เหรียญ "แจกทาน" รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์๔๙ ปี๕๓ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ เนื้อทองแดงรมดำ (บล็อกยันต์ชิดหู) - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทวด วัดช้างให้

เหรียญ "แจกทาน" รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์๔๙ ปี๕๓ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ เนื้อทองแดงรมดำ (บล็อกยันต์ชิดหู)

เหรียญ "แจกทาน" รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์๔๙ ปี๕๓ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ เนื้อทองแดงรมดำ (บล็อกยันต์ชิดหู) เหรียญ "แจกทาน" รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์๔๙ ปี๕๓ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ เนื้อทองแดงรมดำ (บล็อกยันต์ชิดหู) เหรียญ "แจกทาน" รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์๔๙ ปี๕๓ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ เนื้อทองแดงรมดำ (บล็อกยันต์ชิดหู) เหรียญ "แจกทาน" รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์๔๙ ปี๕๓ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ เนื้อทองแดงรมดำ (บล็อกยันต์ชิดหู) เหรียญ "แจกทาน" รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์๔๙ ปี๕๓ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ เนื้อทองแดงรมดำ (บล็อกยันต์ชิดหู)
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญ "แจกทาน" รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์๔๙ ปี๕๓ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ เนื้อทองแดงรมดำ (บล็อกยันต์ชิดหู)
รายละเอียดขอนำเสนอเหรียญ "แจกทาน" หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ 49 สร้างปี 53 เนื้อทองแดงรมดำ (บล็อกยันต์ชิดหู) นิยม สวยสุด ไม่มีกล่องนะครับ พิธีบวงสรวงและเททองหลวงพ่อทวดวัดช้างให้ รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ 49

ณ วัดช้างให้ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี พิธีนำฤกษ์ เสาร์ 5 ขึ้น 5 เดือน 5 ปีขาล ธาตุทอง (20 มีนาคม 2553) ฤกษ์ขลังในรอบ 100 ปี ณ วัดช้างให้พิธีมหาพุทธาภิเษก วันอังคาร 22 มิถุนายน 2553 ณ อุโบสถวัดช้างให้

ถ้าเอ่ยถึง "หลวงพ่อทวด เหยียบน้ำทะเลจืด" ต่างทราบดีว่าท่านเป็นพระอริยสงฆ์ แห่งแคว้นแดนใต้ของสยามประเทศ ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ปาฏิหาริย์มากมาย เป็นที่ศรัทธาของสาธุชนทั่วประเทศ รวมถึงชาวต่างชาติ ผู้ที่มีโอกาสได้ไปทางภาคใต้ต่างมุ่งหน้าสู่วัดช้างให้ เพื่อกราบสักการบูชาพระสถูปเจดีย์ที่บรรจุอัฐิ "สมเด็จหลวงพ่อทวด" ให้เป็นมงคลต่อชีวิตและครอบครัว

วัดช้างให้ ตั้งอยู่ ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ปัจจุบันมี พระสุนทรปริยัติวิธาน หรือ พ่อท่านหยวน ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสปกครองดูแลวัด เป็นที่พึ่งของศรัทธาสาธุชนทั่วไป ในยามขาดที่พึ่งทางใจที่เดือดเนื้อร้อนใจ ท่านเป็นพระที่มากด้วยเมตตา มีปฏิปทาบุญญาบารมีสูง มีวัตรปฏิบัติที่งดงามน่าเลื่อมใสศรัทธาอย่างยิ่ง

วัตถุมงคลสมเด็จหลวงพ่อทวด เหยียบน้ำทะเลจืด ที่โดดเด่นที่สุดดีที่สุด ต้องมาจาก "วัดช้างให้ จ.ปัตตานี" ได้มีการจัดสร้างเป็น "ปฐมฤกษ์" ขึ้นเมื่อปี 2497 โดย พระครูวิสัยโสภณ (พระอาจารย์ทิม ธัมมธโร) อดีตเจ้าอาวาส ประกอบพิธีพุทธาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่ในอุโบสถวัดช้างให้ เป็นวัตถุมงคลที่ดังที่สุดในยุคนั้น และได้รับความศรัทธาหามาบูชากันจนถึงปัจจุบัน ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ด้วยประจักษ์ถึงประสบการณ์อภินิหารความศักดิ์สิทธิ์อย่างน่าอัศจรรย์

เจ้าอาวาสวัดช้างให้รุ่นต่อๆ มา ได้สืบสานตำนานการจัดสร้างวัตถุมงคล สมเด็จหลวงพ่อทวดมาตลอด ไว้มอบให้แก่คณะศรัทธาที่เดินทางมาสักการบูชาอัฐิ "สมเด็จหลวงพ่อทวด" และผู้ที่มาร่วมบุญกับทางวัด ซึ่งวัตถุมงคลแต่ละรุ่นล้วนมีประสบการณ์ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นทั้งสิ้น ทั้งทางด้านแคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายที่เกิดขึ้น ทั้งทางด้านเมตตาโชคลาภ อธิษฐานได้สมดังปรารถนา ทุกวันจะมีคณะศรัทธาเดินทางไปบูชาสมเด็จหลวงพ่อทวด ไว้ติดตัวกันไม่ขาดสาย มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

มาในปี 2553 ปีมหามงคล "พ่อท่านหยวน" เจ้าอาวาสวัดช้างให้รูปปัจจุบัน ได้สืบสานตำนานการจัดสร้างสมเด็จหลวงพ่อทวดขึ้น ให้ชื่อรุ่นว่า "เลื่อนสมณศักดิ์ ๔๙" ซึ่งปี 2549 เป็นปีที่ท่านได้เลื่อนสมณศักดิ์เป็นชั้น "เจ้าคุณ" วัตถุมงคลแต่ละรายการถือได้ว่าเป็นงานประณีตศิลป์ ที่ออกแบบได้งดงาม เข้มขลัง พระบูชาเป็นฐานบัว มีพญานาคคู่โอบรอบฐาน ด้านหน้าตรงกลางมีช้างคู่ชูเหรียญ พระอาจารย์ทิม ธัมมธโร อดีตเจ้าอาวาสวัดช้างให้ ผู้สร้างวัตถุมงคลสมเด็จหลวงพ่อทวดเป็นรูปแรก

วัตถุมงคลที่จัดสร้างในครั้งนี้ อาทิ พระบูชามีตั้งแต่ขนาดตั้งหน้ารถ หน้าตัก 1.5 นิ้ว ขนาดบูชาหน้าตัก 3 นิ้ว ปิดทอง, หน้าตัก 6 นิ้ว รมดำ และปิดทอง, หน้าตัก 8 นิ้ว รมดำและปิดทอง, พระกริ่งเฉลิมพล รูปทรงสง่างามประทับอยู่บนฐานบัลลังก์สูงบัวรอบ พระพักตร์เปี่ยมด้วยเมตตา เนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ เนื้อสำริดผิวไฟ เนื้อสำริดขัดเงา เนื้อทองทิพย์, รูปหล่อลอยองค์สมเด็จหลวงพ่อทวดฐานบัวรอบ เนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ เนื้อสำริดผิวไฟ เนื้อสำริดขัดเงา เนื้อทองทิพย์, พระพิมพ์หลังเตารีดใหญ่ A เนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ เนื้อสำริดผิวไฟ เนื้อสำริดขัดเงา เนื้อทองทิพย์, พระพิมพ์หลังเตารีดใหญ่ B เนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ เนื้อสำริดผิวไฟ เนื้อสำริดขัดเงา เนื้อทองทิพย์, เหรียญ เลื่อนสมณศักดิ์ เป็นเหรียญเสมา ด้านหน้าเป็น สมเด็จหลวงพ่อทวด ด้านหลังเป็น พระอาจารย์ทิม ธัมมธโร มีเนื้อทองคำ เนื้อเงินหน้ากากทอง เนื้อเงินลงยา เนื้อเงิน เนื้อนวโลหะหน้ากากเงิน เนื้อนวโลหะ เนื้ออัลปาก้า และเนื้อทองแดง เป็นต้น

วัตถุมงคล "รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ ๔๙" เข้มขลังด้วยชนวนมวลสารศักดิ์สิทธิ์ อาทิ ช่อพระกริ่งนารายณ์แปลงรูปของพระอาจารย์นอง วัดทรายขาว รวมทั้งวัตถุมงคลทุกรุ่นของวัดช้างให้ มาหลอมหล่อเป็นชนวนในการจัดสร้างวัตถุมงคลชุดนี้ ได้ประกอบพิธีเททองหล่อนำฤกษ์ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 มี.ค. 2553 (เสาร์ 5) เวลา 13.19 น. ณ มณฑลพิธีศักดิ์สิทธิ์วัดช้างให้ โดยมี พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ พ่อท่านพล วัดนาประดู่ พ่อท่านหยวน วัดช้างให้ ร่วมเป็นประธาน กำหนดพิธีมหาพุทธาภิเษก ในวันอังคารที่ 22 มิ.ย. 2553 ณ อุโบสถวัดช้างให้

รายได้นำไปจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ ห้องสมุดมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ห้องเรียนปัตตานี สนับสนุนการศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกนักธรรม แผนกบาลี ประจำจังหวัดปัตตานี ส่งเสริมศูนย์การศึกษาพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดช้างให้ บูรณปฏิสังขรณ์และก่อสร้างทำนุบำรุงวัดราษฎร์บูรณะ (ช้างให้) และงานสาธารณประโยชน์ของทางราชการและประชาชนทั่วไป

แหล่งข่าวจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด

เหรียญสวยพุทธคุณเยี่ยม ว่ากันว่าผู้ที่มีพลังศรัทธาต่อหลวงปู่ทวด
และบูชาเหรียญเลื่อนติดตัวเป็นประจำ หน้าที่การงานจะเจริญรุ่งเรือง เป็นเคล็ดให้การงานเลื่อนตำแหน่งทุกปีครับ เหรียญเลื่อนของพระอาจารย์ทิม ปี 2508 ไม่ต้องหาหรอกครับ ราคาไปไกลเป็นแสนแล้วครับ ใช้เหรียญรุ่น 2 นี้แทนได้เลยครับ สุดยอดเหมือนกันครับ 47#28

อ้างอิง
http://www.g-pra.com/webboard/show.php?Category=general_talk&No=182135
ราคาเปิดประมูล1,800 บาท
ราคาปัจจุบัน1,850 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 26 มิ.ย. 2561 - 08:01.10
วันปิดประมูล พ. - 11 ก.ค. 2561 - 10:55.04 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,850 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,850 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 10 ก.ค. 2561 - 10:55.04
กำลังโหลด...
Top