เหรียญชินบัญชรโลกนาถ เนื้อชนวนพระกริ่ง ล.ป.ทิม และพระกริ่ง ล.พ.คง ปลุกเสกโดยหลวงปู่บัว ไม่มีกล่อง#1 - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2521 ถึง 2540

เหรียญชินบัญชรโลกนาถ เนื้อชนวนพระกริ่ง ล.ป.ทิม และพระกริ่ง ล.พ.คง ปลุกเสกโดยหลวงปู่บัว ไม่มีกล่อง#1

เหรียญชินบัญชรโลกนาถ เนื้อชนวนพระกริ่ง ล.ป.ทิม และพระกริ่ง ล.พ.คง ปลุกเสกโดยหลวงปู่บัว ไม่มีกล่อง#1 เหรียญชินบัญชรโลกนาถ เนื้อชนวนพระกริ่ง ล.ป.ทิม และพระกริ่ง ล.พ.คง ปลุกเสกโดยหลวงปู่บัว ไม่มีกล่อง#1 เหรียญชินบัญชรโลกนาถ เนื้อชนวนพระกริ่ง ล.ป.ทิม และพระกริ่ง ล.พ.คง ปลุกเสกโดยหลวงปู่บัว ไม่มีกล่อง#1
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญชินบัญชรโลกนาถ เนื้อชนวนพระกริ่ง ล.ป.ทิม และพระกริ่ง ล.พ.คง ปลุกเสกโดยหลวงปู่บัว ไม่มีกล่อง#1
รายละเอียดเหรียญชินบัญชรโลกนาถ เนื้อชนวนพระกริ่งชินบัญชร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ และพระกริ่งโลกนาถ หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส หลวงปู่บัว ปลุกเสก
ตอกโค๊ดบริเวณหางสิงห์ ด้านหลังเหรียญครับ ไม่มีกล่องครับ#1

ปาฏิหารย์ “ยกยอดฉัตร” เจ้าตากนั่งตระหง่านเหนือวัดละหารไร่
เททอง สามยอดตะวันออก “ชินบัญชรโลกนาถ” หลวงปู่บัว เดี่ยวองค์เดียวโดดๆ
เมื่อวันเสาร์ที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๕๓ ที่ผ่านมานี้เกิดปาฏิหารย์อย่างเหนือเหตุเหนือผลขึ้นที่วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ก่อนจะถึงพิธีวางศิลาฤกษ์โรงเรียนปริยัติธรรม ทำบุญระลึกถึงหลวงปู่ทิม อิสริโก ที่มรณภาพครบ ๓๕ ปีและยกยอดฉัตร ตอนเช้าเวลา ๘.๔๙ น. ประธานมูลนิธิหลวงปู่ทิมได้จุดธูปจุดเทียนหน้าองค์พ่อปู่ฤาษีอิสริโกมุนี เพื่อบอกกล่าวขออนุญาตเริ่มงานต่อเจ้าที่เจ้าทาง พระเจ้าตาก ทั้งเทวาอารักษ์อย่าให้ฝนตกในระหว่างพิธี พร้อมกันนั้นช่างภาพก็ถ่ายในมุมกว้างเพื่อให้เห็นทั่วบริเวณวัดก็มีลมพัดแรงพอสมควร เมื่อนำภาพออกมาดูก็เห็นเป็นภาพพระเจ้าตากนั่งเมืองอยู่เหนือวัดละหารไร่ คล้ายกับองค์ที่นั่งอยู่ในวิหารเจ้าตากเหนือวังสามพญา ที่มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโกและคณะศิษย์หลวงปู่ทิมร่วมกันสร้าง ภาพมหัศจรรยนี้หาดูได้จากเวปอิทธิญาโณ (www.ittiyano.com)
ต่อจากนั้นเวลา ๙.๑๙ น. ได้ทำพิธีบวงสรวงครูบาอาจารย์และวางศิลาฤกษ์โรงเรียนปริยัติธรรม โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยองเป็นประธาน เสร็จแล้วทำบุญอุทิศกุศให้หลวงปู่ทิม อิสริโก บรรยากาศในบริเวณวัดละหารไร่ร่มรื่นเย็นสบายมีฝนปะปรายขณะทำพิธีและก็หยุดทั้งที่ภายนอกมีฝนตกหนักเพราะลมมรสุมพาดผ่านทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะภาคตะวันออก เมื่อหลวงปู่บัว ถามโกหรือพระครูสังฆกิจบูรพา วัดเกาะตะเคียน จ.ตราด ยอดพระเกจิอาจารย์ภาคตะวันออกได้เดินทางมาถึง พิธียกยอดฉัตรขึ้นสู่มหาเจดีย์ภาวนาภิรัต (ทิม อิสริโก) โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระยองก็เริ่มขึ้น หลวงปู่บัวนั่งบริกรรมข้างองค์พ่อปู่ฤาษีอิสริโกมุนี พร้อมกันนั้นก็เททองหล่อ”ขุนแผนเฝ้าเมือง” และเททองหล่อ “พระกริ่งชินบัญชรโลกนาถ” ขึ้นพร้อมพิธียกยอดฉัตรขึ้นสู่มหาเจดีย์ภาวนาภิรัต ฝนก็โปรยลงมาเล็กน้อยเป็นสัญญาลักษณ์ให้รู้ว่าครูบาอาจารย์เทพพรหม พร้อมทั้งหลวงพ่อคง วัดวังสรรพรสผู้สร้างพระกริ่งโลกนาถอันโด่งดัง และหลวงปู่ทิม ผู้สร้างพระกริ่งชินบัญชร ได้มาพร้อมกันเพื่อร่วมสร้างพระกริ่งชินบัญชรโลกนาถให้บังเกิดความศักดิ์สิทธิ์ จากนั้นหลวงปู่บัว ถามโก นั่งบริกรรมปลุกเสกเดี่ยวองค์เดียวโดดๆตามแบบฉบับของพระเกจิอาจารย์รุ่นเก่า เสร็จแล้วท่านได้ปะพรมน้ำพุทธมนต์วัตถุมงคลทั้งหมดและดับเทียนชัย

พระกริ่งชินบัญชรโลกนาถ ที่หลวงปู่บัว วัดศรีบุรพาราม จ.ตราด เททองพร้อมกับพิธียกยอดฉัตรในครั้งนี้เป็นพระกริ่งที่เททองแบบโบราณในพิธีทุกองค์เหมือนพระกริ่งมงคลมหาเศรษฐีที่ท่านอาจารย์ได้เททองหล่อโบราณที่วัดศรีบุรพารามจนโด่งดังเป็นพระกริ่งหายากไปแล้ว ทั้งนี้การที่ท่านเททองหล่อโบราณพระทุกองค์ในพิธีก็ คือการปลุกเสกพระกริ่งชินบัญชรโลกนาถไปอย่างเต็มที่เต็มกำลังคล้ายกับสมัยที่หลวงปู่ทิม เทพระกริ่งชินบัญชรเมื่อปี ๒๕๑๗ เรียกว่าเสกไปในตัว พระกริ่งชินบัญชรโลกนาถ ถอดพิมพ์จากพระกริ่งวัดสุทัศน์ที่สมเด็จพระสังฆราชแพ สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ ๑๒ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เป็นผู้สร้างขึ้นในวันเพ็ญเดือน ๑๒ ขณะที่ดำรงสมณศักด์ที่ พระเทพโมลี ในปีพ.ศ.๒๔๔๑ พระองค์ท่านสร้างไว้น้อยมาก เพียง ๙ องค์ จึงเป็นที่เสาะแสวงหากันอย่างมาก มีผู้สู้ราคาเป็นล้าน แต่ก็หายากยิ่ง เมื่อประสก “แพร สีทอง” นักบุญแห่งกรุงเทพฯผู้สร้างสะพานบุญหาปัจจัยไปทำกุศลต่างๆ ได้ปรารถกับผมว่า ต้องการหาปัจจัยสักจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้ากว่า ๗๐๐ ชีวิต รวมถึงค่าภัตตาหารพระเณร วัดโบสถ์รวดิศ ป่าโมกข์ จ.อ่างทอง และทั้งตัวคุณแพร สีทองเองถือได้ว่าเป็นศิษย์เอกและร่วมสร้างพระกริ่งโลกนาถให้หลวงพ่อคง วัดวังสรรพราส จังหวัดจันทบุรี ซึ่งขณะนี้ก็เป็นพระกริ่งที่หายากและมีราคาองค์ละเรือนแสนไปแล้ว ส่วนผมก็เป็นผู้สร้างพระกริ่งชินบัญชรให้หลวงปู่ทิม อิสริโก จนโด่งดัง
หลวงปู่ทิม และหลวงพ่อคง เป็นสหธรรมมิกกันและหลวงปู่ทิม เคยพูดถึงหลวงพ่อคงว่า เคยพบกันและหลวงพ่อคงเป็นพระที่มีวิชาอาคมสูงไม่น้อยไปกว่าท่าน ประสกแพร สีทอง ให้ความเห็นว่า หากได้สร้างพระกริ่งขึ้นมาอีกสักครั้งหนึ่งโดยให้ผมเป็นผู้ดำเนินการเพื่อให้เป็นสุดยอดของพระกริ่งแห่งภาคตะวันออก และต่อไปในอนาคตอาจเป็นพระกริ่งที่โด่งดังระดับประเทศไม่เฉพาะภาคตะวันออกก็น่าเป็นได้ ผมก็เห็นดีด้วยแต่มีข้อแม้ว่า พระกริ่งต้องเททองหล่อแบบโบราณทุกองค์ สร้างโดยเปิดเผยตามแบบการสร้างพระกริ่งที่สำคัญๆของผม ท่านประสกแพร สีทองเห็นด้วยและขอถอดแบบ จากพระกริ่งเทพโมลีของสมเด็จสังฆราชแพ วัดสุทัศน์ซึ่งคุณแพร สีทองก็เห็นด้วย เพราะท่านบวชและเป็นพระภิกษุที่วัดสุทัศน์ พระกริ่งสุดยอดปรมาจารย์แห่งภาคตะวันออกจึงจุติขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๕๓ เวลาบ่ายโมงสิบเก้านาที พร้อมกับพิธียกยอดฉัตรขึ้นสู่ยอดเจดีย์ภาวนาภิรัตที่ประกอบพิธีขึ้นเพื่อระลึกถึงหลวงปู่ทิม ที่ท่านมรณภาพครบ ๓๕ ปีนับจากปี ๒๕๑๘ ซึ่งหวยรัฐก็ออก ๕๑๘ ในเย็นวันนั้นพอดี ประสบแพร สีทอง ได้มอบชนวนพระกริ่งโลกนาถ หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรสให้ผมใส่เตาหลอมทอง, พร้อมกันนั้นยังมีชนวนพระกริ่งชินบัญชร, ชินบัญชร ญสส. รวมอยู่ด้วย

ท่านพระอาจารย์บัว หรือหลวงปู่บัว ถามโก เป็นองค์จับสายสิญน์เททองหล่อพระกริ่งชินบัญชรโลกนาถ พร้อมกับพิธียกยอดฉัตรโดยมีลูกศิษย์หลวงปู่ทิมทั่วประเทศร่วมกันชักรอกยอดฉัตรขึ้นสู่ยอดพระเจดีย์ภาวนาภิรัต มีผู้ว่าราชการจังหวัดระยองเป็นประธาน ฝนโปรยเหมือนเบื้องบนร่วมอนุโมทนาปะพรมน้ำพุทธมนต์ลงมาให้ จากนั้นฟ้าเปิดร่มเย็นตลอดทั้งวัน ภายหลังได้ทุบเบ้าพระกริ่งทั้งหมดพบว่าเททองหล่อได้สวยงามเกือบทั้งหมดเกือบไม่มี”สลาก” ติดที่ติดอยู่รอบองค์พระซึ่งต้องตบแต่งใหม่เลย นับเป็นการมหัศจรรย์มากแทบจะไม่มีช่างคณะใดจะเทแบบโบราณได้ดีอย่างนี้ เสร็จแล้วหลวงปู่บัว พรมน้ำพุทธมนต์ช่อพระกริ่ง ทุกช่อและพรมวัตถุมงคลที่หน้าลานพิธี ทั้งพระชัยวัฒน์ประจำตระกูล, พระมหาเศรษฐีนวโกฏิ, และขุนแผนพรายกุมารรุ่นยอดฉัตร ทั้งเนื้อกระยาสารทแก่ผงพราย,เนื้อผง ,พร้อมทั้งพระกริ่งชินบัญชรขนาด ๓๙ นิ้วทั้ง ๒ องค์ที่หน้ารูปหล่อยืนหน้าศาลาหลังใหญ่

พระกริ่งชินบัญชรโลกนาถ หรือสามสุดยอดตะวันออก สร้างด้วย เนื้อนวโลหะ ตามสูตรเดิมของสมเด็จพระสังฆราชแพ โดยมีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อยเพื่อให้เห็นความแตกต่าง มีจำนวนการสร้างประมาณ ๒,๙๙๙ องค์ ค่าบูชาเนื้อนวโลหะ ก้นหุ้มนวะองค์ละ ๑,๕๐๐ บาท พระชัยวัฒน์ชินบัญชรโลกนาถเนื้อนวโลหะ องค์ละ ๕๐๐ บาท สร้างเท่าจำนวนพระกริ่ง สำหรับเนื้อพิเศษต่างๆจะแจ้งให้ทราบภายหลัง ส่วนรายละเอียดอื่นๆท่านสามารถรับฟังได้ในรายการ “เสียงจากประสก” ของคุณ แพร สีทอง ทางสถานีวิทยุ คลื่นความถี่ ๖๓๐ เอเอ็ม หรือเวปไซต์อิทธิญาโณ (www.ittiyano.com)
นอกจากจะเททองหล่อพระกริ่งชินบัญชรโลกนาถหรือสามสุดยอดตะวันออก ตามแบบโบราณแล้ว ยังได้หล่อรูปเหมือน”ขุนแผนยอดขุนพล” ขึ้นพร้อมกัน โดยจะประดิษฐานไว้ที่วัดละหารไร่ ๑ องค์ เพื่อให้ผู้คนทั่วสารทิศมากราบไหว้บูชาเพื่อขอความสำเร็จ โชคลาภ และด้านความรัก ส่วนอีกองค์หนึ่งจะนำไปถวายวัดหนองประชุม ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี (วัดอันเป็นที่เกิดของพ่อเฒ่ายิ้ม ซึ่งเป็นพระอาจารย์อีกองค์หนึ่งที่ประสิทธิประสาทวิชาผงพรายกุมารให้หลวงปู่ทิม จนหลวงปู่ทิมทำได้ขลังเท่ากับพระขุนแผนกรุเก่าโบราณ) ในวันอาทิตย์ที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ โดยมูลนิธิหลวงปู่ทิม เป็นเจ้าภาพพร้อมแห่ขุนแผนยอดขุนพลไปรอบๆ เมืองกาญจนบุรีด้วย ร่วมทำบุญทอดกฐินเพื่อบูชาพระคุณหลวงปู่ทิม ที่มีต่อครูบาอาจารย์ (พ่อเฒ่ายิ้ม วัดหนองบัว) ไปพร้อมกันด้วย

พระกริ่งชินบัญชรโลกนาถนี้ ถอดพิมพ์จาก พระกริ่งเทพโมลี ในครั้งนี้จึงเป็นการสนองความต้องการผู้นิยมพระกริ่งเพื่อให้มีพระกริ่งเทพโมลีที่เททองแบบโบราณและปลุกเสกเดี่ยวไว้สักการะบูชา การเททองพระกริ่งชินบัญชรโลกนาถ หรือสามสุดยอดตะวันออก แบบโบราณที่ลานวัดละหารไร่ จังหวัดระยอง เมื่อวันเสาร์ที่ ๑๖ ตุลาคม ซึ่งผู้ที่เคารพนับถือหลวงปู่ทิมถือว่าศักดิ์สิทธิ์ เมื่อไปร่วมทำบุญแล้วอธิษฐานขออะไรก็มักประสบความสำเร็จ จึงเททองกัน ณ วันนี้เพื่อให้พระกริ่งได้มีส่วนเกื้อกูลพระพุทธศาสนาจนสำเร็จ แต่ผู้สร้างทั้ง แพร สีทอง และคุณ ชินพร สุขสถิตย์ ก็ยังไม่ลืมการจุติเริ่มแรกของ พระกริ่งเทพโมลี จึงจะนำพระกริ่ง ชินบัญชรโลกนาถ หรือสามสุดยอดตะวันออก ไปประกอบพิธีบวงสรวงและปลุกเสกใน คืนวันเพ็ญขึ้น ๑๕ ค่ำเดือน ๑๒ ของปีนี้ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ณ วัดสุทัศน์เทพวราราม ราชวรมหาวิหารของสมเด็จพระสังฆราชแพ

**คลิ๊กที่ชื่อ NO-WAR แล้วเลือก รายการตั้งประมูล**
**ยังมีวัตถุมงคลให้เลือกชมอีกหลายรายการครับ**

**เรียนท่านผู้ชนะประมูล เมื่อโอนเงินมาแล้วรบกวนแจ้งการโอนทางโทร.หรืออีเมล์ก็ได้ครับ**
**เพื่อจะได้ตรวจสอบและทำการจัดส่งให้ครับ เมื่อจัดส่งแล้วจะแจ้งเลข EMS ให้ทราบในฟิตแบคครับ**

(โอนเงินตามเลขบัญชีธนาคารที่ลงทะเบียนไว้กับเว็ปพระเท่านั้นนะครับ)
**ขอบคุณครับ**
ราคาเปิดประมูล380 บาท
ราคาปัจจุบัน400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 09 ม.ค. 2555 - 18:04.01
วันปิดประมูล พฤ. - 26 ม.ค. 2555 - 00:51.38 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน440 บาท
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
krieng01 (42) (-2) 110.49.241.151
400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 25 ม.ค. 2555 - 00:51.38
กำลังโหลด...
Top