**วัดใจ**เหรียญหลวงปู่ทวดหลังหลวงพ่อไกร วัดลำพระยา จ.ยะลา**สวยๆ เชิญชมครับ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทวด ทั่วไป วัดอื่นๆ

**วัดใจ**เหรียญหลวงปู่ทวดหลังหลวงพ่อไกร วัดลำพระยา จ.ยะลา**สวยๆ เชิญชมครับ

**วัดใจ**เหรียญหลวงปู่ทวดหลังหลวงพ่อไกร วัดลำพระยา จ.ยะลา**สวยๆ เชิญชมครับ **วัดใจ**เหรียญหลวงปู่ทวดหลังหลวงพ่อไกร วัดลำพระยา จ.ยะลา**สวยๆ เชิญชมครับ **วัดใจ**เหรียญหลวงปู่ทวดหลังหลวงพ่อไกร วัดลำพระยา จ.ยะลา**สวยๆ เชิญชมครับ **วัดใจ**เหรียญหลวงปู่ทวดหลังหลวงพ่อไกร วัดลำพระยา จ.ยะลา**สวยๆ เชิญชมครับ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **วัดใจ**เหรียญหลวงปู่ทวดหลังหลวงพ่อไกร วัดลำพระยา จ.ยะลา**สวยๆ เชิญชมครับ
รายละเอียดเหรียญหลวงปู่ทวดหลังหลวงพ่อไกร วัดลำพระยา จ.ยะลา เนื้อทองแดงรมดำ หลวงพ่อไกร เป็นพระในยุคสมัยเดียวกับหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ท่าน ขี่เสือ และงูจงอาง เป็นบริวารคู่บารมี สวยๆ ประสบการณ์ดี น่าบูชา สนใจหรือชอบเชิญบูชาครับ ยังมีอีกหลายรายการลองชมดูครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ

วัดลำพะยาเป็นที่บรรจุอัฐิของ "หลวงพ่อไกร" หรือ "สมภารท่านเจ้าไกร"หรือ "หลวงพ่อทวดไกร" ประวัติท่านเป็นพระภิกษุที่มีชีวิตอยู่ในสมัยอยุธยาท่านได้ศึกษาสมถวิปัสสนากรรมฐานพระอาจารย์องค์เดียวกันกับ "หลวงพ่อทวด" วัดช้างให้“หลวงพ่อไกร” เป็นพระภิกษุรูปหนึ่งในพระพุทธศาสนาราวพ.ศ. ๒๐๕๕ในสมัยกรุงศรีอยุธยาภูมิลำเนาเดิมของท่านเป็นชาวจังหวัดสงขลาหลังจากท่านอุปสมบทแล้วได้เข้าศึกษาวิชาทางพุทธศาสนาเคร่งครัดในทางธุดงค์มากก่อน ก่อนที่หลวงพ่อจะเข้ามาอยู่ในวัดนี้ท่านได้ออกธุดงค์ไปในที่ต่างๆจนประชาชนในสมัยนั้นรู้จักท่านเป็นอันมากเมื่อท่านเดินทางมาถึงตำบลนี้เห็นว่าสถานที่เป็นทำเลที่เหมาะสมควรแก่การวิปัสสนาและธุดงค์จึงเข้ายึดเอาสถานที่นี้ทำเป็นวัดของท่านภูมิประเทศวัดที่หลวงพ่อเข้าไปอยู่นี้มีชื่อว่า“วัดใน” ตั้งอยู่ที่หน้าถ้ำใหญ่หมู่ที่2 ตำบลลำพะยา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา

ภายในถ้ำนี้หลวงพ่อเข้าประทับทรงบอกว่าภายในถ้ำนี้มีโบราณวัตถุเป็นเงินเป็นทองและของมีค่ามากมายสมัยที่ท่านยังอยู่ประชาชนในแถบนั้นยังเข้าไปหยิบยืมถ้วยโถโอชามมาใช้ได้เป็นครั้งคราวแต่ระยะต่อมาประชาชนแย่งกันไปขโมยของ ทำให้ของหายตกหล่นเจ้าของผู้รักษาถ้ำคือคนธรรพ์ท่านไม่ชอบใจจึงปิดประตูถ้ำเสียตั้งแต่บัดนั้นขณะนี้ถ้าท่านไปสังเกตดูที่หน้าถ้ำใหญ่แห่งนั้นก็จะเห็นว่าถ้ำนั้นมีรอยปิดที่ประตูจริงๆซึ่งเป็นของที่น่าอัศจรรย์อยู่ไม่น้อย สถานที่แห่งนี้ตั้งชิดติดอยู่กับภูเขาใกล้ๆหมู่บ้าน เป็นสถานที่เก็บอัฐิธาตุของหลวงพ่อไกรซึ่งเรียกตามภาษาไทยได้ว่า“เขื่อน” สถานที่นี้มีประชาชนแถบนั้นไปนมัสการกราบไหว้เป็นประจำนับเป็นเวลานานกว่า 400 ปีแล้วมิได้ขาดกระทั่งบัดนี้ทั้งนี้ก็เพราะความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อไกรใครเดือดร้อนอะไรก็ต้องไปหาท่านบนบานบวงสรวงขึ้นท่านก็สามารถให้ความคุ้มครองได้ตลอดหลวงพ่อทวดไกรเป็นที่เคารพนับถือของประชาชนในแถบนี้มาก เพราะปรากฏเลื่องลือในด้านอภินิหารมากมายในสมัยนั้นตามตำนานกล่าวว่าท่านเก่งไสยเวทย์มากขนาดเส้นผมกลายเป็นทองแดงเวลาจะปลงผมท่านต้องทำพิธีเสียก่อนถึงจะปลงผมได้มา หลวงพ่อไกรท่านเป็นพระสงฆ์ที่เคร่งในพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัดโดยเฉพาะบารมีทางด้านเมตตาธรรมของท่านนั้นสูงส่งมากเมตตาธรรมของท่านแผ่กว้างออกไปไม่เลือกแม้แต่คนหรือสัตว์ขนาดงูจงอางซึ่งเป็นสัตว์ที่ดุร้ายและคนภาคใต้กลัวกันมากถือกันว่าเป็นงูเจ้าที่ไม่มีใครกล้าทำอันตรายก็ยังมาสยบอยู่กับท่านที่วัดถึงสองตัวหลวงพ่อทวดไกรท่านมีบริวารเป็นเสือและงูจงอาง ชาวบ้านทั่วไปมักจะเรียกทวดเสือทวดงู สำหรับพระเครื่องของท่าน "หลวงพ่อทวดไกร" หรือ "หลวงพ่อไกร" ต้องมีทวดเสือและทวดงูอยู่กับท่านเสมอครับ
ราคาเปิดประมูล130 บาท
ราคาปัจจุบัน150 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 20 ต.ค. 2562 - 11:41.16
วันปิดประมูล ศ. - 01 พ.ย. 2562 - 17:47.45 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 150 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
150 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 31 ต.ค. 2562 - 17:47.45
กำลังโหลด...
Top