กลโกง สำหรับ หลอกคนโลภ (เกือบโดน) - webpra

กลโกง สำหรับ หลอกคนโลภ (เกือบโดน)

บทความพระเครื่อง เขียนโดย cokehadyai

cokehadyai
ผู้เขียน
บทความ : กลโกง สำหรับ หลอกคนโลภ (เกือบโดน)
จำนวนชม : 4780
เขียนเมื่อวันที่ : พ. - 08 ก.ค. 2552 - 17:03.59
(คลิ๊กที่ชื่อผู้เขียนผู้ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เขียน)

มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับความหวุดหวิดโดนหลอกโดยมิจฉาชีพ มาหลอกขายพระครับ

       เรื่องมีอยู่ว่า ผมเข้า ไปดูพระที่เค้าให้สมาชิกทั่วไป ประกาศ ขายพระกันเอง ที่ เว็บเพื่อนบ้าน Uamul. แล้วบังเอิญไปเจอพระที่ผมกำลังอยากได้มากๆๆๆๆ เป็นพระสายใต้ หลวงปู่ทวด ก้อเลยโทรไป คนขายลงชื่อไว้ ว่า อ.ตุ้ย  เค้าบอกว่า ขายไปแล้ว แต่ยังมีเก็บไว้ สองสามองค์ เก็บไว้นานแล้ว และเค้าไม่ได้ เล่นสายใต้โดยตรง ไม่รู้ราคาตลาดไปเท่าไหร่แล้ว และออกตัวยาก สู้คนที่เล่นสายตรงไม่ได้ จะขายให้ราคาเดิม ที่เคยได้มา เมื่อหลายปีก่อน มีทั้งเลี่ยม ทอง (ราคาทองตอนนั้นยังถูก) และ ไม่ได้เลี่ยม ได้ฟังอย่างนี้ ผมก็หูตั้งแล้วครับ ของดีราคาถูก ผมเลยบอกให้เค้าส่ง email รูปมาให้ดูหน่อย และก้อ ยังถามเค้า ว่ามีหน้าร้าน ที่ไหนไหม เพราะถ้าเล่น สายเหนือ ก็ อาจมีหน้าร้าน ใน web ไหนซะแห่ง หรือว่าปกติ เล่น อยู่หน้าไหน ประมูลหรือซื้อพระสายไหน ก็บอกมา จะได้ไปเช็ค Credit ให้สบายใจ เค้าก้อบอกว่า เล่น ทั้ง Uamul. , G-pr และที่นี่ Web-pr เค้าว่ามีเปิดหน้าร้าน ชื่อ เดียวกัน กะที่ post อยู่นี้ คือ อ.ตุ้ย 

      พอเค้าส่งรูปพระมาทาง Email ให้ดู โอ้โหหหหหห"" ไม่ต้องคิดอะไร เลย ความโลภบังตา ยังไม่ทันได้ เช็คเครดิต ใจผมก้อตกลงซื้อไปเรียบร้อยแล้ว พระสวยมากๆ หลวงปู่ทวด ปี09 ไม่เคยผ่านการใช้ เก็บอย่างดี เลี่ยมทอง และไม่เลี่ยมทอง ผมรีบโทรไปถามราคาทันที เค้ายังเน้น บอกผมว่า ถ้าเอา ก็ได้ ลดให้ ราคาต่อได้ไม่มาก แต่ เค้าว่าสภาพพระสวยมาก (ใช่จิงๆ ผมก็ว่าสวย แพ้ของสวยอยู่แล้ว) ยอมขายราคาที่ เคยได้ มาเมื่อหลายปีก่อน ผมตกลงซื้อทันที โดยขอให้เค้าส่งพระมาให้ผมก่อน และบอกว่า ไป search ดู Credit ผมได้ เพราะผม เป็นคนซื้อจริง และมี ประวัติการซื้อที่ดีมาก100% เค้าก็บอกผมว่า คงไม่ได้หรอก เค้าก็ไม่มั่นใจเหมือนกัน และบอกว่า เรื่อง Credit ไว้ใจได้ แต่เค้ามีเงินเดือนน้อย ไม่กล้าส่งพระให้ก่อน เค้าก็เช่าซื้อพระจาก Uamul. และ G-pr มีเครดิตที่ดีเหมือนกัน ผมเลยเชื่อและขอให้ส่งเบอร์บัญชีมาทาง Email และจบการสนทนาลง โดยเค้าบอกว่า เค้าจะไปทำบุญ ที่วัดพระสิงห์

       พอได้สติ ความโลภ บางส่วนก็ถูกกำจัดไป ผมเริ่ม search ดู ชื่อร้าน อ.ตุ้ย ตามที่เค้าว่า ใน ทั้ง 3 webs ปรากฏว่า ที่ Uamul. ไม่พบ , ที่ G-pr ไม่พบ มาพบที่ Web-pr แต่ไม่มี พระสายใต้ หรือ หลวงปู่ทวด ที่ผมอยากได้ มีแต่พระสายเหนือ ผมก็ เอะใจ!!! ทำไมไม่ post ขาย ถ้ามีหน้าร้าน ก็น่าจะ post ขายสิ

        การค้นหาความจริงดำเนินต่อไป ผมใช้ชื่อใน Email ที่เค้าส่งรูปพระมาให้ผมดู เพื่อ search หาใน google และพบว่า คนขาย เป็น อาจารย์ ที่เชียงใหม่ ผมจึง หาข้อมูลโรงเรียน และเบอร์โทรฯ แต่โทรไปยังไงก็ไม่มีคนรับสาย เลยลอง Search ไปใน hi5 ปรากฏว่า มีรูปปลาสวยงาม (น่ารักเลยครับ) และรูปพระ เหมือนที่ลงใน Web-pra และรูปเจ้าของ หรืออาจารย์ ซึ่งดูๆ ไปแล้วน่าจะอายุราวๆ 40 up ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจอย่างมาก เพราะเสียงที่คุยกับผม น่าจะประมาณ ยี่สิบถึงสามสิบกว่า ข้อความใน hi5 ดูเหมือนจะเป็นอาจาย์ จริงๆ และ ข้อมูลที่อยู่ที่หาได้ ใน google ก็ชี้ชัดว่า อยู่ที่ เชียงใหม่ ใกล้วัด พระสิงห์ (นั่นงัย ใกล้กับสิ่งที่ เค้าบอกมาเลย ว่า จะไปทำบุญที่วัดพระสิงห์) แค่นี้ ความน่าเชื่อถือ ก็มีน้ำหน้กมากแล้ว เป็นคุณครู ผู้ประสิทธิ์ประสาท วิชาความรู้ มีศีลมีธรรม เข้าวัดในวันพระ (ก่อนวันอาสาฬหฯ) แถมยังเป็น วัดพระสิงห์ ตามที่อยู่ใน Google ซะอีก เป็นคุณ จะเชื่อมั๊ย!!!

        ความพยายามครั้งสุดท้าย ก่อนโอนเงินร่วมหมื่นไปให้คนที่ไม่รู้จัก ผม ใช้ขื่อ นามสกุลจริง search ไปจนเจอเบอร์ โทรฯ ของ อ.ตุ้ย ตัวจริง  ผมเริ่มถามก่อนเลยว่า "พี่ครับผมอยากจะขอเลขที่บัญชีใหม่อีกครั้ง เพราะเมื่อเช้า ที่จดไว้ ลืมเอาออกมาจากบ้าน" คำตอบที่ผมหวังไว้ คือ ได้สิ จะส่ง sms ไปให้ ถ้าเป็นอย่างงั้นผม ก้อไปโอนให้ได้เลย แต่ กลับการเป็น ความ งง!!!!! อาจารย์ ไม่ทราบเรื่องอะไร เลย ขายพระอะไร กัน อาจารย์ไม่ได้ขาย ถามว่าพระอะไร ผมบอกว่า "หลวงปู่ทวด งัยครับ" (ในใจตอนนั้นบอกตัวเองว่า เกือบไปแล้วตรู เกือบเสร็จความโลภ) อาจาย์ตุ้ย(ตัวจริง)ให้ข้อมูลผมว่า เค้าก็เล่น ทั้ง Web Uamul.,และ G-pr และมีหน้าร้าน ใน Web-pra จริงๆ เพราะมีเพื่อนชวนมาเปิดหน้าร้าน และเพิ่งไม่นานมานี้ ก็มีคน แจ้งมาว่า โดนโกงให้โอนเงินค่าพระไปหลายหมื่น เป็น หลวงพ่อสี ซึ่งทางอาจารย์ ไม่ได้ขาย แต่ ... มันมีรูปมาโผล่ ใน Web-pra แห่งนี้  ผมจึงบอกอาจารย์ว่า ผมจะส่ง Email ที่ วายร้ายส่งรูปพระมาให้ผม ให้อาจารย์ เก็บไว้เป็นหลักฐาน และขอ email อาจารย์... ปรากฏว่า เป็น Email เดียว กับที่ส่งให้ผม ...เจอ Fishing เข้าให้แล้ว วายร้ายคนนี้ มีความรู้ เรื่อง internet และคอมพิวเตอร์ อยู่มาก สามารถ เปลี่ยน ชื่อ Email ผู้ส่งเพื่อให้คนซื้อ เชื่อใจได้ และยังสามารถ เจาะ เข้ามาใน data base ของ Web-pra เพื่อลงรูปขายของ ใน user ของคนอื่นได้ด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจในการโอนเงินไปยังบัญชีของเขา แล้วทีนี้จะทำยังงัยดีล่ะครับ อาจารย์ บอกผมว่า เค้าได้แจ้งทาง Webmaster ให้ลบรายการที่ วายร้ายคนนี้มาลงในร้านของแก ไปแล้ว จึงขอฝากทาง Webmaster ช่วยป้องกันระบบให้ดีกว่านี้ เพราะหากผมเข้า มาเจอพระองค์นี้ ในหน้าร้าน ของ อ.ตุ้ย ผมก็คงไม่สงสัยอะไร และโชคดี รอดมาได้อย่างนี้  หากอยากได้ ข้อมูลเพิ่มเติมขอให้ email มาขอได้ครับ ผมมี ข้อมูล เลขที่บัญชี ซึ่งไม่ตรงกับชื่อคนขาย โดยมิจฉาชีพ อ้างว่า เป็นชื่อบัญชีแฟน โดยเค้าอ้างว่า มาตรฐานชายไทย "เงินเข้าชื่อเมีย เงินออกชื่อผัว" คนเกือบโดนหลอก .... "ชื่อกู" (ขอโทษที่ใช้คำหยาบครับ) อยากฝากให้เพื่อนๆ ระมัดระวัง ให้ดีนะครับ เช่าซื้อพระ กับคนที่ เครดิตดีๆ เชื่อถือได้ ดีกว่าไปเสี่ยง ข้างนอก ถ้าเจอหน้ากันได้ ก็จะปลอดภัยขึ้นนะครับ และอย่าลืม ตรวจสอบ เลขที่บัญชี ให้ตรงกับ ชื่อในร้านนะครับ ถ้าไม่ได้ อย่าโลภครับ  ............     "เงินแท้ พระต้องแท้"             จงใช้สติ ระงับความโลภ.

Top