พระขมิ้นเสก หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว - webpra

พระขมิ้นเสก หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว

บทความพระเครื่อง เขียนโดย Sunday

Sunday
ผู้เขียน
บทความ : พระขมิ้นเสก หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
จำนวนชม : 6136
เขียนเมื่อวันที่ : จ. - 16 พ.ย. 2552 - 22:56.50
แก้ไขล่าสุดเมื่อวันที่ : พ. - 18 พ.ย. 2552 - 15:38.47
(คลิ๊กที่ชื่อผู้เขียนผู้ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เขียน)

     พระขมิ้นเสก  ของหลวงปู่เพิ่ม  นับเป็นพระผลรุ่นที่สอง  มีประวัติการสร้างและการปลุกเสกน่าทึ่งมากทีเดียว  มากมีคุณค่าน่าบูชายิ่งนัก  สำหรับผู้ที่ศรัทธาสายวัดกลางบางบางแก้วแล้ว  ถ้ามีไว้ครอบครองถือว่าคุ้มค่าจริง ๆ ลองพิจารณากันดูก็แล้วกัน  อันได้แก่
     1.  เนื้อหาขององค์พระ  มีส่วนผสมหลักคือ  ขมิ้นเสกหลวงปู่บุญ  ลูกอมหลวงปู่บุญ  ผงแร่หลวงปู่บุญ  ผงพุทธคุณหลวงปู่บุญ  พระเก่า  หักๆ   ได้แก่พระสมเด็จ  พระผงสุพรรณ ขมิ้นเสกหลวงปู่เพิ่ม  สุดยอดพุทธทั้งนั้น
     2.  การปลุกเสก  หลวงปู่เพิ่มท่านเมตตาปลุกเสกตั้งแต่ปี  2505-2526  ยาวนานถึง 21 ปีทีเดียว  หลวงปู่ท่านดำริและเตรียมการสร้างตั้งแต่ปี 2504 แนะ  หลายคนที่อ่านก็คงยังไม่เกิดเช่นเดียวกับผู้เขียนนั่นแหละ
     พระที่สร้างในครั้งนี้มีด้วยกันทั้งหมด 5 พิมพ์ด้วยกัน  ได้แก่
     1.  พิมพ์พระประธาน  ปางมารวิชัย  ฐานผ้าทิพย์  ปัจจุบันเห็นน้อย
     2.  พิมพ์สมเด็จ  ฐาน 5 ชั้น  ปัจจุบันเห็นน้อย (ได้เห็นผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่นครปฐม เมตตาให้ชม)
     3.  พิมพ์นาคปรก  กรอบสี่เหลี่ยม  ปัจจุบันยังเห็นมีเปลี่ยนมีกันบ้าง  ที่นำมาให้ชมได้รับความเมตตาจากผู้ที่รักใคร่ท่านหนึ่งท่านให้ไว้คุ้มครองและเป็นที่ระลึก
     4.  พิมพ์นาคปรกกรอบมน  หรือห้าเหลี่ยม  มีความนิยมสูง  พระดูสวย  ท่านว่าเป็นพระกรอบสี่เหลี่ยม  แล้วนำมาตักมุมมนตามรูปซุ้ม  ทำให้พระดูสวยงาม  เป็นที่นิยมมากเนื่องจากพระสวยขนาดกำลังสวย  เลี่ยมทองยิ่งสวย
     5.  พิมพ์ชัยวัฒน์  ฐานบัว  ซึ่งหลวงปู่เพิ่มท่านเรียกว่า พระยอดธง  เป็นพระที่หลวงปู่ท่านชอบมาก เนื่องจากพระมีหน้าตาชัดเจน สวยงาม ปัจจุบันยังพอพบเห็นแต่ไม่มากนัก 
     พระทั้ง 5 พิมพ์  บางพิมพ์ก็ไม่ค่อยเห็นแล้ว  บางพิมพ์พอที่จะเห็นบ้างแต่ก็น้อย..เนื่องจากผู้ที่มีไว้มักจะเก็บไว้อาราธนาติดตัว  ด้วยพุทธคุณที่ประจักษ์  และปากต่อปาก  ประวัติเล่าขานทำให้เกิดศรัทธาอย่างจริงใจ..ใครมีไว้จึงมักหวงแหน  เป็นความภูมิใจ  อุ่นใจทีมีไว้คุ้มครองป้องภัย และเป็นกำลังใจให้กับตนเอง  จะไม่ให้หวงแหนได้อย่างไรในเมื่องพระชุดนี้  หลวงปู่เพิ่มท่านปลุกเสกนานถึง  21 ปี  ยิ่งมาดูเนื้อหามวลสารด้วยแล้ว  ยิ่งเกิดศรัทธาแสวงหามาสักการะบูชา  เวลาหลวงปู่เพิ่มท่านมอบให้ใครไว้บูชา  ท่านมักกล่าวคำว่า  "เก็บไว้ให้ดีนะจ๊ะ"  และตอนนี้ใครที่มีไว้สักการะบูชาพระพิมพ์หนึ่งพิมพ์ใด ก็น่าจะระลึกถึงคำของหลวงปู่  "เก็บไว้ให้ดีนะจ๊ะ"  แล้วอย่าลืมอาราธนาติดตัวละจ๊ะ......พุทธคุณช่วยคุณได้นะจ๊ะ..ถ้าไม่ทำให้ใครเขาเดือดร้อน.....สวัสดีจ้า....

(ลีลาพุทธศิลป์)
 
   

Top