พระปากน้ำ รุ่น6 หน้าฟักทองหลังขาว นิยม พร้อมใบฝอยเดิม - webpra

ประมูล หมวด:พระเครื่องวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ - พระคุณแม่บุญเรือน วัดอาวุธ

พระปากน้ำ รุ่น6 หน้าฟักทองหลังขาว นิยม พร้อมใบฝอยเดิม

พระปากน้ำ รุ่น6 หน้าฟักทองหลังขาว นิยม พร้อมใบฝอยเดิม พระปากน้ำ รุ่น6 หน้าฟักทองหลังขาว นิยม พร้อมใบฝอยเดิม พระปากน้ำ รุ่น6 หน้าฟักทองหลังขาว นิยม พร้อมใบฝอยเดิม พระปากน้ำ รุ่น6 หน้าฟักทองหลังขาว นิยม พร้อมใบฝอยเดิม พระปากน้ำ รุ่น6 หน้าฟักทองหลังขาว นิยม พร้อมใบฝอยเดิม
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระปากน้ำ รุ่น6 หน้าฟักทองหลังขาว นิยม พร้อมใบฝอยเดิม
รายละเอียดพระปากน้ำ รุ่น 6 หน้าฟักทองหลังขาวนิยม (พระไตรปิฏกหินอ่อน) หรือรุ่นเรียกติดปากกันว่า #รุ่นเหยียบกันตาย ปี2533 พร้อมใบฝอยและกล่องจากวัดปากน้า หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

การจัดสร้างเพื่อหาทุนสร้างพระไตรปิฎกจารึกบนหินอ่อน ไปประดิษฐานไว้ที่พุทธมณฑล จ.นครปฐม สร้างในปี 2533 ทำวิชชาสามเดือน จึงนำให้เช่าบูชา ไม่ถึงสามเดือนก็หมดลง ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีแม่พิมพ์ทองเหลือง ซึ่งก็ได้แก่พระหน้าใหญ่ ๆ เช่นแป๊ะยิ้ม โอเล่ หน้าเทวดาเป็นต้น เมื่อทำไปครึ่งทาง แม่พิมพ์ทองเหลืองไม่คงทน จึงแกะพิมพ์ใหม่ที่คงทนกว่าโดยใช้เหล็กเป็นแม่พิมพ์ เรียกว่าพิมพ์เหล็ก ได้แก่พระที่หน้าเล็กๆ คมชัดลึก พระผงของวัดปากน้ำทุกรุ่นผลิตกันที่วัดปากน้ำนั่นแหละโดยพระสงฆ์สามเณรและแม่ชีซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากในวัดปากน้ำ
พระรุ่นนี้เมื่อหมดลงแล้วก็เกิดกระแสความนิยมเป็นอันมาก พิมพ์ธรรมดาราคาเป็นพัน พิมพ์นิยม อย่างแป๊ะยิ้ม เป็นหมื่น กระแสแรงมากขณะนั้น ทางวัดจึงเห็นว่าแบบนี้ไม่เข้าที จึงนำพระที่เก็บไว้เป็นพิเศษอีกประมาณ สามหมื่นองค์มาให้บูชา โดยกำหนดให้รับได้เพียงคนละองค์เดียว ผู้คนไปกันแน่นวัดการจราจรติดขัดเป็นอัมพาตไปหมด พระเณรในวัดไม่สามารถเดินไปศาลาโรงฉันได้ ต้องอดไปตามๆกัน คนแน่นขนาดไม่มีที่จะยืนต้องไปยืนตามกำแพงวัด ลวดหนามกำแพงวัดพังหมด ต้นไม้ในกระถางก็ตายหมด ในวันนี้มีผู้สูงอายุท่านหนึ่งเป็นลม เพราะขาดทั้งน้ำและอาหาร อีกทั้งไม่สามารถนำออกมาจากบริเวณได้ จึงถึงแก่ชีวิต จนทำให้พระรุ่นนี้เรียกติดปากกันว่า #รุ่นเหยียบกันตาย
แต่การที่วัดปากน้ำทำแบบนี้ขัดใจผู้ที่ตุนไว้ปั่นราคาเป็นอย่างยิ่ง จึงออกข่าวไปว่า วัดปากน้ำทำเสริมขึ้นมาใหม่ อีกทั้งผู้ที่มีอยู่ก็เทขายออกมาจำนวนมาก เพราะพระรุ่นนี้มีมากจริงๆ อีกทั้งว่าร้ายอีกต่างๆนานา ทำให้พระปากน้ำทุกรุ่นหย่อนราคาลงมาจนถึงปัจจุบัน พอความจริงเริ่มปรากฏ ราคาจึงค่อยเขยิบขึ้นตามความศักดิ์และความนิยม ขอยืนยันว่า พระทุกรุ่นของวัดปากน้ำไม่มีการทำเสริมอะไรทั้งสิ้น เพราะวัดปากน้ำ ทำพระรุ่นไหนก็จำหน่ายหมด เพราะมีผู้ศรัทธาจำนวนมาก
ราคาเปิดประมูล300 บาท
ราคาปัจจุบัน350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 30 เม.ย. 2562 - 09:32.01
วันปิดประมูล อา. - 12 พ.ค. 2562 - 20:44.49 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 11 พ.ค. 2562 - 20:44.49
กำลังโหลด...
Top