พระหลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว พิมพ์สร้อยสังวาลย์ เนื้อทองผสม สวยๆ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อเนียม วัดน้อย - หลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว - หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน

พระหลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว พิมพ์สร้อยสังวาลย์ เนื้อทองผสม สวยๆ

พระหลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว พิมพ์สร้อยสังวาลย์ เนื้อทองผสม สวยๆ พระหลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว พิมพ์สร้อยสังวาลย์ เนื้อทองผสม สวยๆ พระหลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว พิมพ์สร้อยสังวาลย์ เนื้อทองผสม สวยๆ พระหลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว พิมพ์สร้อยสังวาลย์ เนื้อทองผสม สวยๆ พระหลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว พิมพ์สร้อยสังวาลย์ เนื้อทองผสม สวยๆ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระหลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว พิมพ์สร้อยสังวาลย์ เนื้อทองผสม สวยๆ
รายละเอียดพระหลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว จ.สุพรรณบุรี พิมพ์สร้อยสังวาลย์ เนื้อทองผสม สวยๆ ผิวเดิมๆ ช่อชนวนด้านล่างและตะไบแต่งดูง่ายๆ พิมพ์มาตรฐานเล่นหาของท่านอีกพิมพ์หนึ่งที่หายากสุดๆ รีบเก็นก่อนแพงจนจับไม่ลง พระดีพุทธคุณสูง เชิญพิจารณาเก็บสะสมครับ องค์จริงตามรูป

***รับประกันตามกฎทุกประการ.***

พระ หลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว จังหวัดสุพรรณบุรี พระเครื่องและวัตถุมงคลของท่าน เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในด้านพุทธคุณ และประสบการณ์มากมายให้ประจักษ์ เลื่องลือกันมาช้านานแล้ว ในอดีตพระเครื่องของหลวงพ่อโบ้ย ไม่ได้รับความสนใจจากนักสะสมพระเครื่องเท่าที่ควร เพราะจำนวนพิพม์และจำนวนพระมีมาก ทำให้เสาะหามาสะสมได้ไม่ยากนัก แต่ในปัจจุบัน จำนวนพระเครื่อง ของหลวงพ่อโบ้ยได้ร่อยหรอและหายากขึ้น จึงกลายเป็นพระที่ได้รับความนิยมกันอย่างกว้างขวางมากขึ้น

หลวงพ่อโบ้ยเป็นพระที่ถือสมถะ สันโดษ มักน้อย ไม่สะสมทรัพย์สมบัติใดๆ ได้รับกิจนิมนต์ไป โปรดญาติโยม ไปสวดมนต์ ไม่ว่าที่ใด หากญาติโยมถวายเงินปัจจัยเป็นจำนวนมากๆ ท่านจะไม่ยอมรับไว้ เหตุนี้ท่านจึงไม่ยอมรับตำแหน่งเจ้าอาวาส ทั้งไม่รับครองผ้ากฐินวัตรปฏิบัติของท่านที่ทำเป็นประจำคือ ท่านจะตื่นตั้งแต่ตีสี่ทุกวัน และทำวัตรสวดมนต์ จนกระทั่งรุ่งเช้า จึงออกไปบิณฑบาต เมื่อกลับมาถึงวัดท่านจะนิมนต์ พระทุกรูปในวัดยืนเข้าแถว แล้วจะตักข้าวในบาตรของท่านถวายแด่พระทุกรูป เป็นเช่นนี้ประจำอยู่ทุกวันดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับการสร้างวัตถุมงคลแจกฟรี โดยไม่ยอมรับปัจจัยเด็ดขาด จึงนับได้ว่าท่าน เป็นพระผู้สละแล้วซึ่งทุกสิ่ง

พระเครื่องของหลวงพ่อโบ้ย มีมากมายหลากหลายพิมพ์ให้ศึกษา สะสม ส่วนมากที่พบมักจะเป็น พระเนื้อโลหะผสม โดยสร้างล้อพิมพ์ต่างๆ จากพระเก่า พระกรุ และพระเกจิอาจารย์ที่ท่านนับถือ และมีชื่อเสียงในอดีต เช่นที่เป็นพิมพ์พระกรุ ได้แก่ พิมพ์ลีลา พิมพ์ขุนแผน (จักรนารายณ์) พิมพ์มเหศวร พิมพ์ปรุหนัง พิมพ์ซุ้มระฆัง เป็นต้น ส่วนพิมพ์ของพระเกจิอาจารย์ต่างๆ ได้แก่ พิมพ์สมเด็จปรกโพธิ์ พิมพ์ขี่ครุฑ (หลวงพ่อปาน) พิมพ์สร้อยสังวาลย์ พิมพ์งบนํ้าอ้อย พิมพ์นางกวัก พิมพ์กลีบบัว พิมพ์พระปิดตา พิมพ์นาคปรก และพิมพ์อื่นๆ อีกมากที่ได้รับการยอมรับเป็นพิมพ์มาตรฐาน ในการเล่นหาและสะสม พระเครื่องรุ่นแรกของหลวงพ่อโบ้ย จัดสร้างเมื่อประมาณปี 2473 เป็นพระเนื้อโลหะผสม โดยกระแสหลักคือทองเหลือง โดยมากเป็นฝาบาตร ขันลงหิน ช้อนทัพพี เชี่ยนหมาก เงินและทองคำที่ชาวบ้านและญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญถวายเพื่อสร้างพระเครื่อง ดังนั้นพระของท่านจึงมีเนื้อหาหลายกระแส เช่น เนื้อขันลงหิน บางองค์เป็นเนื้อสำริดแก่เงิน และบางองค์ก็เป็นสำริดแก่ทอง สีสันและผิวพรรณจะไม่เท่ากันทุกองค์ ดังนั้นจึงต้องพิจารณาจากพิมพ์ทรงเป็นสำคัญ
พระเครื่องของหลวงพ่อโบ้ย ใช้พระกรุพระเกจิอาจารย์ต่างๆ เป็นแบบโดยใช้พิมพ์ดิน และต่อชนวนเข้าเป็นแผงแล้วเท ดังนั้นจึงทำให้พระส่วนใหญ่มีลักษณะบาง แต่ก็จะมีบางพิมพ์ ที่มีความหนากว่าบ้าง และมีรอยแต่งขอบด้วยตะไบแทบทุกองค์ จุดพิจารณาที่สำคัญคือ "รอยย่น" ในเนื้อพระ ด้วยเหตุที่ว่าหลวงพ่อโบ้ย ใช้โลหะหลายชนิดผสมลงหลอม จึงทำให้เนื้อโลหะ ผสมเกาะตัวกันไม่ดีเท่าที่ควร จึงเกิดรอยย่น และในบางองค์ก็จะพบเศษทอง ที่ไม่ผสมรวมตัวกับเนื้อหาอื่นที่ภาษาเซียนเรียกว่า "เกล็ดกระดี่" ซึ่งเป็นคุณลักษณะของเหรียญหล่อโบราณ

ในปี พ.ศ.2479 หลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว ท่านเริ่มสร้างพระเนื้อดินเผา ในปี พ.ศ.2500 ท่านสร้างพระเนื้อชานหมาก เป็นรูปท่าน พ.ศ.2505 ท่านได้สร้างพระพุทธรูปปูนปั้นขนาดใหญ่ 1 องค์ มีพุทธลักษณะเป็นพระปางสมาธิ ประดิษฐานอยู่ใกล้กับกุฏิของท่าน ภายในองค์พระพุทธรูปได้บรรจุพระเครื่อง และวัตถุมงคล ของท่านไว้ เหรียญของหลวงพ่อโบ้ยสร้างในปี พ.ศ. 2508 คือเหรียญสี่ เหลี่ยมตัดมุม และเหรียญกลมนั่งเต็มองค์ สร้างเมื่อคราวผูกพัทธสีมา ส่วนเหรียญกลมครึ่งองค์นั้นสร้างในคราวฌาปนกิจหลวงพ่อโบ้ย
ราคาเปิดประมูล24,500 บาท
ราคาปัจจุบัน24,500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 10 ม.ค. 2562 - 10:19.05
วันปิดประมูล พฤ. - 17 ม.ค. 2562 - 11:43.08 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 089-4413396
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 24,500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top