หลวงพ่อจ้อย วัดหนองน้ำเขียว ชลบุรี - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคตะวันออก

หลวงพ่อจ้อย วัดหนองน้ำเขียว ชลบุรี

หลวงพ่อจ้อย วัดหนองน้ำเขียว ชลบุรี หลวงพ่อจ้อย วัดหนองน้ำเขียว ชลบุรี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงพ่อจ้อย วัดหนองน้ำเขียว ชลบุรี
รายละเอียด
พระผงรูปเหมือนนั่งเสือ เนื้อผงใบลาน หลวงพ่อจ้อย วัดหนองน้ำเขียว ชลบุรี

ประวัติ
หลวงพ่อจ้อย พุทธสโร แห่งวัดหนองน้ำเขียว ท่านเป็นศิษย์หลวงพ่อเชิด วัดลาดบัวขาว พระเกจิยุคเก่า ที่แม้หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ยังกล่าวยกย่องเมื่อมีชาวบ้านจากแปดริ้ว มาขอให้ท่านรักษาโรคที่มีอาการบวมตามเนื้อ ตามตัวว่า '' แกข้ามของดีมาเสียแล้ว พระอาจารย์เชิด วัดลาดบัวขาวนั่นนะ เขาเก่งกว่าข้าเสียอีกให้กลับไปหาเขาเถิด '' เมื่อชาวบ้านพากันกลับไปหาหลวงพ่อเชิด ขอให้ท่านรักษาโรคร้ายให้ท่านกลับเอามีดอีโต้ ซึ่งเป็นมีดหมอของท่านมาถากที่หน้าแข้งท่านเล่นเป็นครู่ใหญ่ ไม่สนใจแตะต้องตัวรักษาคนใข้เลย เมื่อถากหน้าแข้งจนพอใจแล้ว ท่านก็ไล่คนใข้ว่า '' ข้ารักษาให้เสร็จแล้วเอ็งถูกหมอแขกเขาทำเอา ถ้ามาช้ากว่านี้ตายแน่ แต่ตอนนี้ปลอดภัยแล้วกลับไปบ้านได้ '' คนป่วยก็ไม่พอใจ ไหนบอกว่ารักษาแล้วทำไมเอามีดถากหน้าแข้งเล่นอยู่ได้ เนื้อตัวคนป่วยก็ไม่ได้แตกต้องเลย แต่ก็จำใจต้องเดินคอตกกลับบ้าน คิดว่าจะไปหาหมดฝรั่ง หรือจะไปตายที่บ้านดี แต่เมื่อกลับถึงบ้านอาการบวมตามเนื้อตามตัวหายไปสิ้น ร่างกายกลับแข็งแรง และมีพละกำลังเหมือนเก่า จึงรู้แจ้งว่า หลวงพ่อเชิดท่านรักษาโรคให้ด้วยเวทย์วิทยาคมโดยแท้

หลวงปู่จ้อย อยู่เรียนวิชาอาคมกับหลวงพ่อเชิด ถึง 8 ปี เรียกว่าหลวงพ่อเชิด สอนให้ทุกอย่างไม่ปิดอำพราง ยังเคยเห็นหลวงพ่อเชิดทำตะกรุดใต้น้ำ ถึง 2 ครั้งท่านดำน้ำนานหลายอึดใจ ถ้าเป็นคนธรรดาศพขึ้นอึดแน่นอน แต่หลวงพ่อเชิดไม่เป็นไรเลย สักพัก ท่านก็ปีนเสาขึ้นจากท่าน้ำ ตัวเปียก แต่จีวรไม่เปียก

นอกจากนี้หลวงปู่จ้อย ยังฝากตัวเรียนวิชากับพระเกจิยุคเก่าแห่งเมืองชลบุรีอีกหลายท่าน เช่น เรียนทำผง สร้างพระปิดตากับหลวงปู่เฮี้ยง วัดป่า เรียนทำธงกับหลวงพ่อทองอยู่ วัดบางเสร่ และยังดั้นด้นไปเรียนวิชากับหลวงพ่อทิม วัดระหารไร่ และหลวงพ่อนิด วักทับมาด้วย

ด้วยเหตุนี้ หลวงปู่จ้อย จึงกลายมาเป็นพระเกจิอาจารย์เข้มขลัง ศักสิทธิ์ แห่งแดนน้ำเค็ม ชลบุรี ในยุคปัจจุบัน เวทวิยาคมเข้มขลังคมในฝัก ท่านมีลูกศิษย์ลูกหา ที่เป็นรั้วของชาติมากมาย เพราะพระของท่าน ได้ไปแมลงวันไม่ได้กินเลือดเป็นที่กล่าวขวัญจากทุกสมรภูมิรบ เล่าลือกันว่าขนาดลงน้ำปลิงไม่เกาะเป็นที่เชื่อถือมาช้านานแล้ว

ใครเจ็บป่วยมา หลวงพ่อจ้อยใช้มีดหมอรักษาโรคได้ชงัดนัก

พระเครื่องส่วนใหญ่ ลูกศิษย์ลูกหาจัดสร้างถวายให้วัด ท่านจะเป็นผู้ที่ให้ความเห็นชอบให้สร้างตามที่ท่านเห็นสมควร ได้แก่ เหรียญรุ่นแรก เหรียญรุ่นสอง รูปหล่อ พระกริ่งชินบัญชร พระบูชา พระผงต่างๆ ตะกรุด ฯลฯ ของทุกอย่างล้วนมีประสบการณ์สูงมาก ลูกศิษย์ลูกหา ต่างก็หวงแหน ทำให้พระเครื่องของท่าน ไม่ค่อยมีให้พบเห็นมากนัก การสร้างก็ไม่มาก

ขอบคุณข้อมูลจากคุณนุซังมากครับ
ราคาเปิดประมูล360 บาท
ราคาปัจจุบัน370 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 17 ก.พ. 2555 - 09:45.28
วันปิดประมูล พฤ. - 08 มี.ค. 2555 - 10:55.50 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 370 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
370 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 07 มี.ค. 2555 - 10:55.50
กำลังโหลด...
Top