ขุนแผนรุ่นแรกหลวงพ่อเมียนตัวจริง - webpra

ขุนแผนรุ่นแรกหลวงพ่อเมียนตัวจริง

บทความพระเครื่อง เขียนโดย eobeob

eobeob
ผู้เขียน
eobeob (6) (-2)
บทความ : ขุนแผนรุ่นแรกหลวงพ่อเมียนตัวจริง
จำนวนชม : 5173
เขียนเมื่อวันที่ : ส. - 12 พ.ย. 2554 - 22:03.54
แก้ไขล่าสุดเมื่อวันที่ : อา. - 12 ม.ค. 2557 - 21:33.40
(คลิ๊กที่ชื่อผู้เขียนผู้ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เขียน)

                                                                            หลวงพ่อเมียน กลฺยาโณ วัดจะเนียงวนาราม อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ 
                                                     อบพลับพลาชัย ขอน้อมนำเสนอ วัตถุมงคลสุดยอดเมตตามหาเสน่ห์แห่งเทือกเขาพนมกุเลน                       
                                                                นั่นก็คือขุนแผนรุ่นแรก หลวงพ่อเมียน กลฺยาโณ ของดีที่หลายๆท่านไม่เคยรู้ 
                                                                           สุดยอดวัตถุมงคลของ
พระเกจิเขมรสายเขากุเลนผู้เรืองเวทย์ 
                                                                                                              **************

             ว่ากันว่าขุนแผนรุ่นนี้เป็นวัตถุมงคลในยุคแรกๆของท่านเลยก็ว่าได้ เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีการสร้างวัตถุมงคลของหลวงพ่อขึ้นมาก่อนเลยเมื่อประมาณปี ๒๕๓๔ตอนนั้นหลวงพ่อเมียน ท่านยังมีชื่อเสียง ไม่เป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วไปนัก นอกจากศิษย์ที่อยู่ปรนนิบัติรับใช้ใกล้ชิดเท่านั้นที่จะรู้ว่าหลวงพ่อท่านเก่งมาก เก่งจริง ผมฟังหลวงพ่อ และลูกศิษย์ใกล้ชิดของท่านเล่าเรื่องประวัติขุนแผนรุ่นแรกของท่าน รวมทั้งประสบการณ์ที่เกิดแก่ผู้ที่ติดตัวบูชาให้ฟังทำให้ผมถึงกับอึ้งและพยายามเสาะแสวงหามานานพอดู ในที่สุดหลวงพ่อท่านก็มาเมตตาผมจนได้ ...
            ตอนที่สร้างขุนแผนรุ่นนี้นั้นหลวงพ่อเมียนท่านยังจำพรรษาอยู่ที่ศาลาหลังเก่า ถ้าใครเคยเข้าไปในวัดจะเห็น ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับหอระฆังนั่นเอง เมื่อมีลูกศิษย์ที่เดือดเนื้อร้อนใจ   เจ็บไข้ได้ป่วย หมดความสามารถที่แพทย์จะให้การรักษาเยียวยามักจะมากราบนิมนต์ขอให้หลวงพ่อท่านช่วยรักษา ซึ่งท่านก็เมตตามาโดยตลอด และให้การรักษาจนหายเป็นปกติ สร้างปาฏิหาริย์ให้เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง แต่คำถามที่หลวงพ่อท่านมักได้ยินอยู่บ่อยครั้งก็คือ ..หลวงพ่อไม่มีวัตถุมงคลอะไรให้ลูกศิษย์ได้ติดตัวบูชาบ้างหรือ ..ซึ่งในตอนนั้นหลวงพ่อท่านไม่ได้สร้างวัตถุมงคลอะไรเลย หลวงพ่อท่านครุ่นคิดอยู่นาน จึงได้ปรึกษากับพระลูกศิษย์ในวัด จึงได้เกิดแนวคิดว่าจะสร้าง พระขุนแผนขึ้น ด้วยเหตุผลที่หลวงพ่อท่านมีความเชี่ยวชาญ เรื่องพืชสมุนไพร ว่านมงคลต่างๆนั่นเอง หลวงพ่อท่านได้รวมรวมมวลสาร ว่านมหาเสน่ห์  สิ่งมงคลต่างๆที่ท่านมี แต่ยังไม่ครบถ้วนตามตำราที่ได้ร่ำเรียนมา ท่านจึงจำเป็นต้องเดินทางเข้าออกประเทศกัมพูชาอยู่บ่อยครั้ง เพื่อเสาะแสวงหามวลสารต่างๆ บางครั้งก็ได้มอบหมายให้พระลูกศิษย์ใกล้ชิดในวัดออกเดินทางเสาะแสวงหา ซึ่งหลวงพ่อท่านมองว่าสถานที่ที่จะได้สิ่งมงคลที่จะนำมาเป็นมวลสารได้ครบถ้วนตามตำรับโบราณนั้น มีอยู่สถานที่หนึ่ง นั่นก็คือ พนมกุเลน หรือเขากุเลน ประเทศกัมพูชานั่นเอง จนกระทั่งปี ๒๕๓๘
ถึงได้มวลสารครบถ้วนตามตำราของท่าน   มวลสารสำคัญ อาทิ หัวละเมียดซอ (ขมิ้นขาว) ดอกตะไคร้   กาฝากตะไคร้   กาฝากรัก   กาฝากมะยม  เครือเถาหลง ว่านสาวหลง  ว่านมหาเสน่ห์   สีผึ้งแมลงทับ  น้ำมันกั่วเผาะ ว่านสาลิกาลิ้นทอง ว่านห้าร้อยนาง   ว่านเสน่ห์จันทร์  ว่านจูงนาง  ว่านกะแจะจันทร์
ว่านเทพรัญจวน  ว่านช้างผสมโขลง ฯลฯ ตลอดจนผงอาถรรพ์ทางด้านเมตตามหาเสน่ห์อีกมากมาย

                สิ่งมงคลทั้งหลายได้นำมาผ่านกระบวนการโขลก บด ตำ ต้ม ตาก นึ่ง โดยหลวงพ่อเมียนเอง และพระลูกศิษย์ในวัดจนได้ที่ แล้วกดลงบล็อกที่ทำจากไม้แกะมือทีละองค์ วันหนึ่งได้ไม่กี่สิบองค์ ตั้งใจทำให้ได้ ๑๙๙ องค์ แต่ทำได้แค่นิดเดียว โดยเนื้อนี้ (ว่านจัดๆแก่มวลสาร)พิมพ์นี้(หลังแบงค์)กดได้ประมาณ ๒๙ องค์เท่านั้น เนื่องจากหลวงพ่อเห็นว่าองค์พระไม่สวย บาง พอเนื้อพระแห้ง ทำให้องค์พระบิดงอเสียรูป เลยหยุดสร้างพร้อมกับได้เก็บมวลสารเข้มข้นชุดแรกนี้ไว้ส่วนหนึ่งไม่มากเพื่อไว้ผสมกับมวลสารชุดหลังที่ทำขึ้นมาใหม่และเก็บพระชุดนี้ไว้ในห้องของท่าน.และในระหว่างนั้นหลวงพ่อได้เมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกทุกคืนต่อเนื่องเป็นเวลานาน และหลังจากนั้นหลวงพ่อได้จัดสร้างพระขุนแผนชุดนี้ต่อจากมวลสารที่มีอยู่ส่วนหนึ่งผสมกับชุดหลังซึ่งมวลสารไม่เข้มข้นเหมือนชุดแรก และกดได้อีกไม่มากประมาณองค์ ๑๔๐ องค์ เท่านั้น มวลสารผงว่านมงคลต่างๆที่มีก็หมดลง หลังจากนั้นหลวงพ่อเมียนได้มอบขุนแผนรุ่นแรกนี้ให้กับลูกศิษย์ลูกหาที่ใกล้ชิดและบรรดาลูกศิษย์ที่แวะเวียนไปกราบขอพรท่านจนหมดไปจากวัดในที่สุด ขุนแผนรุ่นนี้ผู้ที่ติดตัวบูชาต่างพบเจอประสบการณ์มากมายเหลือเกิน และพร้อมที่จะเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาและทุกสถานการณ์โดยเฉพาะพุทธคุณด้านเมตตามหาเสน่ห์นั้นเอกอุยิ่งนัก ต้องบอกว่าแรงสุดๆ ต้องลองใช้เท่านั้นจึงจะรู้..จึงไม่แปลกเลยที่กระแสความต้องการเสาะแสวงหาครอบครองบูชา มีมากมายเหลือเกิน และด้วยจำนวนสร้างเพียงน้อยนิด แต่ลูกศิษย์ลูกหาของหลวงพ่อนั้นมีมากมายเหลือเกิน จึงเป็นธรรมดาที่ใครที่ได้ครอบครองต่างหวงแหนสุดๆสนนราคาบูชาเช่าหาว่ากันที่หลักหมื่นต้นๆส่วนอนาคตนั้นตรงนี้ไม่กล้ายืนยันครับ..
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัย และน้อมรับทุกความคิดเห็นครับ ยืนยันข้อมูลทั้งหมดผมเรียบเรียงจากการสอบถามพูดคุยสนทนากับหลวงพ่อเป็นการส่วนตัว
ขอบารมีหลวงพ่อเมียน กลฺยาโณ แห่งวัดจะเนียงวนาราม จงช่วยดลให้พี่ๆทุกท่าน ประสบโชคดี มีชัยไม่เจ็บไม่จน รวย ๆเฮงๆ ยิ่งๆขึ้นไปครับ
จากใจจริง
อบพลับพลาชัย



ขุนแผนรุ่นแรกหลวงพ่อเมียนตัวจริง
ขุนแผนรุ่นแรกหลวงพ่อเมียนตัวจริง
Top