาเปล่าๆ

พระเครื่องที่ถูกโฉลกกับคนเกิดปีจอ (ทั้งหญิงและชาย )

วันอาทิตย์  

ให้แขวนพระปางมารวิชัยเป็นหลัก  ถ้ามีพระอัครสาวกซ้าย-ขวา ด้วยจะดีมาก

วันจันทร์  

ให้แขวนพระที่มีซุ้มจะเป็นครอบแก้วหรือซุ้มเรือนแก้วก็ได้

วันอังคาร  

ให้แขวนพระที่เป็นปางลีลา  อันเป็นการเสริมโฉลกในการต่อสู้กับอุปรรคทั้งปวง  เพราะทำงานไม่ค่อยก้าวหน้าแต่มีดีที่ความขยัน

วันพุธ  

ควรแขวนพระเป็นพวง  พวงละหลายๆองค์  เพราะเป็นคนมีบริวารมาก จะช่วยหนุนโฉลกให้ดีขึ้น

วันพฤหัสบดี

ควรแขวนพระทางอิทธิฤทธิ์ เช่น พระตรีกาย  พระปางมหาปาฏิหารย์  หรือพระที่มีความร้อนแรงจากธาตุไฟ

วันศุกร์  

ให้แขวนพระมหาอุตม์เพื่อเสริมโฉลก  เนื่องจากเป็นคนมือเติบ  ใช้จ่ายไม่บันยะบันยัง จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา

วันเสาร์  

ให้แขวนพระที่มีคำสาปเกี่ยวกับการห้ามดื่มสุราและเล่นการพนัน  เพื่อเป็นการปรามตัวเอง

 โฉลกของคนเกิดปีกุน (หมู)

          คนเกิอปีกุนมีกำเนิดเป็นมนุษย์ผู้หญิง  อันหมายถึงความอ่อนไหว  ความสวยงามและบอบบาง  มีพลังกายอยู่ในต้นไม้น้ำและมีพลังชีวิตอยู่กับน้ำ  อันหมายถึงความเยือกเย็นและเมตตา

          คนปีกุนจะพึ่งได้แต่คู่ครองของตนเองอย่างเสมอต้นเสมอปลาย  เป็นคนที่ออกจะเจ้าชู้แต่เป็นคนรักเดียวใจเดียว  จะยกย่องแต่คู่ครองของตนเป็นหนึ่ง 

พระเครื่องที่ถูกโฉลกกับคนเกิดปีกุน (ทั้งหญิงและชาย )  

วันอาทิตย์  

ควรแขวนพระที่เป็นพระทางโชคลาภ เช่น พระสิวลีหรือพระสังกัจจายน์เป็นหลัก 

วันจันทร์

ควรแขวนพระที่มีพระพุทธรูปคู่กับพระพิฆเณศร์  หรือจะแขวนพระพิฆเณศร์องค์เดียวก็ได้ 

วันอังคาร

ให้แขวนพระแบบมีอัครสาวกซ้ายขวาจะถูกโฉลกดีกว่าเดิมขึ้น  เพราะดวงเป็นคนมีผู้ใหญ่คอยอุปถัมป็ค้ำชู  รับราชการจะได้ดีเพราะเจ้านาย

วันพุธ

ให้แขวนพระพิมพ์สะดุ้งกลับเป็นหลัก  เพราะทำงานอะไรมักจะเจอแต่อุปสรรคไม่มากก็น้อย  พองานตั้งหลักได้แล้วก็ถูกเขี่ยออกเหมือนรื้อนั่งร้าน  ควรระมัดระวังเรื่องโดนหักหลังไว้ให้ดี

วันพฤหัสบดี  

ให้แขวนพระลีลา  เนื่องจากดวงจะต้องเดินทางไกลเพื่อหาเลี้ยงชีพ  แต่ไม่ถูกโฉลกกับงานขายประกันชีวิต

วันศุกร์  

ให้แขวนพระไพรีพินาศ  เพราะชีวิตมักจะถูกคดีความบ่อยๆ  จะทำกิจการใดๆ ควรระมัดระวังเรื่องกฎหมายไว้ด้วย

วันเสาร์  

ให้แขวนพระที่เกี่ยวกับการปกครองคนหมู่มาก  ซึ่งควรจะเป็นพระที่ทางกระทรวงมหาดไทยหรือกรมตำรวจสร้างจะดีมาก

Top