พระผงชมพูนุช หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ออกวัดซับลำใย โดย พระอาจารย์ตั้ว (พระอาจาย์สมุห์ภาสน์ มงฺคลสงฺโฆ) - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน - หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ

พระผงชมพูนุช หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ออกวัดซับลำใย โดย พระอาจารย์ตั้ว (พระอาจาย์สมุห์ภาสน์ มงฺคลสงฺโฆ)

พระผงชมพูนุช หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ออกวัดซับลำใย โดย พระอาจารย์ตั้ว (พระอาจาย์สมุห์ภาสน์ มงฺคลสงฺโฆ) พระผงชมพูนุช หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ออกวัดซับลำใย โดย พระอาจารย์ตั้ว (พระอาจาย์สมุห์ภาสน์ มงฺคลสงฺโฆ) พระผงชมพูนุช หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ออกวัดซับลำใย โดย พระอาจารย์ตั้ว (พระอาจาย์สมุห์ภาสน์ มงฺคลสงฺโฆ) พระผงชมพูนุช หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ออกวัดซับลำใย โดย พระอาจารย์ตั้ว (พระอาจาย์สมุห์ภาสน์ มงฺคลสงฺโฆ) พระผงชมพูนุช หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ออกวัดซับลำใย โดย พระอาจารย์ตั้ว (พระอาจาย์สมุห์ภาสน์ มงฺคลสงฺโฆ)
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระผงชมพูนุช หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ออกวัดซับลำใย โดย พระอาจารย์ตั้ว (พระอาจาย์สมุห์ภาสน์ มงฺคลสงฺโฆ)
รายละเอียด***** ค่าบูชา 20,000 บาท *****

### ออกให้บูชาชุด 5 องค์ กับ "พระผงชมพูนุช" พระเครื่องที่หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ปลุกเสกไว้ให้จนเกิดพุทธคุณมากมาย เด่นในเรื่องเมตตามหานิยมและโภคทรัพย์มาเป็นอันดับหนึ่ง พระชุดนี้เฉพาะมวลสารกว่าจะหามาครบตามเจตนารมณ์ของพระอาจารย์ตั้วไม่ใช่ง่ายดาย แถมยังนำเข้าพิธีเสกสำทับมาอีกหลายครั้ง จนมั่นใจ และนี่คืออีกหนึ่งวัตถุมงคลที่จัดสร้างอย่างพิถีพิถันตามแบบฉบับไม่สุกเอาเผากินของพระอาจารย์ตั้วผู้เป็นดั่งบุตรของหลวงปู่อย่างแท้จริง ทางร้านสะสมไว้เพียงชุดเดียว ขาดแต่รูปหลวงปู่หมุนเพียงองค์เดียวเท่านั้นครับ ชั่วโมงนี้ควรบูชาไว้แต่สิ่งที่แน่นอนมีมาตรฐานตามข้อเท็จจริงทั้งจากทางวัด ประจักษ์พยานและจากเอกสาร อะไรที่ไม่แน่นอนไม่เก็บไม่นำออกมาให้บูชา ด้วยเกียรติและสำนึกในบารมีของหลวงปู่...ในส่วนของผงชมพูนุชที่ใช้เป็นส่วนผสมกับผงพุทธคุณต่างๆ จนมีวรรณะเป็นเนื้อหาสีขาว เช่น หนุมานชมพูนุช ทางร้านบูชาครูจัดประเภทไว้ในวัตถุมงคลโดยรวมของวัดซับลำใย จึงขอนำแต่ตำนานผงชมพูนุชที่ทางพระอาจารย์ตั้วตั้งใจสร้างไว้เป็นผงสีชมพูออกมาให้บูชากันครับ ###

---------------------------------

จากใจ...บูชาครู
เพื่อประโยชน์ทางการศึกษา

⚪ สรุปข้อมูลที่น่าสนใจของ "พระผงชมพูนุช"

@ พระผงพิมพ์นั่งเมฆ พระอาจารย์ตั้ว ดำเนินการจัดสร้างและพุทธาภิเษกในพิธีมหาสมปรารถนา เมื่อปี 2543
ในส่วนที่ยังเหลืออยู่ก็นำเข้าพิธีต่างๆ เรื่อยมา เนื้อผงพระชุดนี้เป็นผงพุทธคุณแก่ผงชมพูนุช วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเพื่อนำรายได้ไปสร้างศาลาและหล่อรูปเหมือนหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล

@ พระผงชมพูนุช สีขององค์พระมีทั้งเข้มและจาง หากแก่ผงชมพูนุชมาก กระแสเนื้อจะออกสีชมพูเข้ม ส่วนในเรื่องความหนาบาง ใหญ่เล็ก เนื้อละเอียดหรือเนื้อหยาบ ด้านหลังโรยพลอยเสกหรือฝังพิเศษต่างๆ จะไม่ขอนำมากล่าวถึง เพราะถือเป็นเรื่องอ่อนไหวในวงการพระเครื่อง แต่คุณสมบัติบางอย่างทางวัดก็ตีเก๊ทันที

@ เรื่องที่น่าสนใจจากข้อมูลที่กล่าวถึงกันเป็นอย่างมาก คือ "ผงชมพูนุช" ซึ่งพระอาจารย์ไพรินทร์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ (วัดใหญ่) จังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้มอบผงชมพูนุชให้แก่อาจารย์ตั้ว โดยตำรับผงชมพูนุชนี้สืบทอดมาจากปู่คำแห่งอำเภอสวรรคโลก กรุงสุโขทัย ผงนี้มีคุณทางด้านมหาเสน่ห์และเมตตาอย่างแรงมากๆ กล่าวกันว่าหากป้ายผงนี้ที่ตัวของผู้ที่เราชอบหรือเราแอบรักคนใด สามารถเข้าไปจับไม้จับมือได้เลยทีเดียว พระอาจารย์ตั้วเคยเล่าให้ลูกศิษย์ฟังว่าเมื่อผสมผงสำหรับสร้างพระโดยใส่ผงชมพูนุชลงไปด้วย เมื่อสร้างพระเสร็จแล้วจึงล้างครกที่ใช้ผสมเนื้อ ต่อมาพบว่ามีแมวในวัดมากินน้ำที่เททิ้งไว้ ผลปรากฏต่อมาว่าจากเดิมที่จะถูกสุนัขในวัดไล่กวดจนต้องหลบซ่อนตัวเป็นประจำ ไม่กล้าออกมาเดินเพราะกลัวสุนัขอย่างมาก หลังจากแมวได้กินน้ำนั้นเข้าไปแล้วกลับกลายเป็นว่ามารักใคร่กัน เล่นหัวกันเหมือนกับว่าไม่เคยไล่กวดกันมาก่อนเลย

@ ในเรื่องข้อสงสัยของ "ลูกอมเทพรำลึก" หรือ "ลูกอมผง 350 อาจารย์" ที่สร้างกันเป็นรุ่นแรก และมีเพียงเนื้อเดียวนั้น นับเป็นเรื่องจริง คือสร้างมาก่อนปี 2543 เนื้อหาที่สร้างเป็นผง 350 คณาจารย์ มีเนื้อเดียวคือสีขาวหรือขาวออกเทา สร้างมาเรื่อยๆ สร้างจากเนื้อที่เหลือจากการปั๊มพระพิมพ์ต่างๆ แล้วนำมาปั้นเป็นลูก ขนาดไม่เท่ากัน มีทั้งจารและไม่จาร ในส่วนที่จารมีพระอาจารย์ตั้ว พระอาจารย์ทูล พระอาจารย์สามแก้ว ที่จารยันต์ และจากข้อมูลที่ชัดเจนจากท่านผู้รู้ที่ไปมาวัดซับลำใยเสมอ ในปี 2543 มีการใช้เนื้อมวลสารที่เหลือจากพระผงนั่งเมฆ รุ่นมหาสมปรารถนา มาปั้นอีก มวลสารคล้ายๆกันแต่จะมีสีชมพู หรือที่เรียกกันว่า "เนื้อผงชมพูนุช" มีพระอาจารย์ตั้ว และพระอาจารย์ทูล ที่จารยันต์ (ปีนั้นพระอาจารย์สามไม่ใด้อยู่วัดแล้ว) จึงเป็นที่มาของ "ลูกอมชมพูนุช"

@ ส่วนลูกอมเนื้อสีเขียวไม่แน่ชัดว่าสร้างปีไหน แต่ช่วงหลวงปู่หมุนยังอยู่มีการออกให้บูชาพระสิวลีหลังพระแม่ธรณีที่เป็นเนื้อสีเขียวด้วย สำหรับลูกอมตามข้อเท็จจริงที่ยืนยันก็คือ ลูกศิษย์พระอาจารย์ตั้วบอกว่า ท่านตั้งใจจะจัดสร้างทั้งหมด 5 สี ให้เป็น ลูกอมเบจรงค์ แต่สรา้งใด้แค่ 3 สี

@ สำหรับ "พระสิวลีหลังพระแม่ธรณี" เนื้อผงชมพูนุชหรือเนื้อสีชมพู จะมีอยู่เพียงพิมพ์เล็กเท่านั้น พระสิวลีชุดนี้พระอาจารย์ตั้วท่านสร้างออกมา 2 พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก

@ พระสิวลีเนื้อที่เป็นมาตรฐานขอให้สังเกตว่า เนื้อจะเป็นแบบเดียวกับพระสิวลีฝังตะกรุดทองคำ คือเนื้อพระจะแห้ง ความคมชัดของพิมพ์ต้องถึงทั้ง 2 ด้าน (ด้านหลังพิมพ์พระแม่ธรณี) เพราะพระชุดนี้ส่วนใหญ่พิมพ์พระได้คมชัด แต่ตอนถอดพิมพ์จะมีเนื้อร่อนบริเวณขอบด้านหลังเป็นส่วนมาก และที่อาจมองข้ามกันไปคือ "เนื้อพองเป็นคราบเปียก หรือมีลักษณะเป็นคราบน้ำ ส่วนหนึ่งเป็นผิวสัมผัสที่เกิดจากน้ำพระพุทธมนต์ในพิธี ผู้เขียนทราบมาตั้งแต่เนื้อโลหะมาจนถึงเนื้อผง"

@ พระปิดตาเนื้อผงชมพูนุช ออกวัดซับลำใย รุ่นมหาสมปรารถนา พระอาจารย์ตั้วจัดสร้างพระปิดตาได้ศักดิ์สิทธิ์ถูกต้องตามตำราครู แม้ในพิธีรุ่นเสาร์ 5 บูชาครู หลวงปู่หมุน ยังให้ความไว้ใจให้พระอาจารย์ตั้วตั้งธาตุเดินธาตุ กดพิมพ์พระปิดตา ในฤกษ์ที่ดีที่สุดในแต่ละวัน จึงเชื่อมั่นได้ครับว่าการสร้างพระปิดตาของท่านถวายหลวงปู่หมุนปลุกเสกด้วยผงชมพูนุชไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน พระปิดตาชุดนี้จะอุดเทียนชัยหลวงปู่หมุนไว้ที่ก้นฐานทุกองค์

@ พระผงชมพูนุช "พิมพ์พระพิฆเนศ" เช่นเดียวกันครับสำหรับแบบพิเศษหลังโรยพลอยเสกหรือฝังของมงคลต่างๆ จะไม่ขอนำมากล่าวถึง ในส่วนพิมพ์ทั่วไปนี้ ถ้ามีความคมชัด เนื้อหนา ต้องขอบอกว่ามีทั้งแท้หลวงปู่ และแท้วัดอื่นด้วย กล่าวคือพระพิฆเนศพิมพ์นี้มีให้เห็นที่วัดอื่นๆ อีก แต่ในส่วนของวัดซับลำใยมีข้อเท็จจริงว่า พระอาจารย์ตั้วท่านสร้างเอง ประมาณปี 2543 ได้แก่เนื้อเบญจรงค์ และเนื้อชมพูนุช...มีอ้างอิงคำกล่าวของหลวงปู่ไว้ครับว่า "พิมพ์นี้ออกแบบได้งดงามมาก" ท่านที่มีพระพิฆเนศของหลวงปู่เสกจึงมั่นใจได้ว่ามีของดีทางครูเทพติดตัวสมใจแล้ว สามารถแขวนเดี่ยวได้เลย พระผงชมพูนุชพิมพ์พระพิฆเนศนี้ขอให้ดูที่เนื้อหามวลสาร ขนาด ความหนา มากกว่าความสวยคมและงดงาม แต่องค์ท่านต้องไม่ถึงกับขาดความคมชัดไปซะทีเดียว
ราคาเปิดประมูล19,900 บาท
ราคาปัจจุบัน19,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 21 ม.ค. 2562 - 11:46.42
วันปิดประมูล อา. - 10 ก.พ. 2562 - 11:46.40 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 19,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top