*แม่นางกวัก ผงยันต์เกราะเพชร..ลพ.ผาด วัดดงตาล ลพบุรี(องค์ที่ ๒)* - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน ก่อนปี 2525

*แม่นางกวัก ผงยันต์เกราะเพชร..ลพ.ผาด วัดดงตาล ลพบุรี(องค์ที่ ๒)*

*แม่นางกวัก ผงยันต์เกราะเพชร..ลพ.ผาด วัดดงตาล ลพบุรี(องค์ที่ ๒)* *แม่นางกวัก ผงยันต์เกราะเพชร..ลพ.ผาด วัดดงตาล ลพบุรี(องค์ที่ ๒)* *แม่นางกวัก ผงยันต์เกราะเพชร..ลพ.ผาด วัดดงตาล ลพบุรี(องค์ที่ ๒)*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *แม่นางกวัก ผงยันต์เกราะเพชร..ลพ.ผาด วัดดงตาล ลพบุรี(องค์ที่ ๒)*
รายละเอียดเสนอพระหลวงพ่อผาด กรุวัดดงตาล ท่าวุ้ง ลพบุรี พิมพ์แม่นางกวัก เนื้อผงล้วน..
...หลวงพ่อผาด ท่านเคยเป็นหมอยามาก่อน เช่นเดียวกับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อาจารย์ของท่าน และ ท่านยังฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าอีกด้วยครับ...
...ตามประวัติว่าหลวงพ่อปาน ท่านมอบผงยันต์เกราะเพชร และ มีส่วนปลุกเสกพระชุดนี้มอบให้หลวงพ่อผาด เพื่อแจกให้ศิษย์ทำบุญสร้างวัดดงตาล โดยสร้างประมาณปี๒๔๗๐ มีส่วนหนึ่งแจกเลย และ บางส่วนบรรจุกรุในพระอุโบสถ...
...พระชุดนี้มีแจกช่วงก่อนบรรจุกรุเมื่อปี๒๔๗๐-๒๔๗๔ มีไม่มากนัก จะมาแตกกรุจริงๆ เมื่อปี๒๕๔๓ แต่ก็ยังไม่ค่อยเผยแพร่มากนัก เนื่องจากเป็นวัดบ้านนอก อีกทั้งกรรมการวัดก็ไม่มีความเข้าใจเรื่องการนำเสนอ คงปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ เพิ่งจะมาเผยแพร่อย่างจริงจังเมื่อปี๒๕๔๖-๒๕๔๗ นี่เอง เพราะมีหนังสือพิมพ์ลงข่าวอยู่บ้าง
แต่เนื่องจากพระแตกกรุมีจำนวนมาก และช่วงนั้นตลาดพระมีพระหมุนเวียนมาก และพระหลวงพ่อผาดที่หมุนเวียนเข้าตลาด เป็นพระเกรดซีเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งหย่อนความสวยงาม พิมพ์บาง ไม่ลึกนัก พระเกรดเอ-บี ถูกคนพื้นที่เก็บหมด อีกทั้งประวัติการสร้างช่วงนั้น ยังไม่ค่อยชัดเจนนัก ทำให้ตลาดไม่ค่อยขานรับเท่าที่ควร...
...มาถึงวันนี้ สถานการณ์ได้เปลี่ยนไปแล้ว มีคนนำประวัติไปเผยแพร่ นำพระสวย เกรดเอ-บี ออกมาจากรังในพื้นที่ไปสู่ตลาดกลางมากขึ้น ทำให้ตลาดขานรับ รวมทั้งมีการบรรจุเอาไว้ในรายการประกวดมาหลายครั้งแล้ว ทำให้ผู้คนสนใจมากขึ้นกว่าแต่ก่อน..
...เท่าที่พบมีประมาณ ๔ พิมพ์...ทรงสิงห์ ทรงเสือ แม่นางกวัก และ พิมพ์คะแนน...
..เป็นเนื้อผงพุทธคุณล้วนๆ คล้ายๆกับ พระหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ที่สร้างด้วยผงล้วนอยู่ไม่กี่พิมพ์ ซึ่งเป็นของหายาก.....
...องค์นี้ พิมพ์หายาก แม่นางกวัก ยันต์ข้าง.. สภาพสวยเดิม เห็นยันต์ครบ เนื้อผงเก่าจัดๆ ..เฉพาะพระก็อายุเก่าพอๆกับพระกรุทั่วๆไปแล้วครับ...ยิ่งดูง่ายๆ ว่าเก่าจริง... ขนาดแค่ผงวิเศษที่อุดยังขลังเลยครับ..เซียนรุ่นเก่าๆ ยังขอแค่ขูดผงอุดพระไปใช้ก็พอ...แต่นี้ผงล้วนทั้งองค์...สุดๆครับ.. ...ขึ้นคอพึ่งพาพุทธคุณเช่นเดียวกับพระหลวงพ่อปาน วัดบางนมโคได้สบายใจเลยครับ...สำหรับท่านที่ชื่นชอบพระเนื้อจัดๆ แท้ดูง่ายตาเปล่าครับ..พิมพ์นี้ สภาพนี้ เนื้อนี้ หายากครับ..ขนาดพระคะแนนทั่วๆไปครับ (ประมาณเหรียญห้าสิบสตางค์)..**ประกันความแท้ และ ความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID...bank-baantonmai..
ราคาเปิดประมูล550 บาท
ราคาปัจจุบัน1,550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 02 ก.ค. 2561 - 19:31.40
วันปิดประมูล จ. - 09 ก.ค. 2561 - 09:36.47 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3259) 58.11.235.232
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,050 บาท อา. - 08 ก.ค. 2561 - 08:10.48
1,550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 08 ก.ค. 2561 - 09:36.47
กำลังโหลด...
Top