ตะกรุดโทนหลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เก่าเข้มขลังพร้อมบัตร - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

ตะกรุดโทนหลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เก่าเข้มขลังพร้อมบัตร

ตะกรุดโทนหลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์  เก่าเข้มขลังพร้อมบัตร ตะกรุดโทนหลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์  เก่าเข้มขลังพร้อมบัตร ตะกรุดโทนหลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์  เก่าเข้มขลังพร้อมบัตร ตะกรุดโทนหลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์  เก่าเข้มขลังพร้อมบัตร ตะกรุดโทนหลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์  เก่าเข้มขลังพร้อมบัตร

บัตรรับประกันพระแท้
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ตะกรุดโทนหลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เก่าเข้มขลังพร้อมบัตร
รายละเอียดตะกรุดโทนโลกธาตุ หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ยาว 12ซม. โต 1 ซม. เชือกถักเก่า เข้มขลัง พร้อมบัตรพระแท้พระเครื่องเมืองไทย
เนื้ออลูมิเนียมเก่าได้อายุ คราบไขเก่า ถึงยุค เอกลักษณ์หัวท้าย ลายถักเชือกชัดเจน มีลงรักยางไม้บางๆยังพอเห็น
ตะกรุดอลูมิเนียมของหลวงพ่อทบนั้น ประเพณีดั้งเดิมแต่ก่อนมา แถวละแวกชนแดน พอชาวบ้านหามศพเพื่อที่จะไปเผาที่ป่าช้า จะมีการตั้งขบวนแห่ไปเผา เริ่มต้นที่หน้าสุด จะมีคนถือหม้อดินเผาใส่ถ่านไฟเดินนำหน้าขบวน พอไปถึงป่าช้าจะมีพระมาทำพิธีใช้น้ำดับไฟ พลางพูดว่า ดับ...ดับ...ดับ...ไฟนรกดับแล้ว ไฟนรกดับแล้ว ไฟนรกไม่มีแล้ว
ต่อมาหม้อดินเผาใส่ถ่านไฟร้อนๆที่พาไปป่าช้า มักจะตกแตกอยู่เสมอ ชาวบ้านจึงเปลี่ยนมาเป็นหม้ออลูมิเนียมแทนเพื่อความคงทนถาวร คนโบราณมักจะเรียกกันติดปากว่า หม้อปิเนียม
ต่อมาถึงยุคหลวงพ่อทบ พอแห่ศพไปถึงป่าช้าแล้ว หลวงพ่อจะทำพิธีดับไฟนรกก่อนที่จะทำพิธีฌาปนกิจศพ หม้ออลูมิเนียมก็ยังคงเก็บไว้ที่ป่าช้าตามเดิม หลวงพ่อเล็งเห็นถึงความสำคัญของหม้ออลูมิเนียม ท่านจึงให้ลูกศิษย์ตัดนำมาตัดเป็นชิ้นๆเพื่อสร้างเป็นตะกรุด ท่านว่าเป็นตะกรุดโลกธาตุหรือตะกรุดดับธาตุ (ดับธาตุไฟ) เมื่อธาตุไฟถูกดับเสียแล้ว ปืนไฟก็ไม่สามารถทำงานได้
ตะกรุดอลูมิเนียมหรือตะกรุดปิเนียมของหลวงพ่อทบเราจะพบเห็นกันได้บ่อย บางดอกเป็นอลูมิเนียมทั้งดอก บางดอกเป็นอลูมิเนียมหุ้มทองแดงบ้างหรือหุ้มทองเหลืองบ้าง ท่านจงรู้ไว้เถอะครับว่า นั่นแหละเป็นยอดของดีของหลวงพ่อทบที่ท่านได้สร้างสรรค์เอาไว้ให้ลูกศิษย์ลูกหาได้ไว้บูชากัน เหมาะสำหรับเอาไว้บูชาติดตัว ที่สุดของเคล็ดการสร้างตะกรุดที่นำวัสดุโลหะที่มีดีมีความขลังในตัวมาสร้างเป็นยอดตะกรุดอีกแบบ พบเจอน้อยมาก กว่าตะกรุดทั่วไป
ราคาเปิดประมูล1,450 บาท
ราคาปัจจุบัน1,550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 14 ส.ค. 2562 - 00:30.49
วันปิดประมูล พฤ. - 22 ส.ค. 2562 - 10:57.02 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 21 ส.ค. 2562 - 10:57.02
กำลังโหลด...
Top