
หัวข้อ: เครดิตและความน่าเชื่อถือเป็นเรื่องสำคัญ
กระทู้ และ ความคิดเห็นต่างๆ
หลายท่านคงเคยสงสัยว่า ทำไมพระร้านนั้นขายได้(ปล่อย)แต่ร้านเราขายไม่ได้ ทั้งที่พระของเราก็สวยกว่าแถมถูกกว่าด้วยซ้ำไป หรือ พระรุ่นเดียวกันอยู่กับเขาได้ราคาสูงส่วนอยู่กับเราถูกกว่าครึ่งต่อครึ่งก็ยังขายไม่ได้ เพราะเครดิตหรือความน่าเชื่อถือนั้นเองเพราะการชื้อ ขาย ผ่านร้านค้าออนไลน์นั้นลูกค้าก็ไม่รู้ว่าเจ้าของร้านคือใครส่วนเจ้าของร้านก็ไม่รู้ว่าลูกค้าคือใคร(ยกเว้นลูกค้าประจำ) การสร้างเครดิตหรือความน่าเชื่อถือเป็นเรื่องที่ไม่ยากแต่ต้องใช้เวลาสั่งสม เหมือนร้านค้าใน web-pra ของเราหลายๆร้านที่มีเครดิตสูง ดังนั้นร้านค้าใหม่ๆก็อย่าพึงถอดใจว่าร้านของเราเงียบเหงาไม่เห็นมีใครกริ๊ง!!!กร๊าง!!!มาบ้างเลย ขอให้พระของเราแท้ สวย ราคายุติธรรมชื่อสัตย์ต่อตนเองและลูกค้ารับรองร้านของเราก็จะมีเครดิตและความน่าเชื่อถือตามมา เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกันเพื่อความสุข สนุกและมีรายได้ในการเปิดร้าน เหมือนร้านค้าพี่ๆใน web-pra ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วหลายๆร้าน
กว่าจะได้เครดิตและความน่าเชื่อถือ ต้องใช้เวลา และความชื่อสัตย์ ต่อลูกค้าและตัวเอง พยายามนะครับเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน

สั่งสมมา ๒ ปีกว่า อีกหนึ่งกำลังใจให้ครับ
ด้วยความเคารพ

เห็นด้วยครับ ส่วนของผมเข้ามาเป็นสมาชิกได้ 1ปี นิดๆเราเข้ามาด้วยความรักและชอบ อยากมีเพื่อนอยากมีคนรู้จักมีปัญหาหรืออยากรู้กับสิ่งที่เราไม่รู้ก็ช่วยเหลือกัน สอบถามกันแบ่งปันความรู้กัน เพราะคนเราไม่ได้รู้ไปหมดทุกอย่าง ส่วนตัวแล้วผมก็ภูมิใจที่ผมสามารถที่จะสร้างเครดิตและความเชื่อมั่นในตัวเรา ให้กับลูกค้าได้แม้จะไม่เคยเห็นหน้ากันก็ตาม จากเช่าพระเราครั้งแรก ไม่เท่าไหร่ประมาณ พันกว่าบาท ไล่มาเรื่อยๆ กลายเป็นหลักหมื่น ตอนนี้เช่าทีครั้งล่ะเป็นแสนแล้วครับ โดยไม่ได้ใช้การโอนผ่านเวปแม้แต่ครั้งเดียว ไม่เคยมีปัญหาครับ ผมภูมิใจมากๆครับ ที่สร้างเครดิตมาได้ถึงขนาดนี้ ใครเคยเช่าพระผมหรือเคยคุยกับผมก็จะรู้ว่าผมปล่อยพระเอากำไรไม่มาก บ้างครั้งคุยถูกใจให้เท่าทุนยังมี ตกควายก็มี แต่ผมไม่ซีเรียสกับตรงนั้นครับ แบ่งกันไป อยากมีเพื่อน มีพี่ มีน้องมากกว่าครับ ยังไงผมก็จะรักษาสิ่งนี้เอาไว้ตลอดไปครับ ขอบคุณครับ

ของผมแค่เข้าชมร้านก็ชื่นใจแล้วครับ
ไม้ธาตุพนม:
ของผมแค่เข้าชมร้านก็ชื่นใจแล้วครับ
++ช่วงนี้ หนังสือขายไม่ดีเหรอท่านไม้....... ดูเป็นว่างๆ เห็นท่านไม้ ชอบสะสมยอดโพสต์มากกว่า feed back อีกแน่ะ....อิๆๆ ++

ธรรศ:
ไม้ธาตุพนม:
ของผมแค่เข้าชมร้านก็ชื่นใจแล้วครับ
++ช่วงนี้ หนังสือขายไม่ดีเหรอท่านไม้....... ดูเป็นว่างๆ เห็นท่านไม้ ชอบสะสมยอดโพสต์มากกว่า feed back อีกแน่ะ....อิๆๆ ++
มีปัญหาหลายอย่างครับป๋า...ถ่ายรูปไม่ดี+Artwork ไม่สวย ต้นทุนพระแพง.....หลังๆ โดนบ่อยครับ เลยชอบที่จะเข้ามาตอบในกระทู้..ว่าแต่ป๋าทรรศสบายดีนะ น้าดุ่ยเป็นไงบ้าง โทรคุยกันบ้างมั้ย.....สวัสดีสงกรานต์เด้ออ้าย.......สบายดี
ส่วนหนึ่งที่ทำให้ขายไม่ได้หรือขายยากก็ตรงไม่ได้ลงราคาไว้แค่แจ้งสถานะเป็นโทรถามหรือไม่ก็ตั้งราคาขายสูงเวอร์

แต่ของผมเป็นร้านใจดีพระเครื่อง...โทรได้ครับ..ต่อรองแบบ 10 เอา 1 ผมยังให้เลย ยกเว่นองค์ที่ไม่ขายจริงๆ หรือโชว์ครับ...เรื่องจริง (ไม่ได้โม้)


ผมเป็นนักสะสมเล็ก ๆ คนหนึ่งที่สะสมด้วยแรงศรัทธา พอนาน ๆ ไปเริ่มมีมากขึ้น จึงต้องคัดองค์ที่รักน้อยที่สุดออกมาประมูลเพื่อหาทุนไว้รอเก็บของสวย แต่ผมไม่รีบร้อนครับ ไม่มีใครชอบก็ไม่เป็นไรผมจะเลือกออกต่อให้กับท่านที่ชอบใจจริง ๆ เท่านั้น เพราะถ้าเขาชอบได้ไปครอบครองก็จะมีความสุข การค้าขายแบบยัดเยียด หรือ ไม่บอกความจริงทั้งหมด แบบนั้นจะไม่ยั่งยืนไม่มีใครอยากคบหาด้วย ผมเคยเจอครับก่อนซื้อพูดจาดีมาก พูดคุยกันนานเป็นชั่วโมงแต่พอเราโอนเงินให้ไปแล้วได้รับพระมาแทบเป็นลมล้มดิ้นอยู่ตรงนั้น โทรไปหาก็ไม่ยอมรับสาย จะรับสายก็ต่อเมื่อพ้นเจ็ดวันหมดเวลาประกันความพอใจไปแล้ว คราวนี้จากที่เคยพูดจาดีก็ออกลายนักเลง คำพูดโอ้อวดเป็นสายตรงหรือเครดิตชื่อเสียงที่สะสมมาผมเคยนับถือศรัทธา ก็ต้องหมดใจกันในวันนั้น ในวงการพระเครื่องมีไม่น้อยเลยครับที่เป็นแบบนี้ โดยเฉพาะร้านดัง ๆ ที่รายการพระเครื่องทางทีวีชอบไปสัมภาษณ์ ตอนออกทีวีก็บอกว่ายินดีพูดคุยให้คำปรึกษาทุกเสียงทุกสาย แต่พอโทรไปสอบถามมันพูดเหมือนไม่อยากคุย จนบางทียังนึกขำ ๆ ร้านที่ออกทีวีกะร้านที่เราโทรไปถาม มันใช่ร้านเดียวกันป่าววะ 5555+++
หัวเรื่อง: RE: รูปหล่อพ่อท่านคลิ้ง รุ่น 102 ปี ก้นอุ วัดถลุงทอง
หวัดดีครับ
ขอโทษทีครับช้านิดเพราะยุ่งลูกอยู่ ร พ ยังไงก็ตามจะรีบโอนให้
สถานที่จัดส่งตามเดิมครับ
....................................................
เขียน:hnondonประเภท Feedback:Negative FeedbackComment:ตามกฏนะครับ ลูกไม่สบายผมเข้าใจ ผมก็ถามพี่แล้วว่าถ้ายังไม่พร้อมยกเลิกไปก่อนก็ได้ ส่งข้อความเข้าเบอร์พี่ทั้ง 2 เบอร์ก็แล้ว ใน mail box ก็แล้ว พี่ก็เงียบเหมือนเคย ผมไม่อยากมาให้คะแนนลบเลยจริง ๆ เสียเครดิตกันเปล่า ๆ เรื่องแค่นี้มันคุยกันได้ ไม่เอาผมก็ไม่ได้ว่าอะไร
...............................................................................
ครับกับการที่ feed back ลบ ผมเองเล่นและซื้อมาแยะมากๆ ทั้งแว็ป เพื่อนบ้าน แต่ยังไม่โดนแบบนี้เลยครับ เพราะยากได้ตั้งก็ส่วนหนึ่ง แต่ที่สำคัญอยากได้เพื่อนฝูง และมิตรภาพที่ดี ลูกผมอายุ 8 ขวบอยู่ในห้อง ICU เป็นอาทิตย์แล้ว กับเงินแค่ 1000 บาท ความเห็นอก เห็นของคุณมีมังไหม้ครับ
ยังไงผมก็ยังรับผิดชอบการประมูล พระจะได้หรือไม่ได้เย็นนี้ผมจะทิ้งลูกไปโอนเงินให้คุณก่อนครับ
...............................................................................
ครับใช่เป็นความผิดที่ไม่เป็นไปตามกฎ แต่ก็แจ้งแล้วถึงความจำเป็น ซึ่งไม่ไดตั้งใจอยากจะเกิด
ผมเล่นหาสะสมมานานพอสมควร และต้องการเครดิตมิตรภาพ จากเพื่อนสมาชิกและบางท่านคุยสนิทสนมทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักหน้ากันมาก่อนเลย
และผมเองยังรักษาและรับผิดชอบเครดิตของตัวเองเสมอมาแต่กรณีนี้ผมรักษามันไม่ได้ ผมต้องรักชีวิตหนึ่งชีวิตก่อน..แต่ก็แจ้งทางผู้ตั้งประมูลไว้แล้วคร่าวๆเพราะไม่มีเวลาที่จะเข้าใน Mail Box และ ณ วันนี้ไอ้เจ้าตัวเล็กออกจากห้อง ICU แล้วครับ พอมีเวลาเข้าได้บางช่วงที่ ร พ ครับ
กรณีนี้ผมอยากให้เพื่อนๆ สมาชิกได้ใช้พิจารณญาณเห็นอก เห็นใจ ไม่ใช่ว่าจะ เห็นแก่รายได้แต่ท่าเดียวและรักษาน้ำใจ มีไมตรี กันบ้าง. เสมอเหมือนรักษาเครดิตเหมือนกัน
ถ้ามีน้ำใจ ไมตรีจิต สร้างเพื่อน รักษาลูกค้า ผมว่าอีกหนึ่งหนทางที่จะให้ลูกค้าเข้าร้านและเป็นลูกค้าประจำได้ครับ.



อ่านแล้วก็เห็นใจคุณพรมคีรีน่ะครับ บางครั้งคนเราก็มีความจำเป็นจนอาจจะลืมบางสิ่งบางอย่างไป หรือไม่มีเวลามาคิดเรื่องอื่น บางครั้งการสื่อสารกันอาจจะเข้าใจไปกันคนล่ะอย่าง ถ้าได้คุยกันแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาน่ะครับ ยังไงก็เอาใจช่วยและเป็นกำลังใจให้น่ะครับ ขอให้ลูกชายหายป่วยไวๆน่ะครับ

เขียน:hnondonประเภท Feedback:Negative FeedbackComment:ตามกฏนะครับ ลูกไม่สบายผมเข้าใจ ผมก็ถามพี่แล้วว่าถ้ายังไม่พร้อมยกเลิกไปก่อนก็ได้ ส่งข้อความเข้าเบอร์พี่ทั้ง 2 เบอร์ก็แล้ว ใน mail box ก็แล้ว พี่ก็เงียบเหมือนเคย ผมไม่อยากมาให้คะแนนลบเลยจริง ๆ เสียเครดิตกันเปล่า ๆ เรื่องแค่นี้มันคุยกันได้ ไม่เอาผมก็ไม่ได้ว่าอะไร
...................................................................
อ่าน feedback แล้วผมก็เลยสงสัยอยู่นิดนึงครับ พอบอกลูกไม่สบายเลยโดนคำติ แต่ถ้าบอกยกเลิกแล้วจะไม่โดนคำติใช่ไหมครับ ผมเข้าใจถูกไหมครับเนี่ย บางครั้งคนเราก็ต้องฟังเหตุผลกันบ้างถ้าบอกยกเลิกหรือไม่เอาหรือเงียบไปเลยไม่ติดต่อ ยังนั้นน่าให้มากกว่าน่ะผมว่า บางครั้งคนเราก็มีเหตุจำเป็นจริงๆอย่าไปหาว่าเขาจะโกหกอย่างเดียว เอาเพื่อนดีกว่าครับ ผมพูดเยอะจะโดนไหมเนี่ย 55555
ขอบคุณมากครับ คุณ เต้ย ที่เข้าใจ.
ครับพอปิดประมูลก็แจ้งในเมลบ๊อค และผมก็เงียบหายไปจริง อาทิตย์ครับ
ไม่ได้ติดต่อแต่ก็ไม่ได้ลืมและตั้งใจจะเก็บทุกๆองค์ที่ประมูลไม่ได้ประมูลทิ้งๆขว้างๆครับ
แต่ผมก็คิดว่าผู้ตั้งประมูลจะเข้าใจและเห็นใจกันบ้างเลยขอโอนทันที ที่สะดวก หลังจาก ออกจากห้อง ICU แล้วก็เท่านั้นครับ
ไม่คิดว่าจะโดน...
กรณี!..ของท่าน พรมคีรี กับ ท่าน hnondon ผมมองเป็นเรื่องที่น่ายกย่อง และ สมควรเป็นแบบอย่างที่ดี ที่เพื่อนๆสมาชิกฯควรนำมาปฏิบัติ นะครับ.
กฏ-กติกา มีใว้กำกับดูแล เพื่อความมีระเบียบของการอยู่ร่วมกัน.
กฏ. การประมูล.. มีกำหนดเวลาชัดเจน ทั้งโอนเงิน และ ส่งมอบ กระดานประมูล! เป็นกระดานสำคัญ เป็นหัวใจของเว็บที่มีการซื้อ-ขายกันจริงในสังคมฯออนไลน์..
เท่าที่ดูอย่างละเอียด..
- ท่าน พรมคีรี.. ก็ยอมรับว่าผิดที่โอนช้า.. มีปัญหาที่สำคัญมาก แต่ก็รีบโอนทันที 06/04/13 17:11น.
- ท่าน hnondon.. อยู่อีกด้านหนึ่ง รอนานแล้ว ให้ฟี๊ดแบ็คลบ พร้อมข้อความ 06/04/13 11:02น. (วันที่ เดียวกัน แต่.. เวลา ครับ. ที่ผมเห็น!)
แล้วท่าน hnondon ก็รีบแสดงความรับผิดชอบด้วยการแจ้งขอลบคำตินั้นกับเวปมาสเตอร์ 06/04/13 12:57น. และย้ำอีกที 08/04/13 10:35น.
ตัวผม.. อยากให้ เพื่อนสมาชิกฯมองในเชิงลึก.. เข้าไปในจิตใจของทั้งสองฝ่าย.. นะครับ.
ตัวผมเอง.. ฟี๊ดแบ็คไม่มาก.. แต่ก็เจอมา(เกือบ)ครบ.. ไม่ว่า..
" เคาะแล้วเงียบ! - เคาะแล้วบอกไม่เอา - เคาะแล้วคืน! - เคาะแล้วขอผลัดผ่อนเวลา(เลื่อนแล้ว..เลื่อนอีก) - เคาะแล้วให้ส่งไปให้คนอื่น - เคาะแล้วโอนช้า 2 สัปดาห์ แต่พอโอนมาปุ๊ป! จะให้ส่งปั๊ป!..ฯลฯ ทีรับผิด-ชอบสูงๆ ก็มาก "
ในฐานะของผู้ตั้งประมูล... ผมก็ใช้ความอดทน.. อยู่ในกฏ - รักษากฏ จะใช้กฏเป็นทางเลือกสุดท้าย แต่จะใช้หลักฯ..ใจเขาใจเรา แทบไม่ใช้.. เงื่อนของเวลามากำหนดเลย..
แต่ในฐานะ.. ผู้ชนะการประมูล ผมจะรีบโอนเงินให้เสร็จสิ้น (อย่างช้า 6วัน - อย่างเร็ว 3ชั่วโมง นับจากที่ระบบปิดการประมูล) แล้วก็จะเพิ่มค่าจัดส่งให้อีกต่างหาก เป็นค่าEMS เพราะผมรู้ว่าไปรษณีย์ที่บ้านผม มีข้อบกพร่องในการนำส่งเสมอ
ฟี๊ดแบ็คก็เหมือนกัน ผมจะเขียนให้ทันที ตามความในใจที่เป็นจริง ผู้ได้ฟี๊ดแบ็คจากผม จะรับรู้ถึงอารมย์ในข้อความนั้น.. พร้อมกับส่งแบบ EMS ทุกชนิดราคา
แต่ผมก็ได้ฟี๊ดแบ็คที่ แสดงถึงความไม่พอใจมาเป็นนัยๆ เหมือนกัน ก็แสดงถึงจิตใจของเจ้าของฟี๊ดแบ็คนั้นๆ ไม่ว่ากัน
ฟี๊ดแบ็คที่เป็นลบจากผม คือ อีก 1-2 ชั่วโมง.จะครบ 30วัน ซึ่งต้องใช้ความอดทนอย่างมาก
ผมจึงอยากให้เพื่อนๆ..มีเหตุผล ใช้ใจ กับมิตรภาพ ให้มากๆ.. ใช้อารมย์กับผลประโยชน์น้อยๆ.. เหตุการณ์แบบนี้ก็คงไม่เกิด.. ขอบคุณครับ.