**วัดใจ**หนุมานสะกดทัพลังกาสุกะ อาจารย์แดง วัดไร่ ถือตะกรุด ผูกด้วยสายสิญน์ มีไว้เพื่อชัยชนะ** - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

**วัดใจ**หนุมานสะกดทัพลังกาสุกะ อาจารย์แดง วัดไร่ ถือตะกรุด ผูกด้วยสายสิญน์ มีไว้เพื่อชัยชนะ**

**วัดใจ**หนุมานสะกดทัพลังกาสุกะ อาจารย์แดง วัดไร่ ถือตะกรุด ผูกด้วยสายสิญน์ มีไว้เพื่อชัยชนะ** **วัดใจ**หนุมานสะกดทัพลังกาสุกะ อาจารย์แดง วัดไร่ ถือตะกรุด ผูกด้วยสายสิญน์ มีไว้เพื่อชัยชนะ** **วัดใจ**หนุมานสะกดทัพลังกาสุกะ อาจารย์แดง วัดไร่ ถือตะกรุด ผูกด้วยสายสิญน์ มีไว้เพื่อชัยชนะ** **วัดใจ**หนุมานสะกดทัพลังกาสุกะ อาจารย์แดง วัดไร่ ถือตะกรุด ผูกด้วยสายสิญน์ มีไว้เพื่อชัยชนะ** **วัดใจ**หนุมานสะกดทัพลังกาสุกะ อาจารย์แดง วัดไร่ ถือตะกรุด ผูกด้วยสายสิญน์ มีไว้เพื่อชัยชนะ**
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **วัดใจ**หนุมานสะกดทัพลังกาสุกะ อาจารย์แดง วัดไร่ ถือตะกรุด ผูกด้วยสายสิญน์ มีไว้เพื่อชัยชนะ**
รายละเอียดหนุมานสะกดทัพลังกาสุกะ อาจารย์แดง วัดไร่ จ.ปัตตานี ถือตะกรุด ผูกด้วยสายสิญน์ มีไว้เพื่อชัยชนะ โค้ดหมายเลข จารยันต์ใต้ฐาน 9 ตัว เนื้อสัมฤทธิ์ สวยๆ พร้อมกล่องเดิม เข้มขลังด้วยพลังมหาเวทย์แห่งมนตรา นะ จังงัง แคล้วคลาด สืบสานตำนานพิธีกรรมโบราณอันศักดิ์สิทธิ์ ในคืนจันมร์วันเพ็ญ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว 3 วาระ โดยพระอาจารย์แดง วัดไร่ ปัตตานี พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เจ้าตำรับตะกรุดปลอกลูกปืนอันลือลั่น น่าบูชา สนใจหรือชอบขอเชิญครับ เอามาวัดใจให้อีกครับ ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ

"หนุมานสะกดทัพลังกาสุกะ" สร้างจากเค้าโครงเรื่องรามเกียรติ์ พระเอกของเรื่อง พระราม คือ พระนารายณ์อวตาลลงมาเกิดเพื่อปราบอสูรและยักษ์ฝ่ายอธรรม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้มีความชั่วร้ายกระทำสิ่งที่ผิดๆ แม้จะมีความเก่งกล้าสักเพียงใดก็ต้องพ่ายแพ้แก่ฝ่ายผู้ที่กระทำความดี ทำสิ่งที่ถูกต้อง แม้ฝ่ายธรรมะจะมีกำลังน้อยกว่าก็ตาม

วีรบุรุษของเรื่องคือ "พระราม" กษัตริย์ผู้ปกครองด้วยคุณธรรมเป็นลูกที่มีความกตัญญู เป็นสามีที่ดี โดยมี "หนุมาน" ทหารเอกผู้มีฤทธิ์มากเป็นผู้ปฏิบัติการในการนำทัพทำให้พระรามรบชนะต่อทศกัณฐ์ในที่สุด



ต่อมาเมื่อศาสนาฮินดูได้เผยแผ่เข้ามาสู่ประเทศไทยจึงได้มีการสร้างรูปจำลองหนุมานขึ้น เป็นเครื่องรางเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแห่งชัยชนะและความสำเร็จตลอดกาล หนุมาน หรือพญาอนุชิตจักรกฤษพิพัทพงศา เป็นลิงเผือก (กายสีทอง) มีลักษณะพิเศษคือมีเขี้ยวแก้วอยู่กลางเพดานปาก มีกุณฑลขนเพชร สามารถแผลงฤทธิ์ให้มีสี่หน้าแปดมือ และหาวเป็นดาวเป็นเดือนได้ ใช้ตรีเพชร (สามง่าม) เป็นอาวุธประจำตัว มีความเก่งกล้ามาก สามารถแปลงกายหายตัวได้ ทั้งยังอยู่ยงคงกระพันแม้ถูกอาวุธของศัตรูจนตาย เมื่อมีลมพัดมาก็จะฟื้นขึ้นได้อีก เพราะหนุมานเป็นลูกของพระพาย (ลม) กับนางสวาหะ

โดยกล่าวว่าเมื่อครั้งนางสวาหะถูกมารดาสาปให้ยืนตีนเดียวเหนี่ยวกินลม พระอิศวรจึงบัญชาให้พระพายนำเทพอาวุธของพระองค์ไปซัดเข้าปากของนางสวาหะ นางสวาหะจึงตั้งครรภ์และคลอดบุตรเป็นลิงเผือกเหาะออกมาจากปาก ได้ชื่อว่าหนุมาน จึงถือว่าพระพาย (ลม) คือพ่อของหนุมาน

ลักษณะที่สำคัญที่สุดของหนุมานคือ เมื่อถวายตัวเป็นทหารเอกของพระรามแล้วมีความจงรักภักดีต่อเจ้านายพระราม โดยทำงานให้อย่างถวายหัวไม่ย่อท้อ แม้งานที่ได้รับมอบหมายจะมีอุปสรรคเพียงใดก็ตาม จะถูกตำหนิหรือทำงานแล้วไม่มีใครเห็นความดีก็จะไม่ย่อท้อ ช่วยพระรามรบกับยักษ์ฝ่ายอธรรมทั้งหลายจนเสร็จสิ้นสงคราม

โบราณาจารย์จึงคิดประดิษฐ์สร้างเครื่องรางเป็นรูปหนุมานจำลองแล้วปลุกเสก เพื่อเป็นขวัญกำลังใจมอบแก่ลูกศิษย์ลูกหา เป็นเครื่องรางที่ถือว่าสุดยอดแต่อดีตกาล แม้ในยุครัตนโกสินทร์ก็มีคณาจารย์สร้างขึ้นจนโด่งดัง เช่น หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน, หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว เป็นต้น

ส่วน "ลังกาสุกะ" คืออาณาจักรโบราณที่เก่าแก่ของไทย ดังนั้น จึงเชื่อว่าอาณาจักรลังกาสุกะนั้นเป็นอาณาจักรที่เกิดก่อนอาณาจักรสุโขทัยและอาณาจักรศรีวิชัย เพื่อเป็นการสืบสานตำนานพิธีกรรมโบราณอันศักดิ์สิทธิ์โดยถือเอาคืนจันทร์วันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำเดือน 3 ตามตำราฤกษ์ พระอาจารย์แดง โอภาโส วัดไร่ จ.ปัตตานี จึงได้จัดสร้างหนุมานทหารเอกของพระรามขึ้น โดยท่านได้ปลุกเสกเดี่ยว 3 วาระ เพื่อเป็นสุดยอดเครื่อง

ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ แล้วค่อยโอนทีเดียวก็ได้ครับ วัดใจเคาะเดียวแดงทุกรายการ
http://www.web-pra.com/AuctionReport/Items?username=MOMON
โอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ Mail My Box เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล330 บาท
ราคาปัจจุบัน350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 18 ก.พ. 2562 - 17:20.53
วันปิดประมูล อา. - 03 มี.ค. 2562 - 09:23.21 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 02 มี.ค. 2562 - 09:23.21
กำลังโหลด...
Top