20 บาทแดงครับ สติ๊กเกอร์ติดรถยนต์ หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน ท่านเพิ่งมรณภาพไป - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

20 บาทแดงครับ สติ๊กเกอร์ติดรถยนต์ หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน ท่านเพิ่งมรณภาพไป

20 บาทแดงครับ สติ๊กเกอร์ติดรถยนต์ หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน  ท่านเพิ่งมรณภาพไป  20 บาทแดงครับ สติ๊กเกอร์ติดรถยนต์ หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน  ท่านเพิ่งมรณภาพไป  20 บาทแดงครับ สติ๊กเกอร์ติดรถยนต์ หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน  ท่านเพิ่งมรณภาพไป  20 บาทแดงครับ สติ๊กเกอร์ติดรถยนต์ หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน  ท่านเพิ่งมรณภาพไป
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง 20 บาทแดงครับ สติ๊กเกอร์ติดรถยนต์ หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน ท่านเพิ่งมรณภาพไป
รายละเอียด20 บาทแดงครับ สติ๊กเกอร์ติดรถยนต์ หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน ท่านเพิ่งมรณภาพไป สติ๊กเกอร์ชุดนี้เจ้าของเดิมได้มาจากวัดโดยตรง เก่าเก็บจนขอบสีซีด สังเกตดูได้จากทางด้านหลัง
ประวัติหลวงพ่อนะครับ

หลวงพ่อพูน “พระครูสุวรรณศีลาธิคุณ” หรือ “หลวงพ่อพูน ฐิตสีโล” ท่านมีนามเดิมว่า ทองพูน สัญญะโสภี เจ้าอาวาสวัดบ้านแพน จ.พระนครศรีอยุธยา ปัจจุบันสิริอายุ 86 ปี พรรษา 66 ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบ้านแพน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา และที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอเสนา

มีนามเดิมว่า ทองพูน สัญญะโสภี เกิดเมื่อวันพุธที่ 16 พ.ย.2475 ที่บ้านสามกอ หมู่ 1 ต.สามกอ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ในวัยเด็ก ได้รับการศึกษาเบื้องต้นจากโรงเรียนศรีรัตนานุกูล หรือปัจจุบัน คือโรงเรียนวัดบ้านแพน “ศรีรัตนานุกูล”

กระทั่งจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในปี พ.ศ.2488 อายุ 17 ปี บรรพชาที่วัดบ้านแพน ซึ่งในปีนั้น ก็สามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี หลังจากบรรพชาศึกษาพระธรรมวินัยได้ 3 ปี จึงเข้าพิธีอุปสมบท เมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ เมื่อวันที่ 31 พ.ค.2495 มี พระครูปริยัติคุณูปการ (หลวงพ่อวาสน์) วัดบ้านแพน เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูเกษมคณาภิบาล (หลวงพ่อมี) วัดมารวิชัย เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระครูวิบูลย์ธรรมศาสน์ (หลวงพ่อสังวาลย์) วัดกระโดงทอง เป็นพระอนุสาวนาจารย์

ได้รับนามฉายาว่า “ฐิตสีโล” หลังอุปสมบท ตั้งใจศึกษาพระปริยัติธรรม สามารถสอบได้นักธรรมชั้นโท-เอก ตามลำดับ สนใจศึกษาในเรื่องพุทธาคมมาตั้งแต่ก่อนบวชเป็นสามเณร

ครั้นบวชเป็นพระภิกษุมีโอกาสร่ำเรียนวิทยาคมจากพระเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายท่าน อาทิ หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย ที่เป็นพระกรรมวาจาจารย์ รวมทั้ง หลวงพ่อวาสน์ พระอุปัชฌาย์ของท่านด้วย นอกจากนี้ ยังได้เรียนวิชาจากอาจารย์ลพ เกตุบุตร ฆราวาสซึ่งเป็นพี่ชายของหลวงพ่อวาสน์


โดยเฉพาะการถ่ายทอดวิชาการลงยันต์ตรีนิสิงเห ซึ่งเป็นยันต์ที่หลวงพ่อพูนมักใช้จารลงในแผ่นยันต์หรือแหวนอยู่เป็นประจำ เป็นพระเกจิที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการทำตะกรุด โดยเฉพาะตะกรุดดอกไม้ทอง

มูลเหตุการเรียนวิชาการทำตะกรุดนั้น สืบเนื่องมาจากในปี พ.ศ.2499 ท่านทราบว่าที่ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง มีพระอาจารย์ที่เรืองวิทยาคมทางด้านการทำตะกรุด คือ หลวงพ่อสนั่น วัดเสาธงทอง ศิษย์ของหลวงพ่อเขียว จึงเข้าไปกราบนมัสการ และถือโอกาสฝากตัวเป็นศิษย์ขอเรียนวิชาการทำตะกรุดจากหลวงพ่อสนั่น นับแต่บัดนั้น

พ.ศ.2527 หลังพระครูปริยัติคุณูปการ (หลวงพ่อวาสน์) ลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบ้านแพน เพราะชราภาพมาก จึงแต่งตั้งให้หลวงพ่อพูนดำรงตำแหน่งสืบแทน งานแรกที่ได้รับมอบหมายคือ การสร้างกุฏิพระจำนวน 8 ห้อง

ด้วยความตั้งใจจริงที่จะบูรณะวัดบ้านแพน หลวงพ่อพูนจึงได้นำวิชาการทำตะกรุดดอกไม้ทอง ที่ร่ำเรียนมาจากหลวงพ่อสนั่น เปิดให้เช่าบูชาหารายได้สมทบทุน สร้างกุฏิจนแล้วเสร็จ พร้อมกับสร้างเพิ่มอีก 8 ห้อง และนำเงินมาสร้างถาวรวัตถุต่างๆ ปกครองดูแลวัดและก่อสร้างบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะและถาวรวัตถุต่างๆ

กระทั่งวัดบ้านแพนให้เจริญรุ่งเรืองมาโดยตลอด พ.ศ.2545 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะอำเภอเสนา พ.ศ.2555 ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอเสนา ลำดับสมณศักดิ์ พ.ศ.2520 ได้รับการแต่งตั้งฐานานุกรมเป็น “พระครูปลัด” ฐานานุกรมของพระเทพรัตนโมลี เจ้าคณะจังหวัดนครพนม พ.ศ.2549 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตร เจ้าคณะอำเภอชั้นเอกที่ พระครูสุวรรณสีลาธิคุณ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2559 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ในราชทินนามที่ พระมงคลวุฒาจารย์ ประวัติของหลวงพ่อพูนที่น่าสนใจ คือหลังจากที่ท่านนบวชได้เพียง 4 พรรษา คือในพ.ศ.2499 ก็ได้รับการมอบหมายจากหลวงพ่อวาสน์พระอุปัชฌาย์ของท่าน และเจ้าอาวาสวัดบ้านแพนในขณะนั้น ให้หลวงพ่อเป็นพระกรรมวาจาจารย์ คือ เป็นพระคู่สวดประจำวัดบ้านแพน

นอกจากนี้ ยังมีหน้าที่สำคัญๆ ที่ได้รับมอบหมายจากหลวงพ่อวาสน์ เจ้าอาวาสวัดบ้านแพน คือ พ.ศ.2499 ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบ้านแพน

พ.ศ.2513 ได้รับการมอบหมายให้เป็นรองเจ้าอาวาสวัดบ้านแพน วันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ.2527เนื่องจากหลวงพ่อ พระครูปริยัติคุณูปการณ์ (วาสน์) ท่านชราภาพมาก ท่านมีอายุถึง 85 ปี ท่านจึงได้รับการยกฐานะเป็นเจ้าอาวาสและเจ้าคณะตำบลกิตติมศักดิ์ หลวงพ่อพูนท่านจึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านแพน ต่อจากหลวงพ่อวาสน์ มาจนถึงปัจจุบันนี้
ราคาเปิดประมูล10 บาท
ราคาปัจจุบัน40 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 28 ม.ค. 2562 - 09:52.20
วันปิดประมูล อ. - 29 ม.ค. 2562 - 10:45.40 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 40 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
20 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 28 ม.ค. 2562 - 10:45.40
inggar (902) (-2) 1.47.75.195
30 บาท จ. - 28 ม.ค. 2562 - 19:41.25
40 บาท อ. - 29 ม.ค. 2562 - 08:04.19
กำลังโหลด...
Top