หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่น "อมตะเถระ ฐิตสีโล อายุยืน หมุนโชค" - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน - หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ

หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่น "อมตะเถระ ฐิตสีโล อายุยืน หมุนโชค"

หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่น "อมตะเถระ ฐิตสีโล อายุยืน หมุนโชค"  หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่น "อมตะเถระ ฐิตสีโล อายุยืน หมุนโชค"
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่น "อมตะเถระ ฐิตสีโล อายุยืน หมุนโชค"
รายละเอียด***** ค่าบูชา 45,000 บาท *****

### พระบูชารุ่นสุดท้ายสมัยหลวงปู่ของวัดบ้านจาน หน้าตัก 5 นิ้ว สภาพผิวหิ้ง หมายเลข 255 ใต้ฐานบรรจุของมงคลหลวงปู่อย่างดีเยี่ยม พระบูชารุ่นนี้มีบรรจุของมงคลแตกต่างกัน บางองค์ก็ไม่มีแผ่นจาร ไม่มีเทียนพิธี จีวรติดแบบนี้ องค์นี้ถือว่าบรรจุของมงคลสมัยหลวงปู่ไว้เต็มสูตร รุ่นนี้ถือได้ว่าเป็นมหามงคลนามที่หลวงปู่ดำริไว้ด้วยองค์เอง รวมไปถึงชนวนมวลสารที่หลวงปู่อธิษฐานจิตปลุกเสกไว้เพื่อให้นำมาหล่อพระชุดนี้เป็นการเฉพาะ ###

"อมตะเถระ ฐิตสีโล อายุยืน หมุนโชค" คือมงคลนามที่หลวงปู่หมุนตั้งเอง โดยได้รับฉันทานุมัติในการจัดสร้างและปลุกเสกมวลสารให้เป็นปฐมฤกษ์จากหลวงปู่หมุนโดยตรง ก่อนที่หลวงปู่หมุนจะละสังขารลงอย่างสงบ ในวันที่ 11 มีนาคม 2546 ปัจจุบันพระบูชาสมัยหลวงปู่หมุน ได้กลายเป็นของหายากและมีค่าบูชาสูงไปหมดแล้วครับ แม้รุ่นหลังๆ ที่สร้างตั้งแต่วาระครบ 7 ปี ของการละสังขาร ก็กลายเป็นพระเก็บพระโชว์กันไปแล้ว
-------------------------------------------------------------------------

"จากชนวนมวลสาร สู่ อมตะเถระ ฐิตสีโล อายุยืน หมุนโชค"
โดย บูชาครู

พิธีฉลองสมโภชพระมหาเจดีย์ เททองหล่อพระประธานและวัตถุมงคล พร้อมพิธีมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคล หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อายุ 109 ปี รุ่น "อมตะเถระ ฐิตสีโล อายุยืน หมุนโชค" 12 เมษายน 2546

ก่อนที่จะถึงกาละแห่งการละสังขารของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล พระอริยเถราจารย์ 5 แผ่นดิน อย่างที่ไม่มีผู้ใดได้คาดถึงนอกจากองค์หลวงปู่หมุนเอง ท่านได้ปรารภการจัดสร้างพระมหาเจดีย์ประดิษฐาน ณ วัดบ้านจาน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและเป็นที่บรรจุสรีระสังขารของท่าน ในยามล่วงลับดับขันธ์ ซึ่งการดำเนินงานก่อสร้างพระมหาเจดีย์ได้เริ่มต้นการก่อสร้างเมื่อต้นปี 2544 บัดนี้ได้แล้วเสร็จโดยสมบูรณ์ โดยฉันทานุมัติของหลวงปู่หมุนได้สั่งเสีย ศิษยานุศิษย์ผู้ใกล้ชิดว่า เมื่อท่านละสังขารให้นำสรีระร่างของท่านบรรจุไว้ในโลงแก้ว และนำไปประดิษฐานยังมหาเจดีย์ที่สร้างไว้นี้ โดยให้มีพระประธานอันเป็นเครื่องหมายแทนองค์พระบรมศาสดาประดิษฐานไว้ด้วย และโดยความเห็นพ้องต้องกันของคณะศิษยานุศิษย์ทั้งบรรพชิตและคฤหัสถ์ก็จะได้จัดทำพิพิธภัณฑ์อัฐบริขารและความเป็นมาของท่านไว้เป็นอนุสรณ์และเป็นเกียรติประวัติแด่วัดบ้านจาน ตลอดจนพุทธศาสนิกชนทั้งหลายต่อไป

"คำประกาศิต อันเป็นปัจฉิมอมตะวาจา แห่งพระเถราจารย์ 5 แผ่นดิน"

"อมตะเถระ ฐิตสีโล อายุยืนหมุนโชค" คือมงคลนามที่หลวงปู่หมุนตั้งเอง ทั้งยังบอกอีกว่า "ของ ๆ ฉันสร้างเองกับมือใครมีไว้บูชาหมุนโชคมาร่ำรวยตลอดเวลา ทำมาค้าขึ้นไม่มีวันจน สัมมาอาชีพอย่างไรก็รุ่งเรือง เจริญในลาภยศสรรเสริญ จะมีชื่อเสียงหอมขจรขจาย ขอให้เป็นคนดี คิดดี ทำดี คุณพระจะรักษาเทวดาจะคุ้มครอง แม้นว่าถ้าฉันตายไปของ ๆ ฉันจะขลังกว่านี้หลายร้อยเท่า น้ำลาย ไอปาก ลมปรานที่ประจุไปด้วยพลังจิตอันเข้มขลังของฉัน ย่อมเป็นหนึ่งบ่มีสอง ครบเครื่องเป็นองค์พระ ดีทั้งนอก ดีทั้งในฝากไว้ให้แผ่นดิน ให้เลื่องชื่อลือนาม ลือเรื่องถึงเมืองแมน"

สิ่งเหล่านี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงบารมีธรรมหลวงปู่หมุนว่า ท่านเข้าถึงอิทธิคุณในระดับใด ด้วยบุญบารมีแห่งพระเถระ 5 แผ่นดิน ผู้เชี่ยวชาญด้านอักขระวิธี สำเร็จคัมภีร์ทั้ง 5 เพียบพร้อมด้วยฌานสมาบัติอันสูงส่ง ช่ำชองเข้าออกญาณวสี อีกทั้งยังสำเร็จจตุธาตุ หรือวิชาธาตุ 4 ซึ่งเป็นสุดยอดเคล็ดวิชาสายสำเร็จลุนแห่งนครจำปาสัก องค์บูรพาจารย์ผู้เรื่องชื่อลือนามมาถึงสยามประเทศในยุคนั้น ผู้ที่ร่ำเรียนวิชาจากท่านแล้วห้ามลาสิกขาบทตลอดชีวิต ถ้าผิดคำครูจะโดนฟ้าผ่าตายแม้กลางวันแสก ๆ เหมือนดังเช่นสหธรรมิกรูปหนึ่งของหลวงปู่ที่ได้ลาสิกขาออกไปหลังจากได้ศึกษาร่ำเรียนด้วยกันมา

การจัดสร้างวัตถุมงคลในนามหลวงปู่หมุน รุ่น "อมตะเถระอายุยืนหมุนโชค" จึงถือเป็นรุ่นแรกและรุ่นสุดท้ายของวัดบ้านจาน วัดบ้านเกิดหลวงปู่ ที่ได้รับฉันทานุมัติและเมตตาจิตจากหลวงปู่หมุนโดยตรง โดยปัจจัยที่ได้จากการทำบุญจะนำไปบูรณปฏิสังขรณ์ภายในวัด ส่วนหนึ่งจะนำไปจัดซื้อที่ดินถวายวัดป่าหนองหล่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งหลวงปู่หมุนได้ให้ความอนุเคราะห์มาตั้งแต่เริ่มแรก

"เข้มขลังดังประกาศิตการสร้าง ถึงพร้อมด้วยชนวนมวลสาร"

"อมตะเถระอายุยืนหมุนโชค" คืออีกหนึ่งสุดยอดวัตถุมงคลในนามหลวงปู่ ที่ได้มีการรวบรวมชนวนมวลสารของหลวงปู่หมุนทุกรุ่นที่จัดสร้างมา ชนวนพระกริ่งวัดสุทัศน์และผงตะไบพระกริ่งวัดสุทัศน์ที่ได้รับมอบจากพระมหาประชุม ชนวนแผ่นยันต์ต่าง ๆ จากพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ ฯลฯ นำมาหล่อหลอมเททองหล่อในวันที่ 12 เมษายน 2546 ซึ่งก่อนหน้านั้นหลวงปู่หมุนได้ปลุกเสกให้เป็นปฐมฤกษ์เพื่อใช้เป็นมวลสารในการนี้แทนองค์ท่าน ก่อนที่หลวงปู่จะละสังขารลงในวันที่ 11 มีนาคม 2546 ในเรื่องของมวลสารนี้ เมื่อหลวงปู่ประกาศิตสร้างพร้อมตระเตรียมชนวนมวลสารทั้งหมด และบอกให้ลูกศิษย์ทุกสำนักนำชนวนเก่าวัตถุมงคลของท่านทุกรุ่นหล่อหลอมในองค์พระโดยพร้อมเพรียงกัน โดยหลวงปู่ประกาศิตไว้ว่า
"หากลูกศิษย์สำนักไหนหรือใครก็ตามนำเอาชนวนหล่อวัตถุมงคลของฉันเก็บไว้เป็นสมบัติส่วนตัว นำไปหากิน หรือนำไปหล่อวัตถุมงคลที่อื่นเป็นการค้าพาณิชย์ โดยที่ฉันไม่ได้อนุญาต ลมปราณพลังจิตของฉันเสกเป่าลงไป ฉันขอสาปแช่งให้มีอันเป็นไปหากินไม่ขึ้นตลอดไป ชนวนเหล่านั้นเป็นได้อย่างมากก็แค่แท่งเหล็กธรรมดา"

สำหรับผงวิเศษที่นำมาใส่ไว้ในวัตถุมงคลยิ่งมิอาจบอกได้ว่าผงพุทธคุณที่หลงปู่ลบได้ จะเทียบเท่าผงของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี เพชรน้ำหนึ่งแห่งกรุงรัตนโกสินทร์หรือไม่ แต่ท่านเคยร่ำเรียนการลบผงมาจากหลวงปู่สี ฉันทสิริ ศิษย์สมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี โดยเมื่อต้นปี 2544 หลวงปู่เคยเปรย ๆ ว่า การลบผงนี้ยากมากฉันเคยทำทีหนึ่งแล้วโดยร่วมกับพระหลายรูปทำพิธีที่โบสถ์ ไม่ใช่ง่าย ๆ

"พิธีเททองและมหาพุทธาภิเษกกลางแจ้ง รับพลังแห่งสุริยะและพลังงานธรรมชาติ ครั้งแรก และครั้งสุดท้าย"

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2546 ฤกษ์มหามงคลที่พระครูปลัดสมคิด วีรปัญโญ เจ้าคณะ 10 วัดสุทัศนเทวราราม กทม. เป็นผู้วางฤกษ์
เวลา 08.15 น. โหรพรหมณ์ผู้ทำพิธี อาจารย์วิจิตร จันทรา ทำพิธีบวงสรวงเทวดาฟ้าดิน ดวงวิญญาณหลวงปู่หมุน และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย
เวลา 09.15 น. พระเทพวิมลโมลี เจ้าคณะ 7 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวราราม จุดเทียนชัยพุทธาภิเษก โปรยข้าวตอกดอกไม้ พรมน้ำพระพุทธมนต์ที่หลวงปู่หมุนปลุกเสกไว้นานหลายปีสู่มณฑลพิธีวัตถุมงคล และเบ้าหลอมวัตถุมงคลต่างๆ จากนั้นได้เจิมชนวนวัตถุมงคลและแผ่นยันต์จากพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ
เวลา 12.15 จึงเริ่มพิธีเททองหล่อพระประธาน พระพิธีธรรมจากวัดสุทัศนเทพวราราม 4 รูป สวดคาถามหาพุทธาภิเษกและคาถารัตนมาลา พระเกจิอาจารย์ที่รับอาราธนานิมนต์ขึ้นนั่งบนธรรมาสน์ แสงแดดที่ร้อนเจิดจ้ากับถูกบดบังด้วยเมฆก้อนใหญ่

รายนามพระเกจิอาจารย์นั่งปรกในมหาพุทธาภิเษกกลางแจ้ง
1. ล.ป.ฤทธิ์ วัดชลประทานราชดำริ จ.สุรินทร์
2 ล.ป.คีย์ วัดศรีลำยอง จ.สุรินทร์
3. ล.ป.ผาด วัดบ้านกรวด จ.บุรีรัมย์
4. ล.ป.เกลี้ยง วัดศรีธาตุ จ.ศรีสะเกษ
5. ล.พ.ทองดำ วัดถ้ำตะเพียนทอง จ.ลพบุรี
6. พระอาจารย์ธรรมนูญ (พระอาจารย์ติ๋ว) วัดมณีชลขันธ์ จ.ลพบุรี
7. พระมหาปิ่น เจ้าอาวาสวัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ

เวลา 15.15 น. หลวงปู่ฤทธิ์ วัดชลประทานราชดำริ เป็นประธานดับเทียนชัย พร้อมโปรยข้าวตอกดอกไม้สู่วัตถุมงคล และพระเกจิอาจารย์ทุกรูปพรมน้ำพระพุทธมนต์สู่วัตถุมงคล

เหตุอัศจรรย์ใจแก่ผู้ที่ได้รับทราบหลังเสร็จพิธีครั้งนี้คือ แม้ว่าหลวงปู่หมุนจะละสังขารไปก่อนที่พิธีพุทธาภิเษกจะมีขึ้น แต่เป็นที่รู้กันภายในจากพระเถราจารย์ที่มาร่วมในพิธีว่า หลวงปู่ท่านมาเสกวัตถุมงคลตามดำริไว้ทุกประการ โดยเมื่อถึงวันพุทธาภิเษก พระเกจิอาจารย์ที่นิมนต์ไว้ 8 องค์ กลับมาแค่ 7 องค์ โดยขาดหลวงปู่หงษ์ที่มิได้มา หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกลด สหายธรรมของหลวงปู่หมุน ท่านมาถึงมณฑลพิธีเป็นองค์สุดท้าย และหลวงปู่เกลี้ยงท่านได้ถามกรรมการว่า ที่นั่งปรกท่านอยู่ตรงไหน ท่านหมุนแกบอกให้ฉันนั่งทางทิศตะวันออกนะ และพอดีทางทิศตะวันออกนั้นยังมีอาสนะว่างอยู่อีกสองที่ หลวงปู่เกลี้ยงท่านก็ไปนั่งปรกทางทิศตะวันออกตามที่หลวงปู่หมุนบอกไว้ พอพิธีสวด 1 จบแรกจบลง ลูกศิษย์ท่านหนึ่งก็ได้ถามหลวงปู่เกลี้ยงว่า หลวงปู่ หลวงปู่หมุนมาในพิธีนี้ไหม หลวงปู่เกลี้ยงท่านบอกว่า มาสิ นั่งข้างๆ ฉันนี่ไง ทั้งหมดนี้คือคำบอกเล่าจากพระผู้ทรงอภิญญา หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด และในการนี้เชื่อว่าหลายๆท่านคงทราบดี ว่าหลวงปู่หงษ์ให้ความเคารพหลวงปู่หมุนมากโดยกล่าวถึงว่า หลวงปู่หมุนท่านเป็นพระศักดิ์สิทธิ์ ทั้งหลวงปู่หงษ์ยังเคยได้รับการประสิทธิ์จากหลวงปู่หมุนมา จึงนับถือท่านเป็นครูอาจารย์ที่สำคัญรูปหนึ่ง

การรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องครั้งนี้ ได้ผ่านการตรวจสอบข้อเท็จจริงมาแล้วในเบื้องต้น ทั้งจากข้อมูลเอกสาร และประจักษ์พยานบุคคล ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจากฝ่ายประชาสัมพันธ์วัตถุมงคลหลวงปู่หมุน รุ่น "อมตะเถระ ฐิตสีโล อายุยืน หมุนโชค" ด้วยครับ
ราคาเปิดประมูล44,900 บาท
ราคาปัจจุบัน44,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 13 ม.ค. 2563 - 13:40.01
วันปิดประมูล อ. - 28 ม.ค. 2563 - 12:47.52 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 44,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top