**วัดใจ**พระผงรูปเหมือนนั่งเสือเผ่น หลวงพ่อสุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร** - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคกลางตอนล่าง

**วัดใจ**พระผงรูปเหมือนนั่งเสือเผ่น หลวงพ่อสุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร**

**วัดใจ**พระผงรูปเหมือนนั่งเสือเผ่น หลวงพ่อสุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร** **วัดใจ**พระผงรูปเหมือนนั่งเสือเผ่น หลวงพ่อสุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร** **วัดใจ**พระผงรูปเหมือนนั่งเสือเผ่น หลวงพ่อสุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร**
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **วัดใจ**พระผงรูปเหมือนนั่งเสือเผ่น หลวงพ่อสุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร**
รายละเอียดพระผงรูปเหมือนนั่งเสือเผ่น หลวงพ่อสุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร หลังยันต์ มีประสบการณ์ มากมาย โชคดี แคล้วคลาด ปลอดภัย ปืนยิงไม่เข้า ก็มีเป็นข่าวมาตลอด ด้วยพุทธคุณที่หลวงพ่อท่านปลุกเสก แม้จอมโจรขมังเวทย์ตี๋ใหญ่ ยังนับถือบูชาหลวงพ่อสุด สวยๆ น่าบูชา สนใจหรือชอบเชิญบูชาครับ ยังมีอีกหลายรายการลองชมดูครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ

หลวงพ่อสุด วัดกาหลง หรือ พระครูสมุห์ ธรรมสุนทร บิดาท่านชื่อ นายมาก มารดาท่านชื่อ นางอ่อนศรี ครอบครัวของท่านเป็นชาวนา อำเภอ พนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด
เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤษาภาคม 2445 ในสมัย ร.5 ตอนอายุได้ 16 ปี ท่านได้บวชบรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดกลางพนมไพร อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2461โดยมีท่านพระครูเม้า เป็นพระอุปัชฌาย์ ต่อมาได้ท่านพระครูเม้าเป็นพระอาจารย์องค์สำคัญที่หลวงพ่อให้ความเคารพนับถืออย่างมาก เมื่อบวชเณรได้ระยะหนึ่ง หลวงพ่อสุด ท่านได้ออกเดินทางรอนแรมจากร้อยเอ็ดมุ่งเข้าสู่กรุงเทพ เพื่อแสวงหาความรู้ทางธรรมและวิชาอาคมต่าง ๆ เข้าใจว่า ท่านคงจะมาบวชเป็นพระที่วัดกาหลง นี่เอง ทั้งนี้เพราะใน พ.ศ. 2481 ท่านอายุได้ 36 ปี ท่านได้สอบนักธรรมชั้นเอก สำนักเรียนวัดกาหลง

หลวงพ่อสุด ถึงแม้ท่านมิใช่คนสมุทรสาคร แต่ชาวสมุทรสาครก็นับถือเคารพรักท่านเป็นอย่างมาก เพราะท่านได้ช่วยเหลือและให้ความเมตตา ท่านจึงเป็นที่รักของลูกศิษย์ลูกหาและชาวสมุทรสาคร
ด้านวิชาศึกษาด้านอาคม (พระอาจารย์ของหลวงพ่อสุด)
1.หลวงปู่เม้า วัดกลางพนมไพร(พระที่บวชให้ท่านในสมัยตอนเป็นเณร)
2.หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบื่อ (สำหรับหลวงพ่อรุ่ง ในปี 2484 หลวงพ่อสุดเป็นเจ้าคณะตำบล หลวงพ่อรุ่งได้จัดเหรียญรุ่นแรกของท่าน
หลวงพ่อสุดได้อยุ่ในการร่วมสร้างเหรียญนี้ด้วยเช่นกัน)
3.หลวงพ่อคง วัดบางกระพล้อม (เป็นพระที่หลวงพ่อสุดนับถือมาก)
หลวงพ่อสุด ท่านเป็นอาจารย์ของ ตี๋ใหญ่ จอมโจรในอดีต และท่านเป็นเจ้าของยันต์ตะกร้อและเสือแผ่นที่ทำให้อยู่ยงกระพันที่โด่งดังมากในสมัยนั้นผ้ายันต์ตะกร้อ ยังเป็นที่กล่าวขานและเป็นที่นิยมกันใน ชาว จ.สมุทรสาคร อีกด้วย
ยันต์ตะกร้อ เป็นยันต์ที่ท่านได้ปลุกเสกขึ้นมา เมื่อตอนปลุกเสกนั้นหลวงพ่อท่านได้ลงคาถาอาคมโดยใช้ภาษาขอม เขมร และลาว โดยที่บทสวดที่ท่านสวดมีใจความว่า
“จะกระสุนก็ดี จะไฟก็ดี ก็สามารถจะทำอะไรเนื้อหนัง และกระดูกได้”
ตี๋ใหญ่ มักไปมาหาสู่หลวงพ่อสุดอยู่บ่อยๆ ตี๋ใหญ่มีของดีคือมีผ้ายันต์กับตะกรุดของหลวงพ่อสุดไว้ป้องกันตัว ถึงขนาดถูกตำรวจเป็นร้อยล้อมจับก็ยังสามารถหนีเอาตัวรอดไปได้ จนมีเสียงร่ำลือกันว่าตี๋ใหญ่มีวิชาล่องหนหายตัวได้ มีเรื่องเล่าถึงวันที่ ตี๋ใหญ่เสียชีวิต คือวันนั้นก่อนที่จะหนีไปหลบซ่อนตัว ตี๋ใหญ่สั่งให้ลูกน้องขับรถพามาหาหลวงพ่อสุด ที่วัดกาหลง เพราะต้องการมาขอผ้ายันต์และตะกรุด แต่มาแล้วไม่พบท่าน จึงกลับออกมา ระหว่างที่รถวิ่งออกมาก็โดนถล่มจากตำรวจจำนวนมากทั้งสองข้างทางหลวงพ่อสุด ท่านมรณภาพเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ปี 2526 รวมอายุได้ 81 ปี หลังจากที่หลวงพ่อสุดมรณะภาพ มีการเผาศพของท่านได้เป็นข่าวดังทางหน้าหนังสือพิมพ์รายวันหลายฉบับ ในเนื้อข่าวน่ากล่าวถึงศพของท่านโดนไฟเผาไหม้ไม่หมด ร่างกายที่เป็นเนื้อหนังกระดูกเผาหมดแล้วแต่กระดูกของท่านยังอยู่ในภาพที่สมบูรณ์มาก ไม่บิ่นหรือแตกร้าวเป็นชิ้นๆ แบบการเผาศพทั่วๆไปเลย ปัจจุบันทางวัดกาหลงได้นำร่างที่เป็นโครงกระดูกของท่านมาบรรจุไว้ในโลงแก้วตั้งให้ประชาชนไปกราบนมัสการอยู่ที่ชั้น 2 ของศาลาการเปรียญ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสักการะกราบไหว้

ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ แล้วค่อยโอนทีเดียวก็ได้ครับ วัดใจเคาะเดียวแดงทุกรายการ
http://www.web-pra.com/AuctionReport/Items?username=MOMON
โอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ Mail My Box เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล80 บาท
ราคาปัจจุบัน100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 26 พ.ย. 2561 - 00:07.35
วันปิดประมูล พ. - 28 พ.ย. 2561 - 10:46.32 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 27 พ.ย. 2561 - 10:46.32
กำลังโหลด...
Top