พิมพ์กลีบบัว เนื้อผงสมเด็จฯ กรุวัดอัมพวัน นครนายก - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อดิน - เนื้อผง

พิมพ์กลีบบัว เนื้อผงสมเด็จฯ กรุวัดอัมพวัน นครนายก

พิมพ์กลีบบัว เนื้อผงสมเด็จฯ กรุวัดอัมพวัน นครนายก พิมพ์กลีบบัว เนื้อผงสมเด็จฯ กรุวัดอัมพวัน นครนายก
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พิมพ์กลีบบัว เนื้อผงสมเด็จฯ กรุวัดอัมพวัน นครนายก
รายละเอียดพระพิมพ์กลีบบัว เนื้อผงสมเด็จฯ กรุวัดอัมพวัน นครนายก...
...สร้างโดยสมเด็จฯพระพุทธโฆษาจารย์ฯ (ม.ร.ว. เจริญ อิศรางกูร) แห่งวัดระฆังโฆสิตาราม...เป็นศิษย์หม่อมเจ้าสมเด็จฯพระพุฒาจารย์ฯ (ทัต) ศิษย์สายสมเด็จฯพระพุฒาจารย์ฯ (โต พรหมรังสี) แห่งวัดระฆังโฆสิตาราม
...ว่ากันว่าท่านได้รับผงเก่าจากเจ้าประคุณสมเด็จฯพระพุฒาจารย์โต จำนวนมาก และเชื่อว่าเป็นมวลสารสำคัญส่วนหนึ่งในการสร้างพระชุดนี้ ซึ่งแรกเริ่มมีดำริจะบรรจุกรุภายในวัดระฆังฯ แต่เมื่อหลวงปู่จันทร์ (พระครูวิสุทธิธรรมธาดา เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน) และ หลวงตาเณร กราบทูลสมเด็จฯให้ทรงทราบว่าที่วัดอัมพวันมีดำริจะก่อพระสถูปเจดีย์และปฏิสังขรณ์พระอุโบสถหลังเก่า และ กำลังเสาะหาวัตถุมงคลที่จะบรรจุไว้ในพระเจดีย์..ซึ่งสมเด็จฯโฆษาจารย์ฯ(เจริญ) ท่านเป็นคนที่เกิดในจังหวัดนครนายก และรู้จักกับหลวงปู่จันทร์เป็นอย่างดี จึงมอบพระชุดนี้เพื่อนำไปบรรจุที่เจดีย์วัดอัมพวัน
....พระกดพิมพ์ด้วยมือ สภาพแต่ละองค์ไม่ค่อยเหมือนกัน มวลสารหลักเป็นผง มีตัวประสานน้อย จึงไม่ค่อยสวยงาม และ แต่ละองค์มีคราบดินกรุติดแน่นเยอะ...องค์นี้ฟอร์มตรงดี แต่มีผิวเปิดบ้างเล็กน้อย แต่ไม่หัก ไม่ซ่อม คราบดินกรุกำลังดี ไม่บดบังพิมพ์ มีกระเทาะขอบเล็กน้อยในกรุครับ ...พระมาตรฐานครับ บางงานมีบรรจุประกวดหมวดพระเนื้อผงทั่วไป ส่งได้เลยครับ...พระดี มวลสารเด่น ประวัติสร้างชัดเจน ราคาไม่แพงกว่าพระใหม่ๆแน่นอนครับ..(ขนาดองค์พระ กว้าง 2 ซม. สูง 3.5 ซม.)...

***..ท่านที่ปิดรายการเรียบร้อยแล้ว กรุณาโอนตามบัญชีที่แจ้งนี้ครับ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการตรวจสอบและจัดส่ง...ชฏารักษ์ ฉันทะกูล ธนาคารกสิกรไทย สาขาท๊อปมาร์เก็ต สีลม ออมทรัพย์ 0318441235 และ ยืนยันการโอน พร้อมที่อยู่จัดส่งได้ที่กล่องข้อความเวปพระ(สะดวกที่สุด) หรือ chok246246@gmail.com หรือ โทรฯ 096-3580563...ขอบคุณทุกท่านที่ให้การอุดหนุน...***
ราคาเปิดประมูล800 บาท
ราคาปัจจุบัน850 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 24 ต.ค. 2561 - 12:37.44
วันปิดประมูล อ. - 30 ต.ค. 2561 - 22:23.19 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 850 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
850 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 29 ต.ค. 2561 - 22:23.19
กำลังโหลด...
Top