ดาวไม้มหามงคล หลวงพ่อผินะ วัดพระสนมลาว จ.สระบุรี - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

ดาวไม้มหามงคล หลวงพ่อผินะ วัดพระสนมลาว จ.สระบุรี

ดาวไม้มหามงคล หลวงพ่อผินะ วัดพระสนมลาว จ.สระบุรี ดาวไม้มหามงคล หลวงพ่อผินะ วัดพระสนมลาว จ.สระบุรี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ดาวไม้มหามงคล หลวงพ่อผินะ วัดพระสนมลาว จ.สระบุรี
รายละเอียดก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับการทำวัตถุมงคลของท่านกันครับ ของทุกอย่างที่ท่านทำ ล้วนแล้วแต่แฝงคติธรรมเอาไว้ครับเครื่องลางรูปดาว ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่นั้น ท่านมิได้จำแนกว่า ดาวนี้มีชื่ออย่างนี้อย่างนั้น ท่านจะเรียกดาวของท่านว่า ดวงใจ ส่วนที่เป็นรูปตา ท่านก็เรียกของท่านว่า แก้วตา หรือเรียกกันโดยรวมว่า แก้วตา-ดวงใจ เปรียบเสมือนกับว่า พ่อแม่รักลูก ดั่งแก้วตาดวงใจ หาความรักใดเสมอเหมือนไม่ นับเป็นอิทธิมงคลวัตถุที่เด่นมาก ในเรื่องเมตตามหานิยม

ขอเกริ่นประวัติความเป็นมาของวัดพระสนมลาวโดยย่อ ซึ่งเป็นวัดวิปัสสนาสายพระอาจารย์มั่น วัดนี้ร้างมากว่า 300 ปี พระบรมไตรโลกนาถสร้างไว้ให้พระสนมลาวในปี พ.ศ. 2029 หลวงพ่อผินะได้มาทำการบูรณะเมื่อปี พ.ศ. 2528 ขณะนั้นกำลังสร้างธรรมวิหารไว้ปฏิบัติศาสนกิจ พระเณรต้องศึกษาสรีระวิทยา เพื่อแก้สัญญาพิปลาศ ไม่ยึดถือตัวตนเขาเรา ให้พิจารณาให้เห็นไตรลักษณ์ว่า เป็นอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา

วัตถุมงคลรูปหัวใจดาว 8 แฉก หมายถึง พระเจ้า 5 พระองค์ ทางโลกเปรียบดั่งทหาร อีกด้านดาว 8 แฉก หมายถึง พระอรหันต์ 8 ทิศ ทางโลกเปรียบดั่งตำรวจ ถ้าบ้านเมืองใดขาดทหาร-ตำรวจ คงจะวุ่นวาย หัวใจดาวนี้มีไว้ให้ผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา ไว้เป็นที่พึ่งทางใจ

คำพูดชองท่านที่ท่านได้ให้ไว้นัยว่า ข้าพเจ้าตามหาแก่นธรรมมา 5 ประเทศ 60 กว่าพรรษา พระพุทธศาสนาให้พุทธมามะกะละชั่วทำดี ฯลฯ ส่วนทางด้านมงคลวัตถุให้ไว้เป็นที่พึ่งทางใจ

ส่วนดาวของท่านนั้น สร้างขึ้นจากมวลสารหลายชนิด แต่ที่สำคัญมากก็คือมวลสารที่มาจาก สิ่งที่หาง่ายแต่เอายาก(อธิบายในที่นี้ไม่สมควรครับ) ซึ่งเคยเป็นที่วิพากวิจารณ์กันมา แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ประสบการณ์ของผู้ที่นับถือมีมากมายจนสุดบรรยายครับ ไม่บูชาด้วยตัวเองไม่รู้หรอกครับ เหมือนเขาบอกว่าของร้านนี้อร่อยมาก แต่อีกคนบอกว่าไม่ได้เรื่องเลย เราเป็นคนฟังถ้าไม่ลองกินดู ก็คงไม่รู้ใช่ไหมครับว่า มันอร่อยหรือไม่

มีคำพูดที่หลวงพ่อผินะได้กล่าวไว้ว่า มนุษย์เกิดมาจากตรงนี้……พระโพธิสัตว์ก็เกิดมาจากตรงนี้……พระพุทธเจ้าก็เกิดมาจากตรงนี้……. ไม่มีสูง ไม่มีต่ำ ไม่มีเรา ไม่มีเขา ไม่มีหญิง ไม่มีชาย มีแต่รูป เวทนา สัญญา สังขาร และวิญญาน”ไว้เพื่อพิจารณา” และเมื่อฉันละโลกนี้ไปแล้ว”จงกรวดน้ำให้ฉันบ้าง”

หลวงพ่อท่านได้จากพวกเราไปเมื่อเดือนตุลาคมพ.ศ.2545 แต่ท่านได้ทำหนังสือไว้ มีใจความว่า
ห้ามฉีดยาศพ ห้ามบอกคนมามาก ห้ามเผาศพ ให้นำสังขารเราไว้ที่สุสานผินะ นี่คือที่มีเป็นลายลักษณ์อักษร แต่มีศิษย์ใกล้ชิดท่านบอกเอาไว้ว่า หลวงพ่อท่านได้พูดเอาไว้ว่า”นับต่อจากนี้อีก10 ปี กูจะกลับมา” จริงเท็จอย่างไรไม่ทราบได้ยังไงก็คอยดูกันนะครับว่าจะเกิดอะไรขึ้น นี่ก็ใกล้ที่จะถึงเวลานั้นแล้วครับ ถ้าเป็นจริงดังที่เราได้รับรู้กัน วันนั้นคงจะเป็นวันที่”มหัศจรรย์” อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน(ข้อมูลนี้ผิดถูกอย่างไร ต้องขออภัยมาณ.ที่นี้ด้วยนะครับ)

ดาวดวงนี้เป็นดาวไม้มหามงคลใหญ่ ด้านในบรรจุเม็ดกริ่งกันฟ้าผ่า บางดวงอาจจะเขย่าไม่ดัง เนื่องจากเม็ดกริ่งขัด แต่ที่ลงให้บูชา เขย่าดังทุกดวงครับ สภาพสวยสมบูรณ์ รีบเก็บกันก่อนที่จะถึงวัน เวลาที่เราๆท่านๆกำลังรอคอยนะครับ(เครื่องรางรูปดาวของท่านนั้น สามารถบนบอกในสิ่งที่ต้องการได้ แต่ต้องไม่เกินวิสัยแห่งความเป็นจริง)โปรดใช้วิจารณญาณในการเข้าชมครับ
ราคาเปิดประมูล1,550 บาท
ราคาปัจจุบัน1,650 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 07 ธ.ค. 2554 - 15:13.58
วันปิดประมูล ศ. - 16 ธ.ค. 2554 - 01:23.32 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,650 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
yuk668 (23) (-5) 110.77.208.147
1,650 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 15 ธ.ค. 2554 - 01:23.32
กำลังโหลด...
Top