**วัดใจ**พระปิดตามหาว่าน หลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง จ.พัทลุง รุ่นมหาเวทย์ - มหามงคลไตรมาส๔๘**กล่องเดิม - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคใต้

**วัดใจ**พระปิดตามหาว่าน หลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง จ.พัทลุง รุ่นมหาเวทย์ - มหามงคลไตรมาส๔๘**กล่องเดิม

**วัดใจ**พระปิดตามหาว่าน หลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง จ.พัทลุง รุ่นมหาเวทย์ - มหามงคลไตรมาส๔๘**กล่องเดิม **วัดใจ**พระปิดตามหาว่าน หลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง จ.พัทลุง รุ่นมหาเวทย์ - มหามงคลไตรมาส๔๘**กล่องเดิม **วัดใจ**พระปิดตามหาว่าน หลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง จ.พัทลุง รุ่นมหาเวทย์ - มหามงคลไตรมาส๔๘**กล่องเดิม **วัดใจ**พระปิดตามหาว่าน หลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง จ.พัทลุง รุ่นมหาเวทย์ - มหามงคลไตรมาส๔๘**กล่องเดิม
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **วัดใจ**พระปิดตามหาว่าน หลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง จ.พัทลุง รุ่นมหาเวทย์ - มหามงคลไตรมาส๔๘**กล่องเดิม
รายละเอียดพระปิดตามหาว่าน หลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง จ.พัทลุง รุ่นมหาเวทย์ - มหามงคลไตรมาส๔๘ พร้อมกล่องเดิม สวยๆ ท่านเป็นศิษย์สายเขาอ้อสายตรงของแท้ โดยท่านเป็นหลานของ. ”พระอาจารย์เอียด วัดดอนศาลา“ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดสรรพวิชาสายเขาอ้ออย่างลึกซึ้งถึงแก่นแท้ของศาสตร์วิชา ในการสร้างอิทธิวัตถุมงคลทุกครั้ง ท่านพระอาจารย์อุปัชฌาย์คล้อย จะถือและกระทำตามตำราโบราณอันศักดิ์สิทธิ์ของสำนักเขาอ้อ การปลุกเสกตามพิธีกรรมก็เฉพาะที่เป็นศิษย์ของสำนักเขาอ้อเท่านั้น และท่านพระอาจารย์อุปัชฌาย์คล้อยได้ยึดถือคำของท่านพระอาจารย์เอียดที่เคย บอกไว้ว่า การสร้างวัตถุมงคลนั้นอย่าดีแต่สร้าง แต่การสร้างต้องทำให้ดีด้วย เพราะถ้าเขาใช้แล้วไม่ ได้ผลจะเป็นบาปแก่ตัวเอง น่าบูชา สนใจหรือชอบเชิญบูชาครับ ยังมีอีกหลายรายการลองชมดูครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ

พระปิดตามหาว่านดำ มีชื่อว่า “ปิดตาพิชัยสงคราม” ประกอบด้วยตัวยาว่านประเภทแคล้วคลาด-คงกระพันชาตรี-กายสิทธิ์-มหา อุตต์-กำบัง-ทรงพลัง-ดินโป่ง-ผงวิเศษงาป่น-เขี้ยวเสือป่น ว่านเพชรหลบ, ว่านเพชรหลีก, ว่านพระเจ้าคุ้มภัย, ว่านนกคุ้ม, ว่านนางล้อม, ว่านพระเจ้าห้าพระองค์, ว่านสบู่เลือด, ว่านมหาจักรพรรดิ, ว่านสามพันตำลึง, ว่านกำแพงเจ็ดชั้น, หอกโมกขศักดิ์, ว่านพระยาช้างสาร, ว่านหนุมาน, ว่านเสือ,ว่านม้า, ว่านพญาราชสีห์, ว่านพระจันทร์, ว่านพระอาทิตย์, ว่านพญานาค, ว่านปู่เจ้าสมิงพราย, ว่านปู่เจ้าเขาเขียว, ว่านพระยาฤาษีประสมยา, ว่านพระนารายณ์, ว่านตาละปัตฤาษี, ดินรูปูปิด, ดินรูหนูปิด, ดินกากยายักษ์, หินในถ้ำฉัตรฑันต์บรรพต, ผงวิเศษจากหลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง พุทธคุณเด่นไปทางคงกระพันชาตรี-มหาอุตต์-แคล้วคลาด-กำบัง-ทรงพลัง-กันเขี้ยวงา เนื้ออาถรรพณ์จากพระฤาษีช่วยเสริมบารมีมหาอำนาจ เป็นพระปิดตาสร้างขึ้นมาใช้ในศึกสงครามกันภัยรอบทิศทาง เป็นพระปิดตาสำหรับแม่ทัพ นำศึกประจัญบาน องค์ไขว้ยันต์นะพันกายไว้ด้านหลังซึ่งเป็นครั้งแรกในสำนักเขาอ้อและในประเทศไทย ที่ทำสิ่งอันเป็นมงคลทั้งสองแบบ รูปเคารพ เป็นพระปิดตา พร้อมทั้งมวลสารและโลหะอาถรรพณ์ ซึ่งท่านได้พิถีพิถันในการลงสูตรและยันต์ ทั้งโลหะ และผงวิเศษ พร้อมทั้งคุณสมบัติของว่านป่าที่ขึ้นเองตามธรรมชาติบนยอดเขาอ้อ นำมาบดผสมเพื่อสร้างวัตถุมงคล มหาว่านขาว-มหาว่านดำ ฝากไว้เป็นที่ระลึกให้กับศิษย์ในครั้งนี้

พระครูพิพิธวรกิจ (คล้อย อโนโม) เกิดเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2472 ปัจจุบันอายุ 84 ปี ( พรรษา62 )เดิมชื่อ คล้อย ทองโอ่ บิดาชื่อ นายแสง ทองโอ่ มารดาชื่อ นางเอียด ทองโอ่ เกิดที่ ตำบลมะกอกเหนือ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง จบการศึกษาชั้นประถม 4 จากโรงเรียนวัดไทรงาม ตำบลนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง เมื่อถึงวัยบวชเรียนท่านได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ.2491 ณ วัดดอนศาลา ตำบลมะกอกเหนือ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง พระอุปัชฌาย์ คือ พระครูสิทธิยารัตน์ (พระอาจารย์เอียด) และ อุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อขึ้นปีขาล วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2493 ณ วัดควนปันตาราม ตำบลปันแต อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง โดยมีพระครูรัตนาภิรัตเป็นอุปัชฌาย์ พระมหาเจิม ฐิตเปโม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระครูกาชาด วัดดอนศาลา เป็นพระอนุสาวนาจารย์ หลังบวชเรียนแล้วได้ศึกษาจนสอบได้เป็นนักธรรมเอก จากสำนักเรียนวัดดอนศาลา เมื่อปี พ.ศ. 2497 ต่อมาได้เป็นครูสอนนักธรรมตรี แผนกธรรมที่สำนักเรีนยวัดดอนศาลาและวัดภูเขาทอง ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดภูเขาทองตั้งแต่ปี พ.ศ. 2501จวบจนปัจจุบัน

- ปี พ.ศ. 2518 ได้รับตำแหน่งเป็นเจ้าคณะตำบลมะกอกเหนือ

- ปี พ.ศ. 2522 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็น พระครูพิพิธวรกิจ

- ปี พ.ศ. 2542 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าคณะอำเภอควนขนุน

- ปี พ.ศ. 2546 ถึงปัจจุบันดำรงสมณศักดิ์เป็นเจ้าคณะอำเภอควนขนุน(ชั้นเอก)

ตลอดเวลากว่า 54 ปี ที่หลวงพ่อคล้อยได้ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดภูเขาทอง ท่านได้พัฒนาวัดมาอย่างต่อเนื่องไม่เคยว่างเว้น เสนาสนะแทบทุกอย่างภายในวัดภูเขาทอง อาทิ อุโบสถ ศาลาการเปรียญ เมรุ กุฏิสงฆ์ กำแพงแก้ว หอระฆัง ฯลฯ ล้วนเกิดจากความมีวิริยะ อุตสาหะของท่านทั้งสิ้น แต่กาลเวลาเนิ่นนานย่อมทำให้เสนาสนะและสิ่งปลูกสร้างต่างๆภายในวัดเกิดการเสื่อมสภาพ ต้องได้รับการฟื้นฟูบูรณะให้มีสภาพดีคงเดิม อุโบสถของวัดภูเขาทองหลังนี้ก็เช่นกัน หลวงพ่อคล้อยสร้างมาตั้งแต่ปี 2522 ปัจจุบันยังเสร็จไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ท่านจึงมีดำริที่จะทำการบูรณะปฎิสังขรณ์ให้มีความงดงาม สามารถใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาได้อย่างสมบูรณ์ โดยจะให้มีการผูกพัทธสีมาและฝังลูกนิตในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาให้มีความยั่งยืน จึงอยากบอกบุญมายังพุทธศาสนิกชนได้ร่วมในบุญครั้งนี้ด้วย

แม้นว่าหลวงพ่อคล้อยจะได้รับการยอมรับจากชาวไทยและชาวต่างประเทศว่า ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์สายใต้ที่มีวิชาอาคมแก่กล้า เข้มขลัง มีอาวุโสสูงรูปหนึ่งในสายเขาอ้อ(ตักศิลาทางไสยเวทของเมืองไทย) แต่ด้านการสอนสั่งในพระพุทธศาสนาท่านก็ถือยึดแนวตามหลักคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า คือ สอนให้พุทธศาสนิกชนทุกคนจงใช้สติ ระลึกได้ก่อนกระทำ พูด คิด และมีสติสัมปชัญญะ รู้ตัวขณะทำ พูดและคิด มีเมตตาต่อสรรพสัตว์ทั้งหลาย

ปัจจุบันวัยของหลวงพ่อคล้อยล่วงเลยมาจนครบ 7 รอบ 84 ปีแล้ว แต่ทุกวันนี้หากไม่มีกิจนิมนต์ที่ต้องเดินทางไกล ผู้มีโอกาสไปวัดภูเขาทองจะเห็นภาพของพระเกจิร่างเล็กผู้เรืองเวทกวาดใบไม้ลานวัดหน้ากุฏิอยู่เสมอๆ ท่านบอกว่าอยากให้วัดมีความสะอาดมีความเป็นระเบียบ ใครมาวัดก็จะได้ดูร่มรื่นสบายใจ และถือว่าเป็นการออกกำลังกายไปในตัวด้วย ท่านเป็นพระเกจิที่มีสุขภาพจิตดีและมีอารมณ์ขันมากๆ เวลาท่านมีบรรดาญาติโยมไปกราบนมัสการ ท่านก็มีเมตตาออกรับแขกทุกคนโดยไม่เลือกชนชั้นวรรณะ จะมีเรื่องเก่าๆเล่าให้ฟังแฝงด้วยคติคำสอนตลอดเวลา ก่อนญาติโยมจะลากลับท่านก็จะเรียกลูกศิษย์ที่คอยดูแลปรนนิบัติให้เข้าไปในกุฏิเพื่อหยิบเอาวัตถุ มงคลของท่านมาแจกให้ทุกครั้งคนละหนึ่งองค์ แล้วก็จะกล่าวกำชับเชิงหยอกล้อว่า " รูปของเรา ของแท้ๆจงเก็บรักษาไว้ให้ดีนะ อย่าให้ใครมาหลอกเอาไปอีกล่ะ " แล้วก็มีเสียงหัวเราะตามมาทั้งผู้รับและผู้ให้...

*** หลวงพ่อคล้อย อโนโม ได้ละสังขารด้วยอาการอันสงบ เมื่อเวลา 16.19 น. วันที่ 14 ธันวาคม 2557 ตรงกับวันอาทิตย์ แรม ๘ ค่ำ เดือน ๑) ณ กุฏิภายในวัดภูเขาทอง สร้างความโศกเศร้าเสียใจแก่บรรดาศิษย์ฯ

ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ แล้วค่อยโอนทีเดียวก็ได้ครับ วัดใจเคาะเดียวแดงทุกรายการ
http://www.web-pra.com/AuctionReport/Items?username=MOMON
โอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ Mail My Box เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล230 บาท
ราคาปัจจุบัน250 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 26 ส.ค. 2562 - 01:47.17
วันปิดประมูล ศ. - 30 ส.ค. 2562 - 11:32.02 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 250 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
250 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 29 ส.ค. 2562 - 11:32.02
กำลังโหลด...
Top