พระปฐวีธาตุ พิมพ์พระสมเด็จ รุ่น แซยิด 80 ปี พ.ศ.2541 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม - หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก - หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี - หลวงปู่เจียม วัดอินทราสุการาม

พระปฐวีธาตุ พิมพ์พระสมเด็จ รุ่น แซยิด 80 ปี พ.ศ.2541 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ

พระปฐวีธาตุ พิมพ์พระสมเด็จ รุ่น แซยิด 80 ปี พ.ศ.2541 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ พระปฐวีธาตุ พิมพ์พระสมเด็จ รุ่น แซยิด 80 ปี พ.ศ.2541 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ พระปฐวีธาตุ พิมพ์พระสมเด็จ รุ่น แซยิด 80 ปี พ.ศ.2541 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ พระปฐวีธาตุ พิมพ์พระสมเด็จ รุ่น แซยิด 80 ปี พ.ศ.2541 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ พระปฐวีธาตุ พิมพ์พระสมเด็จ รุ่น แซยิด 80 ปี พ.ศ.2541 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระปฐวีธาตุ พิมพ์พระสมเด็จ รุ่น แซยิด 80 ปี พ.ศ.2541 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ
รายละเอียด***** ค่าบูชา 2,500 บาท *****

### ปัจจุบันเลี่ยมพลาสติกใสไว้แล้วครับ สภาพเก็บรักษาไม่ได้นำมาติดตัวบูชา ถือเป็นพระพิมพ์ชุดปฐวีธาตุรุ่นแรก ปี 2541 ที่เป็นต้นกำเนิดแบบอย่างให้ดำเนินรอยตามสร้างทำกันต่อมา ตามพิธีโบราณแท้ๆ ที่หลวงปู่กำชับอย่างหนักแน่นให้ทำมาให้ดี (ไม่สุกเอาเผากิน) ขนาดเมื่อนำลูกอมปฐวีธาตุมาให้หลวงปู่ดู ท่านยังรู้ว่าขาดธาตุไฟ ให้นำไปสุมแกลบใหม่ให้ครบองค์ประชุมธาตุ 4 จากข้อมูลทางกองทุนปลูกป่าหลวงปู่หงษ์ที่ลงเผยแพร่บารมีและสื่อกลางข้อมูลข่าวสารของ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ในนิตยสารนะโม ได้กล่าวไว้ว่า พระรุ่นนี้หลวงปู่ได้สร้างตามครูบาอาจารย์ที่มาบอกให้จัดสร้าง เพื่อลูกหลานทุกคนจะได้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ทั้งยังสร้างไว้เพื่อสืบทอดพระศาสนา จึงได้มอบหมายให้ อ.ยุทธนันต์ ประวงษ์ เป็นผู้ดำเนินการหามวลสาร และให้นำมวลสารของแต่ละธาตุมาบรรจุ ซึ่งมีรายละเอียดปลีกย่่อยออกไปอีกมากมายครับ รวมถึงเรื่องจัดพิธีสุมไฟแกลบแบบโบราณ เพื่อความศักดิ์สิทธิ์ตั้งแต่องค์ประกอบภายนอกจนถึงภายใน ###
-----------------------------------------

"พระปฐวีธาตุ" (ปัถวีธาตุ) วัตถุมงคลชุดประวัติศาสตร์รุ่น "แซยิด 80 ปี"

พระครูปราสาทพรหมคุณ (หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ) ซึ่งเป็นพระเถระผู้เจริญด้วยเมตตาและวิทยาคม ทรงกสิณอภิญญา ทั้งอณุรักษ์ธรรมชาติและฟื้นฟูศิลปะวัฒนธรรมของชาติ จึงได้ประกอบพิธีสร้างพระเนื้อดินปัถวีธาตุสุมไฟแกลบโบราณ ซึ่งเคยมีมาแต่โบราณพันกว่าปีสมัยพระนางจามเทวีแห่งหริภุญชัยนคร โดยให้มีการสาธิตวิธีการผสมผงดิน 7 นคร 9 บุรี ผงว่านชานหมากรวมมวลสาร จากสถานที่ศักดิ์ของประเทศ การนวดดิน กดพิมพ์ด้วยมือ แบบโบราณทุกขั้นตอน เพื่อเผยแพร่มรดกของชาติให้คงอยู่ และสร้างเพื่อสืบพระศาสนาให้ถาวรสืบไป พร้อมทั้งพิธีการหุงสีผึ้งรุ่นพิเศษแบบโบราณโดยตั้งเบญจาพิธีกลางแจ้ง ล้อมรอบด้วยราชวัตรฉัตรธงเป็นมณฑลพิธีดิถีฤกษ์ 14.19 น. หลวงปู่ได้อธิษฐานจิตด้วยเมตตาธรรมบารมี ได้บังเกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติฝนโปรยละอองกลางแสงแดดจ้า โดยไม่มีเค้าฝน เฉพาะบริเวณพิธี ฉับบัดดลให้เกิดพระอาทิตย์ทรงกลด ฉายฉัพพรรณรังสีคลุมรอบปริมณฑลเบื้องบน กลับร่มเย็นขึ้นทันที ทั้งงู เต่าที่หลวงปู่ได้เคยปล่อยไป ต่างก็ไต่ขึ้นจากสระและซอกโพรงหิน เลื้อยคลานมาอยู่ข้างมณฑลพิธีอย่างสงบนิ่ง ขณะบริกรรมภาวนาหุงสีผึ้ง และขณะสุมไฟแกลบพระปัถวีธาตุนั้น เหล่าฝูงแมลงภู่ผึ้ง ผีเสื้อ จำนวนมากต่างมาบินวนเวียนโดยไม่หนีควันธูปเทียน ทั้งสายสิญจน์ที่โยงลงสู่กลางเตาไฟสุมแกลบ ก็หาไหม้แต่ประการใด โดยการตั้งธาตุ 4 พร้อมทำพิธีสุมไฟแกลบแบบโบราณซึ่งสร้างได้ยากมาก เมื่อเวลา 21.30 น.หลวงปู่ได้ประกอบพิธีจุดเทียนชัยและเจริญจิตภาวนานานถึง 4.30 น. ชั่วโมง โดยมิได้หยุดพักภาวนาเลยจนถึงดับเทียนชัย ได้บ้งเกิดบุญบารมีมหาโชคลาภ เป็นตัวเลขเด่นชัดเต็มบาตร ต่างพาให้ทุกคนมีโชคลาภถ้วนหน้า หลังจากเสร็จพิธี หลวงปู่ได้กล่าวอย่างมั่นใจว่า "พระชุดนี้ดีมาก" ไม่เคยทำพระชุดใดให้นานแบบนี้ ดีทุกอย่าง ถ้าไปใช้แล้วไม่ดีเหมือนอย่างที่พูด ก็ขอให้ตายวันละ 100 หน
ราคาเปิดประมูล2,450 บาท
ราคาปัจจุบัน2,450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 16 ม.ค. 2562 - 12:58.22
วันปิดประมูล อ. - 05 ก.พ. 2562 - 12:58.22 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top