ประวัติการสร้างพระเสด็จกลับของหลวงปู่สุภา กันตสีโลและอาจารย์ชุม ไชยคีรี - webpra

ประวัติการสร้างพระเสด็จกลับของหลวงปู่สุภา กันตสีโลและอาจารย์ชุม ไชยคีรี

บทความพระเครื่อง เขียนโดย ohrm

ohrm
ผู้เขียน
ohrm (12)
บทความ : ประวัติการสร้างพระเสด็จกลับของหลวงปู่สุภา กันตสีโลและอาจารย์ชุม ไชยคีรี
จำนวนชม : 9595
เขียนเมื่อวันที่ : จ. - 30 พ.ย. 2552 - 21:04.30
แก้ไขล่าสุดเมื่อวันที่ : ส. - 02 ม.ค. 2553 - 13:49.13
(คลิ๊กที่ชื่อผู้เขียนผู้ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เขียน)

ระวัติการสร้างพระเสด็จกลับของหลวงปู่สุภา กันตสีโล และ อาจารย์ชุม ไชยคีรี สายเขาอ้อ

สุดยอดทดสอบพุทธคุณ 

http://www.youtube.com/watch?v=54OT0QikXVs

 

ชมตัวอย่างองค์พระเนื้อเกษรเหลือง 

http://www.web-pra.com/Shop.mvc/ohrm/Show/82083

ดูประวัติหลวงปูู่สุภา  

http://www.kohtaotoday.com/monk/04.html

 

วัตถุประสงค์ในการสร้างพระเสด็จกลับ

เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า หลวงปู่สุภา ได้สร้างวัดที่เกาะสิเหร่ จังหวัดภูเก็ตเสร็จตั้งแต่ปี พ.ศ.2504 พร้อมทั้งได้สร้างพระพุทธไสยาสน์  ประดิษฐานไว้บนยอดเขาเกาะสิเหร่  และท่านได้ทูลเกล้าฯ ขอพระราชทานแววพระเนตร จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ  ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานให้ตามความปรารถนา  หากแต่พระพุทธไสยาสน์องค์นั้นยังมิได้มีวิหารครอบคลุม  เป็นเพียงแต่ใช้สังกะสีมุงไว้เท่านั้น  หลวงปู่สุภาจึงมีความประสงค์ที่จะสร้างพระวิหารครอบคลุมพระพุทธไสยาสน์เป็นการโดยเสด็จพระราชกุศลเพื่อให้สมพระเกียรติ  แต่ยังขาดปัจจัยในการสร้างอีกมาก  หลวงปู่จึงได้ทำการสร้างพระเสด็จกลับ  เพื่อหาปัจจัยทำการดังกล่าว

การสร้างพระเสด็จกลับที่วัดสารอด เขตราษฏร์บูรณะ กรุงเทพ

หลวงปู่ได้เดินทางเข้ากรุงเทพ เพื่อพบอาจารย์ชุม ไชยคีรี ซึ่งเป็นอาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถ และมีความชำนาญในการสร้างพระมาเป็นเวลานาน  ท่านได้ขอความร่วมมือจากอาจารย์ชุม เพื่อนำเอาว่านยา แร่ธาตุ  ที่ท่านสะสมไว้ตั้งแต่ครั้งเมื่อท่านเดินธุดงค์  สร้างรูปพระและวัตถุมงคลเพื่อสมนาคุณแก่ศิษยานุศิษย์ และผู้มีจิตศรัทธา ที่บริจาคปัจจัยร่วมทุนสร้างพระวิหารในครั้งนี้  อาจารย์ชุมมีความยินดีและอนุโมทนาในกุศลครั้งนี้   พร้อมกันนั้นได้มอบแร่ธาตุ ว่านยา ผงวิเศษกว่า 1000 ชนิด ที่อาจารย์ได้สะสมไว้เพื่อนำมาประสมกับว่านยาของหลวงปู่สุภา

อาจารย์ชุม ได้อัญเชิญวิญญาณขุนแผน  ซึ่งท่านเคารพนับถือเป็นอย่างสูงในชีวิตของท่าน  โดยที่ถือว่าเป็นวิญญาณวิเศษ  เป็นเทพชั้นสูง เข้าประทับทรงเชิญเข้าร่วมการกุศล  วิญญาณขุนแผนผู้ปรารถนาพระโพธิญาณก็ยินดีอนุโมทนาอนุญาตให้ทำพระเป็นรูปทรงขุนแผนเรือนแก้ว  พร้อมทั้งบอกตำราและวิธีการสร้างพระตามตำราอาจารย์คง  ผู้เป็นอาจารย์ของท่าน  อาจารย์คงเป็นผู้สร้างพระขุนแผนซุ้มเรือนแก้วให้แก่ขุนแผนตั้งแต่ครั้งต้นสมัยกรุงศรีอยุธยาเมื่อครั้งขุนแผนเป็นแม่ทัพ  ท่านรับเข้าประทับทรงเป็นประธานทำพิธีปลุกเสก  บรรจุคุณให้มีคุณครบถ้วนตามคุณวิเศษของท่านเมื่อครั้งท่านยังมีชีวิต

ต่อจากนั้นอาจารย์ชุม ได้ไปเชิญอาจารย์อุทัย  ดุจศรีวัชร์ อายุ 74 ปี  ซึ่งเป็นผู้ทรงความรู้ทางคุณพระและทางไสยศาสตร์เป็นพิเศษอีกท่านหนึ่งมาร่วมด้วย  อาจารย์อุทัยก็ยินดีอนุโมทนาและท่านยังได้อุทิศว่านยา  แร่ธาตุ ผงวิเศษ  ทำผ้ายันต์เสือ ผ้ายันต์สิงห์ ซึ่งเป็นผ้ายันต์ที่ท่านเคยใช้ได้ผลดีมาแล้วเข้าสมทบในการกุศล  และได้อุทิศตัวเข้าร่วมปลุกเสกตลอดพิธี

ต่อจากนั้นก็พิจารณาหาสถานที่ทำพิธี  เฒ่าแก่ยู่ลิ้น แซ่เฮง  ได้ขอร้องให้ไปทำพิธีที่วัดสารอด  เขตราษฏร์บูรณะ  กรุงเทพ  โดยให้เหตุผลว่าวัดสารอดเป็นวัดที่เก่าชำรุดทรุดโทรม  และกำลังทำการบูรณะปฏิสังขรณ์อยู่
หลวงพ่อสุภา และอาจารย์ชุม จึงได้ไปพบอธิการชนาง  เอี่ยมอุดม เจ้าอาวาสและกรรมการวัด  ทุกคนเมื่อทราบเรื่องราวต่างก็ยินดีและให้ความสะดวกทุกประการ

พิธีสร้างพระเสด็จกลับจึงกำหนดทำขึ้นที่วัดสารอด  เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2506 การพิมพ์พระเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2506 และพิมพ์ครบ 84000 องค์เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2506  เริ่มทำพิธีปลุกเสกเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2506  และพิธีสมโภชได้ทำเสร็จเรียบร้อยในวันที่ 24 มกราคม 2507 เวลา 6.00 นาฬิกา&

ประวัติการสร้างพระเสด็จกลับของหลวงปู่สุภา กันตสีโลและอาจารย์ชุม ไชยคีรี
ประวัติการสร้างพระเสด็จกลับของหลวงปู่สุภา กันตสีโลและอาจารย์ชุม ไชยคีรี
Top