พระปิดตารุ่นเก้าหน้ามหาลาภ พิมพ์เล็ก ปี 2526 หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคกลางตอนล่าง

พระปิดตารุ่นเก้าหน้ามหาลาภ พิมพ์เล็ก ปี 2526 หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง

พระปิดตารุ่นเก้าหน้ามหาลาภ พิมพ์เล็ก ปี 2526 หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง พระปิดตารุ่นเก้าหน้ามหาลาภ พิมพ์เล็ก ปี 2526 หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระปิดตารุ่นเก้าหน้ามหาลาภ พิมพ์เล็ก ปี 2526 หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง
รายละเอียดลงเพื่อเป็นอนุสติ น้อมถวายความดีบูชาครู

ผ่านมา 3 ทศวรรศ กับ 30 ปี แห่ง "พระปิดตารุ่นเก้าหน้ามหาลาภ" หนึ่งในวัตถุมงคลที่เปี่ยมด้วยพุทธคุณ และแฝงด้วยคติธรรมแห่งรูปเคารพขององค์พระมหากัจจายนะ หรือ พระสังกัจจายน์ ปางเข้านิโรธฌานสมาบัติ ของ พระครูสุตาธิการี หรือ หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง จังหวัดสมุทรสาคร พระบูรพาจารย์รูปสำคัญที่มีภูมิจิตภูมิธรรมอันสูงยิ่งแม้หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลียังชื่นชม และปรารภกับลูกศิษย์ว่า "หากหมดบุญฉันแล้วให้ไปหา ลพ.ทองอยู่นี้ ท่านแทนฉันได้" และท่านยังสั่งลูกศิษย์ใกล้ชิดไว้ว่าหากท่านอยู่ปลุกเสกรุ่นนี้ไม่ทันให้นำไปให้หลวงพ่อทองอยู่ปลุกเสกแทน เรื่องของบารมีและกฤติยาคมของหลวงปู่ทองอยู่ เชื่อว่าทุกท่านคงทราบกันดีอยู่แล้ว ความเป็นศิษย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย และการร่ำเรียนวิชาเพิ่มเติมจากหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา ศิษย์รุ่นน้องของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ซึ่งมีอาจารย์ร่วมสำนักเดียวกันคือ หลวงปู่แสง วัดมณีชลขันธ์ จังหวัดลพบุรี ล้วนเป็นบุญวาสนาที่ช่วยส่งเสริมให้หลวงปู่มีความรุดหน้าในการฝึกจิตตั้งแต่สมัยเดินธุดงค์กว่า 30 ปี จนถึงวาระที่ต้องเดินทางกลับมายังวัดใหม่หนองพะอง

"โปรดวิญญาณในคลองภาษีเจริญ"

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณปี 2500 กว่าๆ เป็นเหตุการณ์ที่พระอริยะเจ้าสองรูปได้โปรดวิญญาณ ที่ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ในคลองภาษีเจริญบริเวณประตูน้ำหน้าวัดปากน้ำภาษีเจริญ พระอริยะเจ้าสองรูปนั้น องค์แรกท่านคือหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี องค์ที่สองคือหลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะองค์ เหตุการณ์นี้สืบเนื่องจากบริเวณหน้าวัดปากน้ำภาษีเจริญในขณะนั้นมีคนตกน้ำตายเป็นประจำชาวบ้านต้องตกอยู่ในความกลัวตลอด มีลูกศิษย์ท่านไปเล่าเรื่องให้หลวงปู่ทั้งสองท่านฟัง ท่านจึงได้เดินทางมาโปรดวิญญาณทั้งหลายที่ต้องทนทุกข์อยู่ในน้ำนั้น โดยมีหลวงพ่อทองอยู่ เดินโปรยข้าวตรอกดอกไม้ และหลวงปู่โต๊ะนั่งสมาธิอยู่ที่ริมคลองบริเวณประตูน้ำ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นผู้สูงอายุในขณะนี้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้นต่างทราบเหตุการณ์กันดี

*****ค่าบูชา 1,000 บาท*****
ราคาเปิดประมูล980 บาท
ราคาปัจจุบัน1,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 23 ส.ค. 2561 - 09:09.18
วันปิดประมูล อา. - 02 ก.ย. 2561 - 16:29.53 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 01 ก.ย. 2561 - 16:29.53
กำลังโหลด...
Top