เหรียญเจริญพร มงคลชีวิต ๘๘ หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม หรือวัดเกาะตะเคียน จ.ตราด หมายเลข 2550 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า - หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส – หลวงปู่สมชาย วัดเขาสุกิม – หลวงปู่บัว วัดศรีบูรพาราม

เหรียญเจริญพร มงคลชีวิต ๘๘ หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม หรือวัดเกาะตะเคียน จ.ตราด หมายเลข 2550

เหรียญเจริญพร มงคลชีวิต ๘๘ หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม หรือวัดเกาะตะเคียน จ.ตราด หมายเลข 2550 เหรียญเจริญพร มงคลชีวิต ๘๘ หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม หรือวัดเกาะตะเคียน จ.ตราด หมายเลข 2550 เหรียญเจริญพร มงคลชีวิต ๘๘ หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม หรือวัดเกาะตะเคียน จ.ตราด หมายเลข 2550 เหรียญเจริญพร มงคลชีวิต ๘๘ หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม หรือวัดเกาะตะเคียน จ.ตราด หมายเลข 2550 เหรียญเจริญพร มงคลชีวิต ๘๘ หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม หรือวัดเกาะตะเคียน จ.ตราด หมายเลข 2550
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญเจริญพร มงคลชีวิต ๘๘ หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม หรือวัดเกาะตะเคียน จ.ตราด หมายเลข 2550
รายละเอียดเหรียญเจริญพร มงคลชีวิต ๘๘ หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม หรือวัดเกาะตะเคียน จ.ตราด หมายเลข 2550

มาพร้อมกัน 2 เหรียญ ทั้งเจริญพรบน + เจริญพล่าง หมายเลขเดียวกัน 2550
ซีลเดิมๆ ยังไม่ได้แกะออกเลยนะครับ...

พระใหม่มาแรง!ที่สุดแห่งค่านิยมในยุค'คสช.

"หลวงปู่บัว ถามโก" หรือพระครูสังฆกิจบูรพา หรือพระอาจารย์หลวงปู่บัว ถามโก เจ้าอาวาสวัดศรีบูรพาราม หรือวัดเกาะตะเคียน หมู่ ๑ ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด เป็นพระเกจิอาจารย์ที่กำลังมาแรงที่สุดท่านหนึ่ง ณ ขณะนี้ สิ่งหนึ่งที่เป็นเครื่องยืนยัน คือ กระแสความนิยมของ "เหรียญหล่อโบราณและเหรียญเจริญพร รุ่นมงคลชีวิต ๘๘ หลวงปู่บัว ถามโก" วัตถุประสงค์เพื่อนำปัจจัยไปทำนุบำรุงเสนาสนะภายในวัดศรีบูรพาราม จ.ตราด และเป็นทุนในการบำรุงรักษาเสนาสนะต่างๆ ต่อไปในภายภาคหน้า

เหรียญรุ่นนี้ ที่หลวงปู่บัวท่านมีดำริให้จัดสร้าง เหรียญหล่อโบราณ และเหรียญเจริญพร รุ่นมงคลชีวิต ๘๘ ประกอบด้วย เหรียญหล่อโบราณ จำนวนการจัดสร้างประมาณ ๕,๐๐๐ เหรียญ รับพระเดือนสิงหาคม ๒๕๕๗ และเหรียญเจริญพร จำนวนการจัดสร้างประมาณ ๔๐,๐๐๐ เหรียญ ปลุกเสกอธิษฐานจิตตลอดไตรมาส รับพระเดือนธันวาคม ๒๕๕๗ เปิดจองเดือนมีนาคม วันเปิดจองยอดจองหมดทั้งสองพิมพ์ ภายในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง จากนั้นผ่านไปไม่ถึง ๒ เดือน ราคาพระ เหรียญหล่อโบราณขึ้นไปถึงกว่า ๒๐ เท่า

"คม ชัด ลึก" ได้รวบรวมข้อมูลการเช่าซื้อพระรุ่นนี้มีข้อมูลที่น่าสนใจ คือ เนื้อทองคำ ราคาจอง ๕๙,๐๐๐ บาท ปัจจุบันซื้อขายกันไม่ต่ำกว่า ๔๐๐,๐๐๐ บาท เนื้อเงินราคาจอง ๒,๕๐๐ บาท ปัจจุบันซื้อขายกันไม่ต่ำกว่า ๘๐,๐๐๐ บาท เนื้อเหล็กน้ำพี้ราคาจอง ๑,๕๐๐ บาท ปัจจุบันซื้อขายกันไม่ต่ำกว่า ๖๐,๐๐๐ บาท เนื้อนวะราคาจอง ๑,๒๐๐ บาท ปัจจุบันซื้อขายกันไม่ต่ำกว่า ๓๕,๐๐๐ บาท เนื้อทองทิพย์ราคาจอง ๗๐๐ บาท ปัจจุบันซื้อขายกันไม่ต่ำกว่า ๑๒,๐๐๐ บาท เนื้อทองแดงเถื่อนราคาจอง ๗๐๐ บาท ปัจจุบันซื้อขายกันไม่ต่ำกว่า ๑๒,๐๐๐ บาท

ส่วนเหรียญเจริญพร ราคาขึ้นไปถึงกว่า ๑๐ เท่า เช่น เนื้อทองคำลงยา ราคาจอง ๕๕,๐๐๐ บาท ปัจจุบันซื้อขายกันไม่ต่ำกว่า ๓๕๐,๐๐๐ บาท เนื้อทองคำ ราคาจอง ๕๐,๐๐๐ บาท ปัจจุบันซื้อขายกันไม่ต่ำกว่า ๒๕๐,๐๐๐ บาท เนื้อเงินหน้ากากทองคำราคาจอง ๘,๐๐๐ ปัจจุบันซื้อขายกันไม่ต่ำกว่า ๖๐,๐๐๐ บาท เป็นต้น ในขณะที่ เนื้อทองแดง ซึ่งถือว่าเป็นเนื้อที่ถูกสุด ราคาจอง ๓๐๐ บาท ปัจจุบันซื้อขายกันไม่ต่ำกว่า ๓,๐๐๐ บาท

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๗ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดหลวงปู่บัว มีการประมูลเหรียญหล่อโบราณ หมายเลขสวย เพื่อทำบุญที่วัดศรีบูรพาราม ดังนี้ เหรียญหล่อโบราณเนื้อทองคำ หมายเลข ๑๑ ประมูลในราคา ๔๕๐,๐๐๐ บาท เหรียญหล่อโบราณเนื้อเงิน หมายเลข ๑๑ ประมูลในราคา ๑๖๐,๐๐๐ บาท เหรียญหล่อโบราณเนื้อเหล็กน้ำพี้ หมายเลข ๑๑ ประมูลในราคา ๑๓๐,๐๐๐ บาท เหรียญหล่อโบราณเนื้อนวะ หมายเลข ๑๑ ประมูลในราคา ๙๙,๐๐๐ บาท เป็นต้น

นายลูกรัก วสุธาร ผู้ศรัทธาและสะสมพระเครื่องสายหลวงปู่บัว ถามโก ไว้ทุกรุ่น ให้ข้อมูลว่า วัตถุมงคลของหลวงปู่บัวทุกรุ่นตั้งแต่รุ่นแรกถึงรุ่นปัจจุบัน ล้วนได้รับความนิยมและแพงทุกรุ่น ในปีที่วัดจัดงานปิดทองฝังลูกนิมิต เมื่อ พ.ศ.๒๕๒๔ ใครเลยจะคิดว่า เหรียญที่สร้างเพื่อแจกญาติโยมที่ไปร่วมงานปิดทอง ชนิดที่เรียกว่าใครทำบุญ ๕ บาท ๑๐ บาท ก็จะได้รับมอบเหรียญเป็นที่ระลึก ๑ เหรียญ บางรายอาจจะขอไปฝากลูกหลาน หลวงปู่ก็แจกให้ หลังจากจบงานปิดทองฝังลูกนิมิตปรากฏว่ามีเหรียญเหลืออยู่อีกจำนวนมาก ทางคณะกรรมการวัดจะนำออกบูชาในราคาเหรียญละ ๑๐ บาท ซึ่งกว่าจะหมดใช้เวลาอยู่หลายปี วันนี้มีการเช่าหากันหลักหมื่นต้นๆ และมีการทำของปลอมออกมาขายจำนวนมาก

"เมื่อเวลาผ่านไปเหรียญรุ่นแรกเริ่มแสดงประสบการณ์ ทั้งด้านแคล้วคลาด ค้าขาย รวมทั้งเมตตาโชคลาภเป็นเลิศ ราคาเหรียญก็เริ่มขยับขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเมื่อ ๒-๓ ปีที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้อยู่ในหลักร้อยเท่านั้น ปัจจุบันอยู่ที่หลักหมื่น สำหรับเหรียญที่มีการจารมือราคาอยู่ที่ ๓-๕ หมื่นบาท ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับจำนวนตัวอักขระที่จารด้วย ยิ่งจารมากราคายิ่งแพง" นายลูกรัก กล่าว


เทพเจ้าแห่งโชคลาภ

วัดศรีบูรพาราม หรือ วัดเกาะ ตะเคียน หมู่ ๑ ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด เป็นอีกหนึ่งสถานที่น่าเลื่อมใสในดินแดนภาคตะวันออกของประเทศไทย หากเอ่ยชื่อวัดในภาคอื่นๆ น้อยคนนักที่จะเคยได้ยินชื่อหรือรู้จัก แต่หากเป็นคนพื้นเพใกล้เคียง แม้แต่ประเทศเพื่อนบ้านล้วนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะความขลังและความศักดิ์สิทธิ์ใน “ของดี” ของวัดแห่งนี้เลื่องลือไปทั่วแดนตะวันออก

เจ้าอาวาสรูปแรกและปัจจุบันของวัดแห่งนี้คือ พระครูสังฆกิจบูรพา หรือ พระอาจารย์บัว อายุ ๘๘ ปี เดิมนั้นท่านชื่อ บัว มารศวารี เกิดวันเสาร์ เดือน ๕ ปีขาล พ.ศ.๒๔๖๙ ตั้งแต่วัยหนุ่มท่านชอบศึกษาความรู้เกี่ยวกับยาสมุนไพรและเชี่ยวชาญด้านช่างไม้ ช่างปูน ช่างปั้น จวบจนอายุครบ ๒๓ ปี ก็อุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดบุปผาราม ต.วังกระแจะ โดยมี พระครูคุณวุฒิพิเศษ วัดบุปผาราม เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูวัตรรัตนวงษ์สิทธิ์ วัดหนองบัว เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้ศึกษาเล่าเรียนพระปริยัติธรรมเรื่อยมา จนกระทั่ง พ.ศ.๒๕๐๕ ก็ย้ายมาเป็นเจ้าอาวาสวัดเกาะตะเคียน พ.ศ.๒๕๐๘ สอบได้ชั้นนักธรรมเอก และ พ.ศ.๒๕๑๓ เลื่อนสมณศักดิ์เป็น พระครูสังฆกิจบูรพา

สำหรับที่มาของฉายานามที่ว่า “เทพเจ้าแห่งโชคลาภ” ภาคตะวันออกนั้น เนื่องจาก เคยมีลูกศิษย์มาเยี่ยมเยียนและนำคำสอนของหลวงพ่อไปตีเป็นเลขเด็ดเสี่ยงโชค ปรากฏว่าถูกหวยรวยกันเละมาแล้ว พอท่านทราบเข้าก็ได้แต่ยิ้มและยืนยันไม่ได้สนับสนุนบอกใบ้ให้เลขใครทั้งสิ้น ถือว่าใครที่มีโชคลาภแล้วแต่บุญวาสนาของแต่ละคน

ค่านิยมเหรียญหมายเลข ๙

เมื่อวันที่ ๒๙ มิถุนายน ๒๕๕๗ ที่ผ่านมา คณะกรรมการวัดได้ทำพิธีเททองนำฤกษ์ เหรียญหล่อโบราณ ฤกษ์ ๑๓.๐๙ ในช่วงเช้าท้องฟ้ามืดครึ้ม มีฝนตกพร้อมลมแรง ๒ ช่วง และพยากรณ์อากาศว่า วันนั้น จ.ตราด ฝนจะตกหนักทั้งวัน แต่เมื่อถึงเวลาฤกษ์ หลวงปู่เดินเข้ามาในพิธี และเริ่มอธิษฐานจิต ปรากฏพระอาทิตย์ทรงกลด และจากนั้นเมฆได้เลื่อนหายไปจากท้องฟ้า ท้องฟ้าเปิด และแสงแดดสาดส่องมาร้อนแรงมาก ไม่มีเค้าลางของฝนแม้แต่นิดเดียว จนกระทั่งเสร็จพิธีช่วงเย็น เป็นที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างมาก

ประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจ คือ ในช่วงเช้ามีประมูลเหรียญเจริญพร มงคลชีวิต ๘๘ หมายเลข ๙ ทุกเนื้อ เพื่อนำปัจจัยทำบุญวัดดังนี้ เหรียญเจริญพร มงคลชีวิต ๘๘ เนื้อทองคำ เจริญพรบน ประมูลในราคา ๔๔๐,๐๐๐ บาท เหรียญเจริญพร มงคลชีวิต ๘๘ เนื้อทองคำ เจริญพรล่าง ประมูลในราคา ๔๐๐,๐๐๐ บาท เหรียญเจริญพร มงคลชีวิต ๘๘ เนื้อเงินหน้าทองคำ เจริญพรบน ประมูลในราคา ๑๗๕,๐๐๐ บาท เหรียญเจริญพร มงคลชีวิต ๘๘ เนื้อเงินหน้าทองคำ เจริญพรล่าง ประมูลในราคา ๑๖๕,๐๐๐ บาท เหรียญเจริญพร มงคลชีวิต ๘๘ เนื้องเงิน เจริญพรบน ประมูลในราคา ๑๔๐,๐๐๐ บาท เหรียญเจริญพร มงคลชีวิต ๘๘ เนื้อเงิน เจริญพรล่าง ประมูลในราคา ๑๒๕,๐๐๐ บาท เหรียญเจริญพร มงคลชีวิต ๘๘ เนื้อนวโลหะหน้าเงิน เจริญพรบน ประมูลในราคา ๑๒๐,๐๐๐ บาท เหรียญเจริญพร มงคลชีวิต ๘๘ เนื้อนวโลหะหน้าเงิน เจริญพรล่าง ประมูลในราคา ๑๑๕,๐๐๐ บาท เป็นต้น

นายณรงค์ศักดิ์ พวงกุหลาบ หรือ “บอย บีเอฟซี๙๙” เจ้าของธุรกิจเกี่ยวผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพ หนึ่งในผู้สะสมเหรียญและพระเครื่องหลวงปู่บัว บอกว่า การสะสมพระเครื่องในปัจจุบัน นอกจากความงดงามของพุทธศิลป์แล้ว สิ่งหนึ่งที่กำลังเป็นกระแส คือ หมายเลขกำกับองค์พระ เช่น เลข ๑ เลข ๙ เลขเบิ้ล และเลขตอง ซึ่งก่อนหน้านี้ "พระหลวงปู่ทวด รุ่นเลขใต้ฐาน ปี ๐๕" หรือที่ปัจจุบันเรียกว่า "เบตง ๑" โดยเฉพาะหมายที่เหมือนกัน ๓ ตัว ที่เรียกว่า "เลขตอง" เท่าที่ทราบล่าสุดมีการเช่าซื้อ พระหลวงปู่ทวด รุ่นเลขใต้ฐาน ปี ๒๕๐๕ หมายเลข 111 กันสูงถึง ๘ ล้านบาท ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เลขอันเป็นมงคลจะได้รับความนิยมมากและราคาแพงกว่าเลขทั่วๆ ไป

ที่มา...http://www.komchadluek.net/mobile/detail/20140729/189111.html

รายการนี้ตั้งไว้เคาะเดียวถึงราคาขั้นต่ำนะครับ...รายการปิดไม่ถึงพันส่งลงทะเบียนนะครับ

ปิดประมูลหลังจากเสนอราคา 24 ชั่วโมง...ราคาหลังปิดประมูลรวมค่าส่งแล้วนะครับ
...ขอบคุณครับ

ขอให้คนที่อยากได้ไว้บูชาจริงๆ ค่อยเคาะนะครับ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้นะครับ............
ผมณัฐพล โทรศัพท์ 086-6098174 083-0959596

เพื่อความสะดวกในการโอนเงินมีบัญชีให้เลือก 3 ธนาคารนะครับ
- ธนาคารกรุงไทย
- ธนาคารกสิกรไทย
- ธนาคารไทยพาณิชย์
เขตเคลีย์ริ่งนะครับ...

เมื่อจัดส่งแล้วจะแจ้งเลขที่ส่งทาง FeedBack นะครับ...ส่งของวันจันทร์ - ศุกร์...
โอนแล้วช่วยแจ้งทาง Mail Box ด้วยนะครับ...เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการจัดส่ง
และป้องกันความผิดพลาดเผื่อในกรณีที่บางท่านต้องการเปลี่ยนแปลงที่อยู่นะครับ...
ราคาเปิดประมูล1,900 บาท
ราคาปัจจุบัน2,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 26 ก.พ. 2562 - 09:32.03
วันปิดประมูล จ. - 18 มี.ค. 2562 - 06:31.48 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
2,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 17 มี.ค. 2562 - 06:31.48
กำลังโหลด...
Top