พระปรกใบมะขาม เนื้อทองแดง หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ปี2535 รุ่นอายุ77ปี - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคอีสานเหนือ

พระปรกใบมะขาม เนื้อทองแดง หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ปี2535 รุ่นอายุ77ปี

 พระปรกใบมะขาม เนื้อทองแดง หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ปี2535 รุ่นอายุ77ปี  พระปรกใบมะขาม เนื้อทองแดง หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ปี2535 รุ่นอายุ77ปี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระปรกใบมะขาม เนื้อทองแดง หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ปี2535 รุ่นอายุ77ปี
รายละเอียดหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ (พระสุนทรธรรมากร) วัดธาตุมหาชัย ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม นับเป็นพระเกจิอาจารย์อีกท่านหนึ่งที่มีวิชาอาคมอันเข้มขลัง มีปฏิปทาอันน่าเคารพศรัทธาเลื่อมใส มีลูกศิษย์ลูกหาทั่วประเทศ อีกทั้งยังเป็นพระนักพัฒนา ผู้สร้างความเจริญรุ่งเรืองมาสู่วัดธาตุมหาชัย รวมทั้งคณะสงฆ์ในจังหวัด และใกล้เคียงอีกจำนวนมาก นับเป็นพระเถราจารย์ที่น่ากราบไหว้อย่างที่สุด

ประวัติหลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม
ตามประวัติ หลวงปู่คำพันธ์ ท่านเกิดเมื่อวันที่ ๑๐ มกราคม ๒๔๕๘ ณ บ้านหนองหอยใหญ่ ต.นาแก อ.นาแก จ.นครพนม ในตระกูล "ศรีสุวงศ์" เมื่ออายุ ๑๗ ปีได้เข้าบรรพชาเป็นสามเณรที่วัดศรีบุญเรือง อ.นาแก ต่อมาได้พบกับ พระอาจารย์เสาร์ กันตสีโล พระอาจารย์ใหญ่ฝ่ายกรรมฐานผู้มีชื่อเสียงมากในสมัยนั้น จึงฝากตัวเป็นศิษย์ รับแนวทางการสอนของพระอาจารย์เสาร์มาปฏิบัติตาม โดยเฉพาะการกำหนดรู้ของลมหายใจเข้าออก ทำให้มีความรู้ในด้านนี้เพิ่มขึ้น หลังจากนั้น ท่านได้เดินธุดงค์ไปทาง อ.ภูเรือ จ.เลย จนพบกับ ปะขาวครุฑ ซึ่งมีศักดิ์เป็นญาติผู้ใหญ่ และเป็นผู้มีวิชาอาคม ไสยเวทและวิชาแพทย์แผนโบราณอย่างแตกฉาน จึงได้ขอเรียนวิชาทั้งหมดนี้จากปะขาวครุฑ จนมีความรู้ความเข้าใจเป็นอันดีอีกทางหนึ่ง สำหรับปะขาวครุฑท่านนี้ เป็นผู้ถือศีลปฏิบัติธรรมแบบพระ แต่ไม่ได้บวชเป็นพระ ครองผ้าขาวห่มกายเป็นประจำ ท่านเป็นศิษย์ของ สำเร็จลุน ผู้สืบสานวิชาอาคมสายลุ่มน้ำโขงสมัยโบราณ จาก ท่านญาครูขี้หอม แห่งล้านช้าง ต้นตำรับวิชาอาคมสายนี้ ซึ่งโด่งดังในสมัยก่อนมาก

สรุปว่า หลวงปู่คำพันธ์ได้เรียนรู้วิชาอาคมสายนี้มาอย่างครบถ้วน และเมื่ออายุครบบวช ท่านก็ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดโพธิ์ชัย อ.นาแก จ.นครพนม ต่อมาโยมมารดาถึงแก่กรรม ท่านจึงลาสิกขา ออกมาช่วยเลี้ยงดูน้องๆ ที่ยังเล็กอยู่ ท่านได้อุปสมบทอีกครั้งเมื่ออายุ ๓๐ ปี ณ วัดโพธิ์ชัย อ.นาแก กาลเวลาได้ผ่านไปพร้อมกับบารมีอันแก่กล้าของท่านก็มีมากเพิ่มขึ้นด้วย จึงได้นำญาติโยมสร้าง วัดธาตุมหาชัย ขึ้นมาจากวัดเล็กๆ จนเติบโตในเวลาต่อมา ขณะเดียวกัน ก็มีศรัทธาญาติโยมต่างพากันมาฝากตัวเป็นลูกศิษย์อย่างกว้างขวาง ทำให้ชื่อเสียงของท่านโด่งดังขึ้นมาทันที

ปฐวีธาตุ วัตถุมงคลหลวงปู่คำพันธ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วัตถุมงคลรุ่นแรกๆ ของท่านที่นำหินจากแม่น้ำโขงขึ้นมาแผ่เมตตาอธิษฐานจิตเป็นองค์พระ ด้วยการเจริญธาตุ ๔ ตั้งธาตุ หนุนธาตุ ให้มีพลังด้วยอภิญญาธรรม มีค่าเหนือกว่าหินธรรมดาทั่วไป ซึ่งท่านเรียกว่า ปฐวีธาตุ หรือ พระเพชร หมายถึงหินที่มีคุณค่าทางธรรมะเท่าเทียมเพชร หลวงปู่บอกว่า พระเพชรนี้จะคุ้มครองคุ้มกันภัย กันสายฟ้าฟาด กันไฟ กันรังสีของความร้อนที่จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และฉับพลันได้ ซึ่งนับเป็นสุดยอดวัตถุมงคลของหลวงปู่คำพันธ์ ที่ลูกศิษย์ผู้ได้รับต่างหวงแหนกันมาก นอกจากนี้ ท่านยังอธิษฐานจิต ตะกรุด และพระเครื่องรุ่นต่างๆ ที่มีหลากหลายรูปแบบ ล้วนมีประสบการณ์ในการใช้ติดตัวตลอดมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมัย ผกค.มีอิทธิพลในภาคอีสาน ทหารตำรวจ อาสาสมัครทหารพราน ที่ออกสู้รบ และรอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ต่างก็มีวัตถุมงคลของหลวงปู่คำพันธ์ทั้งสิ้น จนเป็นที่แสวงหาของศรัทธาญาติโยมอย่างกว้างขวาง

หลวงปู่คำพันธ์ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะที่ พระสุนทรธรรมากร เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๓๕ และมรณภาพเมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๔๖ สิริรวมอายุ ๘๘ ปี ขณะนี้สรีระของท่านยังอยู่ที่วัดธาตุมหาชัยในสภาพที่สมบูรณ์ มิได้เน่าเปื่อยแต่ประการใด

พระดี ราคาเบาๆ สวยน่าสะสม รับประกันพระแท้100% พระตรงตามในภาพทุกประการครับ
ราคาเปิดประมูล50 บาท
ราคาปัจจุบัน150 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 28 พ.ค. 2561 - 00:19.05
วันปิดประมูล ส. - 09 มิ.ย. 2561 - 22:41.31 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 150 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
150 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 08 มิ.ย. 2561 - 22:41.31
กำลังโหลด...
Top