**วัดใจ**เหรียญเจริญพร รุ่นแรก หลวงพ่อมาลัย วัดบางหญ้าแพรก จ.สมุทรสาคร ปี ๒๕๕๕**ตอกโค้ด สวยๆ - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคกลางตอนล่าง

**วัดใจ**เหรียญเจริญพร รุ่นแรก หลวงพ่อมาลัย วัดบางหญ้าแพรก จ.สมุทรสาคร ปี ๒๕๕๕**ตอกโค้ด สวยๆ

**วัดใจ**เหรียญเจริญพร รุ่นแรก หลวงพ่อมาลัย วัดบางหญ้าแพรก จ.สมุทรสาคร ปี ๒๕๕๕**ตอกโค้ด สวยๆ **วัดใจ**เหรียญเจริญพร รุ่นแรก หลวงพ่อมาลัย วัดบางหญ้าแพรก จ.สมุทรสาคร ปี ๒๕๕๕**ตอกโค้ด สวยๆ **วัดใจ**เหรียญเจริญพร รุ่นแรก หลวงพ่อมาลัย วัดบางหญ้าแพรก จ.สมุทรสาคร ปี ๒๕๕๕**ตอกโค้ด สวยๆ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **วัดใจ**เหรียญเจริญพร รุ่นแรก หลวงพ่อมาลัย วัดบางหญ้าแพรก จ.สมุทรสาคร ปี ๒๕๕๕**ตอกโค้ด สวยๆ
รายละเอียดเหรียญเจริญพร รุ่นแรก หลวงพ่อมาลัย วัดบางหญ้าแพรก จ.สมุทรสาคร ปี ๒๕๕๕ เนื้อฝาบาตร ตอกโค้ด สวยๆ น่าบูชา สนใจหรือชอบเชิญบูชาครับ ยังมีอีกหลายรายการลองชมดูครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ

ในปีมงคล 2555 ปีมังกรทอง นับเป็นนิมิตหมายอันดี ′หลวงพ่อมาลัย อุทโย′ วัด บางหญ้าแพรก ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร อนุญาตให้ศิษย์จัดสร้างวัตถุมงคล ′เหรียญเจริญพรรุ่นแรก′ ขึ้น

หลวงพ่อมาลัยอธิษฐานจิตปลุกเสกภายในโบสถ์ ที่ประดิษฐาน ′หลวงปู่ใหญ่′ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด

วัดบางหญ้าแพรกเป็นวัดเก่าแก่สมัยอยุธยา โดยสันนิษฐานจากหลวงปู่ใหญ่ พระประธานในพระอุโบสถหลังเก่าซึ่งเป็นศิลปะสมัยอยุธยา เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นที่เก่าแก่

ข้อสันนิษฐานอีกอย่างหนึ่งคือ ผู้ที่มาก่อตั้งวัดไว้คงจะเป็นชาวรามัญที่อพยพหนีภัยสงครามมา แล้วจึงสร้างวัดขึ้น โดยได้ปั้นหลวงปู่ใหญ่ให้เป็นพระประธานในโบสถ์เพื่อเอาไว้สักการบูชา เพราะโดยรอบบริเวณวัดมีชาวรามัญอาศัยอยู่แต่ดั้งเดิมมาก และยังมีหลักฐานจากเจดีย์เก่าแก่ของวัดที่ได้ผุพังลง โดยในเจดีย์นั้นได้บรรจุพระเก่าๆ ไว้พอสมควร

พระพุทธรูปหลวงปู่ใหญ่เป็นที่เคารพนับถือของชาวตำบลบางหญ้าแพรกและตำบลใกล้เคียงอย่างมาก โดยทุกๆ ปีทางวัดจะจัดงานประจำปี ในเดือน 12 ตรงกับเทศกาลวันลอยกระทง เพื่อให้ชาวบ้านได้มากราบสักการบูชา ปิดทองหลวงปู่ใหญ่เป็นประจำ

ปัจจุบันนี้พระอุโบสถหลังเก่า ซึ่งเป็นพระอุโบสถไม้สักทองทั้งหลัง เป็นพระอุโบสถมหาอุด ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของหลวงปู่ใหญ่ เกิดความชำรุดทรุดโทรมลงมาก ด้วยเพราะเกิดน้ำท่วมสูงขึ้น ทำให้รอบพระอุโบสถมีน้ำท่วมขัง หลวงพ่อมาลัยจึงได้ตัดสินใจยกพระอุโบสถขึ้นพ้นน้ำ ปี 2549 และบูรณะซ่อมแซมให้ดูดี และได้เปิดโอกาสให้ชาวบ้าน ตำบลใกล้เคียงและผู้แสวงบุญทุกท่านได้มากราบนมัสการขอพรหลวงปู่ใหญ่ และลอดโบสถ์ไม้สักทองมงคลมหาอุด เพื่อความเป็นสิริมงคล

วัตถุมงคลที่ขึ้นชื่อลือชาของหลวงพ่อมาลัย นอกจาก ′สมเด็จไผ่′ แล้ว ยังมี ′พระปิดตา′ และเครื่องรางของขลังอีกนับไม่ถ้วน

ลูกศิษย์ลูกหาของหลวงพ่อมาลัยไม่ใช่มีเฉพาะชาวไทยที่เลื่อมใสศรัทธา ชาวต่างชาติไม่ว่าชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน ก็เดินทางมากราบนมัสการถึงวัดบางหญ้าแพรกไม่ขาดสาย ที่ขาดไม่ได้ก็คือชาวไทยเชื้อสายมอญ จะมามากเป็นพิเศษในทุกเทศกาล และหลวงพ่อมาลัยท่านก็พูดภาษามอญได้อย่างชำนาญ และเข้าใจภาษาอย่างลึกซึ้ง ชาวมอญที่มีความศรัทธาใน ′หลวงพ่ออุตตมะ′ แห่งวัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี ถึงขนาดเหมารถบัสมาขอพรท่านบ่อยครั้ง

หลวงพ่อมาลัยกลายเป็นที่พึ่งทางใจของบรรดาศิษย์ ครั้งหนึ่งสมัยที่ ′จอมโจรตี๋ใหญ่′ ยังมีชีวิตอยู่ นอกจากจะศรัทธา ′หลวงพ่อสุด วัดกาหลง′ แล้ว พระเกจิอาจารย์อีกรูป ที่ขาดไม่ได้ก็คือหลวงพ่อมาลัย เครื่องรางของขลังประเภท ′ตะกรุด′ ที่ตี๋ใหญ่พกพาติดตัวและช่วยให้รอดพ้นจากการไล่ล่าของตำรวจและรอดตายจากกระสุนสังหารมาได้หลายครั้ง

หนึ่งในนั้นก็คือ ′ตะกรุดหลวงพ่อมาลัย′

เหรียญเจริญพรรุ่นแรกหลวงพ่อมาลัยรุ่นนี้ออกแบบได้งดงาม คำว่า ′เจริญพร′ ตามพจนานุกรมฉบับราช บัณฑิตยสถาน มีความหมายว่าเป็นคำเริ่มที่ภิกษุ-สามเณรพูดกับสุภาพชนและเป็น คำรับ ปัจจุบันคำว่า ′เจริญพร′ ถูกบรรจุไว้ในเหรียญรูปเหมือนพระเกจิ อาจารย์หลายรูป และส่วนใหญ่เหรียญเหล่านั้นจะได้รับความนิยมจากลูกศิษย์ลูกหาและนักสะสม เห็นได้จาก ′เหรียญเจริญพร′ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง สนนราคาเล่นหานับวันจะสูงขึ้นเรื่อยๆ

′เหรียญเจริญพรหลวงพ่อมาลัย′ ถือเป็นรุ่นแรกที่จัดสร้างขึ้น ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวเป็นกรณีพิเศษอย่างเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ เน้นพุทธคุณด้านแคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม โชคลาภ ค้าขายดี และก่อนปลุกเสกท่านยังขอพรจากหลวงพ่อใหญ่ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ และกล่าวว่า ′ขอให้พรสี่ประการ ได้แก่ อายุ วรรณะ สุขะ และพละ นั้นเจริญ ซึ่งพรนั้นจะเจริญได้ต้องอาศัยการอ่อนน้อมต่อผู้ใหญ่ ผู้มีพระคุณ การปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ′

เหรียญเจริญพรหลวงพ่อมาลัยสร้างเนื้อเงินจำนวน 19 เหรียญ เนื้อตะกั่วรองพิมพ์ 99 เหรียญ เนื้อทองฝาบาตร 10,000 เหรียญเท่านั้น ทุกองค์มีการตอกโค้ด ตัวนะ และหลวงพ่อมาลัยได้ทำพิธีทำลายบล็อกปั๊มไปเรียบร้อยแล้ว

ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ แล้วค่อยโอนทีเดียวก็ได้ครับ วัดใจเคาะเดียวแดงทุกรายการ
http://www.web-pra.com/AuctionReport/Items?username=MOMON
โอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ Mail My Box เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล65 บาท
ราคาปัจจุบัน75 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 12 ส.ค. 2562 - 17:17.20
วันปิดประมูล จ. - 02 ก.ย. 2562 - 00:44.14 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 75 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
75 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 01 ก.ย. 2562 - 00:44.14
กำลังโหลด...
Top