**วัดใจ**รูปหล่อลอยองค์ เจ้าแม่ทับทิม-สะพานเหลือง ปทุมวัน กรุงเทพ เนื้อนวะ ปี ๒๕๓๖**สวยๆ - webpra

ประมูล หมวด:พระหล่อ-เหรียญหล่อ-พระปั๊มรูปเหมือน ปี 2521 ถึง 2540

**วัดใจ**รูปหล่อลอยองค์ เจ้าแม่ทับทิม-สะพานเหลือง ปทุมวัน กรุงเทพ เนื้อนวะ ปี ๒๕๓๖**สวยๆ

**วัดใจ**รูปหล่อลอยองค์ เจ้าแม่ทับทิม-สะพานเหลือง ปทุมวัน กรุงเทพ เนื้อนวะ  ปี ๒๕๓๖**สวยๆ **วัดใจ**รูปหล่อลอยองค์ เจ้าแม่ทับทิม-สะพานเหลือง ปทุมวัน กรุงเทพ เนื้อนวะ  ปี ๒๕๓๖**สวยๆ **วัดใจ**รูปหล่อลอยองค์ เจ้าแม่ทับทิม-สะพานเหลือง ปทุมวัน กรุงเทพ เนื้อนวะ  ปี ๒๕๓๖**สวยๆ **วัดใจ**รูปหล่อลอยองค์ เจ้าแม่ทับทิม-สะพานเหลือง ปทุมวัน กรุงเทพ เนื้อนวะ  ปี ๒๕๓๖**สวยๆ **วัดใจ**รูปหล่อลอยองค์ เจ้าแม่ทับทิม-สะพานเหลือง ปทุมวัน กรุงเทพ เนื้อนวะ  ปี ๒๕๓๖**สวยๆ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **วัดใจ**รูปหล่อลอยองค์ เจ้าแม่ทับทิม-สะพานเหลือง ปทุมวัน กรุงเทพ เนื้อนวะ ปี ๒๕๓๖**สวยๆ
รายละเอียดรูปหล่อลอยองค์ เจ้าแม่ทับทิม-สะพานเหลือง ปทุมวัน กรุงเทพ เนื้อนวะ ปี ๒๕๓๖ พิธีมหามังคลาภิเษก 24 กรกฎาคม 2536 บูชาความสำเร็จ ปลอดภัยและโชคดีในการเดินทางทางน้ำหรือการค้า เจ้าแม่ทับทิม เทพสตรีจีนที่มีศาลเจ้ามากที่สุดทั่วโลก เพราะศักดิ์สิทธิ์และมีผู้นับถือไปทั่วโลก ทุกปี ศาลเจ้าแต่ละแห่งจะมีการจัดพิธีสมโภชกัน 3 – 7 วัน ให้ผู้ศรัทธาร่วมบูชาสักการะขอพรและไหว้ขอบคุณกันอย่างใหญ่โต สวยๆ น่าบูชา สนใจหรือชอบเชิญบูชาครับ ยังมีอีกหลายรายการลองชมดูครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ

ตำนานปาฏิหาริย์ของเจ้าแม่ทับทิม (水尾聖娘) มีปรากฏหลากหลายไปตามแต่ละท้องถิ่น และมีพระนามของพระองค์แตกต่างกันไป แต่ก็มีการไหว้บูชาเหมือนๆ กัน เพราะได้ประจักษ์ในปาฏิหาริย์จนทำให้ผู้คนนับถือสืบต่อกันมาแต่โบราณกาล

ความศักดิ์สิทธิ์ที่เล่าขานและบูชาสืบต่อกันคือเรื่องความสำเร็จ ปลอดภัยและโชคดีในการเดินทางทางน้ำหรือการค้า

ตำนานที่กล่าวถึงกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์คือ เรื่องราวในสมัยราชวงศ์หมิง ที่จักรพรรดิหย่อเล่อ มหาขันทีเจิ้งเหอ (郑和) หรือ หม่าซานเป้า (馬三寶) ได้นำสำเภาจีนขบวนใหญ่ออกเดินทางไปเจริญสัมพันธไมตรีและค้าขายยังที่ต่างๆ ทั่วโลก

ครั้งหนึ่งเกิดพายุขนาดใหญ่กลางทะเล ขบวนสำเภาของเจิ้งเหอล่มไปหลายลำ มหาขันทีเจิ้งเหอก็จนปัญญาที่จะป้องกันภัย ได้แต่อธิษฐานขอความช่วยเหลือจากเจ้าแม่ทับทิม อธิษฐานเสร็จ ปรากฏว่าพายุสงบลงอย่างรวดเร็ว ท้องฟ้ากลับมาใสสว่างอย่างปกติ เป็นที่มหัศจรรย์

ทำให้เจิ้งเหอนำขบวนเดินทางต่อไปอย่างปลอดภัย ไปที่ใดก็พบแต่โชคพบแต่ความสำเร็จ แล้วก็ได้กลับแผ่นดินจีนพร้อมข้าวของมีค่าจากต่างแดนมากมายมหาศาล

กลับมาถึง เจิ้งเหอรีบเข้าเฝ้าจักรพรรดิหย่งเล่อ และทูลถวายเรื่องราวทั้งหมดที่เป็นปาฏิหาริย์ จักรพรรดิสดับแล้วก็เกิดศรัทธาในเจ้าแม่ทับทิมเป็นกำลัง ทำให้มีการบูชาเจ้าแม่ทับทิมทุกครั้งที่จะออกทะเล และถ้าขึ้นฝั่ง ณ ที่ใด ก็ไหว้ขอบคุณเจ้าแม่ทับทิมที่นั่น บ้างก็สร้างศาลเอาไว้

นั่นคือที่มาของการสืบทอดประเพณีบูชาเจ้าแม่ทับทิมมาจนวันนี้



ศาลเจ้าแม่ทับทิมที่ขึ้นชื่อเรื่องบันดาลโชคลาภ ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่

1. ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานซังฮี้ (水尾聖娘廟) เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ของชาวจีนไหหลำ เป็นที่เลื่องลือนับถือเรื่องการค้าและเรื่องโชคลาภ

2. ศาลเจ้าอาม้าเก็ง (天后聖母宮) อยู่บนชั้น 3 ของอาคารแห่งหนึ่งในซอยเจริญกรุง 12 ซึ่งก็ขึ้นชื่อในเรื่องโชคลาภและการเดินทางเป็นอย่างมาก

3. ศาลเจ้าแม่ประดู่ (老本頭媽宮) ตลาดเก่าเยาวราช (ซอยเยาวพานิช) จัดว่าเป็นเจ้าแม่ทับทิมองค์หนึ่ง ที่เด่นในเรื่องการขอบุตร เรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานและเรื่องโชคลาภ

4. ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานหัน (天后聖母宮) อยู่ตรงซอยจักรเพ็ชร หรือใกล้ๆ กับตรอกแขกพาหุรัดหรือห้างอินเดียเอ็มโพเรียม ศาลเจ้าแห่งนี้ขึ้นชื่อมากในเรื่องโชคลาภและให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ

5. ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง (天后宮) ที่ซอยจุฬา 7 เขตปทุมวัน ศาลเจ้าแห่งนี้เป็นที่ยอมรับนับถือกันมากเรื่องหน้าที่การงานและอำนาจบารมี (นักการเมืองไทยหลายท่านมักมาไหว้ขอพรกันที่ศาลเจ้าแห่งนี้)

โดย อู๋สวือจื่อ (吳時子)

จากนิตยสาร #โหรามหาเวทย์ ฉบับที่ 110 เมษายน 2559

ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ แล้วค่อยโอนทีเดียวก็ได้ครับ วัดใจเคาะเดียวแดงทุกรายการ
http://www.web-pra.com/AuctionReport/Items?username=MOMON
โอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ Mail My Box เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล80 บาท
ราคาปัจจุบัน100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 15 เม.ย. 2562 - 17:33.15
วันปิดประมูล อา. - 05 พ.ค. 2562 - 21:56.34 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 04 พ.ค. 2562 - 21:56.34
กำลังโหลด...
Top