หลวงปู่กาหลง เขี้ยวแก้วประกาศิต - webpra

หลวงปู่กาหลง เขี้ยวแก้วประกาศิต

บทความพระเครื่อง เขียนโดย TOPPra_d

TOPPra_d
ผู้เขียน
บทความ : หลวงปู่กาหลง เขี้ยวแก้วประกาศิต
จำนวนชม : 909
เขียนเมื่อวันที่ : อ. - 27 ต.ค. 2552 - 21:24.45
แก้ไขล่าสุดเมื่อวันที่ : อ. - 27 ต.ค. 2552 - 21:32.50
(คลิ๊กที่ชื่อผู้เขียนผู้ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เขียน)
     

หลวงปู่กาหลง เขี้ยวแก้ว
พระเถราจารย์ผู้มีฤทธิ์อำนาจวาจาประกาศิตด้วยเขี้ยวแก้วกลางเพดานปาก  พระเถราจารย์ที่มีบุญอำนาจวาสนา อาคมแก่กล้า ความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ วัดเขาแหลม  อ.วังสมบูรณ์  จ.สระแก้ว

พระผู้มีวัตรปฏิบัติเคร่งครัด 1 ปีสรงน้ำ 1 ครั้ง ลป.กาหลงท่านเล่าว่าเคยสิ้นลมหายใจมรณภาพมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยท้าววิษณุกรรมมารับ แต่โบสถ์วัดเขาแหลมหลังที่ 9 ยังสร้างไม่เสร็จจึงต่ออายุขัยให้

" ของ ๆ ฉัน ๆ ตั้งใจทำมากับมือต่อไปจะมีค่ายิ่งกว่าทองคำจะหายากยิ่งกว่าเพชร ถ้าฉันไม่แน่จริงคงสร้างโบสถ์ได้ไม่ถึง 8 หลัง หรอก"  "ฉันทำเครื่องรางของขลังมาตั้งแต่ปี 2485 แต่ไม่เคยประกาศให้ใครรู้มีแต่บอกต่อกัน  ถ้าไม่แน่จริงฉันคงสร้างโบสถ์ได้ไม่ถึง 8 หลังหรอก  ขณะนี้กำลังสร้างหลังที่ 9"     "วัตถุมงคลทุกอย่างที่ฉันสร้างจะไม่มีวัดเสื่อม "  ส่วนหนึ่งในคำพูดของเกจิอาจารย์หนึ่งในมหาพิธี 25 พุทธศตวรรษปี 2500

                 “เขี้ยวแก้ว “ นับว่าเป็นของกายสิทธิ์ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติเฉพาะผู้มีบุญวาสนาบารมีสูงเท่านั้นและยังสามารถงอกสูงขึ้นและหดเข้าไปได้ด้วยแรงอธิษฐานของท่าน ซึ่งเขี้ยวแก้วนี้มีมาแต่เกิ  เมื่อครั้งยังเด็กที่ปลายเขี้ยวมีลักษณะคล้ายรูปองค์พระนั่งสมาธิ  แต่เมื่อท่านคิดว่าเป็นถึงรูปองค์พระไม่เหมาะสมที่จะอยู่ในปากเพราะต้องใช้ฟันบดเคี้ยวอาหาร  จึงตั้งจิตอธิษฐานให้หลุดหายไปคงเหลือแต่เขี้ยวแก้วเสมือนหนุมานทหารเอกพระรามที่พระอิศวรได้ประทานกุณฑลขนเพชรเขี้ยวแก้วให้เป็นของวิเศษกายสิทธิ์เพื่อต่อสู้กับศัตรู ท่านถือเพศพรหมจรรย์อุปสมบทตั้งแต่อายุ 20 ปี เป็นเวลากว่า 69 พรรษาในร่มกาสาวพัตร์ จึงได้มีโอกาสศึกษาวิชาอาคมปฏิบัติพระกัมมัฎฐานกับครูบาอาจารย์หลายท่าน เช่น หลวงพ่อเนียม วัดนาบุญ ปทุมธานี   หลวงปู่ช้าง วัดเขียนเขต  ปทุมธานี   หลวงปู่ด๊วด วัดกลางคลอง 4 ปทุมธานี  หลวงปู่ทา วัดพะเนียงแตก นครปฐม  หลวงพ่อแข่ม วัดตาก้อง นครปฐม  หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก  อยุธยา  หลวงพ่อทองศุข  วัดโตนดหลวง  เพชรบุรี  หลวงปู่จันทร์  วัดนางหนู ลพบุรี  เจ้าคุณพระอินทสมาจารย์(เงิน)  วัดอินทรวิหาร กทม    เจ้าคุณพระราชมงคลมุนี(สนธิ์) วัดสุทัศน์ กทม. และศึกษาสายวิชาหลวงปู่ศุข  วัดปากคลองมะขามเฒ่า             

 นับว่าท่านเป็นเกจิอาจารย์รุ่นเก่าที่เก่งกาจมานานเคยเข้าร่วมพิธีปลุกเสกครั้งยิ่งใหญ่ พิธี 25 พุทธศตวรรษ ณ สนามหลวง และพระวิหารหลวง วัดสุทัศน์ อีกทั้งยังสร้างผลงานฝากไว้ใน พุทธศาสนาโดยสร้างโบสถ์ไว้ถึง 8 หลัง 8 วัด  เป็นพระภิกษุสงฆ์ที่ประพฤติดีปฏิบัติชอบมีอาคม แก่กล้ามีอำนาจวาสนาบารมี ความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ เป็นผู้ประกอบด้วยคุณงามความดีเป็นเนื้อนาบุญแห่งพุทธศาสนาเป็นรอยอริยะที่ผู้มีไว้ครอบครองควรพิจารณาระลึกถึงความดี  เดินตามรอยเส้นทางความถูกต้อง  มีคุณธรรม ยึดมั่นในศีลในธรรมตามแบบอย่างท่านสืบไป   

ปัจจัยที่ได้จากการเช่าบูชาวัตถุมงคลจะนำไปสร้างกุฎิหลังที่ 9 ให้แล้วเสร็จ และบริจาคให้กับวัด และโรงเรียนที่ยังขาดแคลนซึ่งท่านได้ปฏิบัติมาตลอดภายใต้ร่มกาสวาพัสตร์ 69 พรรษา

 ขณะนี้วัตถุมงคล ปี 49 ได้เปิดให้ศานุศิษย์ได้เช่าบูชาแล้ว คือ "รุ่นนารายณ์แปลงรูป" ซึ่งขณะนี้กำลังมีประสบการณ์จากคำบอกเล่าของลูกศิษย์และกำลังเป็นที่ต้องการเพื่อเป็นที่พึ่งทางใจ

 
  
  
หลวงปู่กาหลง เขี้ยวแก้วประกาศิต
Top