เหรียญหลวงปู่ทิม อิสริโก รุ่นมหาบารมี หมื่นยันต์บูรพา หลวงพ่อแฮ้ว วัดยางเอน - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคตะวันออก

เหรียญหลวงปู่ทิม อิสริโก รุ่นมหาบารมี หมื่นยันต์บูรพา หลวงพ่อแฮ้ว วัดยางเอน

เหรียญหลวงปู่ทิม อิสริโก รุ่นมหาบารมี หมื่นยันต์บูรพา หลวงพ่อแฮ้ว วัดยางเอน เหรียญหลวงปู่ทิม อิสริโก รุ่นมหาบารมี หมื่นยันต์บูรพา หลวงพ่อแฮ้ว วัดยางเอน เหรียญหลวงปู่ทิม อิสริโก รุ่นมหาบารมี หมื่นยันต์บูรพา หลวงพ่อแฮ้ว วัดยางเอน เหรียญหลวงปู่ทิม อิสริโก รุ่นมหาบารมี หมื่นยันต์บูรพา หลวงพ่อแฮ้ว วัดยางเอน เหรียญหลวงปู่ทิม อิสริโก รุ่นมหาบารมี หมื่นยันต์บูรพา หลวงพ่อแฮ้ว วัดยางเอน
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหลวงปู่ทิม อิสริโก รุ่นมหาบารมี หมื่นยันต์บูรพา หลวงพ่อแฮ้ว วัดยางเอน
รายละเอียดเหรียญหลวงปู่ทิม อิสริโก รุ่นมหาบารมี หมื่นยันต์บูรพา หลวงพ่อแฮ้ว วัดยางเอน (ลูกศิษย์หลวงพ่อสาคร) เนื้อทองสัมฤทธิ์ หมายเลข 1123 จากชุดกรรมการนำฤกษ์ ตอกโค๊ตนำฤกษ์และหมายเลข กล่องเดิม

ประวัติ พระใบฏีกาอารมย์ จันทสโร (หลวงพ่อแฮ้ว) วัดยางเอน ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ผู้สืบทอดพุทธาคมสาย
-หลวงปู่อ่ำ วัดหนองกระบอก
-หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
-หลวงพ่อวงษ์ วัดบ้านค่าย

โดยได้ศึกษาร่ำเรียนจากหลวงพ่อลัด วัดหนองกระบอกและหลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับศิษย์เอกหลวงปู่ทิม และได้ศึกษาวิชาจากพระอธิการทอง วัดบ้านค่ายอีกทั้งยังได้รับเคล็ดวิชาการสร้างเสกแพะ ตำราหลวงปู่อ่ำจากหลวงพ่อลัด วัดหนองกระบอกมาอีกด้วย...
หลวงพ่อแฮ้วจึงนับได้ว่า เป็นผู้รอบรู้ศาสตร์วิชาสายระยองอย่างครบถ้วน

หลวงพ่อแฮ้ว จันทสโร มีนามเดิมว่า อารมย์ สร้อยสอิ้ง
เกิดเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2493 ที่บ้านคลองคลา ต.ตาขัน
อ.บ้านค่าย จ.ระยอง บิดาชื่อ นายยุ้ย มารดาชื่อ สุรินทร์ มีพี่น้องทั้งหมด 7 คน หลวงพ่อแฮ้ว เป็นบุตรคนที่ 2 ครอบครัวมีอาชีพ
ทำนา,ทำไร่ เป็นเกษตรกร เมื่ออายุได้ 12 ปีเกิดความใฝ่รู้และสนใจในวิชาไสยศาสตร์
จึงได้ไปฝากตัวเป็นศิษย์กับหมอวิง สร้อยสอิ้ง ซึ่งเป็นศิษย์หลวงพ่อวงษ์ วัดบ้านค่ายที่มีชื่อเสียงใน ขณะนั้นจึงได้วิชา เบิกผีหลวง,วิชาทำแหวนพิรอด,วิชาทำตะกรุด,ทำน้ำมนต์
เมื่ออายุ 20 ก็ได้เข้ารับการเกณฑ์ทหาร รับราชการ
ในสังกัดนาวิกโยธิน กองพันที่ 7 ค่ายสุรสิงห์หนาท จ.ระยอง
ได้ถูกส่งลงไปอยู่ 3 ชายแดนใต้ เพื่อยกกองพันไปปราบ (ผกค.) ผู้ก่อความไม่สงบ ที่สงขลา ยะลา ปัตตานี สุไหงโกลก เป็นเวลา 3 เดือน ก่อนจะกลับมาอยู่ที่ค่ายสุรสิงห์หนาท ต่อมาได้มีคำสั่งจาก จอมพลถนอม กิตติขจร มีคำสั่งให้ไปปราบผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิส ณ เขายาบ,ภูกระดึง,เขาภูขี้เถ่า,ภูหินร่องเกล้า
ทุกครั้งที่ออกล่าตะเวน มักจะนำเถาวัลล์ เชือก ที่หาได้ใกล้ๆที่พัก
นำมาทำเป็นแหวนพิรอด ตะกรุด ลงอักขระ เสกให้เพื่อนๆด้วยกันติดตัวไว้ เมื่อเกิดเหตุประทะ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บล้มตาย เพื่อนๆและผู้บังคับการจึงเรียก พลทหาร อารมย์ ว่า (ไอ้หมอผี)
เมื่อปลดประจำการจึงได้ กลับมาช่วยหมอวิง โดยช่วยทำน้ำมนต์และยาต้ม อีกทั้งยังได้ศึกษา วิชาจาก หมอแถบ หมออินทร์ อ.อุ่นที่ล้วนแล้วแต่เป็นหมอฆาราวาสที่เรียนวิชาสายหลวงพ่อวงษ์ หลวงพ่ออ่ำ และได้เรียนวิชาจากหมอสวน ศิษย์เอกหลวงพ่อวงษ์จนหมอสวนกล่าวว่า "ที่สอนให้นี้เราสอนให้จนหมดที่เราเรียนมาจากหลวงพ่อวงษ์ นะ รักษาไว้ให้ดี" เมื่อถึงเดือนพฤษภา 2516
หมอสวนจึงได้เป็นเจ้าภาพอุปสมบทพระภิกษุอารมย์
โดยมี พระอธิการทอง วัดบ้านค่ายเป็นกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์หนอย เป็นอนุสากรรมวาจารย์ โดยมี
(หลวงพ่อลัด วัดหนองกระบอก ) เป็น อุปัชฌาย์ และจำพรรษาอยู่ที่วัดบ้านค่ายระหว่างนั้นได้เดิน ทางไปศึกษา วิชากับหลวงพ่อลัด ที่วัดหนองกระบอก หลายครั้งจน หลวงพ่อลัด ท่านถ่ายทอดวิชาเสกแพะตามแบบฉบับหลวงปู่อ่ำให้ เมื่อบวขอยู่ 2 พรรษาจำต้องสึกเนื่องด้วยไม่มีใครช่วยพ่อทำงาน ในระหว่งนั้นก็ยังไปช่วยโยมอาวิงรักษาคนป่วยที่ถูกของ คุณไสย์และศึกษาหาความรู้ไปเรื่อยๆจนอายุ 27 ได้มีครอบครัวมีบุตร 1 คนต่อมาเกิดเบื่อทางโลกจึงได้
บวชครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2540 โดยมีพระครูวิสิฐวิหารคุณ เจ้าอาวาสวัดหนองตะแบก เป็นกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการณรงค์ศักดิ์ วัดหนองคอกหมู เป็นอนุสากรรมวาจาจารย์ และพระครูวิบูลภารกิตติ์ เจ้าอาวาสวัดตาขัน เป็นอุปัชฌาย์ อยู่จำพรรษาที่วัดหนองคลอกหมู ระหว่างนั้นได้ไปเรียนวิชาต่างๆ จากหลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ หลวงพ่อสาคร ท่านเมตตาสอนวิชาสร้างพระเครื่อง, เคล็ดวิชาบวงสรวงเสกแพะ วิชาทำน้ำมนต์
เจิมบ้าน,เจิมรถ และยังได้รับมอบผงพรายกุมาร ไว้เพื่อสร้างพระอีกด้วย
เมื่ออยู่ได้ 3 พรรษาได้มีญาติโยมและชาวบ้านยางเอนได้นิมนต์มาจำพรรษาที่สำนักสงฆ์ยางเอนจึงได้รับปากชาวบ้านและได้พัฒนาสำนักสงฆ์ยางเอนจนเลื่อนเป็นวัดในปี 2545 และได้แต่งตั้งเป็น
เจ้าอาวาสตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน
ราคาเปิดประมูล190 บาท
ราคาปัจจุบัน210 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 08 ก.ย. 2562 - 15:58.34
วันปิดประมูล จ. - 09 ก.ย. 2562 - 17:07.15 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 210 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 08 ก.ย. 2562 - 17:07.15
210 บาท จ. - 09 ก.ย. 2562 - 02:13.14
กำลังโหลด...
Top