พระสมเด็จนางพญานั่งฐานบัว หลังสิงห์ หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก จ.ระยอง ปี 12 - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคตะวันออก

พระสมเด็จนางพญานั่งฐานบัว หลังสิงห์ หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก จ.ระยอง ปี 12

พระสมเด็จนางพญานั่งฐานบัว หลังสิงห์ หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก จ.ระยอง ปี 12 พระสมเด็จนางพญานั่งฐานบัว หลังสิงห์ หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก จ.ระยอง ปี 12 พระสมเด็จนางพญานั่งฐานบัว หลังสิงห์ หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก จ.ระยอง ปี 12
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระสมเด็จนางพญานั่งฐานบัว หลังสิงห์ หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก จ.ระยอง ปี 12
รายละเอียดพระสมเด็จนางพญานั่งฐานบัว หลังสิงห์ หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก จ.ระยอง ปี 12

หลวงพ่อหอม เป็นหนึ่งในยอดพระเกจิอาจารย์ของ จ.ระยอง นอกจากท่านจะสร้างสิงห์งาแกะได้โด่งดังแล้ว พระยุคต้น ๆ ของท่านก็โด่งดังไม่แพ้กัน องค์นี้เป็นพระนางพญาเนื้อจัดมาก พระเนื้อผงว่านผสมใบลาน เนื้อจึงออกเทา จัดสร้างราวปี 2512 ประสบการณ์เรื่องเมตตามหานิยมใช้ได้ทีเดียวเลย ปัจจุบันหาชมองค์จริงในสนามแทบไม่ค่อยได้เห็นแล้ว

หลวงพ่อหอม จนฺทโชโต (พระครูภาวนานุโยค) อดีตเจ้าอาวาส แห่งวัดชากหมาก หมู่ 2 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ห่างจากตัวอำเภอบ้านฉางเข้าไปทางสี่แยกระยะทาง ประมาณ 9 กม. วัดชากหมาก (ป่าเรไร ) เป็นวัดเล็กๆ เงียบสงบ ในอดีตเคยเป็นวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังในทางคุณวิเศษอันลือลั่น หลวงพ่อหอมซึ่งเป็นเจ้าอาวาสในสมัยที่มีชีวิต มักจะถูกอาราธนาไปร่วมในการประกอบพิธีพุทธาภิเษกที่สำคัญ ทั้งราชพิธีและพิธีสามัญ สม่ำเสมอทั่วประเทศไทย ผู้นิยม วัตถุมงคลน้อยคนที่จะไม่ได้ยินกิตติศัพท์ความเป็นผู้ทรงพุทธเวทย์ของท่าน จากวัตถุมงคลที่ได้ปลุกเศกไม่ว่าจะเป็นสิงห์งาช้าง ขี้ผึ้ง นางกวัก งาช้าง ไชมงคล พระกริ่ง รูปเหมือน แหนบรูปเหมือน เหรียญรูปเหมือน แหวนทอง

มีอยู่ครั้งหนึ่งหนังสือพิมพ์ลงข่าวว่าวัยรุ่นย่านบางรักกรุงเทพฯ ยกพวกต่อยตีกันเป็นมวยหมู่ มีการบาดเจ็บกันเป็นระนาว แต่ก็มีอยู่หลายคนที่ไม่เป็นอะไรเลยทั้งๆ ที่ได้เข้าไปประจัญบานกับเขาด้วยอย่างเมามัน ซึ่งภายหลังปรากฏว่าพวกที่ไม่ได้รับบาดเจ็บนั้นล้วนแต่มี ”สิงห์งาช้าง” ของหลวงพ่อติดตัวอยู่ทั้งนั้น สอบถามได้ความว่าเคยร่วมคณะกฐินจากกรุงเทพฯ ซึ่งไปทอดที่วัดซากหมากฯ แล้วเช่า“สิงห์งาช้าง”ของหลวงพ่อไปไว้ติดตัวกันคนละตัว ซึ่งครั้งแรกก็ยังไม่ได้คิดว่าศักดิ์สิทธิ์ขนาดนี้ จนได้ประสบเหตุเข้ากับตัวเองจึงเชื่อและพาพรรคพวกเพื่อนฝูงเดินทางไปขอเช่าที่วัดกันอีกหลายคนด้วยกัน แต่หลวงพ่อก็เตือนว่า ”ถ้ารังแกข่มเหงเขา สิงห์ของพ่อไม่ช่วยนะ”
ตามธรรมดาทุกๆ ปี ที่วัดซากหมากฯ จะต้องมีงานประจำปีและมีอยู่ปีหนึ่งหลวงพ่อได้สร้างพระกริ่งรูปเหมือนองค์หลวงพ่อขึ้นเป็นรุ่นแรก ได้มีทหารจำนวนหนึ่งไปเที่ยวงานและเช่าพระกริ่งนี้คนละองค์แล้วชวนกันไปหลังโรงเรียนวัดซากหมากซึ่งอยู่ใกล้วัดนั้นเอง เพื่อจะทดลองความศักดิ์สิทธิ์ดูให้แน่ใจ จึงได้นำเอาพระกริ่งของหลวงพ่อออกมาวางรวมกันแล้วยิงด้วยปืน .๓๘ ก็ปรากฏว่ายิงกี่ครั้งๆ ก็ไม่ออก แต่เมื่อเบนปากกระบอกปืนไปทางอื่นกลับยิงออกทุกนัด ทหารเรือกลุ่มนั้นจึงกลับเข้ามาในวัดและขอเช่าเพิ่มกันอีกจนเงินหมดกระเป๋า เมื่อกลับไปแล้วยังได้บอกกล่าวให้บรรดาเพื่อนฝูงพากันมาเช่ากันไปไว้ประจำตัวอีกมากมาย และตั้งแต่นั้นมาเมื่อหลวงพ่อมีงานอะไรขึ้น บรรดาทหารเรือจากฐานทัพเรือสัตหีบจะมาช่วยกันอย่างมากมายทุกครั้งไป

หลวงพ่อหอม จนฺทโชโต หรือพระครูภาวนานุโยค ได้อาพาธด้วยโรคชราและมรณภาพด้วยอาการสงบ เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 13 เมษายน พุทธศักราช 2520 (นับวันเวลาสากล) ณ โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี รวมอายุได้ 87 ปี 51 พรรษาและได้รับพระราชทานเพลิงศพเมื่อวันที่ 23 เมษายน พุทธศักราช 2521 ภายหลังจากท่านมรณภาพแล้ว 375 วัน ณ. วัดซากหมากฯ หมู่ที่ 2 ตำบล สำนักท้อน กิ่งอำเภอบ้านฉาง (ปัจจุบันเป็นอำเภอบ้านฉาง) จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นวัดที่ท่านดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสมาโดยตลอดนั้นเอง
ราคาเปิดประมูล300 บาท
ราคาปัจจุบัน350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลส. - 11 ม.ค. 2563 - 20:56.21
วันปิดประมูล จ. - 20 ม.ค. 2563 - 12:08.05 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 19 ม.ค. 2563 - 12:08.05
กำลังโหลด...
Top