#เหรียญพ่อท่านคล้าย หลังสมเด็จโต วัดอัมพวา ปี 2507 เนื้อทองแดงรมดำ บล็อคไม่แตก สวย รมดำเดิมๆ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง – หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน - หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย

#เหรียญพ่อท่านคล้าย หลังสมเด็จโต วัดอัมพวา ปี 2507 เนื้อทองแดงรมดำ บล็อคไม่แตก สวย รมดำเดิมๆ

#เหรียญพ่อท่านคล้าย หลังสมเด็จโต วัดอัมพวา ปี 2507 เนื้อทองแดงรมดำ บล็อคไม่แตก สวย รมดำเดิมๆ #เหรียญพ่อท่านคล้าย หลังสมเด็จโต วัดอัมพวา ปี 2507 เนื้อทองแดงรมดำ บล็อคไม่แตก สวย รมดำเดิมๆ #เหรียญพ่อท่านคล้าย หลังสมเด็จโต วัดอัมพวา ปี 2507 เนื้อทองแดงรมดำ บล็อคไม่แตก สวย รมดำเดิมๆ #เหรียญพ่อท่านคล้าย หลังสมเด็จโต วัดอัมพวา ปี 2507 เนื้อทองแดงรมดำ บล็อคไม่แตก สวย รมดำเดิมๆ #เหรียญพ่อท่านคล้าย หลังสมเด็จโต วัดอัมพวา ปี 2507 เนื้อทองแดงรมดำ บล็อคไม่แตก สวย รมดำเดิมๆ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง #เหรียญพ่อท่านคล้าย หลังสมเด็จโต วัดอัมพวา ปี 2507 เนื้อทองแดงรมดำ บล็อคไม่แตก สวย รมดำเดิมๆ
รายละเอียด#เหรียญพ่อท่านคล้าย หลังสมเด็จโต วัดอัมพวา ปี 2507 เนื้อทองแดงรมดำ บล็อคไม่แตก สวย รมดำเดิมๆ
*เหรียญนี้หลายๆท่านผ่านตาไปอย่างน่าเสียดาย เพราะไม่ค่อยทราบประวัติ เหรียญนี้เจ้าอาวาสวัดอัมพวาในสมัยนั้น ได้จัดสร้างเพื่อหาทุนบูรณะวัด และได้นิมนต์พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน จากนครศรีฯ มาร่วมเสกเดี่ยวให้ เมื่อหลายปีก่อนตกค้างอยู่ที่วัดจำนวนหนึ่ง พอทางวัดเริ่มเผยแพร่ก็เลยเกลี้ยงหมดจากวัด
*ประวัติและวามเป็นมา พ่อท่านคล้ายมีความสนิทสนมกับหลวงปู่แป้นอดีตเจ้าอาวาสวัดอัมพวามาก หากพ่อท่านคล้ายเดินทางมากรุงเทพฯ มักจะเดินทางมาเยี่ยมเยียนหลวงปู่แป้นเสมอ หลวงปู่แป้นท่านเป็นชาวอำเภอปากพนัง นครศรีธรรมราช ท่านมรณภาพในปีพ.ศ.๒๕๐๑ ขณะนั้นมีอายุ ๗๑ ปี
*ต่อมาปีพ.ศ.๒๕๐๖พระครูโสภณพัฒนกิจได้มาเป็นเจ้าอาวาส วัดอัมพวา โดยก่อนหน้านี้ท่านจำวัดอยู่ที่วัดระฆัง ธนบุรี ท่านเป็นผู้นิมนต์พ่อท่านคล้ายมาทำพิธีพุทธาภิเษกเหรียญรูปพ่อท่านคล้าย-สมเด็จโตและพระเครื่องพิมพ์อื่นๆในปีพ.ศ.๒๕๐๗ เพื่อหาปัจจัยสร้างวัดและเสนาสนะภายในวัด ในพิธีนี้ได้นิมนต์หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลีและหลวงปู่นาค วัดระฆังมาด้วย
*ต่อมาพระครูโสภณพัฒนกิจได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดชิโนรส เมื่อวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๒๕ ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะที่ พระชินวงศ์พิพัฒน์ เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๓๒ และเป็นพระราชพัฒนโสภณ และได้รับสมณศักดิ์เป็นพระเทพสิริภิมณฑ์ และได้มรณภาพในปีพ.ศ.๒๕๕๓ สิริอายุ ๘๐ ปี จึงได้นำมาออกให้บูชาที่วัดชิโนรสด้วย
*จากจำนวนเหรียญที่มีอยู่ พอแยกแยะได้ สองพิมพ์ คือ แบบบล็อคไม่แต่ กับ บล็อคแตก ใช้แยกเพื่อการศึกษา ไม่มีพิมพ์ไหน เป็นพิมพ์นิยม และไม่นิยม ให้ถือว่านิยมทั้งคู่..
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน100 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 18 มี.ค. 2562 - 11:02.12
วันปิดประมูล จ. - 18 มี.ค. 2562 - 14:34.04 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0993525192
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 100 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top