พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว หลวงพ่อแดง เนื้อดิน วัดทุ่งคอก จ.สุพรรณบุรี มาพร้อมบัตรรับรอง - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา - หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ - เหรียญนเรศวร ยุทธหัตถี - หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว - หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก

พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว หลวงพ่อแดง เนื้อดิน วัดทุ่งคอก จ.สุพรรณบุรี มาพร้อมบัตรรับรอง

พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว หลวงพ่อแดง เนื้อดิน วัดทุ่งคอก จ.สุพรรณบุรี มาพร้อมบัตรรับรอง พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว หลวงพ่อแดง เนื้อดิน วัดทุ่งคอก จ.สุพรรณบุรี มาพร้อมบัตรรับรอง

บัตรรับประกันพระแท้
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว หลวงพ่อแดง เนื้อดิน วัดทุ่งคอก จ.สุพรรณบุรี มาพร้อมบัตรรับรอง
รายละเอียดขุนแผนเนื้อดินเผา "หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก" สร้างแบบโบราณ เช่นเดียวกับหลวงพ่อโหน่ง ผู้เป็นอาจารย์ บริกรรมคาถาจนกว่าดินจะสุก เยี่ยมจริงๆ
พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก จ.สุพรรณบุรี ผู้สืบสายพุทธาคม หลวงพ่อเหนี่ยง วัดสองพี่น้อง และหลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน สุพรรณบุรี
พ.ศ.2440 -พ.ศ.2510

พระเนื้อดินของหลวงพ่อจะสร้างก่อนปี 2485 วิธีการสร้างพระเนื้อดิน หลวงพ่อแดง พิธีการคล้ายกับหลวงพ่อโหน่ง ซึ่งเป็นอาจารย์ เรื่องประสบการณ์พระเครื่องเนื้อดินของหลวงพ่อแดง มีเยอะได้รับการกล่าวขานมาหลายสิบปีแล้ว ปัจจุบันพระเนื้อดินปางสมาธิของหลวงพ่อแดง ก็หายากไม่ค่อยเจอให้พบเห็นบ่อยนัก
หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก จ.สุพรรณบุรี พระเกจิอาจารย์ที่โด่งดังมานานกว่า 60 ปี ท่านเป็นศิษย์เอกร่วมสำนักเดียวกับ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค และหลวงพ่อผึ่ง วัดสว่างอารมณ์ นั้นก็คือ สำนักวัดคลองมะดัน สำนักวัดคลองมะดัน เจ้าสำนักก็คือ หลวงพ่อโหน่ง พระอริยสงฆ์ผู้สำเร็จอรหันต์ มรณภาพไปแล้ว ศพไม่เน่าไม่เปื่อย อีกทั้งยังมรณภาพในลักษณะอิริยาบท ปางไสยาสน์ ซึ่งในเมืองไทยมีเพียง ๒ องค์เท่านั้น คือ ท่านและหลวงพ่อเนียม วัดน้อย
หลวงพ่อแดง ท่านได้สร้างพระเครื่อง เนื้อดิน สืบทอดตามเจตนารมณ์ของ หลวงพ่อโหน่ง ผู้ซึ่งเป็นอาจารย์ ของท่าน โดยการปลุกเสกด้วย เตโชกสิณ คือ ขณะเผาพระเนื้อดินท่านจะเดินวนเวียนปลุกเสกรอบเตาเผานั้น จนกว่าพระจะสุกได้ที่เป็นอันเสร็จพิธี
พระเนื้อดินเผา โดยท่านจัดหาดินในละแวกวัดนำมาบด และกรองเศษหินเศษกรวดด้วยตนเอง แล้วจึงนำมากดพิมพ์ หลวงพ่อแดง ปลุกเสกด้วย เตโชกสิณ เฉกเช่นเดียวกับ หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน(อันพวัน) อาจารย์ของท่าน แล้วนำออกแจกให้ชาวบ้านนำไปสักการะบูชาติดตัว และนำส่วนที่เหลือบรรจุกรุเพื่อสืบต่อพระศาสนาให้อยู่คงสถาพร

หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก เกจิอาจารย์ผู้มีความขลังด้วยอิทธิมงคลวัตถุทุกรุ่นที่สร้าง พระเถระผู้มีงานพัฒนาจนตำบลทุ่งคอกจากป่ากลายเป็นเมืองมีความเจริญเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวบ้าน ซึ่งให้ความเคารพนับถือท่านเหมือนพ่อ เรียกท่านว่า หลวงพ่อ ด้วยความรู้สึกเหมือนพ่อแท้ๆ ของเขา พระผู้มากด้วยเมตตาบารมี ถึงวันนี้กิตติคุณของท่านก็ไม่เสื่อมคลายไปจากความรู้สึกของชาวเมืองสุพรรณบุรี
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน800 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 17 ต.ค. 2562 - 10:02.40
วันปิดประมูล ศ. - 18 ต.ค. 2562 - 10:15.43 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 800 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน1,500 บาท
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
mdol68 (73) (-3) 125.26.168.150
800 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 17 ต.ค. 2562 - 10:15.43
กำลังโหลด...
Top