เข็มกลัดหลวงพ่อฤๅษีลิงขาว (ช่อ) วัดฤกษ์บุญมี สุพรรณบุรี กะไหล่ทองลงยา - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิสายสุพรรณ

เข็มกลัดหลวงพ่อฤๅษีลิงขาว (ช่อ) วัดฤกษ์บุญมี สุพรรณบุรี กะไหล่ทองลงยา

เข็มกลัดหลวงพ่อฤๅษีลิงขาว (ช่อ) วัดฤกษ์บุญมี สุพรรณบุรี กะไหล่ทองลงยา เข็มกลัดหลวงพ่อฤๅษีลิงขาว (ช่อ) วัดฤกษ์บุญมี สุพรรณบุรี กะไหล่ทองลงยา เข็มกลัดหลวงพ่อฤๅษีลิงขาว (ช่อ) วัดฤกษ์บุญมี สุพรรณบุรี กะไหล่ทองลงยา เข็มกลัดหลวงพ่อฤๅษีลิงขาว (ช่อ) วัดฤกษ์บุญมี สุพรรณบุรี กะไหล่ทองลงยา
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เข็มกลัดหลวงพ่อฤๅษีลิงขาว (ช่อ) วัดฤกษ์บุญมี สุพรรณบุรี กะไหล่ทองลงยา
รายละเอียดเข็มกลัดหลวงพ่อฤๅษีลิงขาว (ช่อ) วัดฤกษ์บุญมี สุพรรณบุรี หลังยันต์เกราะเพชรกะไหล่ทองลงยา สวยครับ

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

หลวงพ่อฤาษีลิงขาว (ช่อ อภินันโท) วัดช่องลม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี

ชาติภูมิ

เกิดวันอาทิตย์ เดือน 4 ปีมะเมีย พ.ศ.2461 ณ บ้านสาลี หมู่ 2 ตำบลสาลี อำเภอ บางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบุตรนายเชื่อม นางเล็ก ร่มวงษ์ มีพี่น้อง 2 คน อาชีพทำนา

เมื่อเยาว์วัย

เป็นลูกศิษย์อาจารย์ซัว วัดสาลี ไปอยู่กับหลวงพ่อปานเพราะอุบาสิกาเล็กและชาวบ้านสาลีต้องไปเป็นแม่ครัวให้หลวงพ่อปาน ในเวลามีงานประจำปีวัดบางนมโค เป็นชายช่อมีผิวขาวหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู ฉลาด ซุกซนเมื่อไปอยู่วัดบางนมโคคราใด มักไปเล่นในกลุ่มลูกศิษย์วัด ที่มีเด็กชายเวกบ้านสาลี ซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกันไปอยู่ก่อน ต่อมาเป็นพระมหาเวก ป.ธ. 5 ในปัจจุบันคือพระครูพิศาลวุณิธรรม วัดดาวดึงษารวม ก.ท.ม พระมหาเวกมีศักดิ์เป็นน้องชายมหาวีระ (ฤาษีลิงดำ)

หลวงพ่อปานมักเรียกเด็ก ๆ ว่าไอ้ลิงเพราะเด็ก ๆ ซุกซนหนักเข้ามีเด็กมาอยู่วัดจำนวนมากหลวงพ่อปานจึงเรียกตามรูปร่างลักษณะเด็กว่าผิวขาวเรียกไอ้ลิงขาว ผิวดำเรียกไอ้ลิงดำ เด็กอ้วนเรียกไอ้ลิงอ้วน เด็กเตี้ยเรียกไอ้ลิงเตี้ย เด็กที่อยู่วัดมานานเรียกไอ้ลิงโข่ง และมักดุเด็กด้วยคำว่า ไอ้สันขวาน ไอ้สันตะรูบัง ไอ้สันดานดื้อนัก เป็นคำที่หลวงพ่อใช้ดุเด็กเสมอ เด็กชายช่อเมื่อไปอยู่วัดบางนมโคเป็นที่ถูกอัธยาศัยของหลวงพ่อปานมากจึงขอแม่อุบาสิกาเล็กว่าให้เด็กชายช่อมาอยู่วัดบางนมโคเพื่อให้เรียนหนังสือหลวงพ่อปานได้มอบเด็กชายช่อให้อยู่ในความดูแลของหลวงพ่อเล็ก เด็กชายช่อเรียนหนังสือมีแววฉลาด ได้เรียนอักขระวิธีกับพระรุ่นเก่า คือหลวงพ่อปานกับหลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค วิชาที่เด็กชายช่อแตกฉานคือแพทย์แผนโบราณยาและสมุนไพรต่างๆ สมุฐานของไข้ รากฐานของพืชสมุนไพรทุกชนิด เด็กชายช่อสามารถจดจำได้หมด

อุปสมบท

ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา เมือเดือนกรกฏาคม พ.ศ.2481 ณ. พัทธสีมาวัดช่องลม หลวงพ่อปานได้เมตตารับเป็นธุระบวชให้ทั้งหมด ทั้งนี้เพราะขณะนั้นหลวงพ่อปานได้มาเป็นประธานสร้างอุโบสถวัดสาลีและศาลาการเปรียญวัดช่องลม พระครูพิกักษ์ธรรมคุณ วัดช่องลม เป็นอุปัชฌา หลวงพ่อปานกับหลวงพ่อเล็กเป็นคู่สวด ได้รับฉายาว่า อภินันโท และได้ใช้ฉายานี้ทั้ง 3 ครั้ง หลวงพ่อปานหลังจากบวชหลวงพ่อช่อได้ประมาณครึ่งเดือนกลับไปวัดหลวงพ่อปานก็อาพาธ และ มรณภาพในเดือนนั้น หลวงพ่อช่อบวชอยู่ประมาณ 3 พรรษา จึงลาสิกขาบทไปประกอบอาชีพตั้งร้านขายยาสมุนไพรไทยที่ตลาดบ้านสุด ซึ่งเป็นวิชาที่ได้รับถ่ายทอดจากหลวงพ่อปาน หลวงพ่อช่อเปิดร้านขายยาสมุนไพรและรักษาคนไข้จนประชาชนทั่วไปเรียก หมอช่อใจบุญ การรักษาของหลวงพ่อช่อมีชื่อเสียงโด่งดังไปหลายหมู่บ้านเพราะใจดี ดิดค่ายาถูก บางทีก็รักษาฟรี ในชีวิตของการเป็นหมอได้ช่วยชีวิตคนเป็นจำนวนมาก โบราณว่า ยามป่วยไข้เห็นหมอเหมือนเทวดาเวลาเก็บค่ายาเห็นหมอเหมือน….วิธีรักษาของหลวงพ่อผิดแปลกจากคนทั่วไป คือหลวงพ่อรักษาด้วยยาคุณพระ ยาทุกหม้อทุกขนาดต้องลง ต้องปลุก ต้องเสกด้วยคุณพระแล้วจึงจะต้มให้คนไข้กิน

เมื่อคนไข้ใกล้หายทำน้ำมันมนต์รดปัดรังควานให้อีก ท่านว่าเป็นวิธีที่หลวงพ่อปานใช้รักษาคนไข้ หลวงพ่อปานเป็นหมอยาขึ้นชื่อที่สุดในยุคนั้น หลวงพ่อช่อได้ตั้งร้านขายยาสมุนไพรและรักษาคนไข้อยู่เป็นเวลาหลายปี ปรากฏว่าขาดทุนล้มละลายไม่ประสบความสำเร็จ หลวงพ่อช่อเล่าให้ฟังว่าที่ขาดทุนเพราะว่า คนไข้ที่มาอยู่กับหลวงพ่อๆต้องรับภาระเลี้ยงดูทั้งคนไข้และญาติที่เฝ้าไข้ด้วยทั้ง 3 เวลา มาอยู่เป็นเดือน ๆ ต่อ 1 ราย เพราะการคมนาคมไม่สะดวกต้องมาทางเรือทางเดียว หลวงพ่อช่อไม่สามารถหาทุนมาเลี้ยงคนไข้ได้จึงต้องล้มเลิกไปในที่สุด

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

เพื่อความสะดวกและประหยัด ในการโอนค่าบูชาวัตถุมงคลของลูกค้า จึงขอเพิ่มเลขบัญชีธนาคารกสิกรไทย ออมทรัพย์ เลขบัญชี 016-8-50633-3
โอนเงินแล้วรบกวนแจ้งชื่อธนาคาร และเวลาที่โอน ทางกล่องข้อความ เพื่อความถูกต้องและรวดเร็วในการจัดส่ง ขอบคุณครับ

LINE ID man48334819
ราคาเปิดประมูล120 บาท
ราคาปัจจุบัน140 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 10 ต.ค. 2562 - 09:27.37
วันปิดประมูล จ. - 28 ต.ค. 2562 - 15:37.19 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 140 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
atoms (27) 58.8.172.99
140 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 27 ต.ค. 2562 - 15:37.19
กำลังโหลด...
Top