พระปิดตาหลวงพ่อเส้ง วัดแหลมทราย รุ่น 2 ปี 2504 - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคใต้

พระปิดตาหลวงพ่อเส้ง วัดแหลมทราย รุ่น 2 ปี 2504

พระปิดตาหลวงพ่อเส้ง วัดแหลมทราย รุ่น 2 ปี 2504 พระปิดตาหลวงพ่อเส้ง วัดแหลมทราย รุ่น 2 ปี 2504

บัตรรับประกันพระแท้
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระปิดตาหลวงพ่อเส้ง วัดแหลมทราย รุ่น 2 ปี 2504
รายละเอียดพ่อท่านเส้งท่านเรียกพระปิดตาของท่านว่า “พระโสฬสมงคล” เนื่องจากว่าเนื้อโลหะที่นำมาสร้างพระปิดตานั้น เนื้อหลักได้มาจากโลหะยอดพระเจดีย์ โลหะยอดพระปรางค์ โลหะยอดพระอุโบสถ โลหะยอดพระวิหาร โลหะยอดสถูป ฯลฯ รวมแล้วได้ 16 ยอด เท่ากับจำนวนโสฬสพอดี แล้วก็ยังมีโลหะศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ รวมอยู่เป็นจำนวนมากอีกด้วย .ประสบการณ์นั้นก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย มีคนนำไปใช้แล้วมีประสบการณ์มากทั้งด้านเมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาด และคงกระพัน เคยมีคนอุตริเอาพระปิดตาวัดแหลมทรายรุ่น 2 ใส่ปากกระบอกปืนแล้วยิงขึ้นฟ้าด้วยความคึกคะนอง ปรากฏว่าปากกระบอกปืนแตกใช้การไม่ได้อีกต่อไป



พระปิดตาหลวงพ่อเส้ง รุ่น2 สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2504 ซึ่งการสร้างพระปิดตาวัดแหลมทรายรุ่น 2 นี้ ก็มีการจัดพิธีการสร้างเหมือนรุ่นแรกทุกอย่าง นอกจากนี้ยังมีชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์ที่เหลือจากการสร้างพระปิดตารุ่นแรกซึ่งพ่อท่านเส้งได้นำมาผสมกับชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ ที่ท่านหามาเพิ่มเติมอีกด้วย และได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์เก่งๆ ของภาคใต้มาร่วมปลุกเสกเช่น อาจารย์นำ อาจารย์ปาล อาจจารย์หมุน ทั้งในจังหวัดสงขลาและตรัง ด้วย...ลักษณะของพระปิดตาวัดแหลมทรายรุ่น 2 เป็นปิดตาองค์ขนาดเล็กสูง 1 ซม.กว่าๆ ด้านหน้าเป็นมหาอุด มือคู่หนึ่งยกขึ้นปิดหน้า อีกคู่หนึ่งล้วงลงปิดทวารเบื้องล่างเหมือนรุ่นแรก แต่พระปิดตารุ่น 2 พิมพ์และรายละเอียดจะมีความลึกคมชัดกว่ารุ่นแรก และมีการตัดขอบด้านข้าง จึงดูเหมือนแบบพระปิดตาลอยองค์ส่วนด้านหลังเป็นอักขระขอมตัว “ยะ” เป็นร่องลึก เนื้อโลหะออกเป็น ทองผสม วรรณะออก เหลือง อมเขียว...พระปิดตาวัดแหลมทรายรุ่น 2 ถึงจะมีการสร้างขึ้นทีหลังก็ตาม แต่ประสบการณ์นั้นก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย มีคนนำไปใช้แล้วมีประสบการณ์มากทั้งด้านเมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาด และคงกระพัน เคยมีคนอุตริเอาพระปิดตาวัดแหลมทรายรุ่น 2 ใส่ปากกระบอกปืนแล้วยิงขึ้นฟ้าด้วยความคึกคะนอง ปรากฏว่าปากกระบอกปืนแตกใช้การไม่ได้อีกต่อไป

มูลเหตุของการสร้างพระปิดตาวัดแหลมทราย รุ่นแรก ก็เนื่องมาจากว่าตอนนั้นสถานการณ์ชายแดนของไทยทางภาคตะวันออกและภาคอีสาน กำลังมีกรณีพิพาทกับอาณานิคมอินโดจีนของฝรั่งเศส อีกทั้งทางภาคใต้ทวีปยุโรปกำลังเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 แม้ว่าตอนนั้นสงครามจะยังไม่แผ่เข้ามายังประเทศไทยที แต่เค้าลางสงครามก็เริ่มก่อตัวอึมครึมขึ้นมาแล้ว เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นกำลังแผ่นแสนยานุภาพไปทั่วทวีปเอเชีย ประชาชนคนไทยพากันตื่นตระหนักไปกับภัยของสงครามกัน ด้วยเหตุนี้พ่อท่านเส้งจึงได้จัดสร้างพระปิดตาเพื่อเป็นวัตถุมงคลไว้คุ้มครองป้องกันอันตรายแก่ทหาร ตำรวจ อาสาสมัคร และชาวบ้านกัน

พระปิดตาวัดแหลมทรายรุ่นแรกมีการสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2482 พ่อท่านเส้งท่านเรียกพระปิดตาของท่านว่า “พระโสฬสมงคล” เนื่องจากว่าเนื้อโลหะที่นำมาสร้างพระปิดตานั้น เนื้อหลักได้มาจากโลหะยอดพระเจดีย์ โลหะยอดพระปรางค์ โลหะยอดพระอุโบสถ โลหะยอดพระวิหาร โลหะยอดสถูป ฯลฯ รวมแล้วได้ 16 ยอด เท่ากับจำนวนโสฬสพอดี แล้วก็ยังมีโลหะศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ รวมอยู่เป็นจำนวนมากอีกด้วย

พิธีการสร้างจัดได้ศักดิ์สิทธิ์ถูกต้องตามตำราโบราณทุกขั้นตอน ขณะที่ทำพิธีเททองนั้น เนื้อโลหะที่หลอมเหลวอยู่ในเบ้าได้กระเด็นไปถูกร่างกายของผู้ที่ร่วมในพิธีหลายครั้งด้วยกัน แต่ปรากฏว่าไม่มีใครได้รับอันตรายแม้แต่น้อย โลหะที่กำลังหลอมและเหลวด้วยความร้อนนั้นไม่ได้ทำให้เกิดความร้อนจนมีอาการปวดแสบปวดร้อนพุพองเลย โดยเฉพาะในตอนทำพิธีปลุกเสกพ่อท่านเส้งได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ผู้แก่กล้าทางวิทยาคมของภาคใต้หลายท่านด้วยกันมาร่วมปลุกเสก ขณะที่พิธีปลุกเสกกำลังดำเนินไปอยู่นั้น ได้มีฝูงผึ้งจำนวนมากบินมาเกาะในบริเวณพิธีเต็มไปหมด ผึ้งบางกลุ่มก็ไปจับเกาะตามตัวของพระเกจิอาจารย์ที่นั่งปรกปลุกเสกในพิธีจนดำพรืดไปทั้งตัว แต่ผึ้งนั้นก็ไม่ได้ทำร้ายใครแม้แต่สักคนเดียว เป็นอย่างนี้หลายวันตลอดจนพิธีปลุกเสกเสร็จสิ้นฝูงผึ้งนั้นก็บินหายไปหมด

หลังจากที่สร้างพระปิดตารุ่นแรกไปแล้ว 22 ปี พ่อท่านเส้ง ก็ได้สร้างพระปิดตาขึ้นอีกครั้งหนึ่งเมื่อปี พ.ศ. 2504 ซึ่งการสร้างพระปิดตาวัดแหลมทรายรุ่น 2 นี้ ก็มีการจัดพิธีการสร้างเหมือนรุ่นแรกทุกอย่าง นอกจากนี้ยังมีชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์ที่เหลือจากการสร้างพระปิดตารุ่นแรกซึ่งพ่อท่านเส้งได้นำมาผสมกับชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ ที่ท่านหามาเพิ่มเติมอีกด้วย และได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์เก่งๆ ของภาคใต้มาร่วมปลุกเสกเช่นกัน

ลักษณะของพระปิดตาวัดแหลมทรายรุ่น 2 เป็นปิดตาองค์ขนาดเล็กสูง 1 ซม.กว่าๆ ด้านหน้าเป็นมหาอุด มือคู่หนึ่งยกขึ้นปิดหน้า อีกคู่หนึ่งล้วงลงปิดทวารเบื้องล่างเหมือนรุ่นแรก แต่พระปิดตารุ่น 2 พิมพ์และรายละเอียดจะมีความลึกคมชัดกว่ารุ่นแรก และมีการตัดขอบด้านข้าง จึงดูเหมือนแบบพระปิดตาลอยองค์ส่วนด้านหลังเป็นอักขระขอมตัว “ยะ” เป็นร่องลึก เนื้อโลหะออกเป็น ทองผสม วรรณะออก เหลือง อมเขียว
ราคาเปิดประมูล1,200 บาท
ราคาปัจจุบัน1,600 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 02 ก.ย. 2561 - 13:11.45
วันปิดประมูล ส. - 15 ก.ย. 2561 - 20:29.07 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,600 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
Su39 (729) 182.232.128.251
1,300 บาท จ. - 03 ก.ย. 2561 - 13:55.14
Su39 (729) 182.232.52.148
1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 14 ก.ย. 2561 - 20:29.07
1,600 บาท ส. - 15 ก.ย. 2561 - 07:45.24
กำลังโหลด...
Top