แหวนเงินหัวพลอย 3ชนิด แปะทองคำแท้ เป็นงานเก่า พลอยจับด้วยหนามเตยเจาะทะลุตัวเรือน ขนาดประมาณ 2ซม - webpra

ประมูล หมวด:สินค้าทั่วไป ฯลฯ

แหวนเงินหัวพลอย 3ชนิด แปะทองคำแท้ เป็นงานเก่า พลอยจับด้วยหนามเตยเจาะทะลุตัวเรือน ขนาดประมาณ 2ซม

แหวนเงินหัวพลอย 3ชนิด แปะทองคำแท้ เป็นงานเก่า พลอยจับด้วยหนามเตยเจาะทะลุตัวเรือน ขนาดประมาณ 2ซม  แหวนเงินหัวพลอย 3ชนิด แปะทองคำแท้ เป็นงานเก่า พลอยจับด้วยหนามเตยเจาะทะลุตัวเรือน ขนาดประมาณ 2ซม  แหวนเงินหัวพลอย 3ชนิด แปะทองคำแท้ เป็นงานเก่า พลอยจับด้วยหนามเตยเจาะทะลุตัวเรือน ขนาดประมาณ 2ซม  แหวนเงินหัวพลอย 3ชนิด แปะทองคำแท้ เป็นงานเก่า พลอยจับด้วยหนามเตยเจาะทะลุตัวเรือน ขนาดประมาณ 2ซม  แหวนเงินหัวพลอย 3ชนิด แปะทองคำแท้ เป็นงานเก่า พลอยจับด้วยหนามเตยเจาะทะลุตัวเรือน ขนาดประมาณ 2ซม
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง แหวนเงินหัวพลอย 3ชนิด แปะทองคำแท้ เป็นงานเก่า พลอยจับด้วยหนามเตยเจาะทะลุตัวเรือน ขนาดประมาณ 2ซม
รายละเอียดแหวนเงินหัวพลอย 3 ชนิด แปะทองคำแท้ เป็นงานเก่า พลอยจับด้วยหนามเตยเจาะทะลุตัวเรือน อเมทิสต์ ไพลิน ทับทิม เป็นพลอยจัน และเป็นงานฝีมือจันทบุรี ขนาดประมาณ 2ซม เคาะเดียว

อเมทิสต์
สีม่วงเป็นสีที่ให้ความรู้สึกลึกซึ้ง ลึกลับ เคร่งขรึม มีอำนาจและสง่างาม จึงเป็นสีโปรดของผู้คนทั่วโลกเป็นจำนวนมาก
อัญมณี “อเมธิสต์” ซึ่ง มีสีม่วงสวยงดงาม ทั้งสีม่วงอ่อนไปจนถึงสีม่วงเข้ม จึงถูกนำไปทำเป็นเครื่องประดับชิ้นงามได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง เป็นพลอยประจำเดือนเกิด เดือนกุมภาพันธ์
ความเชื่อ
ปกป้องคุ้มครอง เปลี่ยนแปลงฮวยจุ้ย ยกระดับจิตใจ เพิ่มพูนการรับรู้ทางประสาทสัมผัส ขจัดความเครียด ก่อให้เกิดสมาธิ ช่วยให้ร่างกายและสมองผ่อนคลายอเมทิสต์เป็นหินที่ได้รับความนิยมและมีหลากหลายรูปทรง บางชนิดจะมีสีม่วงปนแดงซึ่งพบมากในแถบเทือกเขาอูราล ประเทศรัสเซีย บางแหล่งที่พบก็จะมีลายสีขาวพาดผ่านเหมือนเสือลายพาดกลอนพาดอยู่ทั่วไป บางชนิดก็กำเนิดร่วมอยู่กับคริสตัลใส พบมากในประเทศศรีลังกา อินเดีย ออสเตรเลีย แถบทวีปแอฟฟริกา บราซิล และสหรัฐอเมริกา



ไพลิน เป็นพลอยที่มีสีน้ำเงิน ไม่ว่าจะน้ำเงินเข้ม น้ำเงินอมม่วง น้ำเงินอมฟ้า แต่ถ้าเป็นพลอยซัฟไฟร์ ในตระกูลคอลันดัมแต่มีสีอื่น
ความเชื่อ
ไพลินถูกยกย่องให้เป็นพลอยแห่งอำนาจและบารมี ข้าราชการไทยสมัยก่อนจะนิยมส่วมใส่เพื่อเสริมบารมีให้กับตนเอง ชาวเปอร์เซียโบราณมีความเชื่อว่าโลกที่เราอาศัยอยู่ตั้งอยู่บนแซฟไฟร์ขนาดใหญ่ เมื่อดวงอาทิตย์ส่องแสงมากระทบกับโลก จึงสะท้อนแสงสีน้ำเงิน ตามตำนานแถวยุโรป เชื่อว่าแซฟไฟร์มีพลังอำนาจในเรื่องการคุ้มครองชีวิตให้สงบสุข และสามารถป้องกันภัยร้ายต่างๆ ไพลินเป็นอัญมณีประจำเดือนกันยายน


ทับทิม
พลอยสีแดงจัดอยู่ในแร่ตระกูลคอรันดัม (Corundum) มีความแข็งรองจากเพชร “ทับทิม” เป็นอัญมณีที่เคยได้รับการขนานนามว่าเป็นสุดยอดแห่งอัญมณี ว่ากันว่าทับทิมที่ไร้ตำหนิและสีสันสวยงาม ราคาสูงเป็นเท่าตัวของเพชรในน้ำหนักกะรัตเดียวกัน ในภาษาสันสกฤต ทับทิมเรียกว่าคือ "ratanraj" หมายถึงเจ้าแห่งอัญมณีทั้งปวง ทับทิมที่ได้จากธรรมชาติจริง เนื้อจะขุ่น มีตำหนิมาก ฉะนั้นทับทิมที่เราพบเห็นในตลาดทั่วไปจะผ่านกระบวนการเพิ่มสีและคุณภาพแล้วเกือบทั้งสิ้น
ความเชื่อ
เชื่อกันว่าทับทิมเป็นอัญมณีแห่งดาวอังคารและดวงอาทิตย์ เป็นอัญมณีแห่งพลังและอำนาจ ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้ตัวเองและเพิ่มความเข้มแข็งในจิตใจให้แก่ผู้สวมใส่ ในตำนานกรีก กล่าวไว้ว่ากษัตริย์และนักรบโบราณจะประดับติดตัวไว้เพื่อให้เกิดชัยชนะในสงคราม ในศาสนาฮินดูกล่าวว่า ผู้ใดก็ตามที่ถวายทับทิมที่สวยงามไร้ตำหนิแด่องค์เทพกฤษณะ ภพหน้าจะได้เกิดเป็นองค์จักรพรรดิ ส่วนชาวยิวมีความเชื่อว่า ทับทิมเป็นอัญมณี 1 ใน 12 ที่พระเจ้าสร้างขึ้นมาเพื่อประดับโลก ทัมทิมเป็นอัญมณีประจำเดือนกรกฏาคม
ราคาเปิดประมูล2,100 บาท
ราคาปัจจุบัน2,200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 08 ม.ค. 2555 - 21:58.43
วันปิดประมูล พ. - 11 ม.ค. 2555 - 11:00.57 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
zunwu (85) 118.172.198.40
2,200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 10 ม.ค. 2555 - 11:00.57
กำลังโหลด...
Top