ไข่มุกกวนอิม - webpra

ไข่มุกกวนอิม

บทความพระเครื่อง เขียนโดย มงคลวัตถุ

มงคลวัตถุ
ผู้เขียน
บทความ : ไข่มุกกวนอิม
จำนวนชม : 680
เขียนเมื่อวันที่ : ส. - 06 มี.ค. 2553 - 11:44.18
(คลิ๊กที่ชื่อผู้เขียนผู้ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เขียน)

ไข่มุกกวนอิม เหล็กไหลสีขาว ธาตุกายสิทธิ์พลังเย็น

ไข่มุกกวมอิมจัดเป็นธาตุกายสิทธิ์ชนิดหนึ่ง  เป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมาและหายาก  พระลามะทิเบตชอบมีไว้ประจำตัว  เพราะจะพบได้เฉพาะในถ้ำในภูเขาประเทศทิเบต  และลึกเข้าไปในแคว้นเชียงตุงของพม่า  และทางเหนือของประเทศลาว

ส่วนในประเทศไทยจะพบในถ้ำลึกกลางป่าเขาทางภาคเหนือ ไข่มุกกวมอิมชอบอากาศหนาวจัด  จึงมีพลังเย็น  มีอานุภาพทางแคล้วคลาดล่องหนหายตัวได้ชั่วคราว ถูกไฟไม่ยืด แต่ถ้าใช้คาถาอาคมยืดได้ มีมายาในตัว งอกขึ้นได้เล็กลงได้  ถ้าจะนำไปสร้างพระเครื่องจะต้องใช้วิชาเล่นแร่แปรธาตุบังคับ  หากพลังจิตไม่แก่กล้าพอก็ทำไม่ได้ 

ไข่มุกกวมอิมสามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่าผู้ครอบครองจะหมดสิ้นอายุขัย มีเคราะห์ร้ายถึงตายเมื่อใด  ไข่มุกกวมอิมจะถือโอกาสล่องหนอันตรธานหายไป  ผู้ครอบครองคนใดเมื่อรู้ว่าไข่มุกกวมอิมของตนหายก็อย่าได้ตกใจจนขวัญเสีย มีสติปลงให้ตก ทำบุญสุนทาน แผ่เมตตา ทำสมาธิให้จิตสงบไม่ฟุ้งซ่าน เมื่อจะต้องตายไปจริงๆ จิตจะได้สู่สุคติในสัมปรายภพ

คนไทยมักจะเรียกว่า ไข่มุกกวมอิม เหล็กไหลสีขาว เหล็กไหลชีปะขาว เหล็กไหลน้ำหนึ่งไข่มุกถ้ำ ไข่หินตัน 

เกจิอาจารย์บางท่านเรียกว่า “พญางูเผือก” มีสีขาวเป็นมันเลื่อมคล้ายเกล็ดงู  และมีความเชื่อที่ว่าเป็นลูกหินศักดิ์สิทธิ์  สามารถนำมาใช้ฝึกสมาธิได้  มีไว้กับตัวกับบ้านถือว่าเป้นศิริมงคลยิ่งนัก

ในทางธรณีวิทยานั้นจัดได้ว่าเป็นธาตุที่มีความแข็งของโมล์เท่ากับ 10 โมล์ เทียบเท่ากับเพชรหรือมากกว่าเพชร ทุบไม่แตก ตัดไม่ขาด  และมีพลังเทียบเท่ากับธาตุกายสิทธิ์เหล็กไหลและพระบรมสารีริกธาตุเลยทีเดียว  อีกทั้งยังมีลักษณะ สีสรร และรูปร่างเหมือนกับ"พระธาตุสมเด็จองค์ปฐม" 

ถ้าองค์ขนาดเท่าลูกปิงปองจะหนักและมีพลังเกินตัวมาก  ด้วยความแข็งที่เท่ากับเพชรดังนั้นจึงมีพลังมากขนาดทำลายก้อนหินขนาดที่ใหญ่กว่าได้

Top