เหรียญชาตรีหลวงปู่หงษ์ เนื้อคลุกรักดำ ผสมชานหมาก (อัศจรรย์) ฝังตะกรุดทองคำ รุ่นทรัพย์แม่ธรณี - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม - หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก - หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี - หลวงปู่เจียม วัดอินทราสุการาม

เหรียญชาตรีหลวงปู่หงษ์ เนื้อคลุกรักดำ ผสมชานหมาก (อัศจรรย์) ฝังตะกรุดทองคำ รุ่นทรัพย์แม่ธรณี

เหรียญชาตรีหลวงปู่หงษ์ เนื้อคลุกรักดำ ผสมชานหมาก (อัศจรรย์) ฝังตะกรุดทองคำ รุ่นทรัพย์แม่ธรณี เหรียญชาตรีหลวงปู่หงษ์ เนื้อคลุกรักดำ ผสมชานหมาก (อัศจรรย์) ฝังตะกรุดทองคำ รุ่นทรัพย์แม่ธรณี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญชาตรีหลวงปู่หงษ์ เนื้อคลุกรักดำ ผสมชานหมาก (อัศจรรย์) ฝังตะกรุดทองคำ รุ่นทรัพย์แม่ธรณี
รายละเอียดลงข้อมูลเพื่อประกอบการศึกษา น้อมถวายความดีบูชาครู

"ทรัพย์แม่ธรณี" รุ่นสุดท้ายอย่างเป็นทางการ ที่หลวงปู่ดำริและอธิษฐานจิตปลุกเสกไว้ให้เป็นอย่างดี เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2556 ก่อนที่ท่านจะล้มป่วยในปี 57 และละสังขารลงในระยะเวลาต่อมาเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2557 ตรงกับวันคล้ายวันเกิดหลวงปู่พอดี พระปิดตา และ เหรียญชาตรีครั้งนี้ เป็นแบบคลุกรักดำ เนื้อผงกะลามหาอุตม์ + ชานหมาก (อัศจรรย์) และฝังตะกรุดทองคำ ต้องขอบอกว่าไม่ธรรมดาครับ เพราะสุดพิเศษแบบคลาสสิคจริงๆ แม้ไม่ได้ฝังของมงคลต่างๆ ไว้มาก แต่แค่ตะกรุดทองคำจารมือ และผงพิเศษรวมมวลสารมงคลที่ต่อยอดกันมา เพิ่มด้วยผงกะลามหาอุตม์ ของทนสิทธิ์ที่มีลักษณะเหมือนเทพบันดาลให้มีผู้นำกะลาไม่มีตามาถวาย โดยหลวงปู่ทำให้และให้นำไปป่นเป็นผงมาผสมกับวัตถุมงคลต่างๆ ทางคณะศิษย์จึงได้สร้างพระผงชุดนี้ขึ้น ได้แก่ "เหรียญชาตรี" และ "พระปิดตา" ที่สำคัญยาดำสุดวิเศษ ที่หลวงปู่ได้งดฉันหมากตามคำแนะนำของแพทย์มา 6 ปีแล้ว ในปี 56 หลวงปู่ได้กลับมาฉันหมากอีกครั้ง เพียงเพื่อต้องการมอบของดีของวิเศษสุดไว้ผสมลงในวัตถุมงคลที่จัดสร้าง เสมือนเป็นการล่วงรู้เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นต่อไปอย่างที่ทุกคนไม่อาจคาดคิด ในคอลัมน์หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ นิตยสารพระเครื่องนะโม ได้กล่าวไว้ว่า ที่เรียก ชานหมาก (อัศจรรย์) ก็เพราะเป็นชานหมากพิเศษที่คายไม่ออก ซึ่งเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "ชานหมากมหาอุตม์" ก่อนหน้าที่หลวงปู่เลิกฉันหมากไปเพราะทำตามคำแนะนำของแพทย์ที่เกรงจะเป็นมะเร็งลิ้น แต่อยู่มาเป็นวันอัศจรรย์มงคล หลวงปู่อยากฉันหมากให้ลูกศิษย์ไปเตรียมพร้อมหามาตั้งแต่เที่ยง ท่านกล่าวว่า "จะฉันหมากให้ลูกศิษย์" ตกพลบค่ำ 5 - 6 โมงเย็น หลวงปู่จึงได้บอกว่า "จะฉันหมาก" จากนั้นหลวงปู่ก็ลุกขึ้นนั่งเองได้อย่างอัตโนมัติ ด้วยความคล่องแคล่วกระฉับกระเฉงเสมือนคนลืมป่วย และได้เมตตาเล่าประวัติการธุดงค์ให้ได้ฟังกัน ที่สำคัญเวลาหลวงปู่คายหมาก คำที่ 11-12 หลวงปู่จะคายอย่างไรก็คายไม่ออก จนอาจารย์ยุทธนันต์ได้กระทำการขออนุญาต ควักล้วงจากปากของท่าน หลวงปู่ยิ้ม พลาพูดว่า "ให้เอาชานหมากนี้ไปทำของทำพระ ปืนยิงมาปืนหัก ลูกปืนหัก ให้ผสมทำเป็นผงไว้ให้มากไว้ทำให้ลูกศิษย์ เราลูกศิษย์มาก นี่คือเมตตาอีกครั้งหนึ่งก่อนวาระสุดท้าย เพราะจากนั้นมาอีกไม่กี่เดือน หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ก็ได้ละสังขารลงอย่างสงบ

1 ใน 200 องค์ สำหรับเหรียญชาตรี แบบเนื้อคลุกรักดำ ผสมผงกะลามหาอุตม์ + ชานหมากอัศจรรย์ ฝังตะกรุดทองคำ พระเก็บเดิมๆ ตั้งแต่สมัยหลวงปู่ยังอยู่ครับ

***** ค่าบูชา 5,000 บาท *****
ราคาเปิดประมูล4,950 บาท
ราคาปัจจุบัน4,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 16 ม.ค. 2562 - 13:01.27
วันปิดประมูล อ. - 05 ก.พ. 2562 - 13:01.27 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 4,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top