เหรียญหลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ ออกวัดหนองแขม ปี 2553 จังหวัดชัยนาท - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคกลางตอนล่าง

เหรียญหลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ ออกวัดหนองแขม ปี 2553 จังหวัดชัยนาท

เหรียญหลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ ออกวัดหนองแขม ปี 2553 จังหวัดชัยนาท เหรียญหลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ ออกวัดหนองแขม ปี 2553 จังหวัดชัยนาท เหรียญหลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ ออกวัดหนองแขม ปี 2553 จังหวัดชัยนาท
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ ออกวัดหนองแขม ปี 2553 จังหวัดชัยนาท
รายละเอียด"...หากมีโอกาสได้บวช จะขอบวชให้เสากุฎีคอดหรือเสากุฎีขาด และหากมีโอกาสได้เป็นสมภารเจ้าวัด จะอุปถัมภ์การศึกษาแก่เด็กๆ ที่พ่อแม่มีฐานะยากจน จะทำ จะช่วยให้เต็มความสามารถ..."
(หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้)

หลวงพ่อพร้า อัตตสันโต พระนักพัฒนา และทรงภูมิด้านวิทยาคม ท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อโต วัดวิหารทอง ซึ่งเป็นหลวงลุงของท่าน โดยได้รับความเมตตาถ่ายทอดวิชาให้จนหมดสิ้น ทั้งหลวงพ่อพร้ายังได้ชื่อว่าเป็นศิษย์ที่ศึกษาสรรพวิทยาหลาย ๆ ด้านกับ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม องค์บูรพาจารย์ที่เป็นตำนานด้านวิทยาคมแห่งชัยนาท พุทธาคมอันเข้มขลังที่หลวงพ่อพร้าได้รับถ่ายทอดจาก 2 พระอาจารย์ ภายหลังได้นำมาสงเคราะห์ให้กับญาติโยมที่ประสบความเดือดร้อน โดยเฉพาะตำรับน้ำมนต์อันเข้มขลัง ซึ่งท่านมิได้เรียกร้องอะไร เพียงแต่ขอค่าบูชาครูเพียงบาทเดียว จนได้รับการยกย่องและเรียกขานนามของท่านว่า หลวงพ่อพร้า เจ้าตำรับน้ำมนต์บาทเดียว

(ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก "พระเครื่องชัยนาท" โดย คุณศักดิ์สิทธิ์ ลิ่วนภโรจน์)

เหรียญนี้ออกที่วัดหนองแขม วัดที่หลวงพ่อกวย ผู้เป็นอาจารย์ เคยมาจำพรรษาและเรียนแพทย์แผนโบราณครับ ด้านหลังเหรียญนำรูปเคารพของ "หลวงพ่อดำ" พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด มาประดิษฐานเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ผู้บูชา ที่สำคัญ "วัดหนองแขม" นี้ หลวงพ่อกวย หรือ พระกวยในสมัยนั้นได้พบตำราอยู่ในโพรงไม้ มีรอยคนเอาพวงมาลัยดอกไม้ธูปเทียนมาบูชาใต้โคนไม้ พระภิกษุกวย จึงได้จุดธูปบอกเล่า และอธิฐานว่า "ถ้าจะให้ข้าพเจ้าเอา ตำรานี้ไปเก็บรักษาไว้ ขอธูปที่จุดนี้ให้ไหม้ให้หมดดอก" แต่ปรากฏว่าธูปได้ไหม้ไม่หมด พระภิกษุกวยจึงได้เสี่ยงสัตย์อธิษฐานขึ้นมาใหม่ว่า "ถ้าหากว่าท่านจะให้ตำรานี้ให้ข้าพเจ้าเอาไปเก็บรักษาไว้ข้าพเจ้าจะนำเอาตำรานี้ไปทำประโยชน์แก่วัดและช่วยเหลือ ประชาชนเท่านั้น" แล้วก็จุดธูปขึ้นเป็นครั้งสุดท้ายปรากฏว่าธูปได้ไหม้หมดทั้ง 3 ดอก หลวงพ่อกวย จึงได้กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ เจ้าของตำราและอัญเชิญเอาตำรานั้นมาเก็บไว้ ต่อมามีคนร่ำลือกันว่ามีคน ๆ หนึ่งได้นำตำราชุดนี้มาเก็บไว้ในบ้าน ได้เกิดเหตุวิบัติ เจ็บไข้ล้มตาย จึงเอาตำราชุดนี้มาทิ้งไว้ดังกล่าว พระภิกษุกวย เมื่อได้ข่าวดังนั้นก็มาเปิดตำราดูก็ปรากฏว่ามีลายลักษณ์อักษรบอก ไว้ในตำราว่า ตำรานี้ห้ามเอาไปไว้บ้านใคร ๆ ทั้งสิ้น มิฉะนั้นจะฉิบหาย พระภิกษุกวยจึงได้ศึกษาตำรายันต์และคาถาจากตำราเล่มนี้ ปัจจุบันตำราเล่มนี้ยังอยู่ที่วัด หน้าปกเขียนว่าครูแรงด้วยสีแดง ปกติไม่มีใครกล้าหยิบต้อง

นี่แหละครับเกล็ดประวัติเล็กน้อยที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน นำมาเล่าสู่กันฟังครับ เหรียญนี้เป็นเหรียญขนาดใหญ่จะมีขนาดมาตรฐานเท่าเหรียญน้ำมนต์ที่นิยมสร้างกัน ซึ่งวิชาทำน้ำมนต์ของหลวงพ่อพร้านี้ มีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์เป็นที่สุดรูปหนึ่งในเมืองชัยนาทเลยครับ แบ่งให้กันไปบูชาแบบเบาๆ

*****ค่าบูชา 300 บาท*****
ราคาเปิดประมูล280 บาท
ราคาปัจจุบัน300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 19 พ.ย. 2562 - 13:47.25
วันปิดประมูล อ. - 03 ธ.ค. 2562 - 10:12.36 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 02 ธ.ค. 2562 - 10:12.36
กำลังโหลด...
Top