เหรียญจุฬาลงกรณ์ บรมราชาธิราช หลัง สมเด็จพุฒาจารย์(โต) รพ.สมเด็จ ณ ศรีราชา ปี 2535 ตอกโค้ด - webpra

ประมูล หมวด:วัตถุมงคล ร.5-ร.9

เหรียญจุฬาลงกรณ์ บรมราชาธิราช หลัง สมเด็จพุฒาจารย์(โต) รพ.สมเด็จ ณ ศรีราชา ปี 2535 ตอกโค้ด

เหรียญจุฬาลงกรณ์ บรมราชาธิราช หลัง สมเด็จพุฒาจารย์(โต) รพ.สมเด็จ ณ ศรีราชา ปี 2535 ตอกโค้ด เหรียญจุฬาลงกรณ์ บรมราชาธิราช หลัง สมเด็จพุฒาจารย์(โต) รพ.สมเด็จ ณ ศรีราชา ปี 2535 ตอกโค้ด เหรียญจุฬาลงกรณ์ บรมราชาธิราช หลัง สมเด็จพุฒาจารย์(โต) รพ.สมเด็จ ณ ศรีราชา ปี 2535 ตอกโค้ด เหรียญจุฬาลงกรณ์ บรมราชาธิราช หลัง สมเด็จพุฒาจารย์(โต) รพ.สมเด็จ ณ ศรีราชา ปี 2535 ตอกโค้ด เหรียญจุฬาลงกรณ์ บรมราชาธิราช หลัง สมเด็จพุฒาจารย์(โต) รพ.สมเด็จ ณ ศรีราชา ปี 2535 ตอกโค้ด
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญจุฬาลงกรณ์ บรมราชาธิราช หลัง สมเด็จพุฒาจารย์(โต) รพ.สมเด็จ ณ ศรีราชา ปี 2535 ตอกโค้ด
รายละเอียดเหรียญจุฬาลงกรณ์ บรมราชาธิราช หลัง สมเด็จพุฒาจารย์(โต) รพ.สมเด็จ ณ ศรีราชา พิธีมหาพุทธาภิเษก ณ วัดระฆังโฆสิตารามวรวิหาร ปี 2535 ตอกโค้ด

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

เหรียญมหามงคล รัชกาลที่๕ (สามสมเด็จ) สร้างในวโรกาสสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระชนมพรรษา 5 รอบ และโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ครอบรอบ 90 ปี (พ.ศ. 2535) เพื่อจัดหารายได้สมทบทุนสร้างตึกอุบัติเหตุให้โรงพยาบาลฯ เงินรายได้ในครั้งนั้น 22,706,405.91
(ยี่สิบสองล้านเจ็ดแสนหกพันสี่ร้อยห้าบาทเก้าสิบเอ็ดสตางค์)

เหรียญ ร.๕ ที่ว่านี้จัดสร้างขึ้น 2 พิมพ์

พิมพ์ a “รุ่นปราบฮ่อ” ลักษณะเหรียญกลม ด้านหน้าเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระปิยะมหาราช อีกด้านเป็นรูปเหมือนสมเด็จพุฒาจารย์โต
พรหมรังสี ครึ่งองค์ ขณะบริกรรมภาวนาบนลายกนกที่อ่อนช้อยงดงาม ขนาดของเหรียญใหญ่ 3 ซ.ม. น้ำหนักของเหรียญ 17.7 กรัม

พิมพ์ b “รุ่นเสด็จพระพาสยุโรป” ลักษณะเหรียญกลม ด้านหน้าเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระปิยะมหาราช อีกด้านเป็นรูปเหมือนสมเด็จ
พุฒาจารย์โต พรหมรังสี เต็มองค์ นั่งขัดสมาธิบริกรรมภาวนา ขนาดของเหรียญใหญ่ 3.2 ซ.ม. น้ำหนักของเหรียญ 20.7 กรัม ซึ่งมีขนาดใหญ่ว่าเหรียญรุ่นปราบฮ่อ
เล็กน้อย

เดิมทีทางโรงพยาบาลจะให้โรงกษาปณ์จัดสร้าง แต่ติดปัญหาเรื่องขั้นตอนในการทำและใช้เวลานาน ทางคณะกรรมการจัดสร้างเกรงว่าจะไม่ทัน
เข้าพรรษาในปีนั้น จึงได้จ้างช่างฝีมือในสมัยนั้น (ช่างเชิด) แกะแม่พิมพ์ให้ ใช้เวลานานถึง 3 เดือน ถึงจะได้แบบที่ถูกใจคณะกรรมการ แม่พิมพ์ของแต่ละพิมพ์
จะมีมีด้วยกัน 2 บล็อก

มีด้วยกัน 4 เนื้อ คือ 1. เหรียญทองคำ (ตามสั่งจอง) จำนวนการสร้าง 829 เหรียญ

2. เหรียญเงิน (พิมพ์ละ) จำนวนการสร้าง 9,000 เหรียญ

3. เหรียญสามกษัตริย์ (พิมพ์ละ) จำนวนการสร้าง 9,000 เหรียญ

4. เหรียญทองแดง (ทั้งสองพิมพ์) จำนวนการสร้าง 84,000 เหรียญ

บางคนสงสัยว่าทำไมเรียกเหรียญนี้ว่าเหรียญ “สามสมเด็จ” ต่างก็พูดกันไปต่างๆนานาแท้ที่จริงนั้น เพื่อระลึกถึง สมเด็จพระปิยมหาราช , สมเด็จ
พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า (ผู้พระราชทานกำเนิดโรงพยาบาลสมเด็จฯ) และสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี

จัดพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ วัดระฆังโฆสิตารามวรวิหาร ในวันปิยมหาราช วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2535 โดยมีสมเด็จพุฒจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ)
วัดสระเกศ เป็นองค์ประธานจุดเทียนชัย และมีพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในยุคนั้นมาร่วมนั่งปลุกเสกมากมาย เช่น พระธรรมปัญญาบดี (เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ) ,
พระราชสุวัฒนาภรณ์ (เจ้าอาวาสวัดระฆังฯ) , หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง , หลวงพ่อวีระ วัดปากน้ำ , หลวงพ่อแฟ้ม วัดป่า ชลบุรี, หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ,
หลวงพ่อฤาษีลิงขาว วัดฤกษ์บุญมี , หลวงพ่อสำราญ วัดปากคลองมะขามเฒ่า , หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ , หลวงพ่อเกลี้ยง วัดเนิน ชลบุรี , หลวงพ่อลำไย
วัดทุ่งลาดหญ้า , หลวงพ่อทองเหนาะ วัดปราสาททอง , หลวงพ่อป่วน วัดหนองบัวทอง , หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน , พระอาจารย์สมชาย วัดเขาสุกิม , หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า , หลวงพ่อโง่น วัดพระพุทธบาทเขารวก และหลวงพ่อช่อ วัดฤกษ์บุญมี เป็นพระเถระทำพิธีดับเทียนชัย

หลังจากเสร็จพิธีแล้ว คณะกรรมการก็นำบล็อกแม่พิมพ์ออกมาทำลายต่อหน้าผู้ที่ไปร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก เพื่อไม่ต้องการให้มีการสร้างเสริม
ขึ้นในตอนหลัง และเหรียญทั้งหมดที่ผ่านการปลุกเสกแล้ว ก็นำเก็บไว้ที่โรงพยาบาลฯ แล้วให้แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ช่วยกันตอกโค้ดที่เตรียมไว้ทุกเหรียญ ด้านเดียวบ้างสองด้านบ้าง เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่าเหรียญที่มีการตอกโค้ด ได้รับการปลุกเสกและเป็นของแท้แน่นอน โดยโค้ดที่นำมาใช้ในงานนี้มีถึง 7 ตัว ซึ่งแต่ละตัวก็จะตอกลงบนเหรียญแต่ละเนื้อไม่เหมือนกัน แล้วถึงจะนำไปมอบให้กับผู้สั่งจองและให้บุคคลทั่วไปได้มีโอกาสเช่าไปบูชา

ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก (พระเครื่อง) วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2555

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

เพื่อความสะดวกและประหยัด ในการโอนค่าบูชาวัตถุมงคลของลูกค้า จึงขอเพิ่มเลขบัญชีธนาคารกสิกรไทย ออมทรัพย์ เลขบัญชี 016-8-50633-3 ขอบคุณครับ

LINE ID man48334819
ราคาเปิดประมูล180 บาท
ราคาปัจจุบัน200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลส. - 21 ก.ค. 2561 - 21:15.03
วันปิดประมูล พฤ. - 02 ส.ค. 2561 - 13:00.47 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0839204292
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 01 ส.ค. 2561 - 13:00.47
กำลังโหลด...
Top