"พระสำเร็จ กับวิชาเสกลูกอม" อีกหนึ่งบารมีของ "หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล" - webpra

"พระสำเร็จ กับวิชาเสกลูกอม" อีกหนึ่งบารมีของ "หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล"

บทความพระเครื่อง เขียนโดย ยอดชาย

ยอดชาย
ผู้เขียน
บทความ : "พระสำเร็จ กับวิชาเสกลูกอม" อีกหนึ่งบารมีของ "หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล"
จำนวนชม : 15887
เขียนเมื่อวันที่ : จ. - 02 ก.ย. 2556 - 21:44.59
แก้ไขล่าสุดเมื่อวันที่ : อา. - 15 ก.ย. 2556 - 19:19.49
(คลิ๊กที่ชื่อผู้เขียนผู้ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เขียน)

ลงเพื่อเป็นอนุสติ น้อมเผยแพร่เกียรติคุณบูชาครู
"พระสำเร็จ กับวิชาเสกลูกอม"          

            ตามสังฆประวัติของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน จังหวัดศรีสะเกษ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าก็เป็นอาจารย์รูปหนึ่งของท่าน และวิชาการเสกลูกอมชานหมากของหลวงปู่ศุข หลวงปู่หมุนท่านก็ศึกษาและสำเร็จมา หลวงปู่สุภา วัดสิริสีลสุภาราม จังหวัดภูเก็ต ผู้เป็นศิษย์ของหลวงปู่ศุขอีกรูปที่ยังดำรงขันธ์อยู่ ได้กล่าวถึงวิชาเสกลูกอมนี้ว่าหลวงปู่ศุขท่านเสกจนลูกอมแข็งเหมือนหินทีเดียว แม้แต่ท่านก็เสกได้จริง แต่ไม่เหมือนกับหลวงปู่ศุขเสก คือของหลวงปู่ศุขเป็นหินจริง ๆ แต่ของท่านเสกให้แข็งได้แต่ภายนอก แต่ภายในยังไม่แข็ง เรียกว่า บีบแรง ๆ กระแทก ๆ ก็จะแตกเห็นเป็นชานหมากธรรมดาที่แห้ง ไม่แข็งเป็นหินทั้งหมด หลวงปู่สุภาได้กล่าวว่า นี่คือการ “เคลื่อนย้ายถ่ายเปลี่ยนธาตุ”

            มีเรื่องเล่าของผมให้พิจารณาอย่างมีสติว่า เมื่อก่อนผมเคยพลีลูกอมของหลวงปู่หมุนรุ่นบูชาครูที่ออก ณ วัดสุทัศนเทพวราราม เมื่อปี 2543 เพื่อรวบรวมเป็นผงพุทธคุณในการสร้างพระ ปรากฎว่าทุบแตกเพียงเปลือกนอกบาง ๆ ภายในแข็งเหมือนหินทีเดียว จึงได้พยายามออกแรงตำเต็มที่จนกระเด้งออกนอกครกกันเลยครับ !?? ผู้ที่ได้ศึกษาถึงชีวประวัติของหลวงปู่คงจะทราบดีว่า นอกจากความสำเร็จเจนจบในวิชาของหลวงปู่ศุขซึ่งต้องเข้าถึงคุณแห่งพระกรรมฐานต่างๆแล้ว หลวงปู่หมุนท่านมีความแตกฉานหรือเข้าถึงในจตุธาตุวัฏฐาน หรืออิทธิคุณแห่งธาตุกรรมฐาน มาตั้งแต่หลวงปู่ดำ เหลนของสมเด็จลุนปรมาจารย์ แห่งนครจำปาศักดิ์ และได้ศึกษาเพิ่มเติมอีกจากหลวงปู่แหวน สุจิณโณ ตามคำแนะนำของหลวงปู่พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต พระอาจารย์ใหญ่แห่งพระป่ากรรมฐาน

            ปัจจุบันลูกอมของหลวงปู่หมุนนี่ล่ะครับ ที่เปี่ยมด้วยพระพุทธคุณและมีประสบการณ์มากที่สุดรูปหนึ่ง ทั้งลูกอมผงกสิณที่เลื่องลือและลูกอมชานหมากติดจีวรของหลวงปู่ในตำนานที่เสกจนกุฏิสั่นสะเทือน ที่แม้ผมเองก็ได้เห็นจากประสบการณ์จริงที่นำมาเล่าสู่กันฟัง ถ้าไม่รีบบูชากันตอนนี้ ต่อไปจะเขยิบค่าบูชากันไปขนาดไหนที่ก็ไม่อาจคาดเดาได้ เพราะเพียงช่วงเวลา 13 ปี ตั้งแต่เสาร์ห้าปี 43 ค่าบูชาวัตถุมงคลของท่านทุกอย่างล้วนเขยิบไปไกลมากทีเดียว สิ่งเหล่านี้คงเป็นเครื่องยืนยันถึงพระบารมีของหลวงปู่ คุณครูบาอาจารย์ของท่าน และศรัทธาปสาทะของญาติโยมได้เป็นอย่างดี มีบุคคลท่านหนึ่งได้เก็บบูชาชานหมากของหลวงปู่ฤาษีลิงดำและได้ปฏิบัติบูชามาโดยตลอดร่วม 10 ปี ปัจจุบันนี้ชานหมากนั้นได้กลับกลายเป็นพระธาตุชานหมากที่งดงามยิ่งไปแล้ว ธาตุขันธ์ของครูบาอาจารย์เป็นวาสนาเฉพาะตน บูชาให้ดีมีโชคลาภ ครอบครัวเป็นสุขครับ

 

            การสร้างลูกอมชานหมากติดจีวรของหลวงปู่หมุน เท่าที่ผมได้เห็นขั้นตอนการปั้นลูกอมที่กุฏิ คณะ ๗ วัดสุทัศนเทพวราราม จึงทำให้ผมพอทราบเบื้องต้นว่า หลังจากลูกอมชุดแรกได้หมดลงแล้ว ได้มีการสร้างชุดที่สองขึ้นโดยขนาดของลูกอมจะใหญ่กว่าในชุดแรก จึงเป็นธรรมดาว่าเรื่องของความสดผิวลูกอมอาจมีมากกว่า ส่วนจีวรที่นำมาติดยังไม่ทราบว่าเป็นผืนเดียวกันหรือไม่ สำหรับมวลสารค่อนข้างใกล้เคียงกัน โดยจะมีน้ำหมากและชานหมากที่อุดมด้วยธาตุขันธ์และความศักดิ์สิทธิ์จากการเข้าออกฌานจนเป็นวสีในการเจริญพระกรรมฐานของหลวงปู่เป็นหลัก ลูกอมที่ผมนำมาลงนี้เป็นชุดแรกที่ได้บูชามาตั้งแต่ปี 43 รวมถึงลูกที่กระเด้งออกนอกครกเช่นเดียวกันครับ

 

"พระสำเร็จ กับวิชาเสกลูกอม" อีกหนึ่งบารมีของ "หลวงปู่หมุน  ฐิตสีโล"
Top