เนื้อเงินลงยา หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน วัดป่าโสตถิผล จ.สกลนคร ปี 2554 (ครบรอบ ๘๐ ปี) - webpra

ประมูล หมวด:พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยดำรงค์ธรรม - หลวงปู่ผ่าน วัดป่าปทีปปุญญาราม - หลวงปู่บุญหนา วัดป่าโสตถิผล

เนื้อเงินลงยา หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน วัดป่าโสตถิผล จ.สกลนคร ปี 2554 (ครบรอบ ๘๐ ปี)

เนื้อเงินลงยา หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน วัดป่าโสตถิผล จ.สกลนคร ปี 2554 (ครบรอบ ๘๐ ปี) เนื้อเงินลงยา หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน วัดป่าโสตถิผล จ.สกลนคร ปี 2554 (ครบรอบ ๘๐ ปี) เนื้อเงินลงยา หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน วัดป่าโสตถิผล จ.สกลนคร ปี 2554 (ครบรอบ ๘๐ ปี)
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เนื้อเงินลงยา หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน วัดป่าโสตถิผล จ.สกลนคร ปี 2554 (ครบรอบ ๘๐ ปี)
รายละเอียดเหรียญเงินลงยา พิมพ์จันทร์ลอย หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน วัดป่าโสตถิผล อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ปี 2554 (ครบรอบ ๘๐ ปี ) 2 โค็ด โค็ด นะ ที่ด้านหน้าและตอกโค็ดใต้บาตรที่ด้านหลัง

ประวัติหลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน วัดป่าโสตถิผล อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร

"หลวงปู่บุญหนา"วัดป่าโสตถิผล ละสังขาร
คณาจารย์สายกรรมฐาน-หลานหลวงปู่ฝั้น

พระคณาจารย์สายวิปัสสนากรรมฐานละสังขารลงอีกองค์ "หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน" วัดป่าโสตถิผล อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร มรณภาพด้วยโรคมะเร็งปอดหลังจากรักษาตัวอยู่ประมาณ4ปี สิริอายุ 84 ปี
ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของศิษย์ใกล้ชิดกล่าวว่า เมื่อวานนี้(5เม.ย.) หลังกลับจากกิจนิมนต์ท่านเกิดอาพาธน่าจะสืบเนื่องจากอาการของโรคมะเร็งปอดกำเริบ ลูกศิษย์จึงนำท่านไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น โดยพักอยู่หนึ่งคืน เมื่อคณะแพทย์ตรวจอาการแล้วจำเป็นต้องมีการผ่าตัดโดยด่วน แต่เสมือนท่านล่วงรู้วาระสุดท้ายแห่งจิต จึงไม่ให้ผ่าตัด และบอกให้พาท่านกลับวัดป่าโสตถิผลในช่วงเช้าของวันที่ 6 เม.ย. ก่อนที่จะละสังขารลงในเวลาประมาณ 14.52 น. ณ กุฏิกลางน้ำ รวมอายุ 84 ปี 9 เดือน 1 วัน 64 พรรษา

หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน" วัดป่าโสตถิผล อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร เป็นศิษย์สายวิปัสสนากรรมฐานพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต รุ่นสุดท้าย ท่านเป็นหลานแท้ๆ ของพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร อีกทั้งเคยปฏิบัติอุปัฏฐากรับใช้ครูบาอาจารย์สายกรรมฐานมากมายหลายรูป อาทิ พระอาจารย์ชอบ ฐานสโม, พระอาจารย์ตื้อ อจลธัมโม, ท่านพ่อลี ธัมมธโร, หลวงปู่แหวน สุจิณโณ, พระอาจารย์สิม พุทธาจาโร และพระอาจารย์จาม มหาปุญโญ เป็นต้น จึงเชื่อมั่นได้ในวัตรปฏิบัติอันงดงาม และความแก่กล้าแห่งสมาธิจิต

กล่าวได้ว่าในบรรดาพระคณาจารย์ดังแห่งเมืองสกลนคร หลวงปู่บุญหนามีชื่อเสียงมาในลำดับต้นๆ เช่นเดียวกับสิ่งมงคลที่ท่านเมตตาให้สร้างและอธิษฐานทุกชนิดล้วนเป็นที่หมายปองของศิษยานุศิษย์ เพราะเชื่อว่ามีพุทธคุณความศักดิ์สิทธิ์ที่ก่อเกิดจากการบำเพ็ญทานบารมีของท่าน

เรื่องราวของหลวงปู่บุญหนามีบันทึกไว้ว่าเมื่ออายุ ๑๒ ปี ได้เข้าพิธีบรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดแจ้งบ้านหนองโดก ต.ช้างมิ่ง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดของท่านเองและได้ญัตติฝ่ายมหานิกาย ท่านได้ปฏิบัติอุปัฎฐากรับใช้ครูบาอาจารย์นานถึง ๑๒ ปี ตั้งแต่ครั้งสมัยเป็นสามเณร อาทิ หลวงปู่ฝั่น อาจาโร ซึ่งเป็นหลวงอาได้นำท่านมาอยู่ด้วย โดยเฉพาะกับพระอาจารย์อ่อน ญาณสิริ ศิษย์สายธรรมหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

นอกจากนี้แล้วท่านยังได้อุปัณฐากรับใช้ครูบาอาจารย์อื่นๆ อีกหลายรูป อาทิ พระอาจารย์ชอบ, พระอาจารย์ตื้อ, พระอาจารย์ลี, หลวงปู่แหวน, หลวงปู่สิม และพระอาจารย์จาม ภายหลังหลวงปู่บุญหนาได้มาจำพรรษาอยู่ ณ วัดป่าโสตถิผล บ้านหนองโดก ต.ช้างมิ่ง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ตราบจนกระทั่งถึงปัจจุบัน

หลวงปู่บุญหนาเป็นพระสมถะสันโดษ ไม่ยึดติดในลาภยศสรรเสริญตามแบบฉบับพระสายป่าที่มุ่งเน้นในความเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ และสอนญาติโยมให้ความสำคัญในเรื่องของการปฏิบัติธรรมมากกว่าหลงใหลในวัตถุ โดยจะเน้นให้แง่คิดแก่ผู้เดินทางมากราบนมัสการเสมอว่า "ให้เป็นผู้มีสติ ระลึกรู้ในกาย สติระลึกรู้ในวาจาคำพูด สติระลึกรู้ในใจ เมื่อสติรู้ซักซ้อมอยู่ภายในกายวาจา และใจแล้ว ทำ พูด คิด ถูกและผิด ก็ระลึกรู้อยู่ ปรับปรุงอยู่อย่างนี้เสมอ" ซึ่งเป็นคำสอนของพระอาจารย์อ่อนที่ได้เล่าเรื่องของท่านพระอาจารย์เสาร์ กนฺตสิโล เทศน์แสดงธรรมสั้นๆ ในช่วงที่เคยเดินทางไปกราบนมัสการหลวงปู่มั้นครั้งนั้นว่า กายสุจริต วจีสุจริต มโนสุจริต กายบริสุทธิ์ วาจาบริสุทธิ์ ใจบริสุทธิ์

โดยปกติของพระคณาจารย์สายกรรมฐานจะไม่มุ่งเน้นการสร้างวัตถุมงคล แต่ในยุคปัจจุบันที่ผู้คนต้องการที่พึ่งทางจิตใจ ส่งผลให้พระคณาจารย์หลายท่านเมตตาให้จัดสร้างสิ่งมงคลแก่ศิษย์ศรัทธาทั้งหลาย โดยนัยเพื่อให้เกิดขวัญกำลังใจ ที่สำคัญ เพื่อนำปัจจัยจากการร่วมทำบุญบูชาไปบูรณะพัฒนาวัด

หลวงปู่บุญหนาท่านคือสุปฏิปันโนที่เปี่ยมด้วยเมตตาบารมี ที่ผ่านมาลูกศิษยพากันมาขอเมตตาให้ท่านช่วยอธิษฐานจิตมงคลวัตถุเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่เคารพศรัทธา ซึ่งหลวงปู่ก็ช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง และท่านก็ได้เมตตามอบให้ผู้ที่เดินทางไปกราบขอพรท่าน โดยมิได้คิดมูลค่าเงินทองแต่อย่างใด

พระเครื่องและวัตถุมงคลหลวงปู่บุญหนาทุกรุ่นล้วนเป็นที่นิยม วัตถุมงคลสิ่งแรกของหลวงปู่บุญหนา รุ่นแรก ออกเมื่อปี ๒๕๓๘ เป็นรูปถ่ายหลังมีแผ่นจาร จัดสร้างเพื่อแจกคนงานที่มาสร้างโบสถ์กลางน้ำเนื่องจากคนงานไม่ยอมรับเงินค่าจ้างแต่ขอเป็นวัตถุมงคลของหลวงตาแทน นายช่างสาธร ทัศนเอี่ยม จึงได้ขออนุญาตถ่ายรูปหลวงตาแล้วนำไปอัดมาแจก แต่หลวงตาได้ให้ตัดแผ่นเงิน/ทองแดง/ตะกั่ว(แต่ละรูปแผ่นจารด้านหลังจะไม่เหมือนกัน) ให้ท่าน..แล้วท่านก็จารให้..พร้อมทั้งท่านได้ลงมืออัดกรอบพลาสติกเองและทำตะกรุดร้อยเชือกด้วยตัวท่านเองทุกชิ้น

ล็อกเกต หลวงตาบุญหนา จัดสร้างเพื่อแจกญาติโยมที่มาร่วมแรงร่วมใจกันสร้างโบสถ์กลางน้ำ เมื่อปี ๒๕๓๘ ออกก่อนเหรียญรุ่นแรกกริ่งฉลองพระประธานโบสถ์กลางน้ำ จัดสร้างเพื่อเป็นที่ระลึกในงานถวายพระประธานโบสถ์น้ำในปี ๒๕๓๘ โดยนายช่างสาธร ทัศนเอี่ยม (ผู้สร้างเหรียญรุ่นแรก บล็อกแรก)

เหรียญหลวงตาบุญหนา รุ่นแรก บล็อกแรกพิมพ์เต็มองค์ (สมาธิ) จัดสร้างถวายโดยนายช่างสาธร ทัศนเอี่ยม และคุณชูชาติ กิตติธรรม เพื่อแจกในงานฉลองโบสถ์กลางน้ำของวัดป่าโสตถิผล เมื่อปี ๒๕๔๐

ขอบคุณเจ้าของข้อมูล ค้นหาจาก GOOGLE
*** องค์นี้พระสวยไม่ผ่านการใช้ ท่านใดที่กำลังตามหาอยู่เรียนเชิญครับ ส่งฟรี EMS ครับ
ราคาเปิดประมูล900 บาท
ราคาปัจจุบัน900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 23 มิ.ย. 2562 - 07:27.12
วันปิดประมูล ส. - 29 มิ.ย. 2562 - 11:23.38 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0844113313
แชร์หน้านี้
ข้อมูลเพิ่มเติม #1 ส. - 29 มิ.ย. 2562 - 11:23.34
ปิดประมูล นอกเวปบูชาแล้วครับ
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top