📌 ความเป็นมา หลวงพ่อเดิม กรุวัดชอนเดื่อ กรุแตกเมื่อปี 2551 (เล่นกันเฉพาะบางกลุ่มที่ศรัทธา) - webpra

📌 ความเป็นมา หลวงพ่อเดิม กรุวัดชอนเดื่อ กรุแตกเมื่อปี 2551 (เล่นกันเฉพาะบางกลุ่มที่ศรัทธา)

บทความพระเครื่อง เขียนโดย llwswssu

llwswssu
ผู้เขียน
บทความ : 📌 ความเป็นมา หลวงพ่อเดิม กรุวัดชอนเดื่อ กรุแตกเมื่อปี 2551 (เล่นกันเฉพาะบางกลุ่มที่ศรัทธา)
จำนวนชม : 6810
เขียนเมื่อวันที่ : พ. - 12 ก.พ. 2563 - 01:16.19
แก้ไขล่าสุดเมื่อวันที่ : พ. - 12 ก.พ. 2563 - 01:45.38
(คลิ๊กที่ชื่อผู้เขียนผู้ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เขียน)

หลวงพ่อเดิม กรุวัดชอนเดื่อ โดยมีข้อมูลเชื่อว่า ทันหลวงพ่อเดิมปลุกเสกปี 2493 กรุแตกเมื่อปี 2551 (เล่นกันเฉพาะบางกลุ่มคนที่ศรัทธา)

***โปรดอ่าน!! ให้ละเอียดก่อนนะครับเอามาให้ศึกษาว่ากรุนี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร เนื่องจากมีกระแสวิจารณ์เยอะว่าทันหลวงบ้างไม่ทันหลวงพ่อบ้าง🏷
(อ่านอย่างมีวิจารณญาน ไม่ได้มีเจตนาหลอกลวงใดๆ ของแบบนี้อยู่ที่ศรัทธาของแต่ละบุคคล)

ข้อมูลที่นำกล่าวเป็นเป็นเพียงข้อมูลที่ได้รวบรวมมาจากคนพื้นที่และแหล่งต่างๆ ใครมีอคติก็อ่านก่อนนะครับ ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าดี.

🔰ภาพพระชุดนี้เป็นพระที่ได้มาจากคณะกรรมการวัดชอนเดื่อที่ได้เสียชีวิตไปแล้วได้เก็บไว้จำนวนนึง(เป็นพระชุดแรกที่ยังไม่ได้ตอกโค้ด ชด.ใต้ฐาน) องค์ที่ลงนี้เป็นกรุแรกที่เปิดในจำนวน 676 องค์ และลูกชายท่านซึ่งเป็นเพื่อนของผมเองได้นำพระชุดนี้ไปให้หลวงพ่อน้อยวัดชอนเดื่อเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน คอนเฟิร์มมาแล้วว่าเป็นกรุวัดชอนเดื่อจริงๆ โดยความชอบส่วนตัวของผมก็เลยไปหาเก็บมาจนครบ 4 พิมพ์ ตามโบรชัวร์สมัยกรุแตกแรกๆ

  

ข้อมูลที่มา!!
เจ้าอาวาสวัดชอนเดื่อเล่าให้ฟังว่าก่อนที่จะกรุแตก ทางวัดเป็นหนี้อยู่ 8 แสนไม่มีเงินใช้หนี้ เขามาทวงบางทีก็ต้องปิดกุฏิหนี หลวงพ่อไม่รู้จะทำอย่างไร ก็เข้าไปในโบสถ์ อธิษฐานขอหลวงพ่อเดิมช่วย หลังจากนั้น หลวงพ่อเดิมก็นิมิตรเข้ามาในฝันหลวงพ่อชี้ให้ดูว่าพระถูกเก็บไว้ที่ใดบ้าง พอกรุแตก 21 วัน ทางวัดได้เงิน 9 แสน ใช้หนี้สบายน่าอัศจรรย์มาก ต่อมาได้มีเซียนจากกรุงเทพฯ และผู้ที่ไม่ทราบข้อเท็จจริง ลบหลู่ว่า ผียัดกรุหรือเปล่า บรรดาชาวบ้านตำรวจ สภ.ตะพานหิน และทหารสารวัตรที่ มทบ.11 จึงขออนุญาตเจ้าอาวาสลองให้รู้กันไปปรากฏว่ายิงไม่ออกโดยสุ่มหยิบพระจากบาตร ที่ใส่มาลอง ปรากฏว่ายิงไม่ออกทั้งหมด พอหันปากกระบอกไปที่อื่นกลับยิงออก ชาวบ้านจึงศรัทธากันมาก. ตามประวัติหลวงพ่อเดิมชุดนี้เชื่อกันว่าเป็นพระชุดเดียวกับทางวัดหนองหลวง ทันหลวงพ่อเดิมสมัยตอนมีชีวิตอยู่ ปี2493 ทางวัดหนองหลวงคัดพระเพื่อให้ชาวบ้านบูชา คัดสวยและไม่สวยไว้คนละกอง สมัยนั้นแม่ชีกุหลาบ เห็นพระที่คัดออกมาชุดที่ไม่สวย จึงขอบูชาไว้ทั้งหมด เอากลับมาไว้ที่วัดชอนเดื่อ ตอนนั้นไม่รู้จะเก็บไว้ที่ไหนจึงเก็บไว้ที่ใต้ฐานพระประทาน และฝังดินบ้างบางส่วน กรุแตกเมื่อปี 2551 แล้วทางวัดเปิดออกมาให้เช่าบูชา กรุที่เปิดออกมาในช่วงนั้นมีอยู่หลายพิมพ์มาก มีทั้งฐานสูง ฐานเตี้ย ซึ่งเป็นเนื้อโลหะ มีทั้งแก่เงิน แก่นาค แก่ทอง บางองค์ทางวัดก็ตอกโค้ด ชด.(แต่รุ่นที่ตอกโค้ด ชด.มีผู้ให้ข้อมูลว่าเป็นรุ่นที่ทางวัดสร้างมาทีหลังเพราะเห็นว่ามีผู้คนสนใจจำนวนมากอันนี้จริงเท็จอย่างไรไม่ทราบครับ) ซึ่งหลังๆมีเก๊ออกมาให้ดูชมกันบ้าง ปลอมเหมือนแต่ความเก่าของเนื้อยังไงก็ปลอมไม่ได้ ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าของดีน่าเก็บครับ
พระเล่นเฉพาะกลุ่มใช่ว่าพระจะไม่ดี ผมเชื่อว่าทันหลวงพ่อครับ (ความเห็นส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟัง) 🙏

ภาพด้านล่างมีการลงหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น

  

ภาพ ณ วัดชอนเดื่อ ปี 2551 ผู้คนให้ความสนใจอย่างมาก

      

 

Top