**วัดใจ**เหรียญเสมาหน้าเลื่อน หลวงปู่ทวด ที่ระลึก 50 ปี วัดประสาทฯ กรรมการ เนื้อชนวน ปี๒๕๕๖**สวยๆ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทวด ทั่วไป วัดอื่นๆ

**วัดใจ**เหรียญเสมาหน้าเลื่อน หลวงปู่ทวด ที่ระลึก 50 ปี วัดประสาทฯ กรรมการ เนื้อชนวน ปี๒๕๕๖**สวยๆ

**วัดใจ**เหรียญเสมาหน้าเลื่อน หลวงปู่ทวด ที่ระลึก 50 ปี วัดประสาทฯ กรรมการ เนื้อชนวน ปี๒๕๕๖**สวยๆ **วัดใจ**เหรียญเสมาหน้าเลื่อน หลวงปู่ทวด ที่ระลึก 50 ปี วัดประสาทฯ กรรมการ เนื้อชนวน ปี๒๕๕๖**สวยๆ **วัดใจ**เหรียญเสมาหน้าเลื่อน หลวงปู่ทวด ที่ระลึก 50 ปี วัดประสาทฯ กรรมการ เนื้อชนวน ปี๒๕๕๖**สวยๆ **วัดใจ**เหรียญเสมาหน้าเลื่อน หลวงปู่ทวด ที่ระลึก 50 ปี วัดประสาทฯ กรรมการ เนื้อชนวน ปี๒๕๕๖**สวยๆ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **วัดใจ**เหรียญเสมาหน้าเลื่อน หลวงปู่ทวด ที่ระลึก 50 ปี วัดประสาทฯ กรรมการ เนื้อชนวน ปี๒๕๕๖**สวยๆ
รายละเอียดเหรียญเสมาหน้าเลื่อน หลวงปู่ทวด ที่ระลึก 50 ปี วัดประสาทฯ กรรมการ เนื้อชนวน ปี๒๕๕๖ ด้านหลังตอก 3 โค้ด (กก + หมายเลข + รูปประสาท) ยังไม่แกะอยู่ในถุงซีลเดิม พระดี พิธีใหญ่ สวยๆ น่าบูชา สนใจหรือชอบขอเชิญครับ เอามาวัดใจให้อีกครับ ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ

เมื่อปี พ.ศ.2505 "พระครูสมุห์อำพล พลวัฑฒโน" อดีตเจ้าอาวาสวัด ประสาทบุญญาวาส กรุงเทพฯ มีดำริจัดสร้างอุโบสถหลังใหม่ขึ้นมาแทนที่หลังเดิมที่ถูกไฟไหม้

ในครั้งนั้น พระอาจารย์ทิม ธัมมธโร พระเกจิอาจารย์ชื่อดังวัดช้างให้ จ.ปัตตานี ผู้สร้างตำนานพระเครื่องหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ที่โด่งดังเป็นที่รู้จักกันทุกวันนี้ เดินทางเข้ามาที่กรุงเทพฯ เข้าพักที่วัดเอี่ยมวรนุช และได้ทราบเรื่องที่วัด ประสาทบุญญาวาสถูกไฟไหม้

ต่อมาวันรุ่งขึ้น พระอาจารย์ทิมเดินทางไปที่วัดประสาทบุญญาวาส ปรึกษาหารือกับพระครูสมุห์อำพลในการบูรณะอุโบสถขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

พระอาจารย์ทิมนำพระหลวงปู่ทวดรุ่นหลังตัวหนังสือปี พ.ศ.2505 มอบให้เพื่อถอดเป็นแม่พิมพ์และมอบมวลสารพระหลวงปู่ทวดรุ่นแรกปี 2497 พร้อมว่านแร่ดินกากยายักษ์มาให้วัดประสาท บุญญาวาส ใช้เป็นส่วนผสมในการสร้างพระหลวงปู่ทวดอีกด้วย

จุดประสงค์ในการสร้างพระหลวงปู่ทวดในปลายปี 2505 วัดจัดสร้างพระขึ้นเพื่อนำมาบรรจุในพระเจดีย์จำนวน 84,000 องค์ และสมนาคุณแก่ผู้มีจิตศรัทธาในการบริจาคทรัพย์ด้วย และยังได้สร้างพระเพิ่มขึ้นอีกครั้งในต้นปี พ.ศ.2506 เพื่อจุดประสงค์เดิมและเพื่อแจกเป็นของสมนาคุณให้แก่ผู้ที่ไปปิดทองพระที่หล่อขึ้นใหม่และรวมฝ่าพระพุทธบาทจำลองอีกด้วย

ด้านพิธีกรรมและการปลุกเสกพระของวัดประสาทบุญญาวาส นั้น จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ กล่าวว่า พิธีพุทธาภิเษก ระหว่างวันที่ 6-9 มี.ค. 2506 มีพระเกจิคณาจารย์ร่วมปลุกเสกจำนวน 234 รูป



พิธีในครั้งนั้นจึงจัดว่าเป็นพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลที่ยิ่งใหญ่และศักดิ์สิทธิ์ที่สุด นับตั้งแต่พิธีปลุกเสกพระเครื่องฉลอง 25 พุทธศตวรรษ เป็นต้นมา

จนถึงปัจจุบันนี้ ครบรอบ 50 ปี พระมุนีอโนมคุณ (วิเชียร) เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน มีความประสงค์จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้น เพื่อระลึกถึงพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ที่เคยมาร่วมบูรณะอุโบสถ เมื่อปี พ.ศ.2506 ณ วัดประสาทบุญญาวาส ในรูปแบบต่างๆ ทั้งแบบพระบูชาหลวงปู่ทวด เหรียญที่ระลึกรูปไข่ และเป็นครั้งแรกของวัดที่ได้จัดสร้างเหรียญเสมาหน้าเลื่อนและเหรียญเม็ดแตงหลวงปู่ทวด-หลวงปู่ทิม และหลวงปู่ทวดพิมพ์เตารีดพิมพ์เล็ก-พิมพ์ใหญ่ ทั้งแบบเนื้อโลหะและเนื้อผงศักดิ์สิทธิ์ ในจำนวนการสร้างที่ไม่มากนัก

ประกอบพิธีบวงสรวง เพื่อขอพรบารมีแห่งองค์หลวงปู่ทวด โดยพระมุนีอโนมคุณ เป็นประธานในการจัดสร้างวัตถุมงคลที่ระลึก และเททองหล่อพระบูชานำฤกษ์ "หลวงปู่ทวด-หลวงปู่ทิม วัดช้างให้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี" เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2556 ประกอบพิธีอธิษฐานจิตขอบารมีแห่งองค์สมเด็จหลวงปู่ทวด ในเดือนพ.ย. 2556

รายได้เพื่อนำไปชำระหนี้เก่าค่าก่อสร้างที่ยังค้างเมื่อครั้งสร้างศาลาปฏิบัติธรรม วิปัสสนากัมมัฏฐานและสมทบเข้าร่วมกองทุนมูลนิธิหลวงพ่อทวด วัดประสาทฯ เพื่อเด็กยากไร้-ขาดทุนทรัพย์ทางด้านการศึกษา เป็นต้น

พิธีมหาพุทธาภิเษก วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2556
เริ่มตั้งแต่เวลา 09.49 น. ณ.พระอุโบสถวัดประสาทบุญญาวาส สามเสน กทม.
โดยเกจิพระอาจารย์ดังทั่วทุกภาค อาทิ.
หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ
อาจารย์แดง วัดไร่
หลวงพ่อล้าน วัดขนาย
หลวงพ่อทอง วัดสถลธรรมาราม
พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่
หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฏีทอง
ครูบาทันใจ วัดป่างิ้ว
พระอาจารย์ตี๋ วัดโพธินิมิต
หลวงพ่อสง่า วัดพิกุลเงิน
พระอาจารย์พิมุก สำนักสงฆ์โป่งลานทอง
หลวงปู่เก่ง วัดกิตติราชเจริญศรี อุบลฯ
และท่านเจ้าคุณโกมินทร์ วัดสัมพันธ์วงศ์ กทม.


โดยมีพระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณพระพรหมสุธี วัดสระเกศฯ เป็นประธานจุดเทียนชัย
และดับเทียนชัยโดยพระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณพระพรหมดิลก วัดสามพระยา

ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ แล้วค่อยโอนทีเดียวก็ได้ครับ วัดใจเคาะเดียวแดงทุกรายการ
http://www.web-pra.com/AuctionReport/Items?username=MOMON
โอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ Mail My Box เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล80 บาท
ราคาปัจจุบัน100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 05 ม.ค. 2563 - 13:16.23
วันปิดประมูล จ. - 06 ม.ค. 2563 - 21:11.27 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 05 ม.ค. 2563 - 21:11.27
กำลังโหลด...
Top