เหรียญหลวงพ่อหวล ขนฺติสาโร 85 ปี รุ่นไตรมาส54 วัดชาวเหนือ ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2521 ถึง 2540

เหรียญหลวงพ่อหวล ขนฺติสาโร 85 ปี รุ่นไตรมาส54 วัดชาวเหนือ ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

เหรียญหลวงพ่อหวล ขนฺติสาโร 85 ปี รุ่นไตรมาส54 วัดชาวเหนือ ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เหรียญหลวงพ่อหวล ขนฺติสาโร 85 ปี รุ่นไตรมาส54 วัดชาวเหนือ ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เหรียญหลวงพ่อหวล ขนฺติสาโร 85 ปี รุ่นไตรมาส54 วัดชาวเหนือ ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหลวงพ่อหวล ขนฺติสาโร 85 ปี รุ่นไตรมาส54 วัดชาวเหนือ ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี
รายละเอียดเหรียญหลวงพ่อหวล ขนฺติสาโร 85 ปี รุ่นไตรมาส54 วัดชาวเหนือ (วัดอุดรราษฎร์สัทธาราม) ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

ตอนนี้กำลังมาแรง วัตถุมงคลของหลวงพ่อมีประสบการณ์ทุกรุ่น เมตตา แคล้วคลาด ค้าขายดี
เป็นที่นับถือของคนราชบุรีและคนท้องถิ่นมากคับ...

หลวงพ่อหวล ขนฺติสาโร ประธานคณะสงฆ์วัดชาวเหนือ (วัดอุดรราษฎร์สัทธาราม) ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เป็นพระเถราจารย์ที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ยิ่งด้วยธุดงควัตรรุกขมูล เป็นผู้มีความสงบทั้งภายในและภายนอก ใช้ชีวิตความเป็นอยู่อย่างสมถะเรียบง่าย เป็นที่เคารพศรัทธาเลื่อมใสของชาวราชบุรี พุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์จำนวนมาก

หลวงพ่อหวล มีนามเดิมว่า หวล ทองปาน เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ ๙ เมษายน ๒๔๖๙ ที่ ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี อุปสมบทที่วัดชาวเหนือ เมื่ออายุ ๒๔ ปี โดยมี พระครูโพธิสาทร (หลวงพ่อเฟื้อ) วัดบางลาน เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อสนาม วัดชาวเหนือ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ หลวงพ่อปี วัดท่ามะขาม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "ขนฺติสาโร"

ตลอดเวลาที่อยู่ในสมณเพศ หลวงพ่อได้บำเพ็ญสมณธรรม โดยใช้เวลาเกือบทั้งคืนทั้งวันในการเจริญภาวนา และนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกรรมฐาน จนจิตเกิดความสงบ เพื่อก้าวขึ้นสู่การบำเพ็ญสมณธรรมขั้นสูงยิ่งๆ ขึ้นไป

ต่อมาท่านได้ไปฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อแก้ว วัดหัวนา จ.เพชรบุรี หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข จ.สิงห์บุรี และพ่อหลวงสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จ.ชุมพร โดยได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆ จากพระอาจารย์ทั้ง ๓ ท่าน

นอกจากนี้หลวงพ่อยังได้ธุดงค์ไปตามสถานที่สำคัญต่างๆ ทางพระพุทธศาสนา ทั้งในเมืองไทย พม่า ลาว จนถึง พ.ศ.๒๕๐๔ จึงได้เดินทางกลับมาอยู่ที่วัดชาวเหนือ โดยได้ก่อสร้างบูรณปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุ และพัฒนาวัดตลอดมา

ช่วงนี้ท่านได้เล่าเรียนวิชาอาคมเพิ่มเติมจาก หลวงพ่อสาย วัดหนองสองห้อง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร และได้นำวิชาความรู้ต่างๆ มาช่วยเหลือชาวบ้านทุกคนที่มาหาท่าน

ปัจจุบัน หลวงพ่อหวล มีอายุ ๘๔ ปี แม้อายุจะมากแล้วแต่ภารกิจของท่านยังคงปฏิบัติด้วยดีเสมอมา สร้างความเลื่อมใสศรัทธาแก่พุทธศาสนิกชนทั่วไปที่ได้พบเห็น เป็นพระบริสุทธิสงฆ์ที่มีจริยาวัตรอันงดงาม ผู้ที่มากราบไหว้ขอพรจากหลวงพ่อ ล้วนประสบพบกับความสำเร็จเสมอ สำหรับจตุปัจจัยไทยธรรมที่สาธุชนมีจิตศรัทธาบริจาคมานั้น ท่านไม่เคยเก็บสะสมไว้เป็นสมบัติส่วนตัวเลย แต่จะนำไปบริจาคต่อ เพื่อสร้างถาวรวัตถุ และสร้างความเจริญให้แก่วัดชาวเหนือต่อไป

ประวัติ "วัดชาวเหนือ"
จากคำบอกเล่าของผู้หลักผู้ใหญ่สืบทอดกันมาว่า สมัยกรุงศรีอยุธยาเมื่อเกิดศึกสงคราม จะมีชาวบ้านทุกหัวเมืองรวมตัวกันทำศึกสงครามเพื่อปกป้องบ้านเมือง รวมทั้งชาวบ้านจากหัวเมืองภาคเหนือด้วย

เมื่อสงครามสงบชาวบ้านจากภาคเหนือก็เดินทางกลับบ้าน ขณะแวะพักที่ริมหนองน้ำระหว่างทาง ได้สังเกตบริเวณที่พักเป็นที่มีความสมบูรณ์ ทั้งพืชพันธุ์ธัญญาหาร จึงได้ตั้ง "ปะลาม" (โรงที่พักชั่วคราวขึ้น) และได้อยู่อาศัยเรื่อยมา โดยเรียกหมู่บ้านนี้ว่า "ปะลาม" มาจนถึงทุกวันนี้

และด้วยความอุดมสมบูรณ์ของพืชพันธุ์ธัญญาหารและน้ำ ทำให้เกิดชุมชนขึ้น เรียกว่า "คลองอ้ายลาว" สันนิษฐานว่าน่าจะมีคนทางภาคอีสานมาอาศัยอยู่ด้วย และที่อยู่อาศัยเป็นลำคลอง จึงเรียกว่า "คลองอ้ายลาว"

สมัยนั้นชุมชนแห่งนี้มีวัดเก่าที่ชาวบ้านเรียกว่า "วัดคุณตา" เพราะมีพระหลวงตาจำพรรษาอยู่เพียงรูปเดียว วัดนี้อยู่ที่ลุ่ม มีน้ำท่วมอยู่บ่อยๆ ชาวบ้านจึงเห็นสมควรจะย้ายวัดไปอยู่อีกฝั่งคลองหนึ่ง โดยสร้างวัดขึ้นมาใหม่ เรียกว่า "วัดชาวเหนือ" ด้วยเหตุว่าชาวบ้านที่ช่วยกันสร้างวัดนี้เป็นชาวภาคเหนือ

หลวงพ่อหวล ผู้บูรณปฏิสังขรณ์วัดชาวเหนือ บอกว่า แต่เดิมวัดนี้มีเพียงอุโบสถเก่าหนึ่งหลัง ศาลาการเปรียญหลังเก่า และหอสวดมนต์ สำหรับอุโบสถหลังใหม่สร้างเมื่อพ.ศ.๒๔๙๑ พร้อมกับตั้งชื่อใหม่ว่า "วัดอุดรราษฎร์สัทธาราม" (อุดร=เหนือ) เพื่อเป็นอนุสรณ์แก่ชาวเหนือที่ร่วมกันสร้างวัดนี้ขึ้น แต่ชาวบ้านยังคงเรียกว่า "วัดชาวเหนือ" เหมือนเดิม

ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันวัดนี้มีเจ้าอาวาส ๑๐ รูป โดยมี พระอธิการศุภชัย ขนฺติโก เป็นเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน (ส่วน หลวงพ่อหวล เป็นประธานคณะสงฆ์วัดชาวเหนือ)

อุโบสถวัดชาวเหนือ มีความงดงามมาก มีลวดลายปูนปั้น จารึกภาพพุทธประวัติ ภาพพระพุทธรูปปางห้ามญาติ พระพุทธรูปปางรำพึง ภายในอุโบสถประดิษฐานพระประธานศิลาแลง ประทับนั่งปางมารวิชัย และมีพระพุทธรูปปางต่างๆ อีกสิบองค์ ด้านซ้ายขวามีพระอัครสาวกยืนพนมมือ ฐานพระประธานประดับด้วยกระจกหลากสีงดงามมาก
ราคาเปิดประมูล179 บาท
ราคาปัจจุบัน199 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 07 ธ.ค. 2554 - 09:30.35
วันปิดประมูล ศ. - 09 ธ.ค. 2554 - 19:24.51 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 199 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
199 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 08 ธ.ค. 2554 - 19:24.51
กำลังโหลด...
Top