เหรียญบาตรน้ำมนต์ รุ่นเสาร์ 5 บูชาครู ปี 2543 หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน - หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ

เหรียญบาตรน้ำมนต์ รุ่นเสาร์ 5 บูชาครู ปี 2543 หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล

เหรียญบาตรน้ำมนต์ รุ่นเสาร์ 5 บูชาครู ปี 2543 หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เหรียญบาตรน้ำมนต์ รุ่นเสาร์ 5 บูชาครู ปี 2543 หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญบาตรน้ำมนต์ รุ่นเสาร์ 5 บูชาครู ปี 2543 หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล
รายละเอียด***** ค่าบูชา 25,000 บาท *****

### ก่อนอื่นต้องบอกว่าเหรียญบาตรน้ำมนต์นี้ปลอมแปลงเยอะมาก เห็นหนาตาอยู่เรื่อยๆในปัจจุบัน แต่ทางร้านไม่ได้เข้าไปยุ่งไปเกี่ยวข้องอะไร ได้แต่เตือนผู้ศรัทธาทุกท่าน ณ ที่นี้ว่า ขอให้ตรวจสอบให้ดี บล็อกเลเซอร์ถอดรายละเอียดได้ดีจริงๆ แต่ยังไงก็ถอดแบบได้ไม่หมด ยังมีจุดสังเกตให้เห็นกันอยู่ และผิวเนื้อก็จะไม่เหมือนกันร้อยเปอร์เซนต์ ความโด่งดังของเหรียญตำนานบาตรน้ำมนต์ของหลวงปู่รุ่นเดียวนี้ ได้มีการสร้างย้อนยุคขึ้นในปัจจุบันเฉกเช่นเดียวกับพระพิมพ์ย้อนยุคแบบอื่นๆของหลวงปู่ เหรียญบาตรน้ำมนต์เสกพร้อมกับเหรียญเสมามหาสมปรารถนา แต่เริ่มต้นและปิดท้ายจนครบ 5 ครั้ง ตามดำริความตั้งใจของหลวงปู่ที่ให้สร้างขึ้นเพื่อบูชาครูบาอาจารย์ โดยพระอาจารย์ตั๊วผู้สร้างเหรียญเสมามหาสมปรารถนา ท่านได้เป็นธุระให้กับรุ่นเสาร์ 5 บูชาครู ตามดำริของหลวงปู่ด้วย เช่นการเดินธาตุกดพิมพ์ การเสกจารเบื้องต้น สำหรับเหรียญนี้สภาพเก็บ ค้างเดิมจากวัด ใช้เป็นองค์ครูในการศึกษาได้อย่างมั่นใจครับ..เพราะ..ของปลอมมาแล้ว บล็อกเลเซอร์ด้วย แต่ก็ยังมีผู้รู้พิจารณาอธิบายได้อย่างชัดเจน ###

รุ่น "เสาร์ 5 บูชาครู" หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล

.....เสาร์ 5 ครบทั้งวัน เดือน ปี และนักษัตร (ปีมังกรทอง) ซึ่งนับร้อยปีถึงมีซักครั้ง
.....เสกพร้อมเหรียญเสมารุ่นแรกหลักแสนเนื้อทองคำเลยล้าน
.....วัตถุมงคลรุ่นเสาร์ 5 บูชาครู หลวงปู่หมุนได้มีดำริให้สร้างขึ้นเพื่อเป็นการเคารพระลึกถึงครูบาอาจารย์ต่างๆ ที่เคยประสิทธิประสาทสรรพวิทยา
.....พุทธาภิเษก 5 วาระ 3 รุ่น 3 สถานที่ คือ รุ่นบูชาครู (3 ครั้ง) รุ่นเสาร์ห้ามหาเศรษฐี และรุ่นมหาสมปรารถนา โดยจัดพิธีพุทธาภิเษกปิดท้ายที่วัดสุทัศนเทพวราราม ซึ่งหลวงปู่เดินทางมาเป็นประธานทุกครั้ง
.....พระบูชารุ่นนี้เป็นฝีมือนายช่าง 10 หมู่ ออกแบบถวาย
.....รุ่นเสาร์ 5 บูชาครู หลวงปู่บอกว่า "ถ้าบูชาให้ดีแล้ว จะกินไม่หมด จนไม่เป็น มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ (อมตะวาจาหลวงปู่หมุน)

"เหรียญบาตรน้ำมนต์ รุ่นเสาร์ 5 บูชาครู หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล"
โดย บูชาครู

วัตถุมงคลหลวงปู่หมุน รุ่น "เสาร์ 5 บูชาครู" (ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 ปี 5 นักษัตริย์มังกรทอง) เป็นรุ่นที่หลวงปู่หมุน ท่านดำริให้สร้างอย่างเป็นทางการ (ต่อจากรุ่นเจริญลาภ) เพื่อบูชาครู โดยอนุญาติให้มีพิธีพุทธาภิเษกถึง 5 วาระ (3 สถานที่) ทั้งยังบอกว่า "รุ่นนี้ของข้าจะต้องดีโด่งดังไปถึงเมืองนอก ใครมีไว้จะได้ร่ำรวยเป็นเศรษฐีในอนาคต"

เหรียญบาตรน้ำมนต์หลวงปู่หมุน รุ่นนี้มีจำนวนการสร้าง 2,999 เหรียญ ตอกโค็ต และหมายเลขกำกับไว้ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเหรียญประมาณ 4 ซ.ม. ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปเหมือนหลวงปู่ และพระยันต์สำคัญที่กำหนดขึ้น เช่น นะโมพุทธายะสำเร็จ ประกอบด้วยพระยันต์ตรีนิสิงเหแฝด 2 ชั้น ซึ่งหมายถึงความสำเร็จในหน้าที่การงานทั้งปวง พระยันต์นี้หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช บอกว่าเป็นตำราของสมเด็จพระพนรัตน์ วัดป่าแก้ว ตกทอดมายังสำนักวัดประดู่โรงธรรมแห่งกรุงศรีอยุธยา ด้านหลังเป็นยันต์ประทุมคงคาดอกบัวบานเต็มสูตร ของท่านเจ้าคุณศรีสนธิ์ วัดสุทัศน์ฯ หนึ่งในสุดยอดพระยันต์ที่สืบทอดมาถึงวัดสุทัศนเทพวราราม

เหรียญบาตรน้ำมนต์ คือวัตถุมงคลส่วนหนึ่งในรุ่นเสาร์ 5 บูชาครู ที่สร้างเสร็จก่อนพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ หลวงปู่ได้เมตตาอนุเคราะห์ให้นำมาที่กุฏิเพื่อท่านจะได้ปลุกเสกเป็นเวลานานๆ ได้เป็นพิเศษ แถมเสกกันสุดๆ แบบที่เรียกว่าเคียงคู่มากับเหรียญเสมามหาสมปรารถนาทีเดียวครับ คือเข้าพิธีเสกเดียวกัน และหลวงปู่เดินทางมาปลุกเสกต่อจนครบ 5 ครั้ง เพื่อให้รุ่นนี้มีความศักดิ์สิทธิ์สมตามดำริที่ท่านให้สร้างขึ้นเพื่อ "บูชาครู"

เหรียญบาตรน้ำมนต์นี้เมื่อออกให้บูชาจะมีทั้งแบบใส่กล่องและใส่ซองพลาสติก องค์นี้บูชามาเดิมๆ แบบใส่ซองออกจากวัดสุทัศน์ เป็นวัตถุมงคลที่ตกค้างสภาพรักษาดีมากๆ จึงบูชาได้อย่างมั่นใจและใช้เปรียบเทียบความจริงแท้ได้ 100 % เหรียญจัมโบ้บาตรน้ำมนต์ของหลวงปู่ รุ่น เสาร์ 5 บูชาครู ถือเป็นอีกหนึ่งสุดยอดพุทธคุณในนามวัตถุมงคลของหลวงปู่ และสวยงามด้วยพุทธศิลป์ที่รวมพระยันต์แต่ครั้งสมัยสมเด็จพระพนรัตน์ วัดป่าแก้ว กรุงอโยธยา มาจนถึงพระยันต์ต่างๆ ในสมัยสมเด็จพระสังฆราชแพตามตำรับวัสุทัศนเทพวราราม ที่สำคัญเหรียญปั๊มรูปหลวงปู่รุ่นเแรกวัดบ้านจาน หลังยันต์นะโมพุทธายะและหลังหนุมานเชิญธง ทั้งเหรียญปั๊มรูปหลวงปู่รุ่นมหาสมปรารถนาขณะนี้มีการบูชาเล่นหากันสูงมากๆ ศรัทธาแบบไหนรุ่นใดรีบน้อมนำมาบูชาเถอะครับ ต่อไปจะขนาดไหน จะเป็นไปตามที่หลวงปู่เคยดำริหรือเปล่า แล้วจะรู้จะประจักษ์ชัดในอมตะวาจาสิทธิ์
ราคาเปิดประมูล24,900 บาท
ราคาปัจจุบัน24,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 14 พ.ย. 2562 - 22:52.43
วันปิดประมูล พฤ. - 28 พ.ย. 2562 - 15:51.43 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 24,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top