ท้าวเวสสุวรรณ หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา บางบาล จ.อยุธยา - webpra

ท้าวเวสสุวรรณ หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา บางบาล จ.อยุธยา

บทความพระเครื่อง เขียนโดย O_Thonburi

O_Thonburi
ผู้เขียน
บทความ : ท้าวเวสสุวรรณ หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา บางบาล จ.อยุธยา
จำนวนชม : 2707
เขียนเมื่อวันที่ : ส. - 05 ก.ย. 2558 - 15:52.57
แก้ไขล่าสุดเมื่อวันที่ : ส. - 05 ก.ย. 2558 - 16:30.41
(คลิ๊กที่ชื่อผู้เขียนผู้ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เขียน)

ท้าวเวสสุวรรณ (ไฉ่ซิงเอี๊ย) - หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา บางบาล จ.อยุธยา

***ท้าวเวสสุวรรณ รุ่น ฉลองอายุ 80 ปี พ.ศ. 2540*** 

...กล่าวได้ว่า ท้าวเวสสุวรรณ ของ หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา รุ่นนี้ เป็นรุ่นแรก และรุ่นเดียวของท่านที่สร้างขึ้น อีกทั้งยังเป็น พระเครื่องชนิดงานหล่อ ชิ้นสุดท้ายของหลวงพ่อท่านด้วย โดยท่านได้สร้างตามแบบฉบับของท่านเลย ซึ่งยึดหลัก พิธีการ ฤกษ์ยาม มวลสาร รวมถึง สถานที่ อันศักดิ์สิทธิ์ ในการปลุกเสกสร้างวัตถุมงคล โดยลำดับขั้นตอนพวกนี้ ต้องบอกได้ว่าหลวงพ่อท่านรักษาพิธีโบราณดั่งเดิม ไว้อย่างเหนียวแน่น จึงกลายเป็นมนต์เสน่ห์ และเอกลักษณ์เฉพาะ ของการสร้างพระเครื่อง ของหลวงพ่อท่านไปแล้ว  โดยในส่วนของ ท้าวเวสสุวรรณรุ่นนี้ หลวงพ่อท่าน ได้มีการนำเอาชนวนนวะโลหะ จากหลายๆรุ่น ที่ผ่านการปลุกเสกมาจากพิธีต่างๆ ของหลวงพ่อท่าน ตลอดการสร้างวัตถุมงคลของท่าน จึงถือได้ว่า ท้าวเวสสุวรรณรุ่นนี้ เข้มขลังด้วยเนื้อหามวลสาร พิธีการ และสถานที่ปลุกเสกสร้าง อีกทั้ง องค์ท้าวเวสสุวรรณ ยังเสมือนเอกลักษณ์เฉพาะองค์ของหลวงพ่อท่านด้วย ที่ว่า"ภูติผีปีศาจ(สิ่งชั่วร้าย) ยำเกรงท้าวเวสสุวรรณ ฉันใด ก็ยำเกรงหลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา ฉันนั้น เพราะเป็นที่รู้กันทั้งบางบาลว่า หลวงพ่อท่านเก่งเรื่องปราบผีเป็นที่สุด จนเป็นที่ประจักษ์ไปแล้ว...

มวลสาร  คำว่า"สุดยอดมวลสาร"คงใช้ได้กับ ท้าวเวสสุวรรณรุ่นนี้ครับ เนื่องจากเป็นการนำเอา ก้านชนวนนวะโลหะพระกริ่งทั้ง 4 รุ่นหลักของหลวงพ่อท่าน มาหลอมรวมกันเป็นหนึ่งเดียว(เรียกได้ว่า โฟร์อินวัน เลยครับท่าน แขวนองค์เดียวอยู่ เสมือนแขวนพระกริ่ง 4 รุ่นครับ) เพื่อนำมาใช้เป็นมวลสารของท้าวเวสสุวรรณรุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็น  1.ชนวนพระกริ่งช่อฟ้า  2.ชนวนพระกริ่งมโหสถ  3.ชนวนพระกริ่งอะระหัง  และ 4.ชนวนพระกริ่ง79  คงไม่ต้องบอกนะครับว่า พระกริ่งของหลวงพ่อท่าน แต่ละรุ่น พิธี มวลสารสุดยอดขนาดไหน  ท้าวเวสสุวรรณรุ่นนี้ จึงถือได้ว่าเป็น "สุดยอดมวลสาร" ตามที่กล่าวมาข้างต้น จริงๆครับ 

จำนวนการสร้าง สร้างไม่เกิน 140 องค์ (ซึ่งน้อยมากๆครับ ต่อความต้องการของลูกศิษย์ลูกหาของหลวงพ่อ)

      **ใต้ฐานองค์ท้าวเวสสุวรรณ มีการตอกโค๊ด และหมายเลขประจำองค์ ทุกองค์ครับ**

วาระการสร้าง สร้างขึ้นเพื่อฉลองอายุ 80 ปี ของหลวงพ่อ (พ.ศ. 2540)

พุทธคุณ ที่เห็นเด่นชัด คือ เรื่องโชคลาภ โภคทรัพย์ และ แคล้วคลาด ครับ  (ปล. อันนี้ผู้เขียน เจอมากับตัวแล้วครับ)

 

.....ทั้งหมดนี้ เป็นข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ตรง ที่กระผมรวบรวมมาฝาก พี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ลูกศิษย์หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา ทุกท่านครับ ขอบคุณครับ..... 

 

Top